ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ซิโก้ยันวางธนบูรณ์ยืนเซนเตอร์เกมคัดบอลโลก

ซิโก้ยันวางธนบูรณ์ยืนเซนเตอร์เกมคัดบอลโลก

Posted 07/06/2016 by siamsport

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ช "ช้างศึก" วาง ธนบูรณ์ เกษารัตน์ เป็นเซนเตอร์ฮาล์ฟตัวหลักในการลุยรอบ 12 ทีม เวิลด์ คัพ 2018 รอบควอลิฟายด์ ชมตัดเกมแม่น อ่านเกมเฉียบ พร้อมกับจะไม่มีการเรียกแข้งหน้าใหม่เข้ามาอีกแล้ว เพราะจะใช้ชุดที่บู๊ด้วยกันมาจากรอบที่แล้ว โดยจะประกาศชื่อ 30 คนทุกนัดที่เป็นทีมเยือนในการทำวีซ่า ก่อนตัดเหลือ 23 แข้งที่ฟอร์มดีที่สุด

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ภายใต้การกุมบังเหียนของ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ในการทำศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย ที่จะมีคิวเดินทางไปเก็บตัว ณ ประเทศกาตาร์ วันที่ 21 ส.ค.นี้ ก่อนที่จะบุกไปเล่นเกมแรกพบกับ ซาอุดิอาระเบีย วันที่ 1 ก.ย.

จากผลงานของ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กองกลางตัวรับของ เอสซีจี เมืองทองฯ ที่ลงเล่นเป็นเซนเตอร์ฮาล์ฟให้กับทีมชาติไทย คว้าแชมป์ คิงส์ คัพ ครั้งที่ 44 ตลอดจน แชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014, ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง, ยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย 2016 และคว้าอันดับ 4 เอเชียน เกมส์ ครั้งที่ 17 ที่ประเทศเกาหลีใต้

"ซิโก้" ได้พูดถึงลูกทีมรายนี้ว่า "การคว้าแชมป์ คิงส์ คัพ ครั้งที่ผ่านมา ส่วนประกอบหลักของเราก็คือเกมรับที่สามรถทำได้อย่างยอดเยี่ยม อีกทั้งการจับคู่กันของ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ และ อดิศร พรหมรักษ์ ที่ถือว่ารู้ใจหลังจากเล่นกันมาหลายรายการ ทำให้เกิดความลงตัวมากทีเดียว"

"ที่สำคัญจากการที่กองหลังของทีมได้รับบาดเจ็บหลายคน ซึ่งผมคิดว่าคงจะถึงเวลาแล้วที่ผมจะให้ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ เล่นในตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟอย่างถาวร ในการลุยฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย เพราะเขาแสดงให้เห็นถึง การอ่านเกมที่เฉียบขาด, ตัดเกมที่แม่นยำ พร้อมกับมีลูกหนักอีกด้วย"

แม่ทัพ "ช้างศึก" ยังบอกอีกว่า "ในรอบ 12 ทีมสุดท้าย ผมคงจะไม่มีการเรียกผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามาทดสอบระบบแล้ว เพราะจะต้องใช้ 23 นักเตะที่เล่นด้วยกันมาจากรอบที่แล้วลงสนาม อย่างไรก็ตามการส่งชื่อเราจะลิสต์ออกมา 30 คน ในการทำวีซ่าออกไปเป็นทีมเยือน ก่อนจะตัดเหลือ 23 แข้ง เพื่อดูว่าใครมีความสมบูรณ์และฟอร์มดีที่สุดในเวลานั้น"

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าทีมชาติไทยจะคว้าแชมป์คิงส์คัพได้ แต่คะแนนสะสมจากการจัดอันดับโลกของฟีฟ่าในเดือนหน้านั้น จะลดลงจาก 302 คะแนน มาเหลือ 294 คะแนน เนื่องจากคะแนนในเกมอุ่นเครื่องเมื่อปี 2013 ที่ไทยเคยอุ่นเครื่องชนะจีน 5-1 จะหลุดจากการคำนวณ แต่ทีมชาติไทย ยังคงจะครองเบอร์ 1 ของอาเซียนต่อไป เพราะฟิลิปปินส์จะรั้งตำแหน่งที่ 2 ในภูมิภาคนี้ต่อไป โดยมี 259 คะแนน ขณะที่เวียดนามมี 257 แต้ม รั้งที่ 3 ของอาเซียน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แฟนคลับโลกออนไลน์โหมกระแสแห่จิ้นคู่"เมสซี่เจ-เมย์"
    แฟนคลับในโลกออนไลน์โหมกระแสการเป็นคู่จิ้นของ "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ กับ "เมย์-พิชญ์นาฏ" จากภาพในไอจีที่ดาราสาวมีการติดแฮชแท็กหลังจากทีมชาติไทย รับแชมป์คิงส์ คัพ ครั้งที่ 5 มิ.ย.ที่ผ่านมา และมีการเล่นปาเค้ก เทแป้ง อย่างสนุกสนามไปให้กับเพลเมกเกอร์ เอสซีจี เมืองทองฯ ว่า #ถึงเลอะก็รัก จำนวน 2 รูป ก่อนที่วันต่อมาฝ่ายชายจะลงรูปที่สาวเมย์เช็ดหน้าให้ พร้อมกับใส่แค็ปชั่นว่า #ตาร้อน โดยทั้งคู่ยังไม่พร้อมให้สัมภาษณ์ใดๆ งานนี้มีรายงานว่าต่างฝ่ายต่างปลื้มกันมาก่อนหน้านี้แล้ว
  • "เจ้าก้อง"ปลื้มซัดสองประตูพาไทยแชมป์
    "เจ้าก้อง" เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ปีกซ้ายทีมชาติไทย จากสโมสรชลบุรี เอฟซี ยืนยันว่า ตัวเขาเองนั้นจะพยายามพัฒนาฝีเท้าให้ดีขึ้นกว่าที่ผ่านมา ทั้งการลงเล่นระดับชาติหรือให้กับต้นสังกัดทัพ "ฉลามชล" เพื่อทำให้แฟนบอลทุกคนเชื่อใจและมั่นใจในตัวเขามากขึ้นกว่านี้
  • แข้งกิเลนรวมพลซ้อมก่อนบู๊นครปฐมศึกลีกคัพ
    ขุนพล "กิเลนพยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กลับมาซ้อมหลังจากที่รับใช้ทีมชาติในศึกฟุตบอลคิงส์คัพ ก่อนจะคิวบุกไปเยือนนครปฐม ยูไนเต็ด ในศึกโตโยต้า ลีก คัพ วันพุธนี้
  • "ซิโก้"ถวายแชมป์"คิงส์คัพ"แด่พ่อหลวงของชาวไทย
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทยที่พาทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 44 ได้กล่าวชื่นชมลูกทีมและขอยกชัยชนะถวายแด่พ่อหลวงเพื่อช่วยให้พระองค์ทรงมีกำลังใจและความสุขกับการคว้าแชมป์ของพระองค์ในครั้งนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »