ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » สื่อผู้ดีตีข่าวจิ้งจอกกระหึ่ม-ยกแชมป์ประวัติศาสตร์

สื่อผู้ดีตีข่าวจิ้งจอกกระหึ่ม-ยกแชมป์ประวัติศาสตร์

Posted 04/05/2016 by siamsport

บรรดาหนังสือพิมพ์ในอังกฤษทุกฉบับ พร้อมใจกันตีข่าว "จิ้งจอกสยาม" เลสเตอร์ ซิตี้ ผงาดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกอย่างยิ่งใหญ่ หลังจากที่ สเปอร์ส ทำได้แค่เสมอ เชลซี 2-2 เมื่อคืนวันจันทร์ โดยต่างยกให้แชมป์นี้ เป็นแชมป์ประวัติศาสตร์ของวงการลูกหนังเลยทีเดียว

จากผลเสมอที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ เท่ากับว่า สเปอร์ส ไล่ เลสเตอร์ ไม่ทันแล้วในขณะที่เหลืออีกแค่ 2 เกม ส่งผลให้ "จิ้งจอกสยาม" คว้าแชมป์ลีกสูงสุดของประเทศอังกฤษไปครองได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ก่อตั้งสโมสรมา 132 ปีทันที

เครดิตพุ่งตรงไปที่การบริหารงานของเจ้าของชาวไทยอย่าง คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา และทัพนักเตะที่มีสปิริตกลมเกลียว รวมถึงกุนซือมือเก๋าอย่าง เคลาดิโอ รานิเอรี่ ที่เพิ่งได้แชมป์ลีกครั้งแรกในชีวิตการทำงานเป็นกุนซือ

ย้อนกลับไปช่วงเดียวกันนี้ของปีที่แล้ว เลสเตอร์ ยังดิ้นรนหนีตกชั้นอยู่เลย ก่อนฮึดคว้าชัย 8 นัดใน 10 เกมท้ายจนอยู่รอดปลอดภัย ซึ่งแชมป์นี้ เท่ากับว่า พวกเขาคือทีมที่ไต่อันดับสูงสุดจากฤดูกาลก่อนแล้วได้แชมป์นับตั้งแต่ ฟอเรสต์ ซีซั่น 1977-78 ด้วย และใช้เงินแค่ 57 ล้านปอนด์

ขณะเดียวกัน เลสเตอร์ นับเป็นทีมที่ 24 ที่ผงาดขึ้นมาเป็นแชมป์ลีกสูงสุดอังกฤษ ด้วยผลงานชนะ 22 เกม มากสุดในประวัติศาสตร์สโมสรตั้งแต่เล่นลีกสูงสุดมา ทุบสถิติเดิมเมื่อซีซั่น 1928-29 และ 1965-66 กระทั่งทำบ่อนผู้ดีสูญเงินเกือบ 500 ล้านบาทจากอัตราเดิมพันแชมป์ 5000/1 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ผีเล็งยื่น24.5ล้านป.หวังงาบกลางสปอร์ติ้ง
    สื่อแดนฝอยทองตีข่าว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมควักเม็ดเงิน 24.5 ล้านปอนด์ ยื่นซื้อ ชูเอา มาริโอ กองกลางตัวเก่ง สปอร์ติ้ง ลิสบอน มาเสริมแดนกลางช่วงตลาดนักเตะหน้าร้อน หลังโชว์ฟอร์มแจ่มให้ต้นสังกัดในเกมลีก และ "เร้ด เดวิลส์" ได้ส่งแมวมองไปเช็กฟอร์มในนัดที่เอาชนะ ปอร์โต้ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา
  • รานิเอรี่เผยเชื่อมาตลอดว่าจะคว้าแชมป์
    เคลาดิโอ รานิเอรี่ กุนซือ เลสเตอร์ ซิตี้ เผยมองแง่ดีเสมอว่าจะคว้าแชมป์ลีกได้สำเร็จ หลังรอคอยมายาวนานตลอดอาชีพ บอกยังคงเป็นคนเดิมกับที่ถูกทีมชาติกรีซ ไล่ออก พร้อมรับการนำ "สุนัขจิ้งจอก" คว้าแชมป์คงไม่สามารถเกิดขึ้นได้อีกแล้ว และตั้งเป้าติดท็อปเทนให้ได้ในซีซั่นหน้า
  • แชมป์แล้วลงได้!วาร์ดี้ทวีตแซวกลับเคน
    เจมี่ วาร์ดี้ ดาวยิงเลสเตอร์ ซิตี้ฉลองการคว้าแชมป์ด้วยการทวีตรูปสิงโตกำลังจะตกหน้าผา ซึ่งเป็นการแซวกลับแฮร์รี่ เคน ดาวยิงสเปอร์สที่เคยทวีตรูปฝูงสิงโตเมื่อตอนเลสเตอร์ทำได้แค่เสมอเวสต์แฮม 2-2
  • เหลือเชื่อ!แคสเปอร์กับพ่อได้แชมป์ลีกครั้งแรกถอดแบบกันเป๊ะ
    ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ! แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล ผู้รักษาประตู เลสเตอร์ ซิตี้ ได้แชมป์พรีเมียร์ลีกครั้งแรกตอนอายุเท่ากันกับพ่อ ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล เป๊ะ แถมยังเกิดขึ้นในวันเดียวกันบนปฏิทินคือ 2 พ.ค. ด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »