ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » 10เกร็ดควรรู้ก่อนไทยจับติ้วเปิดประตูสู่บอลโลก

10เกร็ดควรรู้ก่อนไทยจับติ้วเปิดประตูสู่บอลโลก

Posted 12/04/2016 by siamsport

วันอังคารที่ 12 เมษายนนี้ แฟนบอลชาวไทยต้องนั่งติดตามผลการจับสลากแบ่งกลุ่ม ฟุตบอลโลกให้ดีเลยทีเดียว เพราะมันจะเป็นการชี้ชะตาว่า เราจะได้เจอกับทีมใดในฟุตบอลโลกอีก 10 นัดต่อไป

 

            ก่อนที่เราจะไปถึงตรงนั้นเรามาดูเกร็ดที่น่าสนใจ เกี่ยวกับการจับสลาก รวมถึง สถิติน่ารู้ในรอบคัดเลือกรอบ 2 ที่เพิ่งจบไปแล้วด้วย


            1.ไทยจะอยู่โถที่ 6 ของการจับสลาก เนื่องจากอันดับโลกของเรา น่าจะเป็น 2 ทีมที่ต่ำที่สุด ร่วมกับซีเรีย


            2.แต่ถ้าย้อนกลับไปในฟุตบอลโลก 2002 ที่ไทยทะลุถึงรอบ 10 ทีมสุดท้ายได้ ค่าสัมประสิทธิ์ของเราอยู่ในโถที่ 3 ณ เวลานั้น โดยไทยมีอันดับโลก อยู่ที่ 61 ในวันที่จับสลากเลยทีเดียว


            3.ในบรรดาทีมที่เข้ารอบมาทั้ง 12 ทีม ญี่ปุ่น เป็นทีมที่มีผู้เล่นค้าแข้งในลีกยุโรปมากที่สุด นับเฉพาะแค่ทีมชุดปัจจุบัน ก็มีมากถึง 13 คนแล้ว  และแต่ละคน เป็นตัวหลักของทีมตัวเองทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นชินจิ โอกาซากิ ของเลสเตอร์ , ชินจิ คางาวะของดอร์ทมุนด์ หรือ ยูโตะ นากาโตโมะ ของอินเตอร์ มิลานเป็นต้น


            4.ทีมเดียวที่เข้ารอบมาด้วยสถิติชนะแบบ 100% ในรอบคัดเลือกรอบ 2 คือ เกาหลีใต้ ชนะ 8 เสมอ 0 แพ้ 0  ยิง 24 เสีย 0 มี 24 แต้มเต็ม


            5.ทีมที่ยิงประตูคู่แข่งได้ถล่มทลายมากที่สุดในรอบคัดเลือกรอบ 2 คือ ออสเตรเลีย กับ กาตาร์ ทั้งคู่ยิงได้ 29 ลูกใน 8 เกมเหมือนกัน เฉลี่ยแล้วหนึ่งเกมยิงได้ถึง 3.6 ประตู


            6.ส่วนทีมที่ยิงประตูน้อยที่สุดในรอบนี้ ได้แก่ อิรัก ทำได้ 13 ประตูจาก 6 เกม ส่วนไทยรองลงมา ยิงได้ 14 ประตูจาก 6 เกม


            7.ใน 12 ทีมที่เข้ารอบมาได้ แบ่งออกเป็น เอเชียตะวันตก (กลุ่มอาหรับ) 6 ประเทศ ได้แก่ ซาอุดิอาระเบีย , กาตาร์ , ยูเออี , ซีเรีย, อิหร่าน และ อิรัก  จากเอเชียตะวันออก 3 ประเทศ คือเกาหลีใต้ ญี่ปุ่น และ จีน  จากเอเชียกลาง 1 ประเทศ คืออุซเบกิสถาน และ มาจากโซนอาเซียน 2 ประเทศ คือ ไทย และ ออสเตรเลีย


            8.ดาวซัลโวในรอบที่ 2 ได้แก่ โมฮัมหมัด อัล ซาห์ลาวี่ ของซาอุดิอาระเบีย ยิงไป 14 ประตู จาก 8 เกม ขณะที่ดาวซัลโวของไทยได้แก่ ธีรศิลป์ แดงดา ยิงไป 3 ประตู  ใน 6 เกม


            9.ตั้งแต่มีการจัดอันดับฟีฟ่า เวิลด์แรงค์กิ้ง ชาติในเอเชีย ที่อันดับต่ำที่สุดแล้วเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายได้สำเร็จ คือเกาหลีเหนือ ในฟุตบอลโลก 2010 โดยตอนนั้น มีอันดับโลกอยู่ที่ 108


            10.แต่ถ้าหากไทย เข้ารอบ ไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่รัสเซีย 2018 ได้สำเร็จ เราก็กลายเป็นชาติแรกในเอเชีย ที่มีอันดับโลกต่ำกว่า 108 และได้ไปเล่นในฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย  ซึ่งก็ไม่ใช่ว่า จะเป็นไปไม่ได้


            ทั้งนี้การจับสลากแบ่งสายฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก รอบ 3 โซนเอเชีย จะมีขึ้นวันอังคารที่ 12 เมษายน 2559  ที่โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กัวลาลัมเปอร์   เกือบ 1 ปีพอดี กับที่เราจับสลากแบ่งสายรอบ 2  โดยการจับสลากครั้งที่แล้ว ที่ไทยอยู่กลุ่มเดียวกับอิรัก เวียดนาม อินโดนีเซีย และ ไต้หวัน มีขึ้นวันที่ 14 เมษายน 2558

 

            แน่นอน คู่แข่งของไทย จะเป็นใคร เราไม่มีทางรู้ แต่ที่รู้ชัด คือ ในรอบนี้ ไม่มีทีมใดที่ผ่านเข้ามาแบบฟลุ้กๆอีกแล้ว นี่คือทีมระดับคุณภาพเกรดเอของจริง คู่แข่งไม่ว่าใครที่เจอเรา พวกเขาใส่เต็มหมดแน่ๆ  เราจะเจอบททดสอบที่แข็งแกร่งที่สุดในรอบ 15 ปี ของวงการฟุตบอลไทยเลยก็ว่าได้


          วันที่ 12 นี้ เราจะได้รู้กันไปเลย ว่าไทย จะต้องเจอใคร และเส้นทางจะหนักหนาสาหัสแค่ไหน เราก็จะมาลุ้นไปด้วยกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ติดภารกิจ! พิสัณห์-เฮง ร่วมงานจับสลากคัดบอลโลกแทนซิโก้
    ส.บอล มอบหมายให้ เลขา พร้อมด้วยประธานเทคนิค เข้าร่วมเป็นสักขีพยานในงานจับสลากแบ่งสาย 12 ทีมคัดบอลโลก แทน ซิโก้ ซึ่งติดภารกิจงานส่วนตัว
  • แข็งทุกทีม!ซิโก้ไม่หวั่นพร้อมสู้พิสูจน์ช้างศึก
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง นายใหญ่ทีมชาติไทย มั่นใจ การแบ่งสาย เวิลด์ คัพ โซนเอเชีย ในรอบ 12 ทีมสุดท้าย วันที่ 12 เม.ย.นี้ หนักอย่างแน่นอน เพราะรู้ดีว่าทัพ "ช้างศึก" เป็นทีมวางบ๊วยของรอบนี้ แต่ตั้งใจจะทำงานให้หนักกว่าเดิม อีกทั้งไม่กลัวหากต้องเจอกับทีมระดับพระกาฬ เพราะต้องการให้ลูกทีมเล่นอย่างสมศักดิ์ศรี ทำให้พวกที่เคยดูถูกขุนพลจากฝั่งลุ่มน้ำเจ้าพระยา กลับมามองทีมเสียใหม่
  • ซ้ำรอยดิโอโก!กามาเผยอานนท์ส่อผ่าตัดคาดพักยาว
    เฮดโค้ชปราสาทสายฟ้า เศร้าเสีย อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ ที่ต้องพักยาวจากอาการบาดเจ็บในเกมลีกคัพ
  • รอดูผลงาน!โค้ชเฮงยันเซ็นโค้ชยู-16-,ยู-19ระยะสั้น
    "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายเทคนิคสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เผยจะยังไม่ทำการเซ็นสัญญากับหัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลเยาวชนทีมชาติไทย ยู-16 และ ยู-19 ในระยะยาว เพื่อรอดูผลงานในศึกชิงแชมป์เอเชียรอบสุดท้ายก่อนว่ามีความเหมาะสมที่เข้ามาทำหน้าที่ต่อไปหรือไม่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »