ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » กิเลนยื่นหนังสือจี้ลงดาบ''เปาสุเปรม''

กิเลนยื่นหนังสือจี้ลงดาบ''เปาสุเปรม''

Posted 19/07/2016 by siamsport

 ควันหลงศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2016 นัดที่เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ดเปิดรังเสมอราชนาวี 1-1 เมื่อวันที่ 16 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งทางเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไม่พอใจการทำหน้าที่ของ สุเปรม นนทะวงษ์ ผู้ตัดสินในเกมดังกล่าว ที่ทำหน้าที่ผิดพลาดหลายครั้ง จนเป็นเหตุให้สโมสรเสียประโยชน์และนำมาซึ่งการพลาด 3 แต้มอย่างน่าผิดหวัง


 ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 18 ก.ค. ที่ผ่านมา สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้ยื่นหนังสือเพื่อท้วงติงการทำหน้าที่ของ สุเปรม นนทะวงษ์ ผู้ตัดสินในเกมดังกล่าวให้กับสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ พิจารณาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยต้องการให้เป็นมาตรฐานที่ดีของวงการผู้ตัดสินไทยต่อไป


          สาเหตุที่เชิ้ตดำสร้างความไม่พอใจให้กับทัพกิเลนผยอง โดยเหตุการณ์แรกเกิดขึ้นในนาทีที่ 57 คลีตัน ซิลวา โดนทำฟาวล์หน้ากรอบเขตโทษและพยายามจะเอาบอลมาเล่นเร็ว ทว่าถูก อังเจโล่ มาชูก้า นักเตะราชนาวีเจตนาใช้ท่อนแขนกระแทกจนล้มลงต่อหน้าผู้ตัดสิน เพื่อเบรกเกมไม่ให้แข้งกิเลนผยองเล่นฟรีคิกเร็ว แต่กลับไม่ถูกคาดโทษแต่อย่างใด


          ส่วนอีกเหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงท้ายเกมนาทีที่ 86 เมื่อ อาลีฟ เปาะจิ กองกลางพันธุ์ดุของราชนาวี เข้าไปทักท้วงการทำหน้าที่ของผู้ติดสิน สุเปรม นนทะวงษ์ ด้วยการใช้ท่อนแขนกระแทกไปที่ด้านหลัง ก่อนจะใช้หัวไหล่กระแทกเป็นครั้งที่สองติดต่อกัน ทว่าเชิ้ตดำกลับเพิกเฉยและทำได้เพียงแค่ตักเตือน โดยไม่มีการคาดโทษด้วยใบเหลืองแต่อย่างใด

 ด้าน "บิ๊กเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า "สาเหตุที่เราตัดสินใจยื่นหนังสือทักท้วงการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินครั้งนี้ ก็เพื่อต้องการให้เป็นมาตรฐานที่ดีให้กับวงการผู้ตัดสินและวงการฟุตบอลบ้านเราต่อไป ซึ่งผมเองก็คงจะไม่พูดอะไรมาก


  เพราะอย่างที่เห็นกันอยู่แล้วจากการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินในเกมที่เราเสมอกับราชนาวี 1-1 มีหลายจังหวะที่ค้านสายตา กระทั่งมีผลกระทบทำให้ทีมเราเสียหาย ดังนั้นเราจึงไม่สามารถนิ่งเฉยกับเรื่องดังกล่าวได้ และคงต้องให้คณะกรรมการฯ รับทราบเพื่อหาบทลงโทษผู้ตัดสินรายดังกล่าวต่อไป"


      ปธ.เชิ้ตดำชี้ผิดจริงมีบทลงโทษแน่


  ขณะที่ พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม ประธานคณะกรรมการผู้ตัดสินกล่าวว่า "ตอนนี้ต้องรอคณะกรรมการประเมินฯ ส่งเรื่องมาก่อนและชี้มูลว่าผู้ตัดสิน สุเปรม นนทะวงษ์ มีความผิดจริงหรือไม่ จากนั้นเราก็จะพิจารณาในขั้นตอนของการตรวจสอบต่อไป


  โดยยืนยันว่าหากผู้ตัดสินปฏิบัติหน้าที่ผิดพลาดจริง ก็ต้องมีบทลงโทษอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตามเช่นเดียวกันหากว่าไม่ผิดก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับผู้ตัดสินเช่นกัน ซึ่งคงต้องรอการตรวจสอบที่แน่ชัดต่อไปถึงจะสามารถสรุปได้"

สำหรับรายชื่อผู้ตัดสิน เกมระหว่างเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ ราชนาวี ประกอบด้วย ผู้ตัดสิน สุเปรม นันทะวงษ์, ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 เชาวลิต หนูประสิทธิ์, ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 ดนุดล เป็นระยะ, ผู้ตัดสินที่ 4 อลงกรณ์ ฝีมือช่าง, ผู้ประเมินผู้ตัดสิน ภิรมย์ อั๋นประเสริฐ, ผู้ควบคุมการแข่งขัน อาริศ กุลสวัสดิ์ภักดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ที่นี่ไม่ใช่บราซิล...แต่เยอะสุดในไทยลีกเลกสอง
    หลังจากเวลา 00.00 น. ของวันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งจะเข้าสู่วันใหม่คือวันที่ 16 ก.ค. นั้น นั่นคือช่วงเวลาที่ตลาดนักเตะของศึกโตโยต้า ไทยลีก 2016 ได้รูดม่านปิดฉากลงไปเรียบร้อย โดยในช่วงดังกล่าวมีความเคลื่อนไหวชนิดที่จับตามองกันจนหยดสุดท้ายเลยทีเดียว
  • เซอร์ไพรส์!บิล สีดาติดธงยู-21อุ่นเครื่องอาร์มี่
    ช้างศึกซีเกมส์มีเซอร์ไพรส์เรียก บิล สีดา กองหน้าลูกครึ่งไทย-เดนมาร์กติดโผพร้อมแข้งหน้าใหม่เพียบยกขบวนรอรายงานตัว 26 ก.ค.พร้อมอุ่นอาร์มี่ฯ
  • ซิโก้เห็นพ้องขจรชี้แข้งทีมชาติเล่นให้กิเลนเยอะเป็นผลดี
    "ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง แม่ทัพ "ช้างศึก" ยกมือเห็นด้วยกับ ขจร เจียรวนนท์ ผจก.ทีมชาติไทย หลังได้เห็นนักเตะส่วนใหญ่ลงเล่นให้กับ เอสซีจี เมืองทองฯ ทุกสัปดาห์ ทำให้เกิดความสัมพันธ์ ระบบที่แข็งแกร่งกว่าเดิม รวมทั้งยังชื่นชม "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน กุนซือ "กิเลนผยอง" ที่โรเตชั่นนักเตะไปเล่นในตำแหน่งต่างๆได้อย่างเนียนตา ทำให้เกิดมิติยิ่งกว่าเดิม จนจะสามารถใช้ในรอบ 12 ทีมสุดท้าย ของศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ได้แน่นอน
  • แข้งยู-16ไทยฟอร์มสุดฮอตถล่มกัมพูชาครึ่งโหล
    "ไอ้หนู 16 ปี" คืนฟอร์มโหดเดินหน้าไล่ยำเจ้าภาพกัมพูชาไม่ไว้หน้า 6-0 ได้ "เจ้าซัน" กรวิชญ์ ทะสา กับ "เจ้าต้อม" จิณณวัตร รัศมี ที่ลงมาสำรองยิงคนละสองตุง "เจ้ากรีน" สุมนะ สลับเพชร กับ "เจ้าโอ๊ต" พีระพัฒน์ ขมิ้นทอง บวกคนละเม็ด การันตีการเข้ารอบศึกชิงแชมป์อาเซียน ณ กรุงพนมเปญ เมื่อวันที่ 17 ก.ค. ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »