ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ย้อนรอยชม 5 เกมคลาสสิกผีแดงปะทะปืนโต

ย้อนรอยชม 5 เกมคลาสสิกผีแดงปะทะปืนโต

Posted 28/02/2016 by siamsport

ศึกพรีเมียร์ลีกคู่ซุปเปอร์บิ๊กแมตช์ระหว่าง "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ"ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซนอล คืนวันอาทิตย์นี้ โดยเลกแรกที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เป็นทาง แมนฯยูไนเต็ด พังพาบไม่เป็นท่า 3-0 ซึ่งเกมนี้พวกเขามีโอกาสแก้มือเพื่อกู้หน้าหลังจากแพ้ยับมาในนัดก่อน

         ว่ากันว่าการเจอกันแต่ละครั้ง ต้องมีอะไรให้แฟนบอล "เร้ด เดวิลส์" และ "เดอะ กูนเนอร์ส" ได้พูดถึงมากมาย เรามาย้อนดู 5 แมตช์แห่งความทรงจำที่แฟนบอลทั้งสองทีมไม่มีวันลืม


        1. อาร์เซนอล 3-2 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (นัดชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ ปี 1979)


         ประเดิมความคลาสสิกกันกับแมตช์ชิงถ้วยเอฟเอ คัพปี 1979 เทอร์รี่ นีล แม่ทัพทีมปืนโตพาทีมเข้าชิงฯโดยมีกำลังสำคัญอย่าง แพท ไรซ์ กัปตันทีม, อลัน ซันเดอร์แลนด์, ไบรอัน ทัลบอต และแฟรงค์ สเตเปิลตัน ส่วน แมนฯยูไนเต็ด ของ เดฟ เซ็กตัน พร้อมขุมกำลังอย่าง มาร์ติน บั๊คคั่น กัปตันทีม, จิมมี่ กรีนโฮฟฟ์, มิกกี้ ทอมัส, สตีฟ ค็อปเปล, กอร์ดอน แม็คควีน, แซมมี่ แม็คอิลรอย และแกรี่ เบลี่ย์


         ไอ้ปืนใหญ่ ถือโอกาสขึ้นนำไปก่อน 2-0 จาก ไบรอัน ทัลบอต และ แฟรงค์ สเตเปิลตัน และทำท่าว่าจะซิวถ้วยแบบไม่ยากเย็น ทว่า กอร์ดอน แม็คควีน และแซมมี่ แม็คอิลรอย มาช่วยกันทำสองประตูนาที 86 และ 88 เกมทำท่าว่าจะจบด้วยสกอร์ 2-2 แต่ อลัน ซันเดอร์แลนด์ ก็สร้างความช็อคให้กับแฟนผีแดง มายิงประตูชัยให้นาที 89 พาทีมเฉือนชนะ 3-2 ทำให้ อาร์เซนอล คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ สมัยที่ 5 ไปครอง


        2. แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-1 อาร์เซนอล (รอบรองชนะเลิศ เอฟเอ คัพ ปี 1999)


         เกมนี้ถือว่าเป็นนัดที่ดราม่ามากที่สุดเลยก็ว่าได้ หลังทั้งสองทีมโคจรมาเจอกันในรอบรองชนะเลิศ เอฟเอ คัพ ก่อนจะกินกันไม่ลงจบด้วยสกอร์ 0-0 หลังต่อเวลาพิเศษออกไป จนทำให้ต้องเตะเกมรีเพลย์เพื่อหาผู้ชนะเข้าไปชิงชนะเลิศ


         ในนัดรีเพลย์ แมนฯยูไนเต็ด ถือโอกาสขึ้นนำไปก่อนจาก เดวิด เบ็คแฮม ทว่า เดนิส เบิร์กแคมป์ มายิงตามตีเสมอนาที 69 แต่อีก 5 นาทีถัดมา รอย คีน ตะเพิดออกจากสนามหลังโดนเหลืองที่สองข้อหาไปทำฟาวล์ใส่ มาร์ค โอเวอร์มาร์ส เข้าสู่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บท้ายเกม อาร์เซนอล มีโอกาสเป็นผู้ชนะหลังได้จุดโทษ เบิร์กแคมป์ รับหน้าที่สังหาร แต่ทว่า ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล พุ่งเซฟเอาไว้ได้อย่างเหลือเชื่อ ทำให้ต้องยืดเยื้อถึงช่วงต่อเวลาอีกครั้ง


         เข้าสู่นาที 109 ของการทดเวลา 10 คนของ ยูไนเต็ด ได้เฮหลังพ่อหนุ่นขนดก ไรอัน กิ๊กส์ ได้อันเชิญลูกบอลจากแดนตัวเองเลี้ยงฝ่ายกำแพงมนุษย์ของอาร์เซนอลถึง 4 คน ก่อนจะหลุดเข้าไปซัดแสกหน้า เดวิด ซีแมน เสยเพดานตาข่ายเข้าไปอย่างสุดสวย ส่งผลให้ ยูไนเต็ด ผ่านไปเข้าชิงฯกับ นิวคาสเซิ่ล และคว้าแชมป์ได้ในท้ายที่สุด


        3. แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0-1 อาร์เซนอล (พรีเมียร์ลีก ปี 2002)


         วันที่ 4 พฤษภาคม 2002 อาร์เซนอล สร้างผงาดซิวถ้วย เอฟเอ คัพ มาครอบครองได้หลังล้ม เชลซี ไปแบบไม่ยากเย็น 2-0


         อีกสี่วันถัดมา พวกเขาต้องมาเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และต้องการแต้มเพื่อการันตีการเป็นแชมป์ลีก เกมนี้ทั้งสองทีมใส่กันอย่างดุเดือดเลือดพล่าน เจ้าบ้านก็อยากได้สามแต้ม ส่วนทีมเยือนก็อยากได้แชมป์ และจุดเปลี่ยนในเกมนี้เกิดขึ้นจากการทำประตูของ ซิลแว็ง วิลตอร์ ส่งผลให้ "ไอ้ปืนใหญ่" การันตีการเป็นแชมป์ลีกสำเร็จบนสังเวียน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ก่อนจะกลับไปฉลองที่รัง ไฮบิวรี่ ในนัดสุดท้ายของซีซั่น 2001-02


        4. แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-0 อาร์เซนอล (พรีเมียร์ลีก ปี 2004)


         นี่คือจุดจบของซีรี่ส์แชมป์เก่าไร้พ่าย ซึ่งสร้างสถิติไม่แพ้ใคร 49 เกมติดต่อกัน แต่มาพังทลายด้วยน้ำมือของ "ปีศาจแดง"


         24 ตุลาคม 2004 ณ เคหะสถานโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด "พี่ม้า" รุด ฟาน นิสเตลรอย ซัดจุดโทษให้ทีมขึ้นนำ ก่อนจะปิดจ็อบจาก เวย์น รูนี่ย์ กระทุ้งประตูฉลองวันเกิดอายุครบ 19 ปี ซึ่งหลังจบเกมดังกล่าวก็เกิดเหตุการณ์มีมือดีรายหนึ่งไปปาพิซซ่าใส่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ก่อนที่จะไปให้สัมภาษณ์กับสื่อหลังจบเกม ซึ่งทาง มาร์ติน คีโอว์น อดีตปราหลังจอมแกร่งก็เปรยๆว่าเป็นทาง เชส ฟาเบรกาส มิดฟิลด์สแปนิช เป็นคนลงมือก่อเหตุ


        5. แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 8-2 อาร์เซนอล (พรีเมียร์ลีก ปี 2011)


         28 สิงหาคม 2011 คือวันวิปโยคที่สุดเกมหนึ่งของ อาร์แซน เวนเกอร์ แอนด์ โค และเป็นการแพ้ต่อ ยูไนเต็ด ที่ย่อยยับมากที่สุดนับตั้งแต่ปี 1896 เลยทีเดียว


         ครึ่งแรกจบด้วยสกอร์ 3-1 จาก แดนนี่ เวลเบ็ค, แอชลี่ย์ ยัง และ เวย์น รูนี่ย์ ส่วนทีมเยือนตีตื้นได้จาก ธีโอ วัลค็อตต์


         ก่อนจะเริ่มปฐมบทความวิบัติในช่วงครึ่งหลังจาก เวย์น รูนี่ย์ ซัดเพิ่มสองเม็ดกลายเป็น "แฮตทริกฮีโร่", หลุยส์ นานี่, พาร์ค จี-ซอง และ แอชลี่ย์ ยัง ซัดลูกที่สองของตัวเองและเป็นประตูปิดท้ายของเกมนี้ ส่วน อาร์เซนอล ได้อีกหนึ่งลูกจาก โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ โดยครั้งสุดท้ายที่ ยูไนเต็ด เปิดรังถล่ม ปืนใหญ่ ได้ต้องย้อนไปเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2001


         แต่หลังจากผ่านเกมชนะในบ้านไปสองนัด ยูไนเต็ด ก็โดนเพื่อนบ้านผู้น่ารำคาญอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกมาไล่ยำเละถึงถิ่น 1-6

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • นึกว่าอดเล่น!แรชฟอร์ดโทรบอกแม่ไม่ต้องมาดูเกมผี
    มาร์คัส แรชฟอร์ด ดาวยิงอนาคตไกล แมนฯ ยูไนเต็ด ทำคุณแม่ของตัวเองต้องอดมาดูลูกชายซัด 2 ตุงในนัดทุบ มิดทิลแลนด์ หลังโทรศัพท์ไปบอกก่อนเกมไม่ต้องมาที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เพราะไม่มีชื่อเป็นตัวจริง แต่สุดท้ายพลิกโผได้ลงสนาม เพราะ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล โชคร้ายเจ็บตอนอบอุ่นร่างกาย
  • Preview พรีเมียร์ลีก : แมนฯยูไนเต็ด - อาร์เซนอล
    ซูเปอร์บิ๊กแมตช์สัปดาห์นี้ ป๊ศาจแดง จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ ไอ้ปืนใหญ่ ทีมใดจะเป็นฝ่ายคว้าชัย มาเช็คความพร้อมก่อนเกมกันเลย!
  • 11วันอันตราย 4 เกมมรณะชี้ชะตาจารย์หลุยส์!
    นับเป็นความสำเร็จอันน่าประทับใจที่สุดในซีซั่นนี้เลยก็ว่าได้สำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจัดการเปิดรังโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ถล่ม มิดทิลแลนด์ 5-1 ในศึกยูโรปา ลีก นัดสอง...นอกจากที่จะทำให้ทีมได้เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายแล้ว ยังเป็นการต่ออายุให้ หลุยส์ ฟาน กัล
  • ฟานกัลแอบมั่นใจได้เดเคอาเฝ้าเสาดวลปืน
    หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แอบหวังว่า ดาบิด เด เคอา น่าจะฟิตทันช่วยทีมทำศึกกับ อาร์เซน่อล เกมลีกที่โรงละครแห่งความฝัน วันอาทิตย์นี้ หลังเดี้ยงมา 3 นัดติด แต่ไม่มั่นใจว่า คริส สมอลลิ่ง กับ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล จะหายทันมั้ย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »