ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ช้างศึกไทยอันดับ119คาดเดือนหน้าอันดับยังเท่าเดิม

ช้างศึกไทยอันดับ119คาดเดือนหน้าอันดับยังเท่าเดิม

Posted 06/05/2016 by siamsport

เว็บไซต์สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า อย่าง www.fifa.com ได้ทำการประกาศแรงกิ้งที่อัพเดตล่าสุด เมื่อวันที่ 5 พ.ค.ที่ผ่านมา ปรากฏว่า ทีมชาติไทย ยังคงอยู่ในอันดับที่ 119, ที่ 17 ของเอเชีย และเป็นเบอร์สองของอาเซียน ตามหลัง ฟิลิปปินส์ ตามเดิม

สาเหตุที่ทีมชาติไทยกลับมาเป็นเบอร์ 2 อาเซียนในรอบ 5 เดือน หลังจากขึ้นอยู่ในที่บัลลังก์เมื่อ ธ.ค.2015 เกิดจากผลงานที่ ฟิลิปปินส์ เปิดบ้านเอาชนะ เกาหลีเหนือ ได้ 3-2 ในเกมสุดท้ายของฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม เอช เมื่อวันที่ 29 มี.ค.ที่ผ่านมา ผิดกับไทยที่ทำได้แค่บุกไปเสมอ อิรัก 2-2 ทำให้คะแนนของขุนพลตากาล็อกบวกเป็น 300 แต้ม แซงหน้าไทยไปอยู่ในที่ 116 ของแรงกิ้ง ทว่าในการประกาศล่าสุด ฟิลิปปินส์ กลับขึ้นอีก 1 อันดับอยู่ที่ 115 ของโลกเลยทีเดียว
 
ซึ่งเบอร์ 1-5 ของเอเชีย ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง ประกอบด้วย อิหร่าน, ออสเตรเลีย, เกาหลีใต้, ญี่ปุ่น และซาอุดิอาระเบีย โดยการประกาศแรงกิ้งครั้งต่อไป สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ได้กำหนดไว้ในวันที่ 2 มิ.ย.นี้ ทำให้คาดการณ์ว่าทีมชาติไทย อาจจะอยู่ตำแหน่งเดิม เพราะพวกเขาจะมีเกม คิงส์ คัพ ครั้งที่ 44 ในวันที่ 3 และ 5 มิ.ย. ที่จะใช้เป็นปฏิทินฟีฟ่าในการนับคะแนนแรงกิ้ง แต่คาดว่าคงจะไม่ทันได้รับคะแนนในส่วนนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซิโก้หารือเลสเตอร์ช่วยช้างศึก,ยันกลับมาประกาศตัวชุดคิงส์คัพ
    "ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ยันกลับมาจากอังกฤษจะหารือกับทีมงานในการประกาศผู้เล่นลุย คิงส์ คัพ ทันที แย้มอาจจะมีหน้าใหม่หลังจากแข้งชุดใหญ่หลายคนได้รับบาดเจ็บ รวมทั้งจะคุยงานกับ คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสร และ คุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา รองประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ หลังมอบถ้วยแชมป์ พรีเมียร์ลีก เสร็จสิ้น เพื่อดูว่าจะมีการส่งทีมงานส่วนใดมาช่วยในการลุย เวิลด์ คัพ ได้บ้าง
  • โค้ชโย่งดึงอิสระช่วยงานป้องแชมป์ซีเกมส์
    "ช้างศึกยู-21" ดึง อิสระ ศรีทะโร และ นฤพล แก่นสน เข้ามาเป็นมือขวาของ วรวุธ ศรีมะฆะ โดยรายแรกจะทำยาวไปจนจบซีเกมส์ปีหน้า ส่วนรายหลังจะช่วยในทัวร์นาเมนส์พิเศษอย่าง เนชั่นส์ คัพ 2016 เท่านั้น "โค้ชโย่ง" มั่นใจได้ทีมงาน 2 คนเข้ามาเป็นคนคู่ใจ จะช่วยในเรื่องหาแข้ง ยู-21 เข้ามาเติมเต็มให้กับทีมได้อย่างแน่นอน
  • ประมูลเสื้อกิเลนวันที่สี่เริ่มนิ่ง-ตอง,ตั้มดีใจได้ช่วยปัตตานี
    ประมูลเสื้อ,รองเท้า แข้ง "กิเลน" วันที่สี่ราคาเริ่มนิ่ง รองเท้า "เมสซี่เจ" ชนาธิป สงกระสินธิ์ 3 หมื่นบาท,เสื้อของ กวิน ธรรมสัจจานันท์ 1 หมื่นบาท,เสื้อของ ธนบูรณ์ เกศารัตน์ 1 หมื่นบาท ด้าน "เจ้าตอง" กวิน ธรรมสัจจานันท์ และ "เจ้าตั้ม" ธนบูรณ์ เกศารัตน์ ออกมากล่าวขอบคุณแฟนบอลเข้าร่วมประมูล เผยดีใจได้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนสโมสร ปัตตานี เอฟซี
  • แข้งกิเลนยกพลซ้อมที่แคมป์ท่าหลวงก่อนฉะกว่างโซ้ง
    เมื่อวันที่ 4 พ.ค. ที่ผ่านมา ทัพ ''กิเลนผยอง'' เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้ยกพลไปฝึกซ้อมที่แคมป์เอสซีจี ท่าหลวง สระบุรี เตรียมทีมพร้อมบุกเชียงราย ยูไนเต็ด ในการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2016 วันเสาร์ที่ 7 พ.ค. นี้ ที่สนามยูไนเต็ด สเตเดี้ยม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »