ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » อองรียกฝอยทองแชมป์เพราะพลังใจทั้งทีม

อองรียกฝอยทองแชมป์เพราะพลังใจทั้งทีม

Posted 11/07/2016 by siamsport

เธียร์รี่ อองรี ตำนานกองหน้าฝรั่งเศส ชุดแชมป์โลก และแชมป์ยูโร ชี้ โปรตุเกส คว้าแชมป์ยูโร 2016 ได้จากการเล่นเป็นทีมและร่วมแรงร่วมใจกัน หลังต่อเวลาเอาชนะ ฝรั่งเศส 1-0 ในเกมรอบชิงที่พวกเขาเสียขุนศึกคนสำคัญอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ตั้งแต่ไม่จบครึ่งแรก

เธียร์รี่ อองรี ตำนานกองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส ยกย่อง โปรตุเกส ว่าเป็นแชมป์ยูโร 2016 อย่างคู่ควร หลังจากเอาชนะทีม "ตราไก่" เจ้าภาพ 1-0 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ รอบชิงชนะเลิศ วันอาทิตย์ที่ 10 กรกฏาคม ที่ผ่านมา พร้อมชี้อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญในความสำเร็จของทีม "ฝอยทอง" คือการเล่นเป็นทีม อย่างเกมนี้ที่ไม่มี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ตั้งแต่กลางครึ่งแรก แต่ก็ยังรวมพลังกันคว้าชัยชนะได้

เอแดร์ หัวหอกสำรองจากลีลล์ ทีมในลีกเอิง สวมบทซูเปอร์ซับ ยิงประตูชัยนาที 109 ในเกมรอบชิงชนะเลิศที่ ปารีส ที่ โปรตุเกส เสียแม่ทัพเอกอย่าง โรนัลโด้ ไปตั้งแต่นาที 25 และ อองรี ยกย่อง โปรตุเกส ว่าทำได้ยอดเยี่ยม โดยเฉพาะเมื่อไม่มีกัปตันทีมในสนามนานสองนาน

"ก่อนอื่น ต้องชื่นชม โปรตุเกส ว่าทำได้ดี คุณคว้าแชมป์ได้ต่อเมื่อเป็นทีม ตัวอย่างที่ดีที่สุด โรนัลโด้ ออกจากสนาม และพวกเขายังชนะได้ เมื่อคุณเสียนักเตะสำคัญแบบนี้ คุณต้องปรับตัว และพวกเขาคว้าแชมป์เพื่อเขา" ขุนพลชุดแชมป์โลกปี 1998 และแชมป์ยูโร 2000 กล่าว

อองรี วัย 38 ปี ยกย่อง เอแดร์ อดีตดาวดับจากสวอนซี ด้วยว่าเป็นคนสร้างจุดเปลี่ยน หลังลงมาเล่นแทน เรนาโต้ ซานเชซ นาที 79 "หลายคนอาจบอกว่า - ทำไม่ไมส่ง มาร์กซิยาล ลงสนาม? - เอแดร์ สร้างความแตกต่าง เพราะเขาเป็นกองหน้า เขาดึง กอสซิแอลนี่ ออกมา แล้วก็ยิงประตู"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เปเป้ซิวแมนออฟเดอะแมตช์นัดชิงยูโร
    เปเป้ กองหลังทีมชาติโปรตุเกส คว้ารางวัลแมนออฟเดอะแมตช์ หลังโชว์ฟอร์มแกร่งช่วยทีมเอาชนะ ฝรั่งเศส คว้าแชมป์ยูโร 2016 มาครอง เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยสามารถจัดการกับเกมรุกของ "ตราไก่" ที่ยิงเยอะที่สุดในทัวร์นาเมนต์นี้ได้อย่างอยู่หมัด
  • กรีซมันน์ฟันธงโด้ซิวบัลลงดอร์แน่นอน
    อ็องตวน กรีซมันน์ กองหน้าตัวเก่งทีมชาติฝรั่งเศส ฟันธง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กัปตันทีมชาติโปรตุเกศ จะซิวฟีฟ่า บัลลงดอร์ ในปีนี้ หลังนำ "ฝอยทอง" คว้าแชมป์ยูโร 2016 รวมทั้งเป็นแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ เรอัล มาดริด
  • กรีซมันน์ชี้ไก่โชคร้ายชวดแชมป์ยูโร
    อ็องตวน กรีซมันน์ กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส ชี้ "ตราไก่" สุดโชคร้าย หลังพ่าย โปรตุเกส ชวดแชมป์ยูโร 2016 ในบ้านตัวเอง เมื่อวันอาทิตย์ บอกทีมมีโอกาสยิงหลายครั้งหลายหน แต่ก็ไม่ผ่านมือ รุย ปาตริซิโอ พร้อมกระตุ้นเพื่อนให้รีบกลับมาโดยเร็ว เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับศึก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »