ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ซิโก้หวังได้โค้ชเลสเตอร์ช่วยติวเข้มเด็กไทย

ซิโก้หวังได้โค้ชเลสเตอร์ช่วยติวเข้มเด็กไทย

Posted 24/10/2015 by siamsport

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทยเข้าพบ คุณวิชัย และคุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา เจ้าของและผู้บริหารสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ เมื่อวันศุกร์ที่ 23 ตุลาคม โดยเจ้าของสโมสร ยืนยันพร้อมสนับสนุนความช่วยเหลือทีมชาติเต็มที่ เพื่อพัฒนานักเตะไทย ด้านโค้ชซิโก้ ขอบคุณสโมสรจิ้งจอกสยามสำหรับโอกาสดีในการได้มาเรียนรู้แนวทางการจัดการของสโมสรระดับมืออาชีพ เพื่อนำความรู้ไปปรับใช้กับทีมชาติไทยต่อไป และในอนาคตหวังเห็นทีมงานจากเลสเตอร์มาช่วยติวเข้มเด็กไทย

ซิโก้รับไทยยังขาดบุคลากรอีกมาก

ภารกิจการดูงานที่สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ วันที่ 5 ของ ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง และสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทย วันศุกร์ที่ 23 ตุลาคม เริ่มต้นด้วยการเดินทางจากโรงแรมที่พักฮอลิเดย์ อินน์ ติดกับ คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยมไปยังสนามซ้อมของสโมสรในเวลา 09.45 น. เพื่อชมการฝึกซ้อมของทีมชุดใหญ่

ก่อนเดินทาง ซิโก้ ได้กล่าวถึงการเข้าฟังการบรรยายจากเจ้าหน้าที่ของเลสเตอร์ เมื่อวันพฤหัสบดีว่า นี่เป็นการเปิดโลกใหม่อย่างมาก เพราะบุคลากร และองค์ความรู้ รวมถึงเทคโนโลยีที่ใช้ในการหาข้อมูลถือว่าอยู่ในระดับสุดยอด

ในช่วงบ่ายวันพฤหัสบดี ซิโก้ และคณะ เข้าฟังการบรรยายขั้นตอนการหานักเตะที่เหมาะสมมาเสริมทัพ โดยการผ่านซอฟต์แวร์ หลายตัว ที่สามารถคัดกรองข้อมูล ดึงภาพวิดีโอการเล่นของนักเตะเป้าหมาย นำมาสรุปก่อนส่งแมวมองไปจับตาดูการเล่นจริงๆ

นอกจากนั้นยังมีแผนกวิเคราะห์ข้อมูล ที่ถือว่าเป็นหัวใจในการวางแผนการเล่นให้กับกุนซือ และยังช่วยให้นักเตะรู้ถึงจุดดี จุดด้อยของตัวเองในแมตช์ที่ผ่านมาด้วย แผนกนี้ ต้องอาศัยผู่มีความรู้ด้านฟุตบอลอย่างถ่องแท้ และเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีในระดับหนึ่ง

"พอมาฟังการบรรยายรู้เลยว่าบ้านเรายังห่างไกลอยู่มาก ที่มานี่ถือว่ามาเก็บเกี่ยวองค์ความรู้ไว้ปรับใช้ในบ้านเรา ตอนอยู่ไทย คิดว่าทำงานละเอียดกันแล้วนะ แต่มาเจอที่นี่คนละเรื่องเลย" "จริงๆ อยากให้ทีมชาติเรามีบุคลากรแบบนี้เหมือนกัน แต่ก็ไม่ได้หาได้ง่ายๆ เพราะต้องเชี่ยวชาญทั้งด้านฟุตบอลและเทคโนโลยี"

 

ศึกษาแท็กติกรานิเอรี่ซ้อมใหญ่


 
คณะสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทย เดินทางถึง ศูนย์ฝึกซ้อมของ เลสเตอร์ ซิตี้ เวลาประมาณ 10.00 น. และได้เข้าชมการซ้อมทีมชุดใหญ่เลสเตอร์ ซิตี้ทันที ในการเตรียมตัวเจอ คริสตัล พาเลซ ในวันเสาร์นี้ เริ่มตั้งแต่การนวดกล้ามเนื้อในห้องกายภาพ มีการวอร์มอัพในโรงยิมฯ พร้อมกับนักเตะได้รับแจกแท็บเลตประจำตัวคนละเครื่องมีข้อมูลและวิดีโอการ เล่นของแต่ละคน เพื่อศึกษาข้อดี ข้อเสีย จากการเล่นของตัวเองในแมตช์ก่อนๆ ไปพร้อมๆ กัน


จากนั้น ดูการวอร์มอัพของผู้รักษาประตูที่ทุกชุดไล่ตั้งแต่ ยู-18 จนถึง ชุดใหญ่มาร่วมซ่อมด้วยกัน เน้นไปที่ทักษะการใช้เท้า ตามด้วยการวอร์มของนักเตะเอาต์ฟิลด์ และมีการเล่นลิงชิงบอลก่อนซ้อมลงทีม ในช่วงเวลาประมาณ 10.45 น. เคลาดิโอ รานิเอรี่ ได้แบ่งทีมออกเป็นสองฝั่งเพื่อลงทีมซ้อม เน้นแท็กติก โดยในช่วงนี้จะไม่อนุญาตให้ถ่ายภาพหรือวิดีโอ เพราะถือเป็นความลับก่อนวันเกมแข่ง

คุณวิชัยย้ำสนับสนุนซิโก้เพื่อพัฒนาบอลไทย


 
หลังจากนั้น เวลาประมาณ 11.00 น. คุณวิชัยและคุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา เจ้าของและผู้บริหารสโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ ได้เดินทางมาถึงสนามซ้อมด้วยเฮลิคอปเตอร์และได้มีการพูดคุยกับ ซิโก้ และคณะ โดยยืนยันพร้อมให้การสนับสนุนวงการฟุตบอลไทยอย่างเต็มที่

 
ทันทีที่เดินทางมาถึงสนามซ้อมของ เลสเตอร์ คุณวิชัย และคุณอัยยวัฒน์ ได้พูดคุยกับ ซิโก้ ที่ได้มีการขอบคุณที่สโมสรได้ให้โอกาสในการเข้ามาดูงาน เพราะได้ความรู้ และได้ไอเดียในการกลับไปปรับปรุงทีมชาติไทยเยอะมาก ขณะที่คุณวิชัย ก็ยืนยันว่านี่คือเป้าหมายที่เชิญมา เพราะต้องการให้วงกาารฟุตบอลมีการพัฒนา ซึ่งเจ้าของสโมสรชาวไทยยังบอกอีกว่าหากมีความต้องการใดที่จะช่วยพัฒนาฟุตบอล ไทยก็แจ้งมาได้ พร้อมสนับสนุนเต็มที่

ซิโก้หวังได้โค้ชจิ้งจอกบินติวเด็กไทย


 
โค้ชซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เสนอข้อคิดเห็นเกี่ยวกับความร่วมมือระหว่างทีมชาติไทยกับ เลสเตอร์ ซิตี้ เอาไว้ด้วย โดยเฉพาะในเรื่องการพัฒนานักเตะเยาวชน ว่าอาจจะมีการตั้งศูนย์พัฒนาเด็กโดยให้เจ้าหน้าที่ของทีมจิ้งจอกสยามบินไป ควบคุมดูแลการฝึกซ้อม ซึ่งคุณวิชัยก็เห็นด้วยกับแนวความคิดดังกล่าว

"ถ้ามีนักเตะจากทั่วประเทศ เยาวชนมาฝึกด้วยกันในศูนย์ที่เมืองไทย ให้เจ้าหน้าที่จากเลสเตอร์ ซิตี้ไปช่วยดูแล และควบคุมการฝึกซ้อม จากนั้น ถ้าเด็กคนไหนมีแวว หรือมีความเป็นมืออาชีพพอทั้งในและนอกสนาม ก็จะส่งมาฝึกที่เลสเตอร์ "


"ทำอย่างนี้ จะเป็นการเพิ่มจำนวนนักเตะไทยฝีเท้าดีได้มาก  เป็นการเพิ่มเติมเสริมจากโครงการ ฟ็อกซ์ ฮันท์ ด้วย"

คุณวิชัยจัดเลี้ยงคณะโค้ชทีมชาติไทย

 
ช่วงบ่าย หลังจากพักรับประทานอาหาร เวลาประมาณ 14.00 น.  คณะของโค้ชซิโก้ ได้เข้ารับฟังการบรรยายสรุปเกี่ยวกับการเตรียมทีมของทีมชุดใหญ่เป็นการปิด ท้าย ในตอนเย็น คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ได้นำคณะโค้ชทีมชาติไทย ไปเลี้ยงรับรอง ก่อนพักผ่อน เพื่อเตรียมดูเกมการแข่งขันระหว่าง เลสเตอร์ ซิตี้ และ  คริสตัล พาเลซ ในวันเสาร์ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • Toyota TPL Preview : แจ้งวัฒนะดาร์บี้แมตซ์
    ดาร์บี้แมตซ์แห่งแจ้งวัฒนะที่ทั้งสองทีมมีสถานการณ์ต่าง กันโดยสิ้นเชิง กิเลนผยองจะบุกไปชนะฮัลโหลเหมือนที่ผ่านมาได้หรือไม่ เช็คความพร้อมและสถิติทั้งหมดได้ที่นี่
  • ซิโก้ยืนยันไม่ประมาทไต้หวันแน่นอน
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย เปิดใจข้ามทวีป จะประมาท ไต้หวัน ไม่ได้เป็นอันขาด หลังจากที่ เฉิน กุย เฮดโค้ชของไชนิส ไทเป ชี้ ต้องการมีแต้มในอีก 3 นัดที่เหลือ ทำให้ทัพ "ช้างศึก"ต้องหันมาเล่นแบบรอบคอบ โดยเฉพาะเกมรับต้องแข็งแกร่งกว่าเดิม และมีการจบสกอร์ที่เฉียบคมกว่าที่ผ่านมา
  • เชือกวิเศษฮอตไม่หยุดใกล้ทะลุ100ล้านวิว
    เพลง ''เชือกวิเศษ'' ที่ สารัช อยู่เย็น มิดฟิลด์จาก เอสซีจี เมืองทองฯ แสดงเป็นพระเอกนั้น ใกล้จะทะลุ 100 ล้านวิว ทั้งๆที่ฉายไม่ถึง 2 เดือน ซึ่ง ''เจ้าตังค์'' ขอบคุณแฟนคลับทุกคนที่ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี พร้อมยืนยันว่าไม่สนใจที่จะลงจอเงินหรือจอแก้วแน่นอน เพราะต้องการมีสมาธิกับ ''กิเลนผยอง'' ในการล่าแชมป์โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2015
  • อาร์มี่ตั้ง เสธ.เหนียว รักษาการกุนซือรับมือบุรีรัมย์
    สุภาพบุรุษวงจักร เเต่งตั้ง อดีตมือขวายุคมาโน่ โพลกิ้ง เข้ามานั่งกุนซือรักษาการในการเปิดบ้านรับปราสาทสายฟ้าพรุ่งนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »