ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ซิโก้ยันไร้ปัญหาเลื่อนเปิดลีกไม่กระทบทีมชาติ

ซิโก้ยันไร้ปัญหาเลื่อนเปิดลีกไม่กระทบทีมชาติ

Posted 23/02/2016 by siamsport

 "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง แม่ทัพทีมชาติไทย ชี้การเลื่อนเปิดลีกออกไป ไม่ส่งผลกระทบกับการเตรียมความพร้อมของทีมชาติไทยที่จะออกไปอิรัก วันที่ 24 มี.ค. นี้เนื่องจากได้เซตกำหนดการต่างๆ เอาไว้ทั้งหมดแล้ว แต่แอบเป็นห่วงสโมสรและนักเตะที่จะต้องเจอกับโปรแกรมโหดนัดกลางสัปดาห์ที่จะบีบอัดแน่นในช่วงท้ายซีซั่นแน่นอน และมั่นใจหากช่วงดังกล่าวมีนักเตะเจ็บก็พร้อมไร้ปัญหาเพราะมีตัวเลือกที่จะเรียกแข้งที่พร้อมที่สุดมารับใช้ทีมชาติแน่

 ความเคลื่อนไหวของทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ซึ่งกำลังจะเตรียมความพร้อมเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลโลกโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบสอง นัดสุดท้าย กลุ่มเอฟ ซึ่งจะต้องบุกไปเยือนทีมชาติอิรัก จะลงเตะที่สนามเป็นกลาง  ณ กรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน วันพฤหัสบดีที่ 24 มี.ค. 59 และหากว่าทีมชาติไทย สามารถเสมอหรือเก็บชัยชนะได้ ก็จะทำให้ทีมชาติไทยคว้าแชมป์กลุ่มเอฟ ลอยลำผ่านเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้ายทันที เนื่องจากตารางคะแนนล่าสุดทีมชาติไทยนำเป็นจ่าฝูงลงเตะ 5 นัด มี 13 คะแนน ขณะที่อิรักที่เหลือการแข่งขันอีก 2 นัด คือพบทีมชาติไทยวันที่ 24 มี.ค. 59 และรับการมาเยือนของทีมชาติเวียดนาม วันที่ 29 มี.ค. 59  อยู่รองจ่าฝูง ลงสนาม  4 นัด มีเพียง 8 แต้ม


          โดยในส่วนของการเตรียมความพร้อมของทีมนั้น หลังจากทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยมีการเปลี่ยนแปลงกำหนดการเปิดลีกทั้งโตโยต้าไทยลีก และยามาฮ่าลีก ดิวิชั่น 1 จากเดิมวันที่ 26 ก.พ. ไปเป็นวันที่ 5 มี.ค. นั้น กรณีนี้ทาง "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ได้ออกมาเผยถึงการปรับเปลี่ยนเลื่อนโปรแกรมการแข่งขันของลีกว่า ไม่มีผลกระทบกับการเตรียมทีมชาติไทยอย่างแน่นอน เพราะว่าได้มีการกำหนดวันเวลาในการทำงานเตรียมทีมเอาไว้ก่อนหน้านี้แล้ว แต่มองว่าอาจจะส่งผลกับสโมสรหรือตัวผู้เล่นได้ที่โปรแกรมอาจจะไปอัดกันในช่วงท้ายซีซั่นที่ต้องมีนัดกลางสัปดาห์เพิ่มมากขึ้น


          "การเลื่อนเปิดลีกออกไปผมมองว่าไม่น่าจะมีผลกระทบอะไรกับการเตรียมความพร้อมของทีมชาติไทยเรา ที่จะไปเยือนทีมชาติอิรัก เพราะว่าทุกอย่างเราได้เซตกำหนดเอาไว้ทั้งหมดแล้ว และทุกอย่างก็จะต้องเป็นไปตามวันเวลา ซึ่งจะมีการเรียกตัว 14 มี.ค.และใช้เวลาในการเก็บตัวฝึกซ้อม 5 วัน ก่อนออกเดินทางไปแข่งขันวันที่ 19 มี.ค. 59  ดังนั้นทุกอย่างในการเตรียมความพร้อมเราก็ดำเนินการไปตามโปรแกรมที่วางเอาไว้แล้ว"


          "อย่างไรก็ตาม ผมมองว่าหากจะมีผลกระทบก็น่าจะมีกับสโมสรหรือตัวนักเตะมากกว่า เพราะหากมีการเลื่อนเปิดลีกช้า โปรแกรมแข่งขันก็จะไปอัดแน่นในช่วงที่เหลือ ที่จะต้องมีนัดกลางสัปดาห์เพิ่มมากขึ้น ทำให้การเตรียมทีมของแต่ละสโมสรก็จะจัดการได้ยากขึ้น ส่วนนักเตะเองที่ลงสนามถี่เกินไปก็อาจจะกรอบและมีอาการบาดเจ็บได้เช่นกัน สำหรับผมแล้วหากนักเตะที่ต้องการใช้งานเจ็บ ก็ไม่มีปัญหาอะไรเช่นกัน เราก็ต้องเรียกผู้เล่นที่มีความพร้อมที่สุดเพื่อลงสนามอยู่แล้ว"


          นอกจากนี้ ทาง "ซิโก้" กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ยังได้เผยเกี่ยวกับเรื่องของสถานที่เก็บตัวของทีมชาติไทยในการเข้าแคมป์เตรียมความพร้อมในแต่ละเกมการแข่งขันของทีมว่าตอนนี้มีการวางเอาไว้ 2 แห่ง สถานที่แรกคือ สนามซ้อมบางบ่อ ของสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หากว่ามีเวลาในการเก็บตัวไม่เกิน 3 วัน แต่หากมีเวลาระยะยาว 7-10 วัน ก็ยังมีที่กิเลน วัลเล่ย์ เช่นเดิม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • จดหมายชี้แจงจาก พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลฯ
    ''นายกลูกหนังคนใหม่'' พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ส่งหนังสือชี้แจงเมื่อวันจันทร์ที่ 22 ก.พ. 2559 ที่ผ่านมา ยืนยันไม่ได้เอ่ยปากขอโทษทีมเอสซีจี เมืองทอง ตามที่เป็นข่าวในหนังสือพิมพ์สยามกีฬา แต่อย่างใด แต่ยอมรับรู้สึกผิดหวังกับการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินในเกมถ้วย ก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ที่ทำหน้าที่ไม่ได้มาตรฐานจนทำให้ทีมและแฟนบอลกิเลนผยองต้องผิดหวังกับความพ่ายแพ้ และบุรีรัมย์ผู้ชนะก็ไม่ภาคภูมิใจ และตนเองก็เริ่มต้นทำงานพัฒนาศักยภาพผู้ตัดสินทันที ในวันรุ่งขึ้นหลังจบเกม โดยกระบวนการคัดเลือกเชิ้ตดำมาทำหน้าที่ตัดสินถ้วย ก ก่อนหน้านั้นที่มีความผิดพลาดขึ้นมา ตน และสมาคมฟุตบอลฯ ชุดใหม่ ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด
  • ด่วน!ฟีฟ่าสั่งแบน"บังยี"เพิ่มอีก3เดือน
    คณะกรรมการระเบียบวินัยของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า สั่งแบนนาย วรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และอดีตหนึ่งในคณะกรรมการบริหารฟีฟ่า เป็นเวลา 3 เดือน นับจากวันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2016 พร้อมปรับเงินอีก 3,000 ฟรังก์สวิส (ราว 108,000 บาท) โทษฐานไม่ปฏิบัติตามมติที่ประชุมคณะกรรมการจริยธรรมที่สั่งพักงาน 90 วันในตอนแรก ตามรายงานข่าวจากซูริค, สวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันจันทร์ที่ 22 ก.พ. ที่ผ่านมา
  • ช้างศึกยู-16อยู่โถ3ร่วมเนปาล,ซาอุฯ,โอมานจับติ้วศึกอช.
    เอเอฟซี วางทัพ "ช้างศึกจูเนียร์" ทีมชาติไทย ชุดยู-16 ปี ที่ผ่านไปเล่นรอบสุดท้ายชิงแชมป์เอเชีย ในฐานะทีมอันดับ 2 ของกลุ่มเอชอยู่โถ 3 ร่วมกับเนปาล ,ซาอุดิอาระเบีย และโอมาน ก่อนจับสลากแบ่งสายวันที่ 17 ก.ค. 2559 ศึกฟุตบอล "เอเอฟซี ยู-16 แชมเปี้ยนส์ชิพ 2016" ณ ประเทศอินเดียเป็นเจ้าภาพ ที่จะหวดกันระหว่างวันที่ 15 ก.ย.-2 ต.ค. 2559 นี้ เพื่อหา 4 ทีมไปชิงแชมป์โลก ยู-17 ต่อไป
  • ธีราทร : ออสมาร์จะกลับมาไอโมบายด้วยความพ่ายแพ้
    กัปตันทีมชาติไทยดีใจที่จะได้เผชิญหน้ากับอดีตเพื่อน ร่วมทีมชาวสเปนใน ACL พร้อมส่งสาส์นท้าว่าเขาต้องกลับมาเยือนถิ่นไอโมบาย สเตเดี้ยม ด้วยความพ่ายแพ้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »