ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » วิคเตอร์ชูศุภวุฒิเจ๋งพอค้าแข้งได้ทุกที่บนโลก

วิคเตอร์ชูศุภวุฒิเจ๋งพอค้าแข้งได้ทุกที่บนโลก

Posted 22/02/2016 by goal.com

เฮดโค้ชของทีมโต๊ะเล็กช้างศึก มั่นใจว่าเจ้าของตำแหน่งดาวซัลโวฟุตซอลเอเชีย มีฝีเท้าดีพอที่จะเล่นที่ไหนบนโลกก็ได้

วิคเตอร์ เฮอร์มันส์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ฟุตซอลทีมชาติไทย ยกย่อง ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ดาวยิงตัวเก่งว่ามีดีพอที่จะค้าแข้งที่ไหนบนโลกก็ได้

ดาวยิงจากชลบุรี บลูเวฟ สร้างชื่อหลังกด 14 ประตู คว้าตำแหน่งดาวซัลโวศึกฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย และเป็นนักเตะไทยคนที่สองต่อจาก เทิดศักดิ์ ใจมั่น ที่ทำไว้เมื่อ 16 ปีก่อน

“อาร์มดีพอที่จะเล่นที่ไหนบนโลกก็ได้ แต่เขาพอใจที่จะอยู่ในประเทศบ้านเกิด” วิคเตอร์ กล่าวกับ the-afc.com หลังศุภวุฒิคว้ารางวัลดาวซัลโว

“เขาเคยไปอิหร่าน แต่ก็กลับมาหลังจากนั้นเพียงแค่สองเดือนเท่านั้น”

ศุภวุฒิ นั้นเริ่มต้นค้าแข้งกับ ชลบุรี บลูเวฟเมื่อปี 2008 ก่อนจะมีประสบการณ์ไปฝึกซ้อมกับ โลเบลล์ ซานตอาโก้ที่สเปน 1 เดือน และได้ไปเล่นที่อิหร่าน แต่เพียงแค่สองเดือนเท่านั้นก็ย้ายกลับมา

เจ้าอาร์มมีเกียรติประวัติมากมาย หลังมีส่วนพาชลบุรี คว้าแชมป์ฟุตซอลลีก 4 สมัยติด และ แชมป์เอเชีย เมื่อปี 2013 ในขณะที่ในนามทีมชาติก็คว้าแชมป์อาเซียนไปครอง 6 สมัย, เหรียญทองซีเกมส์ 2 สมัย และพาทีมเป็นรองแชมป์เอเชียในปี 2012 และ อันดับ 3 ในปี 2016 นอกจากนี้ยังเคยคว้ารางวัล นักฟุตซอลยอดเยี่ยมเอเชียมาครงด้วยในปี 2013

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สมยศ อัดฉีดทีมฟุตซอลไทย 1 ล้าน สั่งอดิศักดิ์สานงานต่อ
    นายกสมาคมกีฬาฟุตบอล ทุ่มงบอัดฉีดหนึ่งล้านบาท ให้ทีมฟุตซอลไทย พร้อมสั่งประธานเทคนิคฟุตซอลวางแผนพัฒนาเพื่อเดินหน้าต่อ
  • ยันไทยลีกเปิดสนาม5มี.ค.18ทีมร่วมบู๊,ด.1มีแค่17ทีม
    เรียกประชุมตัวแทนไทยลีก-ดิวิชั่น 1 ยันชัดเปิดลีก 5 มี.ค. แน่นอน ตำรวจ,สระบุรี ไร้ชื่อไม่ผ่านคลับไลเซนซิ่ง ขณะที่ดิวิชั่น 1 แข่ง 17 ทีม
  • สมยศรับผิดขอโทษกิเลน,สั่งพักงาน3กรรมการไม่มีกำหนด
    ''บิ๊กอ๊อด''พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ถึงขั้นออกปากขอโทษสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ถึงความผิดพลาดของผู้ตัดสินที่ตัดสินพลาดในเกมถ้วย ก ก่อนประชุมเซตระบบลีกอาชีพใหม่ โดยนายกลูกหนังคนใหม่เคยบอกไว้ก่อนหน้านี้ว่า หากเปาพลาดอย่างน่าเกลียด มีสิทธิ์จะโดนแบน 2-3 ปี แต่ว่าในเคสของเปาฉาวถ้วย ก มีหลักฐานชัดเจนว่าผิดพลาด แต่ยังสั่งแค่พักงานไม่มีกำหนด
  • วิคเตอร์พอใจที่3เอเชียรับศึกโลกต้องพร้อมกว่านี้
    วิคเตอร์ เฮอร์แมน พอใจภาพรวมเพราะการเตรียมทีมไม่ดี แต่ก็ปรับทีมมาเรื่อยตั้งแต่เกมแรกจนลงตัวในท้ายที่สุด เผยไปชิงแชมป์โลกต้องเตรียมตัวให้ดีกว่านี้ ด้าน "เสี่ยเปี๊ยก" สมศักดิ์ ศิริธรรม ผจก.ทีมก็พอใจกับลูกทีม ชี้ชิงแชมป์ต้องปรับทั้งระบบ พร้อมส่งมอบความสำเร็จให้สมาคมฟุตบอลฯ และยินดีเปิดทางให้ผู้ที่เหมาะสมเข้ามาสานงานต่อ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »