ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ประเดิมแต้มแรก!ช้างศึกสู้สุดใจไล่ตีซาอุฯ1-1

ประเดิมแต้มแรก!ช้างศึกสู้สุดใจไล่ตีซาอุฯ1-1

Posted 14/01/2016 by siamsport

"ทัพช้างศึก" ทีมชาติไทย ประเดิมสนามเกมแรกด้วยการเก็บหนึ่งแต้ม หลังเป็นฝ่ายไล่ตามตีเสมอ "ทีมเศรษฐีน้ำมัน" ซาอุดิอาระเบีย ไปได้แบบสนุก 1-1 ในการแข่งขันฟุตบอล ยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย กลุ่มบี เมื่อวันพุธที่ 13 มกราคม ที่ผ่านมา

ฟุตบอล ยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย กลุ่มบี
วันพุธที่ 13 มกราคม 2559
ไทย 1-1 ซาอุดิอาระเบีย


สนาม : แกรนด์ ฮาหมัด สเตเดี้ยม, โดฮา


          เริ่มเกมมาเป็น ซาอุดิอาระเบีย ที่เปิดเกมบุกเข้ากดดันทันที และได้ลุ้นก่อนในนาทีที่ 10 จากจังหวะที่ ทริสตอง สมชาย โด พลาดโดน โมฮัมเหม็ด อัล นักห์ลี่ แย่งบอลจากริมเส้นฝั่งซ้ายก่อนหลุดเข้าเขตโทษ กึ่งยิงกึ่งผ่านไปหน้าประตูแต่ สมพร ยศ ล้มตัวพุ่งปัดไว้ได้

          นาทีที่ 13 ทัพช้างศึกต้องมาเสียจุดโทษ จากจังหวะที่ อดิศร พรหมรักษ์ ไปเตะ โมฮัมเหม็ด อัล ซาไอรี่ ล้มลงบนเส้นเขตโทษ ผู้ตัดสิน อับดุลลาห์ ฮัสซัน โมฮัมเหม็ด ชี้เป็นลูกจุดโทษทันที และเป็น มุสตาฟา อัล บาสซาส กองกลางกัปตันทีมรับหน้าที่สังหาร แต่ สมพร ยศ โชว์ซูเปอร์เซฟพุ่งปัดบอลชนคานออกหลังไว้ได้

          นาทีที่ 15 ทีมชาติไทยได้ลุ้นบ้าง เจนรบ สำเภาดี พาบอลจากริมเส้นฝั่งขวาเข้าเขตโทษ ก่อนจ่ายบอลไปหน้าประตูให้ ภิญโญ  อินพินิจ ยิงไม่ถนัดบอลข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

          ทีมไทยยิ่งเล่นยิ่งมั่นใจ นาทีที่ 19 ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ลากบอลจากริมเส้นฝั้งขวาก่อนตัดเข้าในแล้วยิงด้วยซ้ายบอลพุ่งโค้งหลุดเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

          นาทีต่อมา ทัพช้างศึกไทยได้ลุ้นอีกครั้ง ภิญโญ  อินพินิจ ใช้ความเร็วลากบอลหนีผู้เล่นซาอุดีอาระเบีย หลุดเข้าเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนตัดสินใจยิงเองแต่บอลไปติดขาของ อาเหม็ด อัล ฮาร์บี้ ผู้รักษาประตู

          นาทีที่ 27 ทีมเศรษฐีน้ำมัน เกือบได้ประตูขึ้นนำ โมฮัมเหม็ด คานโน่ ลากหลบ ชญาวัตร ศรีนาวงศ์ เข้าเขตโทษก่อนเปิดบอลไปที่เสาสองให้ ฟาฮัด อัล มูวาลัด หลุดมาซัดด้วยซ้ายที่เสาแรก แต่ก็ยังไม่ผ่านมือ สมพร ยศ ที่พุ่งปัดออกหลังไว้ได้

          นาทีที่ 31 ทีมชาติไทยพลาดโอกาสได้ประตู ชนาธิป สรงกระสินธ์ ตัดบอลได้กลางสนามก่อนไหลเข้ากลางบอลหลุดไปถึง ปกรณ์ เปรมภักดิ์ ได้ยิงด้วยขวาบนเส้นเขตโทษแต่บอลเฉียดเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

           หมดครึ่งเวลาแรก ทั้งสองทีมยังไม่มีฝ่ายใดทำประตูกันได้ เสมอกันอยู่ 0-0

          กลับมาเล่นกันต่อในครึ่งเวลาหลัง นาทีที่ 51 ทัพช้างศึกได้โอกาสก่อนจากลูกเปิดริมเส้นฝั่งซ้ายบอลเลยไปถึง เจนรบ สำเภาดี ได้ซัดด้วยขวาที่เสาสองแต่มุมแคบไปบอลเข้าข้างตาข่ายชนิดได้ลุ้น

          นาทีที่ 59 ซาอุดิอาระเบีย ทำเกมบุกขึ่นมาบ้าง อาลี ฮาซาซี่ ผ่านบอลเข้าไปหน้าเขตโทษให้ ฟาฮัด อัล มูวาลัด ได้ซัดด้วยขวาแต่โดนไม่ดี บอลเหินข้ามคานออกไปไกล
 
          นาทีที่ 65 ทีมชาติไทยได้โอกาสลุ้นประตูอีกครั้ง เจนรบ สำเภาดี ได้บอลหลุดเข้าเขตโทษก่อนล็อกหลบ อับดุลลาห์ มาดู แล้วซัดด้วยซ้ายแต่ก็ยังไม่ผ่านมือ อาเหม็ด อัล ฮาร์บี้ ที่ล้มตัวปัดไว้ได้

          นาทีที่ 67 "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ตัดสินใจเปลี่ยนเอา เจนรบ สำเภาดี ที่มีอาการบาดเจ็บออกและส่ง "เต๋าดินโญ่" ธนาสิทธิ์ ศิริผลา ลงสนามแทน

          นาทีที่ 71 ทีมเศรษฐีน้ำมัน ทำเกมบุกขึ้นมาทางฝั่งขวา ฟาฮัด อัล มูวาลัด เปิดบอลเข้าไปหน้าเขตโทษ โมฮัมเหม็ด อัล ไซอารี่ ได้ยืนโขกโล่งๆแบบไม่มีตัวประกบบอลพุ่งผ่านมือ สมพร ยศ เสียบเสาเข้าไป ซาอุดิอาระเบีย ออกนำ 1-0

          นาทีที่ 75 ทีมชาติไทยเปลี่ยนผู้เล่นคนที่สอง ถอดเอา ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ออก และส่ง วรชิต กนิตศรีบําเพ็ญ ลงเล่นแทน

          นาทีที่ 84 แฟนบอลชาวไทยได้เฮลั่น วรชิต กนิตศรีบําเพ็ญ ตัวสำรองที่เพิ่งถูกส่งลงสนามมาจ่ายบอลให้ ภิญโญ อินพินิจ หลุดเดี่ยวเข้าไปซัดเสียบเสาแรก ไทยตามตีเสมอเป็น 1-1

          ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีฝ่ายใดทำประตูเพิ่มกันได้ จบเกม ทีมชาติไทย ประเดิมสนามเกมแรกด้วยการเสมอกับ ซาอุดิอาระเบีย 1-1 แบ่งกันไปทีมละหนึ่งแต้ม โดยเกมที่สอง "ทัพช้างศึก" จะต้องพบกับ ญี่ปุ่น ในวันเสาร์ที่ 16 มกราคมนี้

          รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
          ไทย (4-3-3) : สมพร ยศ ; พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, อดิศร พรหมรักษ์, ทริสตอง สมชาย โด ; ชญาวัตร ศรีนาวงศ์, ชนาธิป สรงกระสินธ์, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ; ภิญโญ  อินพินิจ, ปกรณ์ เปรมภักดิ์, เจนรบ สำเภาดี
          ซาอุดิอาระเบีย (4-4-2) : อาเหม็ด อัล ฮาร์บี้ ; อาลี อัล ซูไบดี้, ทาลาล อับซี่, อับดุลลาห์ มาดู, โมฮัมเหม็ด อัล นักห์ลี่ ; อับดุลมาจิด อัล ซูลายิม, มุสตาฟา อัล บาสซาส, ฟาฮัด อัล มูวาลัด, อาลี ฮาซาซี่ ; โมฮัมเหม็ด อัล ซาไอรี่, โมฮัมเหม็ด คานโน่
          ผู้ตัดสิน : อับดุลลาห์ ฮัสซัน โมฮัมเหม็ด (ยูเออี)

กำชับเล่นอย่างอดทนรอโอกาสที่ดี

 

 

         "ซิโก้" กุนซือของทีมชาติไทย ยังได้เผยอีกถึงแนวทางการเล่นในเกมเจอกับซาอุดีอาระเบียว่า คงเป็นงานที่หนักเพราะทีมคู่แข่งมีรูปร่างที่สูงใหญ่ อย่างน้อยเราก็เสียเปรียบแรงปะทะ แต่ก็ได้กำชับให้ทุกคนจะต้องเล่นอย่างอดทนช่วยกันเล่น เราคงไม่ไปเปิดเกมแลกแบบได้เสียหมัดต่อหมัด แต่เราจะเล่นตามแท็กติกที่วางเอาไว้คือเราจะอดทนเล่นเกมรับให้เหนียวแน่น และรอโอกาสช่วงเวลาที่เหมาะสมที่เราจะเล่นเกมรุก ซึ่งได้เตรียมเอาไว้แล้ว รวมถึงจังหวะโต้กลับที่เราได้ซ้อมกันมาเชื่อว่ามีโอกาสที่จะทำได้เหมือนกัน


     ย้ำลูกทีมอย่าฟาวล์และคาดโทษ


 

         ขณะเดียวกันแม่ทัพใหญ่ของทีม "ช้างศึก" ก็ยังได้มีการกำชับบรรดาแข้งของไทยที่ลงไปทำหน้าที่ในสนามทุกคนจะต้องระวังเรื่องของการถูกคาดโทษใบเหลืองและใบแดง รวมถึงจะต้องไม่ทำฟาวล์ในเขตหรือจุดที่อันตรายเนื่องจากการได้รับใบเหลืองค่าปรับจะสูงที่ 300 เหรียญยูเอส ส่วนใบแดง 1,000 เหรียญยูเอส และการเสียฟาวล์ฟรีคิกในระยะโฟกัสสำคัญอาจจะเป็นที่มาของประตูให้กับคู่แข่งได้จึงต้องกำชับให้ระวังด้วย พร้อมกับมีสมาธิกับเกมอย่าไปหัวเสียกับการตัดสินของกรรมการ


     ชญาวัติหวัง 3 แต้มของขวัญวันเกิด


 

         "เจ้าบี" ชญาวัติ ศรีนาวงศ์ มิดฟิลด์จากทีม "พลังเพลิง" ปตท.ระยอง ของทีมชาติไทยชุดโอลิมปิก วางเป้าหวังจะพาทีมชาติไทยเก็บแต้มหรือเก็บชัยเหนือทีม "เศรษฐีน้ำมัน" ซาอุดีอาระเบีย ให้ได้ หากได้รับโอกาสลงสนามในเกมดังกล่าว เพื่อเป็นการฉลองชัยวันคล้ายวันเกิดของตัวเองที่เพิ่งจะผ่านไปเมื่อวันที่ 12 ม.ค. ที่ผ่านมาได้เพียงแค่วันเดียวเท่านั้น อีกทั้งเพื่อหวังมอบความสุขให้กับแฟนบอลชาวไทยทุกคนด้วย แต่หากไม่ได้ลงสนามก็พร้อมที่จะลุ้นเชียร์เพื่อนร่วมทีมให้เก็บแต้มให้ได้เช่นกัน

 

     กัปตันเจย้ำช่วยกันเล่นตามแผนมีลุ้น


 

         ด้าน "กัปตันเจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ แม่ทัพใหญ่แข้งช้างศึกที่จะเดินนำเพื่อนๆลงสู่สนาม เผยก่อนเกมฟัดซาอุดีอาระเบียว่าไม่มีอะไรที่จะต้องกังวลและหวั่นใจ ซึ่งเมื่อคืนก็นอนพักผ่อนอย่างเต็มที่ร่างกายสดใสพร้อมลงทำศึก และเชื่อเพื่อนๆ ทุกคนก็ไม่ต่างกัน ในฐานะกัปตันทีมก็จะพยายามช่วยทีมให้มากที่สุดเพื่อให้มีแต้มหรือเก็บชัยชนะให้ได้ ซึ่งทุกคนจะต้องช่วยกันเล่นอย่างอดทนและขยันทำให้ได้อย่างที่เราร่วมซ้อมกันมา ก็หวังว่าสิ้นเสียงนกหวีดเราจะได้แต้มสมหวังอย่างที่ตั้งใจ

 

     แบโผ11คนแรกทัพช้างศักฟัดซาอุฯ


 

         แบโผทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ที่จะลงประเดิมสนามรอบแรก ศึกยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศกาตาร์ รายการที่จะหา 3 ทีม เข้าไปเล่นในฟุตบอลโอลิมปิก 2016 ที่ประเทศบราซิล ซึ่งทัพ "ช้างศึก"อยู่ในกลุ่ม บี ร่วมกับ ซาอุดิอาระเบีย, ญี่ปุ่น และเกาหลีเหนือ  โดยจะพบกับ "เศรษฐีน้ำมัน"  ซาอุดิอาระเบีย เวลา 23.30 ตามเวลาประเทศไทย ที่สนามแกรนด์ ฮาหมัด สเตเดี้ยม กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ช่อง 7 สีถ่ายทอดสด


 
         ทาง "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่จัดทัพระบบ 4-3-3  ประกอบไปด้วย ผู้รักษาประตู สมพร ยศ , กองหลัง แบ๊กซ้าย พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ,แบ๊กขวา ทริสตอง สมชาย โด ,คู่เซ็นเตอร์ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กับ อดิศร พรหมรักษ์ , กลางรับ ชญาวัตร ศรีนาวงศ์ ,กลางรุก ชนาธิปส รงกระสินธ์  กับ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ , ปีกซ้าย ภิญโญ  อินพินิจ ,ปีกขวา ปกรณ์ เปรมภักดิ์ และ หน้าเป้า เจนรบ สำเภาดี

ทัศนะ"โค้ชซิโก้" หลังเกมช้างศึกเก็บแต้มแรกจากซาอุฯได้

''จุ๊บ''ภิญโญ อินพินิจ พูดถึงความรู้สึกในจังหวะยิงประตูได้

สมพร ยศ ประตูมือกาวในนัดนี้พูดถึงพระที่ห้อยที่ประตู



ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กิเลนผยองเปิดตัว"เนเกรา"ใส่เบอร์9ล่าตาข่าย
    ''กิเลนผยอง''เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดตัวเซ็นสัญญา ''จูเนียร์ เนเกรา''ดาวยิงดีกรีสูงชาวบราซิลวัย 29 ปี มาร่วมทีมเรียบร้อยแล้ว โดยถือเป็นแข้งต่างชาติรายแรกประจำฤดูกาล 2016 ซึ่งจะเข้ามาสวมเสื้อหมายเลข 9 ด้านพงษ์ศักดิ์ ผลอนันต์ ประธานสโมสรเอสซีจี เมืองทองฯ เผยตามดูฟอร์มมานาน มั่นใจหอกแซมบ้าช่วยยกระดับทีมให้แข็งแกร่งขึ้น พร้อมตอบโจทย์ลูกโจมตีกลางอากาศ และพาทีมประสบความสำเร็จได้อีกครั้งแน่ ขณะที่หอกป้ายแดงเนื้อเต้น รับไทยลีกท้าทายสุดในชีวิต กร้าวขอพาทีมหวนสู่ความยิ่งใหญ่ในปีนี้
  • Preview AFC U-23 : ไทย - ซาอุดิอาระเบีย
    เส้นทางล่าตั๋วไปโอลิมปิก ที่บราซิล ของทัพช้างศึกกำลังจะเริ่มต้นขึ้น โดยต้องเผชิญทีมแกร่งจากตะวันออกกลางเป็นด่านแรก และนี่คือสภาพความพร้อมของทั้งคู่ก่อนห้ำหั่นกัน
  • เลือกไม่ถูก! ฟลุคไอจีแง้ม 2 แบบเสื้อใหม่ให้แฟนดู
    ผู้จัดการราชันมังกรโพสต์ภาพชุดแข่งขันใหม่ 2 แบบในฤดูกาลหน้าออกมาแล้ว แม้ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าจะใช้แบบไหน แต่ก็ได้ ARI เข้ามาเป็นสปอนเซอร์รายใหม่
  • ไทยเต็มสูบใส่ชุดแดงบู๊กัปตันเจฟิตนำทัพโซ้ยซาอุฯ
    ทัพ "ช้างศึก" พร้อมประเดิมนัดแรกศึก ยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย ลุ้นตั๋วไปลุยโอลิมปิกเกมส์ ที่บราซิล ซด "เศรษฐีน้ำมัน"โดย "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือแข้งไทย ชี้อยู่ในสายที่แข็งหากผ่านรอบแรกไปได้มองถึงเข้าชิงชนะเลิศ และขอเตือนทีมต่างๆ หากมองข้ามทีมช้างศึกระวังจะเสียใจแน่ ส่วนเกมเจอกับซาอุดีอาระเบีย ทีมไทยจะใส่ชุดแดงลงทำหน้าที่ในฐานะคนไทยทั้งประเทศ ติวเข้มเรียกลูกทีมดูเทปศึกษาคู่แข่ง พร้อมประกาศพร้อมเต็มที่แล้ว ไม่หวั่นเสียงเชียร์ที่คาดว่าจะขนกันมาแน่นสนาม เชื่อลูกทีมรับมือได้สบาย หวังเกมแรกประเดิมถึงชัยชนะ และไม่มองเรื่องของเม็ดเงินอัดฉีด เชื่อทำดีที่สุดเดี๋ยวทุกอย่างจะตามมาเอง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »