ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » รอบ 20 ปี! เคลตันจ่อซัด 100 ประตูไทยลีกต่างชาติคนแรก

รอบ 20 ปี! เคลตันจ่อซัด 100 ประตูไทยลีกต่างชาติคนแรก

Posted 28/04/2016 by goal.com

เพชรฆาตแซมบ้าจ่อสร้างประวัติศาสตร์เป็นผู้เล่นต่างชาติคนแรกที่ยิงได้ 100 ประตูในไทยลีก หลังบวกเพิ่มอีกสองลูกนำทีมบุกสยบแชมป์เก่า

เคลตัน ซิลวา กองหน้าของเมืองทอง ยูไนเต็ด ใกล้สร้างประวัติศาสตร์เป็นผู้เล่นต่างชาติคนแรกที่ยิงได้ 100 ประตูในลีกสูงสุดของไทย หลังจากล่าสุดบวกเพิ่มอีกสองลูกช่วยทีมบุกชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 3-0 เมื่อวานที่ผ่านมา (27 เม.ย)

จาก 2 ประตูดังกล่าวทำให้ยอดรวมของหัวหอกแซมบ้าที่ตะบันในไทยลีกเพิ่มเป็น 98 ประตูแล้ว โดยขออีกเพียง 2 ลูกก็จะกลายเป็นผู้เล่นต่างชาติคนแรกที่ยิงได้ถึง 100 ประตู นับตั้งแต่ลีกสูงสุดของไทยมีขึ้นฤดูกาลแรกเมื่อปี 1996

ดาวยิงวัย 29 ปีให้สัมภาษณ์หลังจบเกมที่พาทีมชนะแชมป์เก่าครั้งแรกว่า "ผมรู้สึกดีมากๆ เราสามารถทำได้เหมือนที่เราฝึกซ้อมกันมา"

"จริงอยู่ชัยชนะนัดนี้เราได้สามแต้ม แต่ผมไม่ได้คิดอะไรกับมันมากหรอก เพราะสามแต้มจากเกมนี้มันก็เหมือนที่เราชนะทีมอื่นๆนั่นแหละ"

ขณะที่เรื่อง 100 ประตูในไทยลีก เคลตัน ยอมรับว่าไม่เคยมีอยู่ในหัวเลยตั้งแต่ย้ายมาค้าแข้งที่เมืองไทยครั้งแรกกับ โอสถสภาฯ ต่อด้วย บีอีซี เทโรศาสน และ เมืองทอง ยูไนเต็ด

"ผมมีความสุขเพราะผมรู้ว่าผมจะได้สร้างประวัติศาสตร์ ตอนผมมาเล่นที่นี่ครั้งแรกผมก็ไม่ได้คิดถึงมันหรอก แต่มันรู้สึกดีนะ ผมหวังว่าจะทำมันได้เร็วๆนี้"

ก่อนหน้านี้ โคเน่ โมฮาเหม็ด เป็นผู้เล่นต่างชาติคนแรกที่ยิงได้ 100 ประตู แต่นั่นนับรวมช่วงโปรวินเชียลลีกด้วย ส่วนของ เคลตัน ซิลวา นับเฉพาะลีกสูงสุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บุรีรัมย์ฯหยุดสถิติไม่แพ้ใครในลีกที่44นัด
    สำหรับการปราชัยนัดแรกในฤดูกาลนี้ในเกมนัดที่ 8 ของฤดูกาลของแชมป์เก่าอย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่แพ้คาบ้านให้คู่ปรับตลอดกาลอย่าง เอสซีจี เมืองทองฯ ไป 0-3 เมื่อ 27 เมย. 59 ที่ผ่านมานั้นถือเป็นการหยุดสถิติไม่แพ้ใครในไทยลีกของพวกเขาไว้ที่ 44 นัดด้วย
  • ปลดล็อค!คลีตันเบิ้ลนำกิเลนผยองบุกอัดบุรีรัมย์3-0
    "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทองฯ ล้างอาถรรพ์เอาชนะ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ได้เป็นครั้งแรก โดยบุกกำชัยถึงรัง 3-0 ได้ 2 ประตูจาก คลีตัน ซิลวา และอีกลูกจาก อดิศักดิ์ ไกรษร ในศึกซูเปอร์บิ๊กแม็ตช์โตโยต้าไทยลีกที่ ไอโมบาย สเตเดี้ยม เมื่อวันพุธที่ 27 เม.ย. ที่ผ่านมาฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2016วันพุธ ที่ 27 เมษายน 2559บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด0 0 - เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 3 ที่สนามไอ-โมบาย สเตเดี้ยม เป็...
  • รอตอบรับ! สมยศเผยแคนดิเดต 3 ทีมสุดท้ายคิงส์คัพ
    นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ รับยังไม่ได้ข้อสรุปเรื่องชาติที่ 3 ในการแข่งขันคิงส์คัพ, เผยกำลังรอการตอบรับของ 3 สามชาติแคนนิเดต
  • ส.บอลคุยอีก3ทีมรอตอบรับบู๊คิงส์คัพ
    ส.บอล ร่อนจดหมายถึงอีก 3 ทีมเชิญเข้าร่วมการแข่งขัน คิงส์ คัพ ทั้ง ฮอนดูรัส, ตรินิแดด แอนด์ โทเบกโก และ จีน โดยมีเงื่อนไขว่าต้องส่งผู้เล่นชุดใหญ่มาเท่านั้น ถ้า 1 ใน 3 คอนเฟิร์มว่าจะส่งขุนพลเต็มอัตราศึก ก็จะเลือกจิ้มทีมนั้นทันที โดยมั่นใจว่ามีแรงกิ้งที่ดีกว่า ไซปรัส แน่นอน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »