ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ด่วน!ฟีฟ่าสั่งแบน"บังยี"เพิ่มอีก3เดือน

ด่วน!ฟีฟ่าสั่งแบน"บังยี"เพิ่มอีก3เดือน

Posted 23/02/2016 by siamsport

คณะกรรมการระเบียบวินัยของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า สั่งแบนนาย วรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และอดีตหนึ่งในคณะกรรมการบริหารฟีฟ่า เป็นเวลา 3 เดือน นับจากวันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2016 พร้อมปรับเงินอีก 3,000 ฟรังก์สวิส (ราว 108,000 บาท) โทษฐานไม่ปฏิบัติตามมติที่ประชุมคณะกรรมการจริยธรรมที่สั่งพักงาน 90 วันในตอนแรก ตามรายงานข่าวจากซูริค, สวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันจันทร์ที่ 22 ก.พ. ที่ผ่านมา

  สืบเนื่องจากที่เมื่อเดือนตุลาคม 2015 คณะกรรมการจริยธรรมของฟีฟ่า ซึ่งเป็นคณะกรรมการอิสระ ได้มีคำสั่งพักงานนาย วรวีร์ มะกูดี ที่ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยอยู่ในขณะนั้นจากทุกกิจกรรมทั้งในและต่างประเทศ เป็นเวลา 90 วัน และได้มีการต่อโทษแบนออกไปอีก 90 วันเมื่อต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมานั้น

 ล่าสุดจากการที่คณะกรรมการระเบียบวินัยพบว่านายวรวีร์คงยังยุ่งเกี่ยวกับกิจการต่างๆ ของสมาคมฯ ในช่วงเวลาดังกล่าว อันถือเป็นการละเมิดข้อบังคับมาตรา 64 ตามบทบัญญัติด้านระเบียบวินัย จึงมีคำสั่งให้แบนนายวรวีร์จากทุกกิจกรรมในวงการฟุตบอลทั้งในและต่างประเทศเป็นเวลา 3 เดือน โดยให้มีผลนับตั้งแต่วันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์เป็นต้นไป นอกจากนั้น ยังมีโทษปรับเป็นเงินอีก 3,000 ฟรังก์สวิส หรือคิดเป็นเงินไทย 108,000 บาท รวมถึงนายวรวีร์ จะได้รับคำตักเตือนจากฟีฟ่าด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »