ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » คิม แต ยังเตรียมดูพัทยาบู๊ลีกคัพก่อนคุมทัพ

คิม แต ยังเตรียมดูพัทยาบู๊ลีกคัพก่อนคุมทัพ

Posted 07/06/2016 by siamsport

 คิม แต ยัง อดีตกองหลังทีมชาติเกาหลีใต้ ชุดฟุตบอลโลก 2002 และผ่านการคุมทัพพลังโสมชุดเล็กมาแล้ว เตรียมเดินทางมากุมบังเหียน พัทยา ยูไนเต็ด พร้อมกับผู้ช่วยอย่าง คิม นัม อิล ด้วยสัญญา 1 ปีครึ่ง โดยวันที่ 8 มิ.ย. จะมุ่งหน้าไปชมเกมของลูกทีมใหม่ที่พบกับ หนองบัว พิชญ เอฟซี ในศึกโตโยต้า ลีก คัพ 2016 รอบ 32 ทีมสุดท้าย ก่อนที่จะมีการเปิดตัวลงคุมซ้อมในวันต่อไปทันที

หลังจากที่ มิลอส โจซิค ได้แยกทางกับ พัทยา ยูไนเต็ด ก่อนไปคุมทัพ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ซึ่ง "โลมาหมาภัย" ได้ทำการแต่งตั้ง เจษฏา จิตสวัสดิ์ คุมทัพชั่วคราว ล่าสุดสาวของทีมดังจากถิ่นหนองปรือได้รับข่าวดีเรื่องของตัวแม่ทัพเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดย คิม แต ยัง อดีตกองหลังทีมชาติเกาหลีใต้ ชุดอันดับ 4 ฟุตบอลโลก 2002 ที่ยืนคู่กับ ฮอง เมียง โบ ในตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟ ได้เดินทางมาถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้วในวันที่ 7 มิ.ย.ที่ผ่านมา ก่อนที่จะเดินทางต่อไปดูเกม พัทยา ยูไนเต็ด ออกไปเยือน หนองบัว พิชญ เอฟซี ในศึกโตโยต้า ลีก คัพ 2016 รอบ 32 ทีมสุดท้าย วันที่ 8 มิ.ย.นี้ จากนั้นจะเริ่มคุมทีมซ้อมทันทีในวันรุ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม คิม แต ยัง ได้นำผู้ช่วยอย่าง คิม นัม อิล ที่อยู่ช่วย เกาหลีใต้ คว้าอันดับ 4 บอลโลกเช่นกัน แต่ที่ผ่านมายังไม่มีประสบการณ์ด้านการเป็นโค้ช หลังเพิ่งแขวนสตั๊ด กับ เกียวโต ซังกะ เมื่อปีที่ผ่านมา โดยทั้งหมดเซ็นสัญญา 1 ปีครึ่ง

คิม แต ยัง มีส่วนสำคัญในการพาเกาหลีใต้คว้าอันดับ 4 ในฟุตบอลโลก 2002 มาครองโดยยืนเป็นเซ็นเตอร์แบ็คคู่กับ ฮอง เมียง โบ ส่วนการเป็นโค้ชนั้นก็มีโอกาสได้คุมทีมชาติเกาหลีใต้ทั้งชุด ยู-20 และ ยู-23 มาแล้ว รวมถึงงานล่าสุดก็คือการเป็นผู้ช่วย ฮอง เมียง โบ ในการพาทัพโสมขาวทำศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล

การเข้ามารับงานในถิ่นหนองปรือของ คิม แต ยัง ครั้งนี้ จะทำให้เจ้าตัวกลายเป็นกุนซือชาวเกาหลีใต้คนที่สองต่อจาก ลิม จอง เฮือน ที่เคยกุมบังเหียน พัทยา ยูไนเต็ด ในปีที่ผ่านมา ในการพาทีมจบด้วยการเป็นรองแชมป์ ยามาฮ่า ลีก ดิวิชั่น 1 กลับขึ้นมาสู่ลีกสูงสุดในปีนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซิโก้ยันวางธนบูรณ์ยืนเซนเตอร์เกมคัดบอลโลก
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ช "ช้างศึก" วาง ธนบูรณ์ เกษารัตน์ เป็นเซนเตอร์ฮาล์ฟตัวหลักในการลุยรอบ 12 ทีม เวิลด์ คัพ 2018 รอบควอลิฟายด์ ชมตัดเกมแม่น อ่านเกมเฉียบ พร้อมกับจะไม่มีการเรียกแข้งหน้าใหม่เข้ามาอีกแล้ว เพราะจะใช้ชุดที่บู๊ด้วยกันมาจากรอบที่แล้ว โดยจะประกาศชื่อ 30 คนทุกนัดที่เป็นทีมเยือนในการทำวีซ่า ก่อนตัดเหลือ 23 แข้งที่ฟอร์มดีที่สุด
  • แฟนคลับโลกออนไลน์โหมกระแสแห่จิ้นคู่"เมสซี่เจ-เมย์"
    แฟนคลับในโลกออนไลน์โหมกระแสการเป็นคู่จิ้นของ "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ กับ "เมย์-พิชญ์นาฏ" จากภาพในไอจีที่ดาราสาวมีการติดแฮชแท็กหลังจากทีมชาติไทย รับแชมป์คิงส์ คัพ ครั้งที่ 5 มิ.ย.ที่ผ่านมา และมีการเล่นปาเค้ก เทแป้ง อย่างสนุกสนามไปให้กับเพลเมกเกอร์ เอสซีจี เมืองทองฯ ว่า #ถึงเลอะก็รัก จำนวน 2 รูป ก่อนที่วันต่อมาฝ่ายชายจะลงรูปที่สาวเมย์เช็ดหน้าให้ พร้อมกับใส่แค็ปชั่นว่า #ตาร้อน โดยทั้งคู่ยังไม่พร้อมให้สัมภาษณ์ใดๆ งานนี้มีรายงานว่าต่างฝ่ายต่างปลื้มกันมาก่อนหน้านี้แล้ว
  • "เจ้าก้อง"ปลื้มซัดสองประตูพาไทยแชมป์
    "เจ้าก้อง" เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ปีกซ้ายทีมชาติไทย จากสโมสรชลบุรี เอฟซี ยืนยันว่า ตัวเขาเองนั้นจะพยายามพัฒนาฝีเท้าให้ดีขึ้นกว่าที่ผ่านมา ทั้งการลงเล่นระดับชาติหรือให้กับต้นสังกัดทัพ "ฉลามชล" เพื่อทำให้แฟนบอลทุกคนเชื่อใจและมั่นใจในตัวเขามากขึ้นกว่านี้
  • แข้งกิเลนรวมพลซ้อมก่อนบู๊นครปฐมศึกลีกคัพ
    ขุนพล "กิเลนพยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กลับมาซ้อมหลังจากที่รับใช้ทีมชาติในศึกฟุตบอลคิงส์คัพ ก่อนจะคิวบุกไปเยือนนครปฐม ยูไนเต็ด ในศึกโตโยต้า ลีก คัพ วันพุธนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »