ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » รอเชียร์!ตบสาวไทยลุยคัดอลป.14-24พ.ค.นี้

รอเชียร์!ตบสาวไทยลุยคัดอลป.14-24พ.ค.นี้

Posted 11/01/2016 by siamsport

ทีมลูกยางสาวไทยเตรียมลุยเล่นคัดโอลิมปิกโลก ที่ประเทศญี่ปุ่น14 - 24 พ.ค.นี้เพื่อหา 4 ทีมจาก 8 ทีมลุยศึกโอลิมปิก2016 ที่กรุงริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล

ภายหลังจากการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิง คัดเลือกโอลิมปิกโซนอเมริกาใต้ เสร็จสิ้น โดยนัดชิงชนะเลิศ ทีมชาติอาร์เจนติน่า เอาชนะทีมชาติเปรู 3-0 (25-20, 25-20, 25-14) คว้าแชมป์ และเป็นชาติที่ 6 ที่ได้เข้าสู่รอบสุดท้าย วอลเลย์บอลหญิง กีฬาโอลิมปิก 2016 ที่กรุงริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 5 - 21 ส.ค.นี้ โดย 5 ชาติที่ได้เข้ารอบสุดท้ายไปก่อนหน้าแล้วมี บราซิล เจ้าภาพ จีน,เซอร์เบีย ทีมแชมป์และรองแชมป์เวิลด์คัพ, รัสเซีย ทีมแชมป์จากคัดโอลิมปิกยุโรป และ สหรัฐอเมริกา ทีมแชมป์จากคัดโอลิมปิกโซน Norceca โดยวอลเลย์บอลหญิงในกีฬาโอลิมปิก จะคัดเลือก 12 ทีมเข้าแข่งขัน

ส่วนเปรู รองแชมป์อเมริกาใต้ จะเข้าแข่งขันคัดโอลิมปิกโลก ที่ประเทศญี่ปุ่น ระหว่าง 14 - 24 พ.ค.นี้ โดยทีมสาวไทย จะทำศึกรายการนี้ด้วย ซึ่งจะมี 8 ทีมเข้าร่วมแข่งขัน ประกอบด้วย 4 ทีมจากทวีปเอเซีย สามทีมแรกมีอันดับโลกดีที่สุด ณ วันที่ 1 มกราคม 2559 ได้แก่ เกาหลีใต้ (อันดับ 9), ไทย (อันดับ 13), คาซัคสถาน (อันดับ 26) และ ญี่ปุ่น เจ้าภาพ, 2 ทีมจากคัดโอลิมปิกโซนยุโรป คือ เนเธอร์แลนด์ รองแชมป์ และ อิตาลี ทีมอันดับสาม, ทีมรองแชมป์คัดโอลิมปิกโซน Norceca คือสาธารณรัฐโดมินิกัน และ ทีมรองแชมป์คัดโอลิมปิก โซนอเมริกาใต้ คือ เปรู

สำหรับวอลเลย์บอลหญิงคัดโอลิมปิกโลก ที่ประเทศญี่ปุ่น ที่สาวไทยได้สิทธิ์ลุ้นคว้าตั๋วโอลิมปิกครั้งนี้ด้วย จะคัดเลือก 4 ทีมเข้าตบรอบสุดท้าย ได้แก่ 1 ทีมที่ดูจากทีมเอเซียที่มีคะแนนดีที่สุดในจำนวนสี่ทีมที่เข้าแข่งขัน และทีมอันดับ 1-2-3 รายการนี้ โดยไม่นับรวมทีมดีที่สุดจากเอเซีย ที่ได้สิทธิ์ไปก่อนแล้ว

ส่วนอีก 2 ทีมที่จะได้สิทธิ์ไปโอลิมปิกเกมส์  2016 คือแชมป์จากการคัดโอลิมปิกโซนอัฟริกา ที่กำลังแข่งขัน และจะเสร็จสิ้นในวันที่ 14 ม.ค.นี้ และอีก 1 ทีมจากคัดโอลิมปิกรายการ Intercontinetal Quaiifiers ที่ประเทศญี่ปุ่น ช่วงพฤษภาคม ซึ่งมี 4 ทีมเข้าแข่งขันคือ รองแชมป์และทีมอันดับสามจากโซนอัฟริกา,  เปอร์โตริโก้ ทีมอันดับสามจากโซน Norceca และ โคลอมเบีย ทีมอันดับสามจากโซนอเมริกาใต้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เพชรมรกตต้อนแต้มขาดลอยคู่เอกมวยดีวิถีไทย
    คืนฟอร์มเก๋า เพชรมรกต ทีเด็ด 99 โชว์จังหวะฝีมือไม่ปะทะวงในวนวางแข้งซ้ายดัก แถมมีเหลี่ยมเตะตัดล่างจนทางด้าน เพชรสำโรง ศิษย์ผู้ใหญ่นิรันดร์ ที่ลุยปล้ำเข่าล้วนๆ ล้มไม่เป็นท่าถึงแม้จะไล่ปล้ำเข่าได้เสียวบ้าง แต่ก็ไล่ไม่ทันครบยกแพ้คะแนนเพชรมรกตไปขาดลอย ในการชกเป็นคู่เอกนำรายการศึกมวยดีวิถีไทย ช่อง NBT เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 มกราคม 2559 ณ เวทีมวยนานาชาติรังสิต
  • นิคมไล่เจ๊าดาวเด่นคู่เอกศึกเพชรสุภาพรรณ
    ดาวเด่น ช.เกตุวีณา เกือบทำสำเพ็งไหม้ หมด 4 ยกแรกเดินปล้ำในตีเข่าเล่นงาน นิคม วันดีเกษตร จนออกอาการยุบเป็นต่อถึง 20-1 ทว่ายกสุดท้าย นิคมออกมาฮึดสับศอกจนดาวเด่นแตกเลือดท่วมตัวท่านรองเฮกันลั่น ก่อนที่นิคมจะเดินต่อยหมัดสับศอกปล้ำในตีเข่าได้อย่างเนื้อๆ เน้นๆ ท่านรองเฮกันสนั่นเวที ครบ 5 ยก ราคายันเสมอนิคม ทว่ากรรมการรวมคะแนนแล้วชูมือให้ทั้งคู่เสมอกันไปอย่างสนุกดุเดือด ในการชกเป็นคู่เอกนำรายการศึกเพชรสุภาพรรณ เมื่อวันศุกร์ที่ 8 ม.ค. ที่ผ่านมา ณ เวทีมวยลุมพินี
  • แบโผ 5 สุดยอดนักกีฬาไทยแห่งยุค....ผลงานใครเด่นใครเปรี้ยงสุดรอบปี2558
    ปี 2558 ถือเป็นอีกปีที่นักกีฬาไทยทำผลงานในระดับนานาชาติได้ดีและเป็นที่น่าจดจำ หลายรายการ โดยหลักๆ อยู่ที่การเป็นแชมป์ซีเกมส์ 13 สมัย และการครองเจ้าอาเซียนพาราเกมส์ของทัพนักกีฬาคนพิการไทย แต่หากลองมาไล่เรียงดูผลงานของนักกีฬาเป็นรายบุคคลแล้ว ก็มีหลายคนจากหลายชนิดกีฬาที่โชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจนก้าวขึ้นมาเป็น ที่ชื่นชอบกลายเป็นขวัญใจ เป็นฮีโร่ของแฟนกีฬาชาวไทยในเวลาอันรวดเร็ว
  • คลิป ยังอุตสาห์ตีได้! เฟเดอเรอร์ลงเล่นเทนนิสพร้อมแร็คเก็ตยักษ์
    โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสชาวสวิตเซอร์แลนด์ ไปร่วมงานวันเทนนิสเด็กที่ บริสเบน ออสเตรเลีย และโชว์การเล่นเทนนิสด้วยแร็คเก็ตยักษ์ ขณะที่เทนนิส แกรนด์สแลม แรกของปี ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น ใกล้เข้ามาทุกทีโดยจะเปิดคอร์ทหวดกันในวันที่ 18 มกราคมนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »