ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » แฮนเซ่นชี้คล็อปป์ต้องใช้200ล.ป.นำหงส์ลุ้นแชมป์

แฮนเซ่นชี้คล็อปป์ต้องใช้200ล.ป.นำหงส์ลุ้นแชมป์

Posted 25/02/2016 by siamsport

อลัน แฮนเซ่น ตำนานแข้ง ลิเวอร์พูล ชี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ "หงส์แดง" ต้องใช้เงิน 200 ล้านปอนด์ เพื่อนำทีมกลับมาลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก แต่อาจไม่ใช่เรื่องง่ายนัก เนื่องจากเจ้าของสโมสรได้ลงทุนไปเยอะแล้ว และตำแหน่งที่ควรปรับปรุงเร่งด่วนคือนายทวารกับเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ

อลัน แฮนเซ่น ตำนานกองหลัง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมากล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ว่า เขาคิดว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมแห่งถิ่นแอนฟิลด์ จำเป็นจะต้องใช้เงินทุนถึง 200 ล้านปอนด์ (11,800 ล้านบาท) เพื่อทำให้ต้นสังกัดกลับมาเป็นทีมที่มีลุ้นคว้าแชมป์ลีกอีกครั้ง  

คล็อปป์ เจอปัญหาเรื่องการขาดความคงเส้นคงวาของนักเตะ ลิเวอร์พูล นับตั้งแต่เข้ากุมบังเหียนแทนที่ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว และ เฮนเซ่น ก็เชื่อว่าผลงานที่ไม่สู้ดีนักของ "หงส์แดง" ในเวลานี้มาจากตัวผู้เล่นมากว่าความสามารถของกุนซือชาวเยอรมัน พร้อมเรียกร้องให้เจ้าของสโมสรชาวอเมริกันสนับสนุนด้านการเงินอย่างเต็มที่ในช่วงจบฤดูกาลนี้

"นักเตะพวกนั้นจะไม่มีทางคว้าแชมป์ลีก ซึ่งในความเป็นจริงแล้วพวกเขาอาจจำเป็นต้องเซ็นสัญญากับผู้เล่นชื่อดัง 5 คน เจอร์เก้น คล็อปป์ จะเข้ารับงานนี้โดยรู้อยู่แล้วว่าใครคือคนที่เขาต้องการดึงมาร่วมทีม เจ้าของคว้าตัวเขามาและตอนนี้พวกเขาต้องสนับสนุนเขา แต่ปัญหาอาจเป็นเรื่องเงิน"

"จากที่ผมเข้าใจ เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป บอกกับผู้จัดการทีมว่ามันไม่ใช่ว่าใช้เงินได้ไม่จำกัด ดังนั้น ปัญหาที่เขาอาจเจอคือเจ้าของได้ลงทุนไปเยอะแล้ว พวกเขาจะเต็มใจทำอย่างนั้นอีกครั้งหรือไม่? พวกเขาใช้เงินไปเยอะ 20 ล้านปอนด์ สำหรับ ลาซาร์ มาร์โควิช และจากนั้นเขาก็ถูกปล่อยยืมตัว"

"คุณอาจพูดว่าพวกเขาจำเป็นต้องจ่ายเงิน 100 ล้านปอนด์ แต่มันจะไปได้แค่ไหนในตลาดทุกวันนี้? ถ้าพวกเขาต้องการที่จะเอาจริง มันจำเป็นจะต้องมากถึง 200 ล้านปอนด์ แต่คุณก็ไม่สามารถดีดนิ้วแล้วปัญหาทุกอย่างหมดไป" แฮนเซ่น กล่าว 

อดีตยอดแข้งทีมชาติสกอตแลนด์ เชื่อว่าผู้รักษาประตูคนใหม่และเซ็นเตอร์ฮาล์ฟอย่างน้อยอีก 2 คนคือสิ่งที่ คล็อปป์ จำเป็นต้องจัดการคว้ามาก่อน 

"ปัญหาของ ซิมง มิโญเล่ต์ (ผู้รักษาประตู ลิเวอร์พูล) คือเขาจะทำผลงานดีอย่างต่อเนื่องและจากนั้นก็แย่อย่างต่อเนื่อง แต่คำถามคือมันมีใครที่ดีกว่านี้อีกมั้ย คุณจะให้เวลากับเขาอีกมั้ย? ถ้าคุณมองถึงคนอย่าง ดาบิด เด เคอา ตอนแรกที่เขาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขาถูกเรียกว่าโกลที่แย่ที่สุดในโลก ตอนนี้เขากลายเป็นโกลที่ดีที่สุดในโลกไปแล้ว"

"ผู้จัดการทีมจะต้องมองถึงผู้รักษาประตูและเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ แต่เช่นเดียวกับสถานการณ์เรื่องผู้รักษาประตู ผมไม่คิดว่ามันมีเซ็นเตอร์ฮาล์ฟชั้นยอดมากมายนักอยู่ตรงนั้น คุณต้องการคู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟเพื่อประสบความสำเร็จและ ลิเวอร์พูล ก็ไม่มีแบบนี้มาหลายปีแล้ว ผมมองถึง เวส มอร์แกน กับ โรเบิร์ต ฮูธ ที่ เลสเตอร์ และความสำเร็จของพวกเขา นั่นคือสิ่งที่ ลิเวอร์พูล ขาดหายไป" แฮนเซ่น กล่าว
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กริ๊งเดียวจบ!กรูยิชเผยซบหงส์หลังคล็อปโทรหา
    มาร์โก กรูยิช กองกลางดาวรุ่ง เผยตัดสินใจซบ ลิเวอร์พูล ทันที หลัง เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ "หงส์แดง" โทรหาแค่ครั้งเดียวเท่านั้น บอกสุดประทับใจกับโค้ชชาวเยอรมัน ทั้งเรื่องวิสัยทัศน์ที่มีต่อตัวเอง และประวัติในการปั้นแข้งวัยรุ่นจนกลายเป็นยอดดาวเตะ
  • รีเซ่แนะคล็อปป์ดึงแข้งใหม่4รายเสริมทัพหงส์
    ยอห์น อาร์เน่ รีเซ่ อดีตกองหลัง ลิเวอร์พูล แนะ เจอร์เก้น คล็อปป์ ดึงแข้งใหม่เสริมทัพ 4 รายตั้งแต่โกลจนถึงกองหน้า พร้อมเชื่อกุนซือชาวเยอรมัน คือคนที่เหมาะสมที่สุดแล้วในการนำ "หงส์แดง" กลับมาลุ้นแชมป์อีกครั้ง
  • คล็อปป์ยันสเตอร์ริดจ์อนาคตสดใสกับหงส์
    เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมันของ ลิเวอร์พูล ระบุอนาคตของแดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ หัวหอกเลือดผู้ดี ยังคงสดใส และนักเตะก็มีความสุขดีกับการสวมชุด "หงส์แดง" พร้อมระบุตอนนี้นักเตะกลับมาฟิตสมบูรณ์และจะโชว์ฟอร์มแกร่งเหมือนเดิมแน่นอน
  • สเตอร์ริดจ์ไม่ปลื้มโดนมองไม่ทุ่มเทให้หงส์
    แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ ดาวยิงทีมชาติอังกฤษ สวนกลับกรณีที่เกิดข้อสงสัยเกี่ยวกับความทุ่มเทที่มีให้กับ ลิเวอร์พูล ระบุทั้งแปลกใจและผิดหวังที่ต้องเจอกับเรื่องแบบนี้ แต่ก็ห้ามความคิดใครไม่ได้ พร้อมยืนยันมีความสุขกับ "หงส์แดง" และต้องการฝากอนาคตไว้กับที่นี่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »