ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ซิโก้เผยอากาศซาอุฯพุ่ง40องศาแน่มั่นช้างศึกปรับตัวได้

ซิโก้เผยอากาศซาอุฯพุ่ง40องศาแน่มั่นช้างศึกปรับตัวได้

Posted 19/05/2016 by siamsport

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย ชุดใหญ่เผยอากาศที่แดน "เศรษฐีน้ำมัน" คู่แข่งในเกมแรกของทัพ "ช้างศึก" อาจจะร้อนถึงขั้น 40-45 องศาเซลเซียส หลังจากเคยมีประสบการณ์ไปเล่นมาแล้ว แต่ไม่หนักใจ เพราะได้ไปเก็บตัวที่กาตาร์ล่วงหน้าก่อน 10 วัน นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า ซาอุดีอาระเบีย อาจจะใช้สนาม คิง ฟาฮัด สเตเดี้ยม เป็นสังเวียนในเกมแรกวันที่ 1 ก.ย. อีกด้วย อย่างไรก็ตามต้องรอให้ฟีฟ่าสรุปออกมาวันที่ 31 พ.ค.นี้ เสียก่อน

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ในการลุยศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย ซึ่งพวกเขาอยู่ในกลุ่ม บี ร่วมกับ ออสเตรเลีย, ญี่ปุ่น, ซาอุดีอาระเบีย, สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ และ อิรัก โดยจะใช้ศึก คิงส์ คัพ ครั้งที่ 44 วันที่ 3 กับ 5 มิ.ย. นี้ เป็นการทดสอบระบบทีม

อย่างไรก็ตาม เกมแรกของทีมชาติไทยในรอบ 12 ทีมสุดท้าย ที่จะต้องออกไปเยือน ซาอุดีอาระเบีย วันที่ 1 ก.ย. นี้ ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม "ซิโก้" เกียรติศักดิ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ของทีมเกี่ยวกับสภาพอากาศที่ประเทศดังกล่าวว่าจะส่งผลกระทบต่อนักเตะหรือไม่

"ซิโก้" บอกว่า "ย้อนกลับไปในรอบ 10 ทีมสุดท้าย ที่คัดเลือกทีมเอเชียไปเล่นฟุตบอลโลก 2002 ผมได้มีโอกาสติดทีมชาติไทย ไปเล่นที่ประเทศซาอุดีอาระเบียด้วย ปรากฏว่าอากาศที่นั่นค่อนข้างจะมีความร้อนมาก ในตอนกลางวันอุณภูมิราว 45 องศาเซลเซียส ส่วนกลางคืนอยู่ที่ 40 องศาเซลเซียส"

"ซึ่งมันคงจะเป็นปัญหาที่สำคัญต่อตัวนักเตะอย่างแน่นอน แม้ว่าจะได้ลงเล่นเกมแรกในช่วงเย็น แต่อากาศที่นั่นค่อนข้างจะร้อนอย่างมาก แต่ผมเชื่อว่าการที่เราไปเก็บตัวยังประเทศกาตาร์ก่อนราว 10 วัน น่าจะทำให้ผู้เล่นทีมชาติไทย ปรับตัวให้เข้ากับสภาพอากาศของแถบตะวันออกกลางได้ดีขึ้นกว่าเดิม"

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า ซาอุดีอาระเบีย น่าจะใช้สนาม คิง ฟาฮัด สเตเดี้ยม รังเหย้าหลักของพวกเขาที่อยู่ในเมืองริยาดห์ ซึ่งมีความจุอยู่ที่ 68,752 ที่นั่ง เป็นสังเวียนในนัดแรกที่จะใช้ในวันที่ 1 ก.ย. นี้ กับทีมชาติไทย อย่างไรก็ตามฟีฟ่าจะมีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการในวันที่ 31 พ.ค. โดยที่ทุกชาติสามารถส่งได้ 3 สนาม ในส่วนของทัพ "ช้างศึก" จะใช้สนามราชมังคลากีฬาสถาน เป็นรังเหย้าทั้ง 5 เกมในรอบ 12 ทีมสุดท้าย และเล่นในเวลา 19.00 น. อีกด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บรรยากาศแข้งกิเลนรวมพลซ้อมก่อนฉะค้างคาวไฟ
    นักเตะ ''กิเลนผยอง'' เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ร่วมซ้อมที่แคมป์เอสซีจี ท่าหลวง สระบุรี ก่อนมีคิวดวลแข้งกับ สุโขทัย เอฟซี ในการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2016 วันเสาร์ที่ 21 พ.ค. นี้ เวลา 20.00 น.ที่สนาม เอสซีจี สเตเดี้ยม
  • พัทยาเตรียมเปิดโต๊ะกิเลนคุยอนาคต''เนเกรา''
    ''โลมาสีน้ำเงิน'' พัทยา ยูไนเต็ด เตรียมหารือกับ เอซีจี เมืองทองฯ รวมทั้ง จูเนียร์ เนเกรา ดาวยิงฟอร์มฮอตเวลานี้ เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับเส้นทางอนาคตในเลกสอง โดย ''น้าฉ่อย'' ยุทธนา ทวีสรรพสุข ผจก.ทีม ''โลมาสีน้ำเงิน'' เผยนักเตะมีความสุขกับการยิงประตูให้กับทีมเวลานี้อย่างมาก หลังกดไป 9 ตุง จาก 12 เกมในลีก เชื่อถ้าได้ค้าแข้งถิ่นหนองปรือ จะช่วยให้โชว์ผลงานดีอย่างต่อเนื่องแน่นอน
  • สยามสปอร์ตผนึกร.พ.วิชัยเวชฯเน้นวิทยาศาสตร์กีฬา
    รศ.ดร.นพ.วิชัย วนดุรงค์วรรณ ประธานกรรมการกลุ่มโรงพยาบาลวิชัยเวช อินเตอร์เนชั่นแนล อ้อมน้อย และ พงษ์ศักดิ์ ผลอนันต์ ประธานกรรมการกิตติมศักดิ์ บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมกันแถลงข่าว และลงนามความร่วมมือ (MOU) ระหว่าง 2 หน่วยงาน ในการส่งเสริมสุขภาพของบุคลากรตลอดจนการใช้เครื่องมือวิทยาศาสตร์การกีฬา ในการพัฒนานักกีฬาที่อยู่ในเครือของ บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด(มหาชน) ที่โรงพยาบาลวิชัยเวช อินเตอร์เนชั่นแนล อ้อมน้อย จ.สมุทรสาคร เมื่อวันที่ 18 พ.ค.ที่ผ่านมา
  • สุดฮอต!ฟ็อกซ์อช.บุกสัมภาษณ์ซิโก้ก่อนคัดบอลโลก
    ฟ็อกซ์ สปอร์ต เอเชีย รุดเข้าสัมภาษณ์ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย เกี่ยวกับความร่วมมือกันของ เลสเตอร์ ซิตี้ ที่จะมีต่อทัพ "ช้างศึก" ก่อนบู๊เวิลด์ คัพ 2018 ฉบับควอลิฟายด์ นอกจากนี้เจ้าตัวยังแย้มว่า รายชื่อนักเตะที่จะบู๊คิงส์ คัพ ครั้งที่ 44 จะไม่มีการเซอร์ไพรส์แน่นอน ทว่าจะมีจุดเด่นที่เกมรุกกำลังฟอร์มเข้าฝักกันหลายคน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »