ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ด่วน!เอเอฟซีสั่งแบนเปาถนอม-ชัยยะตลอดชีวิต

ด่วน!เอเอฟซีสั่งแบนเปาถนอม-ชัยยะตลอดชีวิต

Posted 01/07/2016 by siamsport


เอเอฟซี สั่งแบน ถนอม บริคุต และ ชัยยะ มหาปราบ สองเปาดังชาวไทยตลอดชีวิต เหตุมีส่วนกับการล้มบอลระหว่างปี 2012, 2013 และ 2014 พร้อมเตรียมขอให้ ฟีฟ่า สั่งลงดาบทั้งคู่ไปทั่วโลกด้วย

 

        สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) สั่งลงโทษแบน ถนอม บริคุต และ ชัยยะ มหาปราบ สองผู้ตัดสินชาวไทย ห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการลูกหนังตลอดชีวิต เมื่อวันศุกร์ที่ 1 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เนื่องจากไปเกี่ยวข้องกับการล็อกผลการแข่งขัน


         เอเอฟซี เผยว่า เปาถนอม พัวพันกับการล้มบอล 4 นัดในระหว่างปี 2013 และ 2014 ขณะที่เปาชัยยะ พบว่ามีความผิดกับการทำหน้าที่ 4 นัด ระหว่างปี 2012, 2013 และ 2014 อย่างไรก็ตาม ไม่มีการเปิดเผยว่า เกมที่มีการล้มบอลเป็นการแข่งขันนัดใด


         ขณะเดียวกัน เอเอฟซี เผยว่า เปาไทยทั้ง 2 ราย จะหมดสิทธิ์ยุ่งเกี่ยวกับฟุตบอลตลอดชีวิต รวมทั้งจะร้องขอให้สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) สั่งแบนทั้งคู่ไปทั่วโลกอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โอกูนยิมี่อดีตหอกเบลเยี่ยมจ่อบินตรวจร่างกายซบราชบุรี1ก.ค.นี้
    ไม่ธรรมดา ! ราชบุรี มิตรผลฯ จ่อคว้าตัว มาร์วิน โอกูนยิมี่ ดีกรีอดีตดาวยิงทีมชาติเบลเยี่ยม ชุดยูโร 2012 รอบคัดเลือกเสริมควาเฉียบคมอีกราย คาดบินตรวจร่างกายวันศุกร์ที่ 1 ก.ค นี้ หากทุกย่างฉลุยพร้อมส่งชื่อล่าตาข่ายบู๊เลกสองทันที
  • ไอเดียจากยูโร!ซิโก้ยึดไอซ์แลนด์ต้นแบบช้างศึก
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง แม่ทัพ "ช้างศึก" เห็นไอเดียเกมรับเพียบจากยูโร 2016 โดยเฉพาะในเกมที่ ไอซ์แลนด์ ชนะ อังกฤษ 2-1 ซึ่งเล่นได้อย่างมีวินัยจนน่าจะเป็นตัวอย่างที่ดีของทีมชาติไทย ในการบุกไปเยือน ซาอุฯ วันที่ 1 ก.ย.นี้ ขณะเดียวกันยังชื่นชมแผงรับของ อิตาลี ที่คุมพื้นที่ได้ดี กระทั่งมีลูกโต้กลับที่แม่นยำอีกด้วย
  • แจ่มต่อเนื่องกับ 11 ขุนพลไทยลีกนัด 19
    บรรเลงเพลงแข้งต่อเนื่องเหลือเกินสำหรับศึก โตโยต้า ไทยลีก 2016 โดยเมื่อวันที่ 29 มิ.ย.ที่ผ่านมา มีการหวดกันทั้งหมด 9 คู่รวด ซึ่งเราจะนำมาเสนอ 11 แข้งแจ่มๆ กับระบบ 4-3-3
  • เคลตันซิวนักเตะ,สุรพงษ์โค้ชยอดเยี่ยมไทยลีกมิ.ย.
    สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย จัดงานแถลงข่าว''มีท เดอะ เพรส โตโยต้า ไทยลีก2016'' สโมสรสมาชิกพบสื่อมวลชนเพื่อพูดถึงความพร้อมก่อนเกมโตโยต้า ไทยลีก2016 ในวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 2-3 ก.ค.59 ที่ห้องประชุมศุภชลาศัย ซึ่งได้รับเกียรติจาก ต่อศักดิ์ สายทอง อุปนายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาฯ , สมชัย ศุภวิฑิตพัฒนา ผู้จัดการฝ่ายการตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมด้วย ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน โตโยต้าฟุตบอลแอมบาสเดอร์

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »