ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ติดภารกิจ! พิสัณห์-เฮง ร่วมงานจับสลากคัดบอลโลกแทนซิโก้

ติดภารกิจ! พิสัณห์-เฮง ร่วมงานจับสลากคัดบอลโลกแทนซิโก้

Posted 11/04/2016 by goal.com

ส.บอล มอบหมายให้ เลขา พร้อมด้วยประธานเทคนิค เข้าร่วมเป็นสักขีพยานในงานจับสลากแบ่งสาย 12 ทีมคัดบอลโลก แทน ซิโก้ ซึ่งติดภารกิจงานส่วนตัว

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย มอบหมายให้ พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศ พร้อมด้วย พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาฯ ฝ่ายต่างประเทศ และ วิทยา เลาหกุล อุปนายกฝ่ายประธานพัฒนาเทคนิค เดินทางไปร่วมเป็นสักขีพยาน ในการจับสลากแบ่งสาย 12 ทีมสุดท้าย ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย แทนที่ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนติด ที่ภารกิจส่วนตัวไม่สามารถเดินทางไปได้

การจับสลากครั้งนี้จะมีขึ้นวันที่ 12 เมษายน 2559 เวลา 16.30 น.ณ โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย โดยการแบ่งโถจะยึดตามผลการจัดอันดับโลกของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เมื่อวันที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งปรากฏว่า ทีมชาติไทย ที่รั้งอันดับที่ 119 ของโลก อยู่ในโถที่ 6

ส่วนตัวแทนสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย จะมี "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล อุปนายกฝ่ายพัฒนาเทคนิค เดินทางไปเป็นสักขีพยานในการจับสลากครั้งนี้ พร้อมกับจะเป็นตัวแทนของทีมชาติไทยเข้าประชุมเกี่ยวกับการอัพเดทข้อมูลด้าน เทคนิคฟุตบอลสมัยใหม่ของเอเชียและของโลก รวมถึงข้อมูลด้านเทคนิคต่างๆ สำหรับการเตรียมความพร้อม 12 ชาติที่จะเข้าร่วมแข่งขันในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสาม ด้วย ทั้งนี้เนื่องจาก เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่ ติดภารกิจส่วนตัวไม่สามารถเดินทางไปร่วมพิธีจับสลากได้

ทั้งนี้โดยหลักแล้ว ทางเอเอฟซีจะเชิญเฮดโค้ชของทีมชาติแต่ละทีมเข้าร่วมงานพิธีจับฉลาก เพื่อให้สื่อมวลชนได้สัมภาษณ์สอบถามความคิดเห็นถึงผลการจับฉลากที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ดี ทางด้านเฮดโค้ชทีมชาติไทยได้แจ้งกับสมาคมล่วงหน้าเอาไว้นานแล้วว่าติดภารกิจ ส่วนตัวและไม่สามารถร่วมงานได้จริงๆ ทำให้ต้องมีการส่งตัวแทนเข้าร่วมงาน

ด้าน พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมฯ พร้อมด้วย นายพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาฯ ฝ่ายต่างประเทศ มีภารกิจเดินทางไปเข้าร่วมประชุมพิเศษสำหรับประเทศสมาชิกที่มีการแต่งตั้ง สำนักเลขาใหม่ ณ โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ในวันที่ 12-13 เม.ย. นี้เช่นเดียวกัน โดยหลังการประชุมในวันที่ 12 เม.ย. ช่วงเย็นก็จะเข้าร่วมเป็นสักขีพยานในการจับสลากแบ่งสายรอบ 12 ทีมสุดท้ายด้วย ส่วนในวันที่ 13 เม.ย. จะเข้าร่วมประชุมเพื่อศึกษาโครงสร้างและระบบการทำงานองค์กร ที่สำนักงานใหญ่เอเอฟซี ที่บูกิตจาลิล

นอกจากนี้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยังมอบหมายให้ นายธนศักดิ์ สุระประเสริฐ อุปนายกฝ่ายสื่อสารองค์กร เดินทางไปเข้าร่วมประชุมกับฝ่ายฝึกอบรมของสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) ที่สำนักงานใหญ่เอเอฟซี ในวันที่ 12-13 เม.ย. เพื่อวางแผนโปรแกรมการเปิดคอร์สอบรมโค้ชฟุตบอลทุกชนิด เช่น โค้ชฟุตบอล โค้ชฟุตซอล โค้ชผู้รักษาประตู และโค้ชฟุตบอลชายหาด ฯลฯ

สำหรับโถการจับสลากแบ่งออกเป็นดังนี้

โถ 1 : อิหร่าน (42) — ออสเตรเลีย (50)
โถ 2 : เกาหลีใต้ (56) — ญี่ปุ่น (57)
โถ 3 : ซาอุดิอาระเบีย (60) — อุซเบกิสถาน (66)
โถ 4 : ยูเออี (68) — จีน (81)
โถ 5 : กาตาร์ (83) — อิรัก (105)
โถ 6 : ซีเรีย (110) — ไทย (119)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แข็งทุกทีม!ซิโก้ไม่หวั่นพร้อมสู้พิสูจน์ช้างศึก
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง นายใหญ่ทีมชาติไทย มั่นใจ การแบ่งสาย เวิลด์ คัพ โซนเอเชีย ในรอบ 12 ทีมสุดท้าย วันที่ 12 เม.ย.นี้ หนักอย่างแน่นอน เพราะรู้ดีว่าทัพ "ช้างศึก" เป็นทีมวางบ๊วยของรอบนี้ แต่ตั้งใจจะทำงานให้หนักกว่าเดิม อีกทั้งไม่กลัวหากต้องเจอกับทีมระดับพระกาฬ เพราะต้องการให้ลูกทีมเล่นอย่างสมศักดิ์ศรี ทำให้พวกที่เคยดูถูกขุนพลจากฝั่งลุ่มน้ำเจ้าพระยา กลับมามองทีมเสียใหม่
  • ซ้ำรอยดิโอโก!กามาเผยอานนท์ส่อผ่าตัดคาดพักยาว
    เฮดโค้ชปราสาทสายฟ้า เศร้าเสีย อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ ที่ต้องพักยาวจากอาการบาดเจ็บในเกมลีกคัพ
  • รอดูผลงาน!โค้ชเฮงยันเซ็นโค้ชยู-16-,ยู-19ระยะสั้น
    "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายเทคนิคสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เผยจะยังไม่ทำการเซ็นสัญญากับหัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลเยาวชนทีมชาติไทย ยู-16 และ ยู-19 ในระยะยาว เพื่อรอดูผลงานในศึกชิงแชมป์เอเชียรอบสุดท้ายก่อนว่ามีความเหมาะสมที่เข้ามาทำหน้าที่ต่อไปหรือไม่
  • "ตั้ม"พอใจฟอร์มยืนปราการหลังช้างศึกพร้อมบู๊ทุกทีม
    "เจ้าตั้ม" ธนบูรณ์ เกษารัตน์ นักเตะสารพัดประโยชน์ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และทีมชาติไทย ออกมาเผยพอใจฟอร์มการเล่นในนามทีมชาติไทย ในการถอยลงไปเล่นกองหลัง แม้จะมีข้อผิดพลาดอยู่บ้าง แต่ยังพร้อมลงสนามช่วยทีมทุกตำแหน่ง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »