ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » คูตี้สะดุ้ง!ลุงเล่ยกแข้งแซมบ้าเจ๋งสุดในยุโรป

คูตี้สะดุ้ง!ลุงเล่ยกแข้งแซมบ้าเจ๋งสุดในยุโรป

Posted 13/03/2016 by siamsport

ไม่รู้จะดีใจดีหรือเปล่าสำหรับ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ มิดฟิลด์ ลิเวอร์พูล หลัง เปเล่ จอมฟันธงตรงข้าม ยกให้เป็นแข้งบราซิเลียนเจ๋งสุดในยุโรป เหตุมีประสบการณ์เต็มเปี่ยม เพราะย้ายมาจากบ้านเกิดตั้งแต่เด็ก

เปเล่ ตำนานกองหน้าทีมชาติบราซิล ออกโรงยกย่อง ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ กองกลางเพื่อนร่วมชาติของ ลิเวอร์พูล ว่า เป็นนักเตะจากแดนแซมบ้าที่ยอดเยี่ยมที่สุดในการมาค้าแข้งที่ยุโรปในเวลานี้ หลังจากทำไปแล้ว 21 ประตูจากการลงสนามให้ "หงส์แดง" 122 เกม

อดีตดาวยิงเจ้าของฉายา "ไข่มุกดำ" ซึ่งมักโดนเหน็บแนมว่าชอบวิจารณ์อะไรผิดพลาดเสมอ เผยผ่าน "แอลเอฟซี ทีวี" สถานีโทรทัศน์ของ "หงส์แดง" ว่า "ประเทศของเรามีนักเตะยอดเยี่ยมหลายรายที่มาเล่นในยุโรป เวลานี้เรามีดาวรุ่งที่ดีหลายคนในยุโรป แต่พวกเขาไม่มีประสบการณ์เหมือน ฟิลิเป้ เขาเติบโตในยุโรป ย้ายมาอิตาลี ตั้งแต่อายุแค่ 17 หรือ 18 ปีเท่านั้น ดังนั้นเขาจึงมีประสบการณ์มากกว่าคนอื่น"

ทั้งนี้ คูตินโญ่ วัย 23 ปี เซ็นสัญญากับ อินเตอร์ มิลาน ทีมดังใน กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เมื่อปี 2008 ก่อนถูกปล่อยให้ วาสโก ดา กาม่า ต้นสังกัดเก่าในบ้านเกิดยืมตัว 2 ปี จากนั้นถึงมาเล่นให้ "งูใหญ่" ในปี 2010 จนกระทั่งย้ายมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล เมื่อปี 2013 ด้วยค่าตัว 8.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 416.5 ล้านบาท)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โดดเด่น!สโคลส์ซูฮกฝีเท้าฟีร์มีโน่เจ๋งจริง
    พอล สโคลส์ อดีตยอดมิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ รับก่อนหน้านี้เคยสงสัยในฝีเท้าของ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ แต่หลังจากเห็นผลงานที่ทำให้กับ ลิเวอร์พูล ในช่วงหลัง มั่นใจแล้วว่าแข้งชาวแซมบ้าเจ๋งจริง พร้อมชม อดัม ลัลลาน่า โดดเด่นไม่น้อยหน้ากัน เชื่อ "หงส์แดง" ยังมีลุ้นจบท็อปโฟร์ในซีซั่นนี้
  • พร้อมลุยยาว!สเตอร์ริดจ์มั่นฟิตเต็มถังแล้ว
    พลพรรค "เดอะ ค็อป" น่าจะอุ่นใจว่าจะได้เห็น แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ ลงล่าตาข่ายให้ ลิเวอร์พูล ต่อเนื่อง หลังเจ้าตัวยืนยันสลัดเดี้ยงเป็นปลิดทิ้ง กลับมาฟิตเปรี๊ยะเต็มร้อยแล้ว พร้อมลงสนามทุกเมื่อที่ผู้จัดการทีมต้องการใช้งาน
  • เก็บตก 5 ประเด็นฮอตหงส์จิกผีเลกแรก 2-0
    งานนี้สมใจอยากแฟนหงส์กันแล้วหลังเลกแรกของศึก แดงเดือด เวอร์ชั่นยุโรป เป็นทาง ลิเวอร์พูล ทำได้ดีกว่าเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-0 ทั้งที่ควรจะได้มากกว่านั้นด้วยซ้ำ แต่ทว่า ดาบิด เด เคอา เป็นฮีโร่ของเด็กผี ทำให้สกอร์ยังไม่หนีห่างกันมากนัก และต้องไปลุ้นต่อนัดสองสัปดาห์หน้าว่าใครจะได้เข้ารอบ 8 ทีม ยูโรปา ลีก
  • คล็อปป์ซูฮกนักเตะ-แฟนบอลสร้างเกมที่ยิ่งใหญ่
    เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล ยกย่องนักเตะ "หงส์แดง" ที่เล่นได้อย่างยอดเยี่ยม ทั้งตัวจริงตัวสำรอง ไปจนถึงแฟนบอล "เดอะ ค็อป" ในชัยชนะสวยงาม 2-0 เหนือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ศึกยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก วันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »