ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ฝ่ายกม.ยื่นต่อกกท.เลือกตั้งผิดข้อบังคับสมาคม

ฝ่ายกม.ยื่นต่อกกท.เลือกตั้งผิดข้อบังคับสมาคม

Posted 11/02/2016 by siamsport



ภาคิน จินาภักดิ์ คณะทำงานฝ่ายกฏหมายของ "บิ๊กโบ้"นรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ประธานฝ่ายกฏหมายสมาคมฟุตบอลฯ ได้ยื่นหนังสือถึง "บิ๊กเสือ"สกล วรรณพงษ์ ผู้ว่า กกท. เกี่ยวกับให้พิจาณากระบวรการเลือกตั้งที่ผิดต่อข้อบังคับ ซึ่งเนื้อหามีดังนี้

        11 กุมภาพันธ์ 2559
        เรื่อง​ขอให้พิจารณาการกระทำที่ฝ่าฝืนข้อบังคับและระเบียบของคณะกรรมการกลางการเลือกตั้ง (FAT ​NORMALISATION COMMITTEE)
        เรียน ​นายสกล วรรณพงษ์
        ​ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย
        อ้างถึง​มติหรือคำสั่งของ กกท. ที่ กก.1507/12243 ลงวันที่ 25 ธันวาคม 2558 เรื่องการให้การรับรองที่มา​ของตัวแทน 30 คนจากลีกภูมิภาคดิวิชั่น 2
 
​        ตามที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA) ได้มีมติแต่งตั้งคณะกรรมการกลางการเลือกตั้ง (FAT NORMALISATION COMMITTEE) เพื่อให้ดำเนินการเลือกตั้งสภากรรมการของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ให้เสร็จสิ้นไปภายในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2559 โดยคณะกรรมการกลางต้องยึดหลักเกณฑ์ตามข้อบังคับและระเบียบที่มีอยู่ตามหนังสือของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ฉบับลงวันที่ 16 ตุลาคม 2558  ซึ่งท่านทราบละเอียดอยู่แล้ว นั้น

        ขอเรียนว่า นับแต่คณะกรรมการกลางได้เข้ามาดำเนินการจัดการเลือกตั้งสภากรรมการของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคม 2558 คณะกรรมการกลาง (FAT NC) ได้ดำเนินการจัดการเลือกตั้งสภากรรมการโดยฝ่าฝืนต่อข้อบังคับลักษณะปกครองของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ปี 2558 และระเบียบวิธีการเลือกตั้งปี 2556 ซึ่งยังมีผลบังคับใช้อยู่ ดังต่อไปนี้

        1. การรับสมัครเลือกตั้งโดยฝ่าฝืนต่อข้อบังคับลักษณะปกครองของสมาคมฯ พ.ศ. 2558 ข้อ 33.4 และข้อ 39.2 รวมทั้งระเบียบวิธีการเลือกตั้งของสมาคมฯ ข้อ.  10 โดยทำการรับสมัคร ผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งในตำแหน่งนายกและสภากรรมการด้วยตนเอง โดยไม่ผ่านสำนักเลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ

        2. ดำเนินการจัดการเลือกตั้งตัวแทน 30 เสียงใหม่ในลีกภูมิภาคดิวิชั่น 2 โดยไม่มีอำนาจ เพราะข้อบังคับลักษณะปกครองของสมาคมฯ พ.ศ. 2558 ไม่ได้ให้อำนาจไว้ เป็นการฝ่าฝืนข้อบังคับลักษณะปกครองลีกภูมิภาคดิวิชั่น 2 พ.ศ. 2558 ทั้ง 6 ภูมิภาค ในข้อ 26.3

        3. การที่ท่านมีมติตามหนังสือของท่านที่ กก.5107/12243 ลงวันที่ 25 ธันวาคม 2558 ที่มีความเห็นว่า “ตามข้อบังคับลักษณะปกครองของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ปี 2556 ซึ่งมีผลบังคับใช้ในวันที่จัดการประชุมดังกล่าว และปัจจุบันข้อบังคับฉบับดังกล่าวได้ถูกยกเลิกไปแล้ว เนื่องจากนายทะเบียนสมาคมกีฬากรุงเทพฯได้รับจดทะเบียนแก้ไขข้อบังคับของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ปี 2558 เรียบร้อยแล้ว ดังนั้น ผู้มีสิทธิ์ออกเสียงของลีกดิวิชั่น 2 จำนวน 30 คน จึงเป็นผู้มีสิทธิ์ออกเสียงตามข้อบังคับฉบับเดิม ประกอบกับข้อบังคับลักษณะปกครองของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ปี 2558 เป็นฉบับใหม่ มิได้มีบทบัญญัติรองรับสถานะผู้มีสิทธิ์ออกเสียงตามข้อบังคับฉบับเดิมไว้ สถานะจึงสิ้นสุดและถือว่ายังไม่มีผู้แทนของลีกภูมิภาคดิวิชั่น 2” ถือได้ว่าท่านได้ดำเนินดังกล่าวโดยมิได้มีอำนาจในการเสนอความเห็น ในฐานะที่ท่านเป็นนายทะเบียน มีหน้าที่ในการจดทะเบียนรับรองสมาคมกีฬาต่างๆเท่านั้น

        4. คณะกรรมการกลางฯ (FAT NC) ออกระเบียบวิธีการเลือกตั้งซึ่งมีเนื้อหาที่ขัดกับข้อบังคับและระเบียบวิธีการเลือกตั้งของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ใหม่โดยให้มีผลบังคับใช้ย้อนหลัง โดยจะให้มีการรับรองในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2559 ซึ่งถือว่าเป็นการที่จะรับรองย้อนหลังและให้มีผลผูกพันซึ่งไม่สามารถที่จะดำเนินการดังกล่าวได้​ซึ่งยังมีข้อความที่ฝ่าฝืนและขัดต่อข้อบังคับลักษณะปกครองของสมาคมฯ พ.ศ. 2558 หลายประการเช่น
​​        4.1 ในข้อ 10 การรับสมัคร ระบุให้ผู้สมัครต้องไปสมัครโดยตรงต่อคณะกรรมการกลาง (FAT NC)
​​        4.2 ข้อ 27.4 ให้อำนาจแก่คณะกรรมการกลาง (FAT NC) เป็นผู้มีอำนาจดำเนินการใดๆ ตามความเหมาะสมในกรณีที่ข้อบังคับลักษณะปกครองของสมาคมฯ พ.ศ. 2558 ไม่ได้กำหนดกระบวนการเลือกตั้งไว้ และให้ถือเป็นการดำเนินการที่ชอบ

        การดำเนินการฝ่าฝืนข้อบังคับและระเบียบตามข้อ 1. ถึง ข้อ 4. เป็นเหตุให้สมาชิกของสมาคมฯ และผู้สมัครได้รับความเสียหาย เนื่องจากมติของท่านตามข้อ 3. ที่คณะกรรมการกลางฯ ยึดถือเป็นหลักและดำเนินการจัดการเลือกตั้ง 30 เสียงใหม่ของตัวแทนลีกภูมิภาคดิวิชั่น 2 นั้น คณะกรรมการกลาง (FAT NC) ไม่มีอำนาจใดๆ ที่จะจัดการเลือกตั้ง เป็นหน้าที่ของสมาชิกในลีกภูมิภาคดิวิชั่น 2 ที่จะจัดการเลือกตั้งกันเอง และปล่อยให้คณะกรรมการกลางฯ ดำเนินการจัดการเลือกตั้งในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2559 ซึ่งเป็นการจัดการเลือกตั้งที่ขัดต่อข้อบังคับและระเบียบวิธีการเลือกตั้งปี 2556 ซึ่งจะมีผลให้การดำเนินการเลือกตั้งดังกล่าวไม่ชอบด้วยกฎหมาย ฉะนั้นข้าพเจ้าขอเรียนมายังท่านว่า ขอให้ท่านระงับการจดทะเบียนรับรองนายกและสภากรรมการเอาไว้ก่อน เพื่อให้ท่านได้ทบทวนความถูกต้องตามข้อเท็จจริงดังกล่าวข้างต้นเสียก่อน หากท่านยังคงที่จะรับรองการจดทะเบียนในครั้งนี้ต่อไป ข้าพเจ้าและสโมสรผู้เสียสิทธิทั้งหมด มีความจำเป็นที่ต้องดำเนินคดีตามกฎหมายกับท่านต่อไป

        ขอแสดงความนับถือ
        (นายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์)
        ประธานฝ่ายกฎหมายฯ
​​
        โดย "บิ๊กเสือ"เผยว่า การที่ฝ่ายกฏหมายของสมาคมฟุตบอลมายื่นหนังสือครั้งนี้ เป็นไปตามข้อระเบียยก่อน 15 วัน ก่อนจดทะเบียนรับลองการเลือกตั้ง ซึ่งถือว่ามีสิทธิ์ รวมทั้งจะมีการตรวจสอบภายใน 2-3 วัน คาดว่าวันที่ 15 ก.พ.นี้ น่าจะรู้คำตอบที่แน่ชัดว่าผิดหรือไม่

        อีกทั้งการยื่นหนังสือครั้งนี้เป็นไปตามมาตรา 84 ของ พ.ร.บ.ใหม่ ปี 58 หากสมาชิกเห็นว่าไม่เป็นไปตามข้อบังคับ อ่ทิ การเลือกตั้งนานกสมาคมฟุตบอลฯ ครั้งนี้ ให้ยื่น 1 ใน 10 ของจำนวนสโมสร กล่าวคือ ถ้ามี 72 ทีม ต้องยื่น 72 สโมสร หนือคนที่ลงสมัคร 1-3 คน น่อนายทะเบียนกลาง เพื่อให้ผู้ว่าการ กกท. ได้ทบทวน เพื่อขอให้มีการเลือกตั้งใหม่ เนื่องจากเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาไม่สุจริต จากนัเนในระยะเวลา 30 วัน ถ้า กกท. ไม่พิจารณา จะถือว่ามีความผิดทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เกาะติด!เลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลไทย
    เกาะติด!!การเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย 2016
  • RAISE YOUR VOICE : คุณเลือกใครเป็นนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย
    ในระหว่างที่ตัวแทน 72 เสียง จะเป็นผู้เลือกนายกสมาคมฟุตบอลคนใหม่ เราอยากเปิดโอกาสให้แฟนบอลทั้งประเทศได้สะท้อนเสียงของตัวเองว่าผลการเลือกตั้งครั้งนี้จะตรงใจเรามากแค่ไหน
  • สมศักดิ์ยังกังวลเรื่องคลับไลเซนซิ่งหลังสุโขทัยคว้าตั๋วไทยลีก
    นายใหญ่ค้างคาวไฟยังกังวลเรื่องคลับไลเซนซิ่งของทีมว่าจะไม่ผ่านมาตรฐานของทีพีแอล หลังคว้าสิทธิ์ทะยานสู่ลีกสูงสุดเป็นครั้งแรกของสโมสร
  • กิเลนผยองเหินฟ้าถึงไทย,โค้ชแบนปล่อยพัก1วัน
    ''กิเลนผยอง'' เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ชุดทำศึก เอเอฟซี แชมป์เปี้ยนลีกเหินฟ้า บินถึงไทย เรียบร้อยเมื่อช่วงดึกของวันพุธที่ผ่านมา ''โค้ชแบน'' ธชตวัน ศรีปาน ปล่อยพัก 1 วันก่อนเรียกซ้อมเพื่อเตรียมบู๊ถ้วย ก. ต่อ ด้าน 6 นักเตะตัวหลัก อย่าง ชนาธิป สรงกระสิน,สารัช อยู่เย็น,ชนานันท์ ป้อมบุปผา,อาทิตย์ ดาวสว่าง, และ กษิเดช เวทยาวงศ์ , เตรียมเก็บตัว กิเลนวัลย์ ต่อทันทีเพื่อเตรียมทำศึก ฟุตบอลประเพณี ธรรมศาตร์ - จุฬาฯ ที่จะลงฟาดแข้งในวันที่ 13 ก.พ. นี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »