ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » แบโผ 5 สุดยอดนักกีฬาไทยแห่งยุค....ผลงานใครเด่นใครเปรี้ยงสุดรอบปี2558

แบโผ 5 สุดยอดนักกีฬาไทยแห่งยุค....ผลงานใครเด่นใครเปรี้ยงสุดรอบปี2558

Posted 04/01/2016 by siamsport

ปี 2558 ถือเป็นอีกปีที่นักกีฬาไทยทำผลงานในระดับนานาชาติได้ดีและเป็นที่น่าจดจำ หลายรายการ โดยหลักๆ อยู่ที่การเป็นแชมป์ซีเกมส์ 13 สมัย และการครองเจ้าอาเซียนพาราเกมส์ของทัพนักกีฬาคนพิการไทย แต่หากลองมาไล่เรียงดูผลงานของนักกีฬาเป็นรายบุคคลแล้ว ก็มีหลายคนจากหลายชนิดกีฬาที่โชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจนก้าวขึ้นมาเป็น ที่ชื่นชอบกลายเป็นขวัญใจ เป็นฮีโร่ของแฟนกีฬาชาวไทยในเวลาอันรวดเร็ว

 

         ลองมาดูกันว่า 5 อันดับสุดยอดนักกีฬาไทยที่ทำผลงานได้โดดเด่นจนแฟนกีฬาไทยชื่นชอบ ชื่นชม และติดตามตลอดทั้งปีนี้มีใครกันบ้าง


       อันดับ 5 "เอฟวัน" เทพไชยา อุ่นหนู 


 
         หนุ่มนักสอยคิวเมืองส้มโอ เทพไชยา อุ่นหนู นักสนุกเกอร์ หุ่นสูงชะลูด เจ้าของฉายา "เอฟวัน" สร้างผลงานชิ้นโบแดงไว้หลายรายการในปีนี้ โดยเฉพาะการผงาดคว้าแชมป์โลก 6 แดง 2015 ซึ่งจัดขึ้นในประเทศไทย โดยรอบชิงฯ โชว์ความแม่นในการแทงทิ่มสอนเชิงนักสนุกเกอร์มือดีจากจีน เหลียง เหวินโป๋ ไปแบบหาทางกลับบ้านไม่ถูก 8-2 เฟรม กลายเป็นคนไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ซิวแชมป์โลก 6 แดง ได้สำเร็จ และยังเป็นคนไทยคนแรกในรอบ 21 ปี ที่ได้แชมป์ในประเทศ ถัดจาก "ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" ที่เคยทำได้ในรายการไทยแลนด์ โอเพ่น เมื่อปี 1995 ก่อนจะมาโชว์ฟอร์มร้อนแรงในสัปดาห์ถัดจากนั้น ด้วยการซิวแชมป์สนุกเกอร์ชิงแชมป์ประเทศไทย ที่อุบลราชธานี


 
         ต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา เจ้าตัวพลาดโอกาสสร้างอีกหนึ่งประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญให้กับตัวเองและ ประเทศไทย หลังพลาดกดแม็กซิมัมเบรก 147 แต้ม ในเฟรม 6 ที่เจ้าตัวเก็บ 15 แดง-ดำ กวาดเหลืองถึงชมพู แต่มาตกม้าตายตบดำไม้สุดท้ายไม่ลง เกมรอบ 2 ศึก "ยูเคแชมเปี้ยนชิพ" รายการใหญ่อันดับ 2 ของโลก กับ นีล โรเบิร์ตสัน มือ 3 ของโลก ชาวออสเตรเลีย ซึ่งสุดท้ายเจ้าตัวพ่ายไป 2-6 เฟรม หลังเกม "เอฟวัน" ออกมายอมรับว่า เป็นฝันร้ายมากๆ ที่ทำไม่สำเร็จ โดยเผยเสียดายที่สุดไม่ใช้เงินรางวัลกว่า 2 ล้านบาท ที่หายไป แต่เสียดายที่พลาดสร้างเกียรติประวัติให้ตัวเองและประเทศ ในการแทงแม็กซิมัมรายการใหญ่ระดับนี้กับมือบิ๊กเนมเช่นนี้ อย่างไรก็ตาม นับว่าเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมเกินบรรยายแล้วสำหรับ "เอฟวัน"


 
      อันดับ 4 ปลื้มจิตร์ ถินขาว


 
         ปลื้มจิตร์ ถินขาว มือตบสาวฉายา "เดอะหน่อง"  มีอีกหนึ่งปีที่ดีทั้งการลงเล่นให้กับสโมสรและทีมชาติ โดยในระดับชาติเธอพาทีมวอลเลย์บอลสาวไทยทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเช่นเดิม ในวอลเลย์บอล เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2015 ทั้ง 3 สนาม พาทีมคว้าอันดับ 9 เก็บมาได้  8 คะแนน และพาทีมได้เซตจากทัพลูกยางสาวบราซิลในรอบ 12 ปี พร้อมทั้งเก็บชัย 3 นัด จากเซอร์เบีย, เบลเยียม และเยอรมนี ช่วยให้ทีมสาวแดนสยามได้ลุยรายการนี้ต่อในปีหน้า ขณะที่การแข่งขันซีเกมส์เธอก็มีส่วนช่วยให้ทีมลูกยางสาวไทยครองแชมป์ซีเกมส์ 10 หนติดต่อกัน พร้อมคว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 12 ไร้ซึ่งทีมใดในย่านอาเซียนจะมาต่อกรในเวลานี้


 
         ส่วนผลงานในนามสโมสร ยอดเยี่ยมเกินบรรยาย เธอช่วยให้ "กระต่ายแก้ว" บางกอกกล๊าส วีซี กวาด 3 แชมป์ประวัติศาสตร์ ทั้งไทยแลนด์ลีก 2015, ไทย-เดนมาร์ค ซูเปอร์ลีก 2015 และสโมสรชิงแชมป์เอเชีย 2015 โดยเฉพาะในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียที่เจ้าตัวมีส่วนช่วยให้ทีมก้าวไปถึง ตำแหน่งแชมป์เอเชียเป็นครั้งแรกของสโมสร และเป็นครั้งแรกของทีมจากประเทศไทย อีกทั้งยังคว้ารางวัล "เอ็มวีพี" ประจำทัวร์นาเมนต์มาครองอีกด้วย


 
         ถือเป็นอีกหนึ่งสตาร์ที่เข้ามาสร้างความแข็งแกร่งและยกระดับทีมบางกอกกล๊าส ทีมน้องใหม่ให้ก้าวกระโดดได้อย่างดีเยี่ยม โดยนอกจากจะช่วยทีมทำผลงานในสนามได้อย่างยอดเยี่ยมแล้ว เธอยังเป็นกลายเป็นเหมือนสัญลักษณ์ของทีม "กระต่ายสาว" ไปแล้วในเวลาอันรวดเร็ว เพราะทุกครั้งที่ลงสนามก็จะมีแฟนลูกยางแห่กันมาชมและเชียร์แบบคับคั่งแทบทุก แมตช์ ซึ่งกีฬาแห่งชาติหนล่าสุด ที่นครสวรรค์ เธอเองก็ตัดสินใจลงแข่งขันให้กับกรุงเทพมหานครด้วย ซึ่งนอกจากจะพาทีมคว้าแชมป์แล้ว กระแสความคลั่งไคล้ "เดอะหน่อง" ยังทำให้แฟนลูกยางเมืองมังกรตามติดขอบสนามแน่นแทบทุกเกม ไม่นับผลงานส่วนตัวที่เป็นพรีเซนเตอร์ให้กับสินค้าและการออกงานอีเวนต์ต่างๆ อีก เรียกว่าฮอตทั้งผลงานในสนามและนอกสนามจริงๆ 


 
      อันดับ 3 ธงชัย ใจดี


 
         "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี ก้านเหล็กมือ 1 ของไทย ทำผลงานได้ดีที่สุดอีกปีหนึ่ง โดยปี 58 คว้าแชมป์ 1 รายการ จากศึก "พอร์ช ยูโรเปี้ยน โอเพ่น" เมื่อปลายเดือนกันยายน ที่ประเทศเยอรมนี และทำผลงานติดอันดับ 1 ใน 10 ถึง 9 รายการ จาก 31 รายการที่ลงแข่งขัน โกยเงินเข้ากระเป๋าไปจากโปรแกรมทัวร์ในปีนี้ไปกว่า 80 ล้านบาท ซึ่งคว้าเงินรางวัลมากที่สุด ตั้งแต่เทิร์นโปรเมื่อปี 1999 ทำให้เจ้าตัวยังรักษาสถานภาพเป็นนักกอล์ฟชั้นนำในระดับโลกได้อย่างแหนียว แน่น แม้ปัจุบันจะอายุถึง 46 ปี แต่ด้วยความที่มุ่งมั่นกับการฝึกซ้อมและมีระเบียบวินัยทำให้ยังรักษา สภาพร่างกายไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม


 
         สำหรับ "โปรช้าง" ยังเป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์และความภูมิใจของคนไทยในวงการกอล์ฟโลกด้วย โดยปีนี้เป็นปีที่น่าจดจำสุดๆ ของเจ้าตัว หลังได้รับการเรียกตัวให้ติดทีมรวมดารานานาชาติ ทำศึกเพรสซิเดนต์ คัพ 2015 ปะทะกับทีมสหรัฐอเมริกา แม้เจ้าตัวไม่จะไม่สามารถช่วยทีมรวมดารานานาชาติ คว้าแชมป์เพรสซิเดนต์ คัพ ได้ แต่เจ้าตัวออกมาเผยว่า ภูมิใจสุดๆ กับการมีชื่อเป็นหนึ่งในทีมรวมดารานานาชาติ ซึ่งตัวเองเคยใฝ่ฝันมาตลอดชีวิต ส่วนเป้าหมายต่อไป คือการมีชื่อลงล่าเหรียญทองในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ที่บราซิล ซึ่งตอนนี้ถือว่า เจ้าตัวมีโอกาสสูงมาก ที่จะได้ตั๋วไปลุย "ริโอเกมส์ 2016" เนื่องจากอันดับโลกปัจจุบันจากการประกาศเมื่อ 21 ธ.ค. ที่ผ่านมา ยังรั้งอยู่ที่ 29 ของโลก


 
      อันดับ 2 ธีราทร บุญมาทัน


 
         "พลิกโฉม" จากนักฟุตบอลจอมเจ้าอารมณ์มาสู่การเป็นกัปตันทีมชาติไทยได้อย่างสง่าผ่าเผย สำหรับ "เจ้าอุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน นักฟุตบอลซึ่งมีเท้าซ้ายสุดฉมัง ในรอบปี 2558 นับเป็นอีกหนึ่งปีที่ดีที่สุดของเจ้าตัว โดยผลงานในระดับสโมสรช่วยบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กวาด 5 แชมป์ นำสโมสรเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ฟุตบอลเอเชียที่ซิวถ้วยถึง 5 ใบ และเป็นทีมที่ 6 ในโลก ที่ทำได้ โดยทั้ง 5 แชมป์ของทีมปราสาทสายฟ้า ประกอบด้วย ฟุตบอล ถ้วยพระราชทาน ก, เอฟเอ คัพ, โตโยต้า ลีก คัพ, โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก และ โตโยต้า แม่โขง คลับ แชมเปี้ยนชิพ ซึ่ง "เจ้าอุ้ม" ถือเป็นกำลังสำคัญ ลงเล่นให้กับทีมในทุกนัด ถ้าไม่เจ็บหรือโดนแบน


 
         ยิ่งไปกว่านั้นแบ็กซ้ายจอมบุกรายนี้สามารถแจ้งเกิดโด่งดังเป็นพลุแตกในเวที ฟุตบอลเอเชียด้วย หลังมีชื่อติดโผเป็นผู้ทำประตูสุดสวยประจำศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2015 ซึ่งธีราทรจัดการปั่นลูกเตะมุมโค้งเสียบเสาไกลแบบงามหยดย้อย ในเกมที่ต้นสังกัดเปิดบ้านพ่ายต่อ กัมบะ โอซาก้า จากญี่ปุ่น 1-2 ในรอบแบ่งกลุ่ม ศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลที่ผ่านมา
 

      
         ขณะที่ผลงานในนามทีมชาตินอกจากการได้รับความไว้วางใจจาก "โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ให้ทำหน้าที่เป็นกัปตันทีมช้างศึก สู้ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ด้วยบุคลิกที่มุ่งมั่น ทักษะฟุตบอลที่ดี และการเล่นที่ดุดัน จึงเป็นที่ไว้วางใจของอดีตศูนย์หน้าจอมตีลังกา ให้ทำหน้าที่ดังกล่าว ซึ่งจากผลงานของทีมชาติไทยในช่วง 5 นัดที่ผ่านมา เจ้าตัวมีส่วนสำคัญที่ทำให้ทีมฟุตบอลไทยผงาดจ่าฝูงกลุ่ม เอฟ ในเวลานี้ ด้วยการมี 13 คะแนน โดยเฉพาะการยิงนัดละลูก จาก 2 เกมสำคัญ ที่เสมออิรัก 2-2 และชนะเวียดนาม 3-0 แน่นอนว่าปีหน้าเจ้าตัวยังตั้งเป้าพาสโมสรป้องกัน 5 แชมป์ และผงาดในเวทีเอเชียให้ได้ ส่วนกับทีมชาติคือ การพาทัพช้างศึกเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ให้ได้อีกครั้ง 
 

 
      อันดับ 1 สารัช อยู่เย็น


 
         เปรี้ยงที่สุดในปีนี้คงต้องยกให้กับ "เจ้าตังค์" สารัช อยู่เย็น มิดฟิลด์รูปหล่อจากเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด น่าเสียดายที่เจ้าตัว ซึ่งเป็นกำลังหลักของทีมพลาดช่วยต้นสังกัดลงเล่นนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลเอฟเอ คัพ จากประเด็นปัญหาทำท่าดีใจจุ๊ปากหน้ากองเชียร์สระบุรี เอฟซี หลังยิงประตูในเกมไทยพรีเมียร์ลีก ที่เจ้าตัวพาทีมบุกชนะ 4-2 แม้จะรอดโทษแบนจากในสนาม แต่ก็กลับมาโดนแบนย้อนหลัง ส่งผลมาถึงเกมเอฟเอ คัพ เรียกว่าเพียงทำท่าดีใจ เจ้าตัวก็กลายเป็นประเด็นให้แฟนบอล หรือสื่อมวลชนได้พูดถึงกันนานเป็นอาทิตย์


 
         ถึงแม้ปีนี้จะไร้ถ้วยในระดับสโมสร แต่กับทีมชาติไทยแล้วเจ้าตัวถือว่าก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของทีมพาไทยคว้า แชมป์ซีเกมส์ ที่สิงคโปร์ และพาทีมชุดใหญ่รั้งจ่าฝูงกลุ่ม เอฟ ในขณะนี้ สไตล์การเล่นบอลง่าย จ่ายดี ยิงไกลคม ไหวพริบดี พลังวิ่งที่ไม่มีหมด และความมุ่งมุ่นสูงทุกเกมที่ลงเล่น ทำให้เจ้าตัวกลายมาเป็นผู้เล่นคนสำคัญที่ทั้งสโมสรกับทีมชาติจะขาดไม่ได้ใน ชั่วโมงนี้ และเริ่มกลายมาเป็นที่ชื่นชอบของแฟนกีฬาทั้งหนุ่มสาวมากขึ้น จากเรื่องฝีเท้าและหน้าตาที่ไม่ได้เป็นรองพระเอกละครทีวี


 
         เจ้าตัวมีโอกาสได้แจ้งเกิดเต็มตัวหลังได้รับทาบทามให้เล่นเอ็มวีเพลง "เชือกวิเศษ" ของวงร็อกในตำนาน ลาบานูน ซึ่งทันทีที่มีข่าวว่าเจ้าตัวรับแสดงเอ็มวีชิ้นนี้ ก็ได้รับความสนใจจากแฟนเพลงและแฟนกีฬาอย่างล้นหลาม ซึ่งเมื่อเพลงถูกปล่อยออกมาให้ได้ชมและได้ฟังกันในยูทูบ ทั้งเนื้อหาเพลงและการแสดงที่เข้าถึงบทบาทของเจ้าตัว ก็สามารถเรียกยอดวิวแบบถล่มทลายทะลุ 100 ล้านวิว ภายในระยะเวลาเพียง 2 เดือน และตอนนี้ทะยานสู่ 200 ล้านวิวแล้ว ส่ง "เจ้าตังค์" โด่งดังเป็นพลุแตก ได้รับความสนใจ ถูกรุมขอถ่ายรูป และขอลายเซ็นเสมอจากแฟนกีฬาตั้งแต่เด็กยันผู้ใหญ่ ต้องยกให้เป็นนักกีฬาที่มีผลงานทั้งในสนามและนอกสนามเปรี้ยงที่สุดในรอบปี 2558 เลยทีเดียว


 
         ถือเป็นนักกีฬา 5 คนดังแห่งปี ที่โชว์ผลงานได้โดดเด่นสุดๆ แถมยังได้รับความนิยมจากแฟนๆ กีฬาชาวไทยติดตามมากไม่แพ้ดารา ศิลปิน หรือนักร้องเลยทีเดียว ปีหน้า 2559 คงต้องตามลุ้น ให้กำลังใจพวกเขาเหล่านี้ รวมถึงนักกีฬาคนอื่นๆ ให้ทำผลงานกับต้นสังกัดและประเทศไทยให้ได้สุดยอดเหมือนปี 2558 อีกหนึ่งปีดีๆ ของวงการกีฬาไทย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • คลิป ยังอุตสาห์ตีได้! เฟเดอเรอร์ลงเล่นเทนนิสพร้อมแร็คเก็ตยักษ์
    โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสชาวสวิตเซอร์แลนด์ ไปร่วมงานวันเทนนิสเด็กที่ บริสเบน ออสเตรเลีย และโชว์การเล่นเทนนิสด้วยแร็คเก็ตยักษ์ ขณะที่เทนนิส แกรนด์สแลม แรกของปี ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น ใกล้เข้ามาทุกทีโดยจะเปิดคอร์ทหวดกันในวันที่ 18 มกราคมนี้
  • รวมเด็ด10ข่าวดัง...ที่สุดวงการมวยส่งท้ายปีแพะ
    ผ่านไปแล้วในปี 2558 เหตุการณ์ที่เป็นที่สุดของวงการมวยของปีที่ผ่านมาจะมีเรื่องราวอะไรที่น่า สนใจบ้าง เรามาย้อนรอยเรื่องราวทั้งหมดในวันนี้..................
  • อั๊กเนียสก้าฉลุยหวดชิงดำเอร์รานี่ศึกหัวหินไทยแลนด์
    "อั๊กเนียสก้า" ประเดิมชัยเวิลด์ เทนนิสฯ ที่หัวหิน หลังทุบ แองเจลิค เคอร์เบอร์ มือ 10 โลก จากเยอรมนี 2 เซตรวด ทะยานชิงดำกับ ซาร่า เอร์รานี่ มือ 20 โลกจากอิตาลี ที่พลิกล้ม วีนัส วิลเลี่ยมส์ มือ 7 ของโลกชาวอเมริกันได้อย่างหวุดหวิด 2-1 เซต ในการแข่งขันเทนนิสรายการระดับโลก "เวิลด์ เทนนิส ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2016" หัวหิน ไทยแลนด์ ขณะที่หวดสาวสุดปลื้มได้ทำบุญตักบาตรริมหาดหัวหินส่งท้ายปี แถมยังดีใจได้เรียนทำอาหารไทย ผัดไท กับ ต้มยำกุ้ง ซื้อเสื้อผ้าบาติกฉ่ำใจ ก่อนร่วมฉลองเคาท์ดาวน์รับปีใหม่ริมหาดชื่นมื่นถ้วนหน้า
  • ซิโก้โค้ชใหญ่ไฟแรงเฟร่อ,ตังค์เชือกวิเศษฉายาคนกีฬาปี58
    สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย ตั้งฉายาคนกีฬาประจำปี 2558 ได้เจ็บๆ คันๆ เหมือนเดิม โดยผู้นำด้านกีฬาไทย "มาดามน้อง" กอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร บิ๊กกระทรวงกีฬาได้ฉายา"มาดามน้อง จองอีเวนต์" เพราะออกงานเยอะทั้งปี ส่วน"บังยี-วรวีร์" แม้จะโดน ฟีฟ่า สั่งแบน 90 วัน แต่มีมือกฎหมายทำงานให้ตลอด ได้ฉายา "เว้นวรรค ไม่พักรบ" ขณะที่ "เสธ.โต" พล.ร.อ.สุรวุฒิ มหารมณ์ ได้ฉายา "ตาชั่งใบสั่ง...??" เนื่องจากทำงานตามใบสั่ง ด้าน"มาดามแป้ง" ได้ฉายา "นางฟ้า ฝ่านรก" หลังจากโดดลงมาทำทีมการท่าเรือ เอฟซี แล้วเจอปัญหาตลอด ฝ่าย "ซิโก้" ได้ฉายา "โค้ชใหญ่ ไฟแรงเฟร่อ" ด้วยการทุ่มเทแรงกายแรงใจทำงานอย่างเต็มที่ ไฟแรงไม่มีหมด, "เพชร" อำนาจ รื่นเริง (เกษตรพัฒนา) ได้ฉายา "อำนาจ รื่นรมย์" ผลงานป้องกันแชมป์รุ่นฟลายเวต สหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบีเอฟ) เอาชนะ ซู ชิ หมิง นักชกจีนที่คนไทยไม่ชอบได้ อีกทั้งยังป้องกันแชมป์ครั้งที่ 4 และ 5 ได้ด้วย ปีนี้อำนาจทั้งรื่นเริงและรื่นรมย์สมใจ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »