ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » มันโช่ป้องแท็กติก-ยันทีมใหญ่กว่าอิการ์ดี้

มันโช่ป้องแท็กติก-ยันทีมใหญ่กว่าอิการ์ดี้

Posted 06/12/2015 by siamsport

โรแบร์โต้ มันชินี่ โค้ชอินเตอร์ มิลาน พอใจทีมเปิดบ้านชนะ เจนัว ไปได้ 1-0 แซง นาโปลี ไปเป็นจ่าฝูงชั่วคราว พร้อมแจกแจงเหตุผลที่ต้องปรับแท็กติก หรือเปลี่ยนผู้เล่นตัวจริง เพราะแต่ละเกมไม่เหมือนกัน ต้องวางแผนให้เหมาะสม แม้กระทั้งการดร็อป เมาโร อิการ์ดี้ ก็เป็นเรื่องปกติ เพราะคนเป็นโค้ชคือเขา ไม่ใช่นักเตะ

โรแบร์โต้ มันชินี่ โค้ชทีม "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน ปกป้องการตัดสินใจของตัวเอง ทั้งแท็กติก ระบบการเล่น ตลอดจนการจัดการทีม ในเกมลีกนัดล่าสุดที่เปิดบ้านเชือด เจนัว 1-0 ขยับแซงหน้า นาโปลี ไปรั้งจ่าฝูงชั่วคราว ศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ที่ จูเซ็ปเป้ เมอัซซ่า วันเสาร์ที่ 5 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยบอกว่าเขาเป็นโค้ช และเป็นคนกุมอำนาจทุกอย่างเกี่ยวกับการจัดทีม

ประตูโทนของเกมจากลูกฟรีคิกกึ่งยิงกึ่งเปิดของ อเด็ม ลายิช นาที 59 ช่วยให้ อินเตอร์ มี 33 แต้มจาก 15 นัด ขยับแซงหน้า นาโปลี ที่ยิงไม่ลงสนาม ไป 2 แต้ม โดย มันโช่ กล่าวว่า "นี่เป็นชัยชนะครั้งสำคัญของเราหลังเกมกับ นาโปลี และมันไม่ใช่เกมที่ง่ายเลย เจนัว แข็งแกร่ง พวกเขาขยันหาพื้นที่ และทำให้เรามีปัญหา เพราะเราฉกฉวยโอกาสที่มีตอนต้นเกมไม่ได้"

เกมนี้ มันโช่ ปรับแท็กติก และตัวผู้เล่นอีกครั้ง ดร็อปทั้ง เมาโร อิการ์ดี้ และ อีวาน เปริซิช เปิดทางให้ โรดริโก้ ปาลาซิโอ กับ โจนาธาน เบียเบียนี่ ได้เล่น ซึ่งเจ้าตัวอธิบายว่า "การเปลี่ยนแปลงพวกนี้ดีต่อนักเตะ อิการ์ดี้ พลาดแค่ 2 จาก 15 เกมในซีซั่นนี้ มันเป็นเรื่องธรรมดา คืนนี้ทุกเล่นดี และวันนี้เราเป็นจ่าฝูง เกมแต่ละนัดต้องเตรียมความพร้อมต่างกันไป นักเตะรู้ว่าพวกเขาจะถูกเรียกตอนไหนก็ได้"

"มันอาจเป็นกรณีที่เราค้นพบระบบการเล่นพื้นฐานแล้ว ลายิช พิสูจน์ตัวเองแล้วที่ โรม่า และ ฟิออเรนติน่า ตอนนี้เขาโตขึ้นแล้ว และยังทำอะไรได้ดีกว่านี้อีก เขาเป็นคนยิงประตูโทนของเกม แต่มันก็เป็นความดีความชอบของทุกๆ คน" มันโช่ กล่าว

มันชินี่ บอกว่า อิการ์ดี้ กับ สเตวาน โยเวติช ต้องเล่นด้วยกันมากขึ้น แต่ตลอด 6 นัดหลังสุด ทั้งคู่เล่นด้วยกันครั้งเดียว โดย มันโช่ กล่าวว่า "ผมเป็นโค้ชของอินเตอร์ ไม่ใช่ อิการ์ดี้ หรือว่า ลายิช เรามีกองหน้าเก่งๆ หลายคน ทุกคนล้วนสมควรได้เล่น ผมเชื่อว่า อิการ์ดี้ กับ ลายิช เล่นด้วยกันได้ แต่มันก็มีนักเตะคนอื่นให้คุณพิจารณา และมีคนอื่นที่สมควรได้เล่น"

"อิการ์ดี้ รู้ว่าเราได้ไปเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ประตูของเขาคือส่วนสำคัญ แต่มันไม่ได้หมายความว่าเขาจะเป็นตัวสำรองไม่ได้ วันนี้กองหน้าทั้งสี่คนของเราเล่นดีมากในครึ่งแรก ขยันวิ่ง สร้างปัญหาให้กองหลังคู่แข่ง สิ่งเดียวที่ขาดไปคือประตู" 

ขณะเดียวกัน เกมนี้ เฟลิเป้ เมโล่ ศีรษะชนกับ การี่ เมเดล เพื่อนร่วมทีม และมีจังหวะหน้ามืดถึง 2 ครั้ง จนสุดท้ายโดนเปลี่ยนตัวออกตอนพักครึ่ง และไปตรวจที่โรงพยาบาล "เขาจำอะไรไม่ได้ แต่อยากเล่นต่อ และบอกว่าไม่เป็นอะไร ตอนพักครึ่งเขาก็บอกว่าอยากเล่นต่อ แต่เขาจำเหตุการณ์ในสนามไม่ได้ เราเลยต้องตัดสินใจ"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มันโช่ไม่เครียดแม้อิคาร์ดี้กำลังปืนฝืด
    โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือ อินเตอร์ มิลาน ระบุ ไม่ซีเรียสแม้หัวหอกตัวความหวังอย่าง เมาโร อิคาร์ดี้ กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มตก มั่นใจเจ้าตัวจะคืนฟอร์มเก่งอีกครั้งได้แน่
  • เอาใจช่วย!โด้อ้วนเชียร์งูใหญ่ซิวสคูเด็ตโต้
    โรนัลโด้ ตำนานดาวยิงเลือดแซมบ้า ออกโรงหนุน อินเตอร์ มิลาน ในการไล่ล่า สคูเด็ตโต้ ซีซั่นนี้ พร้อมยก นาโปลี กับ ยูเวนตุส เป็นคู่แข่งที่น่ากลัว
  • เสริมหลัง!งูเตรียมทาบอิวาโนวิชร่วมทัพแบบฟรีๆ
    "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน หวังกระชากตัว บรานิสลาฟ อิวาโนวิช ปราการหลัง เชลซี มาร่วมก๊วนแบบฟรีๆ หลังจบซีซั่นนี้ โดยล่าสุดมีข่าวเตรียมยื่นข้อเสนอไปทาบตัวนักเตะแล้ว
  • ลายิชโวงูยังเป็นทีมชั้นนำแม้บุกพ่ายอัซซูร่า
    ถ้าคนเท่ากันไม่แพ้ชัวร์! อเด็ม ลายิช มิดฟิลด์สัญญาเช่าเลือดเซิร์บ เชื่อ อินเตอร์ น่าจะมีแต้มติดมือเกมบุกพ่ายหวิว นาโปลี หากไม่โชคร้ายยิงชนเสาและเสียเปรียบตัวผู้เล่น ชมเพื่อนร่วมทีมทำผลงานแจ่ม ชี้หากเป็นทีมทั่วไปไม่มีทางกดดัน "อัซซูร่า" จนโงหัวไม่ขึ้นขนาดนี้แน่ มั่นใจหากเล่นได้แบบเกมนี้ "งูใหญ่" พร้อมท้าชนทุกทีม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »