ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เหน็บไม่เลิก!มูบอกอาซาร์ไม่ใช่เบอร์สิบในฝัน

เหน็บไม่เลิก!มูบอกอาซาร์ไม่ใช่เบอร์สิบในฝัน

Posted 29/11/2015 by siamsport

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมเชลซี ไม่ทิ้งนิสัยเดิม พูดในสิ่งที่อาจทำให้เกิดบรรยากาศไม่ดี เมื่อบอกว่า เอแด็น อาซาร์ เหมาะที่จะเป็นปีก มากกว่า เพลย์เมกเกอร์หมายเลข 10 เพราะ ผู้เล่นหมายเลข 10 ของเขา มีหน้าที่ และความรับผิดชอบในสนามหลายอย่าง ทั้งรุกและรับ อย่างเช่น เวสลี่ย์ สไนเดอร์ หรือ เดโก้ เป็นต้น

abโชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมเชลซี พูดเรื่องไม่เป็นเรื่อง ให้ทีมเกิดบรรยากาศไม่ดีอีกแล้ว เมื่อบอกว่า เอแด็น อาซาร์ เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติเบลเยียม เจ้าของรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ (พีเอฟเอ) คนล่าสุด ไม่เหมาะที่จะรับบทผู้เล่น "หมายเลข 10" ในทีม "สิงห์บลูส์" โดยเขามองว่า อาซาร์ เหมาะที่จะเล่นปีก แม้เจ้าตัวบอกว่าอยากปั้นเกมตรงกลางก็ตาม

อาซาร์ แสดงความต้องการอยากเล่นเพลย์เมกเกอร์ ปั้นเกมตรงกลาง แต่ มูรินโญ่ ไม่คิดว่านักเตะสมควรเล่นตำแหน่งนั้น เพราะคุณสมบติไม่ผ่าน โดยพูดแบบชัดเจน ไม่กลัวเกิดปัญหาว่า "ผมกับ เอแด็น มองเรื่อง ผู้เล่นเบอร์ 10 ต่างกัน ผมมองว่า ผู้เล่นเบอร์ 10 ทำอะไลหลายๆ อย่างไม่ว่าจะตอนมีบอลหรือไม่มีบอล ดังนั้น ผู้เล่นเบอร์ 10 จึงมีความพิเศษต่อทีมผมมาก"

"ในรอบแรกที่ผมคุมทีมนั้น เราเล่นด้วยหมายเลขแปด 2 คน แต่ในครั้งล่าสุดนี้ เล่นด้วยระบบที่มี่มิดฟิลด์ 2 ตัว และเบอร์สิบ 1 คน ผมต้องการอะไรเยอะมากจากคนที่เล่นตำแหน่งนี้ ทุกตำแหน่งมีความสำคัญหมด แต่นี่ก็เป็นตำแหน่งที่สำคัญจริงๆ"

"ผมอยากให้เบอร์สิบยิงประตู ผมอยากให้เบอร์สิบป้วนเปี้ยนในเขตโทษ ผมอยากให้เบอร์สิบยิงประตูแบบ ออสการ์ ยิง มัคคาบี้ เทล อาวีฟ สำหรับผมแล้ว นักเตะเบอร์สิบเป็นเบอร์แปดครึ่งเวลาทีมเสียบอล และเป็นเบอร์เก้าครึ่งเวลาทีมได้บอล" มูรินโญ่ กล่าว

นอกจากบอกว่า อาซาร์ ไม่ใช่ "เบอร์สิบ" ในสายตาเขาแล้ว โค้ชชาวโปรตุเกสยังยกตัวอย่าง เบอร์สิบในดวงใจของเขา ว่าคือ "เวสลี่ย์ สไนเดอร์ กับ เดโก้ คือ เบอร์สิบที่สมบูรณ์แบบของผม เป็นเบอร์สิบที่สมบูรณ์แบบ เมซุต โอซิล ก็ทำได้ดีกับ เรอัล มาดริด เช่นกัน สไนเดอร์ ช่วยเกมรับได้ เข้าไปในเขตโทษ และยิงประตู แล้ว อาซาร์ เป็นเบอร์สิบให้ผมได้มั้ย ? ผมไมคิดว่าจะได้นะ"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สิงห์สู้หนีโซนท้าย!ส่งคอสต้าโป้ง,ไก่หวังเคนจิก
    "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ที่วิกฤตหนักหล่นไปอยู่ทนโซนล่างตารางคะแนนเตรียมเน้นหนักโดยจะส่ง ดิเอโก้ คอสต้า ลงล่าตาข่าย เกมบุกรัง "ไก่เดือยทอง" สเปอร์ส ที่มี แฮร์รี่ เคน พร้อมตะบันชัย ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันอาทิตย์ที่ 29 พ.ย. ศกนี้
  • มูชี้ดร็อกวิจารณ์สิงห์แค่อยากขายหนังสือ
    โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ เชลซี ยันไม่สนเสียงวิจารณ์จาก ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา อดีตลูกทีมคนเก่ง หลังบอก "สิงห์บลูส์" ชุดนี้ไม่มีนักเตะที่มีความเป็นผู้นำ ส่งผลให้ทำผลงานห่วย เชื่อดาวเตะไอวอรี่โคสต์ พูดไปก็แค่อยากขายหนังสือใหม่ของตัวเองเท่านั้น
  • Preview พรีเมียร์ลีก : ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ - เชลซี
    เชลซี กำลังต้องการแต้มเพื่อไต่อันดับไล่จี้ทีมกลุ่มหัวตาราง แต่จะทำสำเร็จหรือไม่เมื่อต้องบุกเยือนทีมแกร่งอย่าง ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์
  • มูชี้คอสต้าต้องปรับปรุงเรื่องการอ่านเกม
    โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ เชลซี ชี้ ดีเอโก้ คอสต้า กองหน้าของทีม ต้องปรับปรุงเรื่องการอ่านเกม หลังมีการเคลื่อนที่ไม่ดีนักในซีซั่นนี้ จนทำให้ฟอร์มการยิงประตูตกต่ำลงอย่างหนัก พร้อมยันไม่ได้ทะเลาะกับนักเตะอย่างรุนแรงในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่อย่างใด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »