ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » รูนเบิกร่อง!ผีปิดซีซั่นอัดบอร์นมัธ3-1คว้าที่5

รูนเบิกร่อง!ผีปิดซีซั่นอัดบอร์นมัธ3-1คว้าที่5

Posted 18/05/2016 by siamsport

เวย์น รูนี่ย์ ยิงลูกที่ 100 ในสนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เป็นประตูเบิกร่องช่วยให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดรังเอาชนะ บอร์นมัธ 3-1 เก็บเพิ่มสามคะแนน คว้าอันดับที่ 5 ของตาราง ไปครองพร้อมคว้าสิทธิ์ไปเล่นฟุตบอล ยูโรปา ลีก ฤดูการหน้า ในศึก ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ นัดตกค้าง คืนวันอังคารที่ 17 พฤษภาคม ที่ผ่านมา



ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ (นัดตกค้าง ฤดูกาล 2015-16)

วันอังคารที่ 17 พฤษภาคม 2559

แมนฯ ยูไนเต็ด 3-1 บอร์นมัธ


สนาม: โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด, (แมนเชสเตอร์)


          "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ออกไปแพ้ เวสต์แฮม 2-3 ทำให้ส่อแววพลาดการไปเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า ค่อนข้างแน่แล้ว หลังเกมของพวกเขาเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ถูกเลื่อนออกไป เนื่องจากเหตุผลเรื่องความปลอดภัยในสนามที่มีการพบวัตถุต้องสงสัย ก่อนมีการยืนยันว่าเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการทดสอบกู้ภัยที่บริษัทเอกชนซึ่งรับผิดชอบเผลอลืมทิ้งไว้ในสนาม ในเวลาต่อมา
 

          เกมนี้ แมนฯยูไนเต็ด ปราศจาก มารูยาน เฟลไลนี่ ที่ติดโทษแบนเป็นเกมสุดท้าย ส่วน มาร์กอส โรโฮ เจ็บตอนซ้อม กับ มอร์กกาน ชไนเดอร์ลิน ที่มีอาการป่วย
 

          สำหรับ อั๊ดนาน ยานาไซ มาเจ็บกล้ามเนื้อหลังเข่าหมดสิทธิ์ลงเล่นเช่นเดียวกับแข้งเดี้ยงหน้าเดิมอย่าง บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์, ลุค ชอว์ และ มัตเตโอ ดาร์เมี่ยน
 

          ตำแหน่งผู้รักษาประตูให้ ดาบิด เด เคอา ลงเฝ้าเสา โดย เด เคอา มีลุ้นเก็บคลีนชีตเพื่อทำสถิติสูงสุดในฤดูกาลนี้เทียบเท่ากับ ปีเตอร์ เช็ก มือกาวอาร์เซน่อล
 

          แดนกลางวาง เจสซี่ ลินการ์ด, ฆวน มาต้า, เวย์น รูนี่ย์ และ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล  ปั้นเกมรุกข้างหลัง มาร์คัส แรชฟอร์ด ซึ่งเพิ่งติดโผ 26 แข้งทีมชาติอังกฤษชุดแรกสำหรับ ยูโร 2016 รอบสุดท้าย
 

          ทางด้าน "เดอะ เชอร์รี่ส์" บอร์นมัธ ไม่พบชัยชนะมา 4 เกมติดแล้ว นัดนี้ต้องขาด
อาร์ตูร์ โบรุช นายทวารมือ 1 ที่มีอาการป่วย ต้องใช้ อดัม เฟเดริชี่ ลงเฝ้าเสาแทน ส่วนคู่หน้าส่ง คัลลั่ม วิลสัน ลงล่าตาข่ายกับ โจชัว คิง
 

          ออกสตาร์ทครึ่งแรกมาได้แค่ 12 นาที เจ้าบ้านเดินหน้าเข้าใส่ แคเมอร่อน บอร์ธวิค-แจ็คสัน จ่ายบอลมาให้ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล เข้าเขตโทษด้านซ้าย ก่อนสับไกบอลไม่เข้ากรอบ
 

          ผ่านมา 32 นาที ปีศาจแดง ได้ฟรีคิก เวย์น รูนี่ย์ ตักเข้าเขตโทษ ไมเคิล คาร์ริค สอดเข้าหาบอลช้าไปนิดเดียวบอลตกพื้นเข้ามือ อดัม เฟเดริชี่ นายทวารบอร์นมัธ
 

          ห้านาทีต่อมา บอร์นมัธ ลุยขึ้นมาบ้างและเกือบได้ประตู แม็ตต์ ริทชี่ ไหลบอลให้ ไซม่อน ฟรานซิส หลุดมาทางขวาก่อนเปิดเข้ากลาง มาร์ค พิวจ์ มาคนเดียวแปด้วยขวา แต่ติด อันโตนิโอ วาเลนเซีย วิงแบ็คของแมนฯยูไนเต็ด
 

          ก่อนหมดครึ่งแรกแค่สองนาที ปีศาจแดง มาได้ประตูขึ้นนำก่อน 1-0 จากการประสานงานที่ยอดเยี่ยม แคเมอร่อน บอร์ธวิค-แจ็คสัน แบ็คดาวรุ่งวัยแค่ 19 ปี ไหลบอลจากซ้ายเข้าในให้ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ลุยเข้าเขตโทษด้านซ้ายชิ่งกับ ฆวน มาต้า คืนกลับมาที่ มาร์กซิยาล ตบเข้ากลาง มาร์คัส แรชฟอร์ด ข้ามหลอกบอลมาที่ เวย์น รูนี่ย์ แปด้วยขวากลางกรอบเขตโทษเข้าประตูไปให้ แมนฯยูไนเต็ด นำก่อน 1-0 เมื่อหมดครึ่งแรก และเป็นประตูที่ 100 ของเวย์น รูนี่ย์ ที่ยิงได้ในพรีเมียร์ลีกให้กับปีศาจแดง ในสนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด นับตั้งแต่ย้ายมาจากเอฟเวอร์ตัน เมื่อปี 2004 และเป็นประตูที่ 246 ของรูนี่ย์ ในการเล่นให้กับแมนฯยูไนเต็ด ในทุกรายการด้วย

 
          มาเล่นกันต่อในครึ่งเวลาหลัง เจ้าถิ่นได้โอกาสก่อนในนาทีที่ 59 เมื่อ อันโตนิโอ วาเลนเซีย ได้ส่องด้วยขวาจากนอกเขตโทษระยะร่วม 30 หลา บอลเข้ากรอบ แต่ อดัม เฟเดริชี่ นายทวารบอร์นมัธ ปัดทิ้งออกหลังไปได้ทัน
 

          นาทีต่อมาจากลูกเตะมุมบอลมาถึง ดาเล่ย์ บลินด์ โยนให้กับ คริส สมอลลิ่ง ขึ้นโขกในกรอบเขตโทษบอลหลุดเสาขวาไป
 

          จากนั้นนาทีที่ 64 ปีศาจแดง น่าได้ประตูที่สอง เมื่อ ฆวน มาต้า กองกลางชาวสเปน ได้สับไกด้วยขวาในกรอบเขตโทษ แต่ติดเซฟของ อดัม เฟเดริชี่ นายทวารบอร์นมัธ
 

          ล่วงเลยมานาทีที่ 75 แมนฯยูไนเต็ด นำห่าง 2-0 เมื่อ เวย์น รูนี่ย์ ตักบอลออกมาทางกรอบเขตโทษด้านขวาให้ อันโตนิโอ วาเลนเซีย โหม่งตั้งคืนกลับมาหลังให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ฮาล์ฟวอลเลย์ด้วยขวาทันที จากระยะ 15 หลา เข้าประตูไปอย่างเด็ดขาด


          ในนาทีที่ 87เวย์น รูนี่ย์ตักบอลยาวข้ามแผงกองหลัง ให้ แอชลี่ย์ ยัง หลุกกับดักล้ำหน้าเข้าไปยิงให้ แมนฯ ยูไนเต็ด นำห่าง 3-0


          ในนาทีที่ 90+4 เบนิค อโฟเบ้ กองหน้าทีมเยือน พยายามยิงประตู แต่บอลกระดอนไปโดน คริส สมอลลิ่ง เปลี่ยนทางเข้าประตูตัวเอง บอร์นมัธ ไล่ตามา 1-3


          เวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันไม่ได้อีก จบเกม แมนฯยูไนเต็ด เปิดรังชนะไป 3-1 เก็บสามแต้มได้ตามความคาดหมาย มีทั้งหมด 66 แต้มเท่ากับ แมนฯซิตี้ ทีมอันดับ 4 แต่ประตูได้เสียของแมนฯยูไนเต็ด เป็นรอง เลยได้แค่ที่ 5 ชวดไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้เล่นแค่ถ้วยยูโรปา ลีก เท่านั้นในซีซั่นหน้า
 
 
          รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
 
          แมนฯ ยูไนเต็ด: ดาบิด เด เคอา - อันโตนิโอ วาเลนเซีย, คริส สมอลลิ่ง, ดาเล่ย์ บลินด์, แคเมอร่อน บอร์ธวิค-แจ็คสัน - ไมเคิล คาร์ริค - เจสซี่ ลินการ์ด, ฆวน มาต้า (อันเดร เอร์เรร่า น.74), เวย์น รูนี่ย์, อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล(แอชลี่ย์ ยัง น.84) - มาร์คัส แรชฟอร์ด (เมมฟิส เดอปาย น.78)
 
          สำรองไม่ได้ใช้: เซร์คิโอ โรเมโร่ (ผู้รักษาประตู) - ฟิล โจนส์, กีเย่ร์โม่ วาเรล่า, อันเดรียส เปเรยร่า
 
          บอร์นมัธ: อดัม เฟเดริชี่ - ไซม่อน ฟรานซิส, ทอมมี่ เอลฟิค, สตีฟ คุ้ก, ชาร์ลี แดเนี่ยลส์ - แม็ตต์ ริทชี่, แดน กอสลิ่ง, แอนดรูว์ เซอร์แมน, มาร์ค พิวจ์ (มักซ์ กราเดล น.65) - คัลลั่ม วิลสัน (ลูอิส แกร็บแบน น.79), โจชัว คิง (เบนิค อโฟเบ้ น.66)  
 
          สำรองไม่ได้ใช้: จอร์แดน โฮล์มส์ (ผู้รักษาประตู) - คอรี่ จอร์แดน, ยูแน่น โอเคน, จูเนียร์ สตานิสลาส
 
          ผู้ตัดสิน: โจนาธาน มอสส์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • พัลลิสเตอร์แนะผีทุ่มเงินสอยสโตนส์คุมหลัง
    แกรี่ พัลลิสเตอร์ อดีตกองหลังทีมชาติอังกฤษ เชื่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด น่าจะซื้อเซนเตอร์ฮาล์ฟคนใหม่ในซัมเมอร์นี้ เพราะ ฟิล โจนส์ มีปัญหาบาดเจ็บ จนคาดหวังอะไรมากไม่ได้ โดยเชียร์ให้เดินหน้าล่าตัว จอห์น สโตนส์ กองหลังเอฟเวอร์ตัน ที่ดูแล้วรู้เลยว่าพร้อมเล่นกับ "ปีศาจแดง"
  • ลุ้นหนัก!ผียื่นสัญญา1ปีให้อิบรา
    อาร์เอ็มซี สื่อของฝรั่งเศส ตีข่าว แมนฯ ยูไนเต็ด ยื่นสัญญา 1 ปีให้ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช หัวหอก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง พิจารณาแล้ว ซึ่งเจ้าตัวก็แฮปปี้กับค่าเหนื่อย แต่จะสนใจมาอยู่กับ "ปีศาจแดง" มากกว่านี้อีกถ้ามี โชเซ่ มูรินโญ่ เป็นผู้จัดการทีม
  • นัดปิดลีก!ผีลุ้นขึ้นที่5ส่งแรชฟอร์ดยิงรับบอร์นมัธ
    "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมส่ง มาร์คัส แรชฟอร์ด ลงปิดสกอร์เก็บชัยเพื่อขยับอันดับขึ้นไปได้ดีที่สุดที่ 5 ของตารางตามความเป็นไปได้เกมรับการมาเยือนของ บอร์นมัธ ในนัดปิดฤดูกาล ศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันอังคารที่ 17 พ.ค. ศกนี้
  • ฟรี!ผีคืนเงินแฟนบอลแถมให้มาดูใหม่ไม่เสียตังค์
    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงความรับผิดชอบต่อแฟนบอล "ปีศาจแแดง" และ บอร์นมัธ ที่อดดูเกมปิดฤดูกาล เพราะมีการยกเลิก เนื่องจากตรวจพบ "ระเบิดปลอม" ที่ใช้ในการซ้อมกู้ภัย ในสนาม โดยจะมีการคืนเงินให้แฟนบอล และให้มาชมใหม่ วันอังคารนี้แบบฟรีๆ ไม่เสียเงิน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »