ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » วงในเผย!สมพร-เจนรบมีชื่อติดทัพชุดใหญ่ฉะอิรัก

วงในเผย!สมพร-เจนรบมีชื่อติดทัพชุดใหญ่ฉะอิรัก

Posted 12/02/2016 by siamsport

เผย 6 แข้งฟอร์มแจ่มจากชุด ยู-23 ชิงแชมป์เอเชียขยับก้าวขึ้นมาติดทำเนียบทีมชาติไทยชุดใหญ่ไม่ว่าจะเป็น 3 แข้งจากค่าย "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน อย่างมือกาวฟอร์มหนึบ สมพร ยศ, กองหน้า เจนรบ สำเภาดี และ เซนเตอร์ฮาล์ฟ อดิศร พรหมรักษ์ นอกจากนี้ยังมี ภิญโญ อินพินิจ, ปกรณ์ เปรมภักดิ์ และ ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร ในเกมทีมชาติไทยชี้ชะตาแชมป์กลุ่ม เอฟ ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดสุดท้ายที่จะเยือนอิรักวันที่ 24 มี.ค. 2559

ความเคลื่อนไหวของทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ที่มีโปรแกรมจะต้องลงสนามนัดสุดท้ายศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสาม กลุ่ม เอฟ ต้องออกไปเยือนทีมชาติอิรัก ซึ่งจะลงเตะที่สนามเป็นกลาง ณ กรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน วันพฤหัสบดีที่ 24 มี.ค. 59 และหากว่าทีมชาติไทยสามารถเสมอหรือเก็บชัยชนะได้ก็จะทำให้ทีมชาติไทยคว้าแชมป์กลุ่ม เอฟ ลอยลำผ่านเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้ายทันทีเนื่องจากตารางคะแนนล่าสุดทีมชาติไทยลงเตะ 5 นัดมี 13 คะแนน ขณะที่อิรักที่เหลือการแข่งขันอีก 2 นัดคือพบทีมชาติไทยวันที่ 24 มี.ค. 59 และรับการมาเยือนของทีมชาติเวียดนามวันที่ 29 มี.ค. 59 ลงสนาม 4 นัดมีเพียง 8 แต้ม

ล่าสุดนั้น "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย พร้อมด้วย "บิ๊กน้อย" พลเอก สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ ผู้จัดการทีมชาติไทย ได้นำบรรดานักเตะทีมชาติไทยที่คาดว่าจะเป็นผู้เล่นที่จะร่วมเดินทางไปทำศึกนัดสุดท้ายกับทีมชาติอิรักทยอยเดินทางมาวัดตัวเพื่อเตรียมตัดสูทใส่ในวันเดินทางไปทำการแข่งขันที่โรงแรมเอสซีปาร์ค

โดยทาง "ซิโก้" กุนซือใหญ่ของทัพ "ช้างศึก" ได้กล่าวว่าเป็นการเตรียมในเรื่องต่างๆ เอาไว้ล่วงหน้าให้มีความพร้อมเพราะถือว่าการเดินทางไปครั้งนี้เป็นเกมที่สำคัญสำหรับทีมชาติไทย เพราะจะเป็นการชี้วัดการเป็นแชมป์กลุ่ม ซึ่งอย่างที่ตนเองเคยเอ่ยเอาไว้ว่าเราจะเดินทางไปครั้งนี้เต็มที่แน่นอน และไม่ได้ไปเพื่อแค่หวังผลเสมอเท่านั้น ดังนั้นทุกคนจะต้องเต็มที่ทุกอย่างจึงต้องมีการเตรียมความพร้อมไม่ว่าจะการเดินทาง ที่พัก สนามฝึกซ้อม อาหารการกิน รวมไปถึงการแต่งกายที่ถือว่าเป็นภาพลักษณ์ที่ดีอีกด้วย

ขณะเดียวกันเกี่ยวกับรายชื่อนักเตะทีมชาติไทยชุดใหญ่ ที่จะเดินไปเยือนทีมชาติอิรัก ทางโค้ช "ซิโก้" เผยว่ายังไม่ได้มีการตัดสินใจว่าจะมีใครบ้างหรือจะมีการดึงผู้เล่นจากชุด ยู-23 ชิงแชมป์เอเชียขึ้นมากี่ราย เพียงแต่เผยว่าจะมีการประกาศก่อนการแข่งขัน 7 หรือ 10 วัน

อย่างไรก็ตามมีรายงานข่าวล่าสุดปรากฏมีโผหลุดออกมาคาดว่าเตรียมจะมีการเรียกบรรดาแข้งทีมชาติไทยจากชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย ณ กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ เมื่อช่วงต้นเดือน ม.ค. ผ่านมาที่โชว์ฟอร์มผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมแม้จะตกรอบแรก แต่ก็สร้างความประทับใจให้กับแฟนบอลและผลงานการลุ้นเข้ารอบได้เป็นอย่างดีขยับขึ้นมาติดทำเนียบทีมชุดใหญ่ ก่อนการประกาศรายชื่ออย่างเป็นทางการทั้งหมด 34 รายและตัดให้เหลือ 23 รายก่อนการเดินทางไปแข่งขัน

โดยรายชื่อของบรรดาแข้งจากชุดชิงแชมป์เอเชีย ที่หลุดโผออกมาว่าทาง "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง จะประกาศนั้นมีด้วยกัน 6 รายประกอบด้วยสามนักเตะจากค่าย "มังกรไฟ" ทีมบีอีซี เทโรศาสน เจนรบ สำเภาดี กองหน้า, สมพร ยศ  ผู้รักษาประตู และ อดิศร พรหมรักษ์  เซนเตอร์, สองแข้งใหม่ในตำแหน่งมิดฟิลด์ริมเส้นของทีมการท่าเรือ เอฟซี ภิญโญ อินพินิจ และ ปกรณ์ เปรมภักดิ์  และรายสุดท้าย ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร กองกลางตัวรับจากทีมอาร์มี่ ยูไนเต็ด

ขณะเดียวกันนอกจากผู้เล่นจากชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชียแล้วนั้นยังจะมีทางสองแข้งจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่โชว์ฟอร์มในช่วงที่ผ่านมาได้อย่างยอดเยี่ยมอย่าง จักรพันธ์ แก้วพรม ในตำแหน่งมิดฟิลด์ และ อนาวิน จูจีน  ตำแหน่งแบ็กขวาและริมเส้นขวาจะมีชื่อติดทำเนียบ 34 แข้งที่เตรียมจะเดินทางไปเยือนอิรักในนัดสุดท้ายอีกด้วย

ทั้งนี้สำหรับกำหนดโปรแกรมการเรียกบรรดาแข้งทีมชาติไทยเข้าแคมป์เก็บตัวเพื่อเตรียมฝึกซ้อมก่อนเดินทางไปแข่งขัน ณ กรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน กับทีมชาติอิรักวันพฤหัสบดีที่ 24 มี.ค. 59 นั้น คาดว่าจะเรียกตัวมารายงานในวันที่ 14 มี.ค. 59 ที่โรงแรมเอสซีปาร์ค และจะทำการเก็บตัวที่โรงแรมเอสซีปาร์คฝึกซ้อมที่สนามราชมังคลากีฬาสถานยาวไปกระทั่งวันเดินทางที่คาดว่าจะเป็นวันที่ 17 หรือ 18 มี.ค. 59 ต่อไป

ขณะเดียวกันหลังจากผลการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ใหม่รายที่ 17 เสร็จสิ้นพร้อมมีการแถลงออกมาว่าจะให้ทาง "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง รับหน้าที่คุมทัพทีมชาติไทยต่อไปนั้น ทางผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปทาง "ซิโก้" ถึงประเด็นทิศทางการเดินหน้าทำงานต่อไป ซึ่งก็ได้รับคำตอบเพียงสั้นๆ ว่า "ตอนนี้คงทำได้เพียงขอแสดงความยินดีกับนายกสมาคมฟุตบอลฯ คนใหม่ก่อน ส่วนรายละเอียดอื่นๆ นั้นก็ยังพูดอะไรไม่ได้จริงๆ"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »