ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » พลิกโผ!สมบัติเบียดสุวัจน์ขึ้นนั่งนายกเทนนิสคนใหม่

พลิกโผ!สมบัติเบียดสุวัจน์ขึ้นนั่งนายกเทนนิสคนใหม่

Posted 23/01/2016 by siamsport

พลิกล็อค!สมบัติ เอื้อมมงคล ขึ้นมารับตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาเทนนิสคนใหม่แทนที่ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ ที่ยึดเก้าอี้มาอย่างยาวนาน 7 สมัยหลังสโมสรสมาชิกเทคะแนนให้ถึง 35 เสียง ส่วนสุวัจน์ได้แค่ 19 เสียงเท่านั้น

สมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2559 ที่ห้องประชุมชั้น 2 ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมื่อวันที่ 23 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยมีวาระสำคัญคือการเลือกตั้งนายกสมาคมแทน นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกสมาคม 7 สมัยที่หมดวาระลง

สำหรับการประชุมครั้งนี้มีสโมสรสมาชิกมาร่วมประชุมมากถึง 60 สโมสร จากจำนวนสมาชิกทั้งสิ้น 62 สโมสร ถือว่าเกินจำนวนตามระเบียบข้อบังคับในการประชุมใหญ่ของสมาคม โดยที่ประชุมได้เสนอชื่อ พล.อ.ธวัชชัย สมุทรสาคร อุปนายกสมาคม เป็นประธานในการประชุมแทน นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกสมาคมที่พ้นวาระไปแล้ว

ก่อนจะเข้าสู่วาระเลือกตั้ง ที่ประชุมได้รายงานงบดุลประจำปี 2558 สิ้นสุด ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2558 ปรากฎว่า สมาคมมีรายรับต่ำกว่ารายจ่าย 20,360,252.78 บาท

ส่วนการเลือกตั้งนายกสมาคม มีสโมสรสมาชิกเสนอชื่อ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ และ นายสมบัติ เอื้อมมงคล ขึ้นมารับตำแหน่งนายกสมาคม 2 คน นอกจากนี้มีการเสนอชื่อสโมสรสมาชิกขึ้นมาชิงตำแหน่งกรรมการบริหารสมาคม 9 ตำแหน่ง ทั้งสิ้น 13 สโมสร โดยการเลือกตั้งในครั้งนี้จะมีวิธีการเลือกตั้งโดยให้สโมสรสมาชิกลงคะแนนโดยแบ่งใบลงคะแนนเป็น 2 ใบ สีชมพู เลือกนายกสมาคม และ สีเหลือง เลือกกรรมการบริหาร

จากผลการลงคะแนนปรากฎว่า มีพลิกล็อคเมื่อคะแนนเสียงนายสมบัติ ได้มากที่สุด 35 เสียง ขณะที่นายสุวัจน์ นายกสมาคม 7 สมัย ได้แค่ 19 เสียงเท่านั้น ส่งผลให้ นายสมบัติ เอื้อมมงคล อดีตนักกีฬาทีมชาติได้รับการเลือกให้เป็นนายกสมาคมกีฬาเทนนิสฯคนใหม่ทันที ซึ่งจะอยู่ในวาระเป็นเวลา 4 ปี

ส่อเค้าวุ่น!ประธานการเลือกตั้งชี้ควรเป็นโมฆะ

เลือกตั้งนายกส่อเค้าวุ่น เมื่อ พล.อ.ธวัชชัย สมุทรสาคร ประธานการเลือกตั้ง กล่าวว่า จากการสังเกตุและโดยส่วนตัวแล้วคิดว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ควรเป็นโมฆะ โดยเฉพาะการลงคะแนนเลือกกรรมการบริหารจากสโมสรสมาขิกทั้ง 9 สโมสร  ซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยให้มีการลงคะแนนลับ แต่ครั้งนี้กลับลงคะแนนลับ และยังเป็นลักษณะเหมือนล็อบบี้กันมาก่อน  ทำให้รู้สึกเป็นห่วงวงการเทนนิสไทย ที่ใช้วิธีนี้มาเพื่อหวังผลประโยชน์และจะทำให้วงการได้รับความเสียหาย ซึ่งจากนี้ไปหากผู้ที่ถูกเลือกใหม่จะใช้สิทธิ์ไปฟ้องร้องก็เป็นสิ่งที่ทำได้

ขณะที่นางสาวกมลวรรณ สุมธิบุตร ผู้แทนการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า จากกรณี ที่พล.อ.ธวัชชัย  ได้กล่าวนี้อว่าเป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัว เพราะด้วยอำนาจการเป็นประธานในที่ประชุมไม่สามารถสั่งให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะได้ แต่ผู้ที่มีอำนาจก็คือ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย แต่ถ้าทางคณะกรรมการชุดเก่าเห็นว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่ถูกต้องก็สามารถไปยื่นเรื่องฟ้องร้องในข้อกฎหมาย มาตรา 84 โดยผู้ยื่นต้องเป็นกรรมการสมาคม ไม่น้อยกว่า 1 ใน 3 หรือ สโมสรสมาชิก ไม่น้อยกว่า 1 ใน 10 และต้องยื่นฟ้องภายใน 30 วัน โดยในช่วงยื่นฟ้องคณะกรรมการบริหารชุดเก่ายังสามารถบริหารต่อได้จนกว่าจะมีข้อสรุปและมีการพิจารณาจากการกีฬาแห่งประเทศไทยแล้ว

"ส่วนการเลือกตั้งครั้งนี้จากการสังเกตุการณ์ถือว่าการประชุม การเลือกตั้ง ได้ผ่านการลงมติจากที่ประชุมสมบูรณ์แล้ว และ การเลือกตั้งก็ลงคะแนนอย่างเปิดเผย ถือว่าเป็นการเลือกตั้งที่ชอบตามขั้นตอนทุกอย่าง แต่หลังจากนี้หากจะมีการฟ้องร้องก็ทำได้ และการพิจารณาตัดสินความเป็นโมฆะหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของผู้ว่าการกีฬาฯ และ ระเบียบข้อบังคับว่าการฟ้องนั้นจะเข้าอยู่ในหมวดไหน และ มีข้อหลักฐานประกอบการพิจารณามากน้อยแค่ไหน แต่ถ้าไม่มีอะไรขัดแย้ง คณะกรรมการชุดใหม่ก็สามารถเข้ามาทำงานได้หลังจากได้ยื่นจดทะเบียนจัดตั้งสมาคมเรียบร้อยแล้ว ซึ่งต้องทำภายใน 30 วันเช่นกัน"

ด้าน นายสุวัจน์ เผยหลังทราบผลการเลือกตั้งว่า "ยอมรับในผลการเลือกตั้งทุกอย่างก็ แล้วแต่สมาชิก และตนยินดีกับคณะกรรมการใหม่ ที่ผ่านมาก็ได้เข้ามาบริหารงานได้ด้วยดี รู้ถึงปัญหา และพยายามแก้ไข พัฒนา ปรับปรุงมาตลอด หลังจากนี้ก็พร้อมให้การสนับสนุนกิจกรรมสมาคมได้ต่อ และเชื่อว่าคณะกรรมการชุดใหม่จะสานงานต่อได้ดี"

"ไม่มีอะไรต้องห่วงครับ ที่ผ่านมาผมอยู่ในจุดนี้มาเกือบ 20 ปี ได้เข้ามาทำอะไรเยอะมาก เทนนิสมีการพัฒนาขึ้นเยอะ ซึ่งผมก็เชื่อว่าคณะกรรมการชุดใหม่จะเข้ามาสานต่อ และน่าจะรู้ว่าปัญหาของเทนนิสอยู่ตรงไหน ส่วนผมก็ไม่ห่วงและคงไม่มีอะไรต้องฝากถึง และพร้อมที่จะยังให้การสนับสนุนเทนนิสไทยต่อไปในจุดที่สามารถทำได้" นายสุวัจน์ กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ตบไทยลีก"ไอเดีย"ปึ้ก!พร้อมรับมือ"นครนนท์"
    ลูกยางไทยแลนด์ลีก อาทิตย์ 24 ม.ค. นี้ บิ๊กแมตช์ทีมหญิง สาวไอเดีย ขอนแก่น ทีมแน่นปึ้ก ได้ซ้อมยาวหลังจบเลกแรก ''โค้ชนาญ'' ย้ำพร้อมเปิดบ้านประเดิมชัย ''โค้ชเอ็ม'' รับ 3BB นครนนท์ ยอมรับเป็นรอง เพราะนักตบกระจายแข่งขัน ได้รวมทีมไม่กี่วัน ก่อนบุกเมืองหมอแคน แต่ขอสู้หวังมีเซอร์ไพรส์
  • ถิรชัยตะบันคาซัคฯ12ยกเต็มเข้าป้ายป้องแชมป์WBA
    "เจ้าขาว" ถิรชัย กระทิงแดงยิม ต้องออกแรง 12 ยกเต็ม แถมยกสุดท้ายมีเสียว ก่อนจะชนะคะแนน อเล็กซานเดอร์ ชูราสกี้ ผู้ท้าชิงชาวคาซัคสถาน อย่างเป็นเอกฉันท์ เมื่อ 21 มกราคม ที่ผ่านมา ที่ศาลพันท้ายนรสิงห์ จังหวัดสมุทรสาคร "แชแม้" ยังพอใจฟอร์มถือว่าต่อยดีขึ้นกว่าหลายไฟต์ในระยะหลัง ลุ้นชิงแชมป์เฉพาะกาล WBA กลางปีนี้กับ เดวิด อยาเนเชียน นักชกหมีขาว อยู่ที่ว่าจะชกที่ไทยหรือรัสเซีย
  • อาร์มที่29/เดแชมเบานำเดี่ยวเปิดสวิงอาบูดาบีฯ
    ไบรสัน เดแชมเบา ก้านเหล็กสมัครเล่นชาวอเมริกัน ครองตำแหน่งผู้นำเดี่ยว หลังจบรอบแรก ศึกอาบูดาบี เอชเอสบีซี กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ เจ้าตัวเผย จะวิเคราะห์ผลงานของตัวเองเพื่อทำให้ดีขึ้น ส่วน "โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ ผลงานน่าพอใจหลังทำสกอร์เข้ามาที่ 2 อันเดอร์พาร์
  • ตบไทยลีกเปิดเลก2!บิ๊กแมตช์หนุ่มชลมั่นใจขอสกัดโคราช
    ลูกยางอาชีพ ไทยแลนด์ลีก 2016 ได้ฤกษ์ตบเลก 2 บิ๊กแมตช์ ''ศึกทะเลเดือดเมืองชล'' หนุ่มชลบุรี-อี.เทค-แอร์ฟอร์ซ เจ้าบ้าน สภาพทีมพร้อม ดีกว่านัดแรก มั่นใจเกินห้าสิบเปอร์เซ็นต์สกัดทีมจ่าฝูง นครราชสีมาได้ ด้านทีมเยือนไร้พ่ายโคราช คึกคักซ้อมต่อเนื่อง แม้ต้องโดนกดดันจากกองเชียร์แต่ไม่หวั่น มั่นใจลูกทีมสู้ได้สนุก เตรียมแผนตัดเกมรุกสู้เจ้าถิ่น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »