ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ซิโก้ประกาศชื่อช้างศึก2พ.ย.รายงานตัว6พ.ย.

ซิโก้ประกาศชื่อช้างศึก2พ.ย.รายงานตัว6พ.ย.

Posted 30/10/2015 by siamsport

"ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย คอนเฟิร์มเตรียมเรียกทีมปรีโอลิมปิกและชุดใหญ่ รายงานตัววันที่ 6 พ.ย.นี้ ก่อนที่ชุดหลังจะเดินทางไปเก็บตัวยัง กิเลน วัลเลย์ วันดังกล่าวทันที เผยจะประกาศตัวในวันที่ 2 พ.ย. เพราะต้องการดูว่ามีใครบาดเจ็บหรือไม่ แต่ข่าวดีนั่นคือ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล นายทวารจาก ชลบุรี เอฟซี ที่มีอาการบาดเจ็บก่อนหน้านี้ กลับมาฟิตทันอย่างแน่นอน พร้อมวอนแฟนบอลหยุดซื้อตั๋วผีที่ขายเกินราคาในตอนนี้ แย้มหากเข้า 12 ทีม จะหาจังหวะไปเก็บตัวที่ เลสเตอร์ ซิตี้

เมื่อเวลา 9.00 น. ของวันที่ 29 ต.ค.ที่ผ่านมา ที่บริษัท สปอร์ต ฮีโร่ จำกัด "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ได้เรียกทีมสตาฟฟ์โค้ชชุดปรีโอลิมปิก มาหารือเกี่ยวกับการเตรียมทีม ประกอบด้วย โชคทวี พรหมรัตน์ ผช.โค้ช, อภิสิทธิ์ ไข่แก้ว ผช.โค้ช, วิรัช วังจันทร์ โค้ชผู้รักษาประตู และ ณฐกร ฉิมพาลี เลขาทีม ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง

หลังเสร็จสิ้นการประชุม "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชของทีมได้เปิดเผยว่า "การประชุมในครั้งนี้เราได้ข้อสรุปแล้วว่า จะให้สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ทำการประกาศตัวนักเตะทั้งชุดใหญ่และปรีโอลิมปิก ประมาณวันที่ 2 พ.ย.นี้ ก่อนที่จะเรียกผู้เล่นเข้าแคมป์ในวันที่ 6 พ.ย.นี้"

"โดยเรายืนยันว่าต้องการทำตามปฏิทินฟีฟ่า และอยากจะให้นักเตะได้มีโอกาสได้พักฟื้นร่างกาย หลังจากเกมลีกจะสิ้นสุดในวันที่ 1 พ.ย.นี้ ซึ่งเราคิดว่าผู้เล่นที่เข้ามาสู่ทีมหากได้พักอย่างเต็มที่ เมื่อกลับมาต้องสามารถฝึกซ้อมได้ทันที ซึ่งชุดใหญ่หลังจากการรายงานตัวเราจะให้ขึ้นไปเก็บตัวที่ กิเลน วัลเลย์ ตั้งแต่วันที่ 6-11 พ.ย. ส่วนชุดปรีโอลิมปิก จะซ้อมอยู่ในกรุงเทพฯ"

แย้ม "ตี๋" ฟิตทัน, สกัดเรื่อง "ตั๋วผี"

" ซิโก้"ยังได้พูดถึงเรื่องของทีมชาติ ชุดใหญ่ อีกว่า "หลังจากที่หลายเกมของปีนี้ เราได้ขอทาง บ.ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด และสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในการเก็บตัว 2-3 สัปดาห์ เพื่อความมั่นใจแต่ละเกม ปรากฏว่า 10 แต้มที่เรามีในตอนนี้ สร้างความมั่นใจให้กับเราได้มากทีเดียว"

"และก่อนที่จะเจอ ไต้หวัน เราจะดูว่าเมื่อเราเรียกเก็บตัวตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ นั่นคือ 7 วัน มาตรฐาน ความแข็งแกร่งของทีม รวมทั้งทีมปรีโอลิมปิกจะเป็นเช่นไร อีกทั้งสิ่งที่หลายคนอยากจะรู้คงจะหนีไม่พ้นนักเตะในเกมที่ห้า โดยสิ่งที่เราบอกได้คือคงจะไม่เปลี่ยนแปลงจาก 23 คนมากนัก เพียงแค่เราจะดูว่าใครได้รับบาดเจ็บหรือไม่ ทว่าเราได้รับข่าวดี เมื่อ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล หายจากอาการบาดเจ็บเป็นที่เรียบร้อยแล้ว"

นอกจากนี้แม่ทัพ "ช้างศึก" ยังได้พูดถึงกระแสของแฟนบอลว่า "พวกเราทุกคนรูดีว่าแฟนบอบมีความคาดหวังในเกมที่จะพบกับ ไต้หวัน เช่นไร ซึ่งจุดนี้ผมเองต้องขอขอบคุณมากกับศรัทธาที่มีให้กับทีมชาติไทย แต่ผมเองไม่อยากจะคนที่ไม่มีบัตร หาซื้อตั๋วผีที่เกินราคาเพื่อเข้าไปในสนาม เพราะไม่ต้องการส่งเสริมกับเรื่องดังกล่าว อีกทั้งในวันแข่งกองเชียร์ที่ไม่ได้เข้าสนามสามารถมาชมเกมจอยักษ์ได้ที่หน้าสนามอยู่แล้ว หรือใครไม่สะดวกอาจจะดูถ่ายทอดสด ที่ไทยรัฐ ทีวี ถ่ายทอดให้ชมก็ยังเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดี"

หากเข้ารอบขอดูเวลาเก็บตัว "เลสเตอร์"

ต่อข้อสักถามของผู้สื่อข่าวที่ว่า หากทีมชาติไทย สามารถทะยานไปเล่นในรอบ 12 ทีมสุดท้าย ของศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ได้ ในฐานะที่ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เป็นแบรนด์ แอมบาสเดอร์ อะคาเดมี่ ของสโมสรประจำประเทศไทย มีโอกาสที่จะพาทีมไปเก็บตัวยัง "จิ้งจอกสยาม" หรือไม่

อดีตกองหน้าจอมตีลังกา บอกว่า "ผมบอกได้เลยว่ามีความเป็นได้อย่างมาก หากว่าเราผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 12 ทีมสุดท้าย อาจจะพาทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ไปเก็บตัวที่สโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าเป็นเพียงแค่ทีมเดียวที่มีโอกาสไปเข้าแคมป์ที่ดังกล่าว เพราะเจตนารมณ์ของคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสร ที่ท่านได้ซื้อ เลสเตอร์ ซิติ้ เพราะไม่ได้หวังกำไร แต่หวังในเรื่องของการพัฒนานักเตะไทยมากกว่า ฉะนั้นเขายินดีที่จะให้ทุกสโมสรรวมถึงทีมชาติ ทุกชุด ได้มีโอกาสไปเก็บตัวที่นั่น โดยทำการติดต่อไป ส่วนทีมชาติไทย ชุดใหญ่ หากจะไปเก็บตัวต้องหาจังหวะที่เหมาะสม"

"ซิโก้" ยังพูดถึงนักเตะไทยอีกว่า "จากการไปดูงานที่สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ เห็นได้ชัดว่า ชินจิ โอกาซากิ ผู้เล่นของทีมชาติญี่ปุ่น มีความฟิตเป็นอันดับหนึ่งของสโมสร ทว่าเขากลับไม่ค่อยได้บอลจากเพื่อนร่วมทีมมากนัก ฉะนั้นเราจำเป็นต้องพัฒนาแข้งไทย หากอยากจะให้ไปค้าแข้งยัง พรีเมียร์ลีก เพื่อสร้างความแข็งแกร่ง ทักษะ ให้เหนือกว่าทีมในระดับเอเชีย"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »