ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ตบสาวไทยลุ้นตั๋วอลป.หลังรัสเซียเสี่ยงโดนตัดสิทธิ์

ตบสาวไทยลุ้นตั๋วอลป.หลังรัสเซียเสี่ยงโดนตัดสิทธิ์

Posted 19/07/2016 by siamsport

ลูกยางสาวไทยลุ้นส้มหล่น อาจได้ตั๋วโอลิมปิก 2016 หลัง วาดา เรียกร้องให้มีการลงโทษ รัสเซีย ห้ามเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2016 ที่ประเทศบราซิล

โดย www.theguardian.com รายงานข่าวว่า องค์การต่อต้านการใช้สารต้องห้าม (วาดา) เรียกร้องให้มีการลงโทษ รัสเซีย ห้ามเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2016 ที่ประเทศบราซิล รวมถึงทัวร์นาเมนต์อื่นต่อจากนี้ หลังมีการเปิดเผยว่านักกีฬารัสเซียหลายราย จงใจใช้สารกระตุ้นระหว่างแข่งขันมาตลอด แถมยังได้รับการสนับสนุนจากองค์กรกีฬาของประเทศอีก
     
ริชาร์ด แมคลาเรน ทนายความชาวแคนาดา ผู้ซึ่งทำงานให้องค์กรวาดา เปิดเผยข้อมูลว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมา มีการสนับสนุนให้นักกีฬารัสเซีย ใช้สารกระตุ้นเพื่อความเป็นเลิศในการแข่งขันมาตลอด เริ่มตั้งแต่ โอลิมปิก ฤดูหนาว 2010 ที่แวนคูเวอร์ ซึ่งมีการตรวจพบนักกีฬาของ รัสเซีย มีสารกระตุ้นในร่างกาย
     
และในปี 2014 ที่รัสเซีย เป็นเจ้าภาพโอลิมปิก ฤดูหนาว ก็ยังมีการลักลอบใช้สารผิดกฎหมาย และที่เลวร้ายกว่านั้น คือ มีการค้นพบหลักฐานว่ากระทรวงกีฬาของรัสเซีย เป็นผู้อยู่เบื้องหลังและให้การสนับสนุนการกระทำ
     
แมคลาเรน เปิดเผยว่า ช่วงที่มีการแข่งขัน "โซชิ เกมส์" เมื่อ 2 ปีที่แล้ว พบว่า ตัวอย่างเลือดและปัสสาวะของนักกีฬาที่เข้าข่ายต้องสงสัย ถูกขโมยไปจากแล็บตรวจสอบที่มอสโก ก่อนมีการสับเปลี่ยนเอาผลตัวอย่างที่บริสุทธิ์มาไว้ที่เดิม ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นแผนการที่กระทรวงกีฬาของรัสเซียวางแผนไว้หมดแล้ว
     
รายงานยังบอกอีกว่า ที่ผ่านมานักกีฬารัสเซีย มีผลตัวอย่างการตรวจสารกระตุ้นที่ถูกปลอมแปลงถึง 312 ราย ซึ่งแม้ยังไม่มีการเปิดเผยว่าเป็นใครบ้าง แต่ก็ทำให้ แมคลาเรน ต้องเรียกร้องให้มีการลงโทษแบนนักกีฬาจากรัสเซีย ห้ามเข้าร่วมการแข่งขันรายการสำคัญอีกจากนี้ ไม่ว่า โอลิมปิก หรือรายการใด ๆ

 ทั้งนี้ "บิ๊กติ๋ม" ร.ท.ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ ในฐานะนายกกิตติมศักดิ์ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าวคงต้องรอว่ารัสเซียจะโดนแบนจริงหรือไม่ ซึ่งหากโดยแบนจริงก็คงต้องโดนทุกประเภทกีฬาที่เกี่ยวข้อง  เพราะเขามองว่ารัฐบาลให้การสนับสนุนการใช้สารกระตุ้น มันเป็นเรื่องใหญ่ และในรายงานข่าวไม่ได้ระบุประเภทกีฬา คงต้องรอดูความชัดเจนหลังการประชุมของคณะกรรมการโอลิมปิกสากล ในส่วนของวอลเลย์บอล ก็อาจจะมีความเป็นไปได้ว่าหากแลนรัสเซียจริง ทีมไทย ถือว่ามีลุ้น

แม้ว่าวอลเลย์ รัสเซีย จะได้สิทธิ์ไปโอลิมปิก 2016 จากโควต้าคัดเลือกโซนยุโรป แต่โดยความคิดเห็นส่วนตัว สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ เอฟไอวีบี น่าจะให้สิทธิ์ทีมจากการคัดเลือกโซนโลกมากกว่า แต่ทั้งนี้ต้องรอผลการประชุมจาก ไอโอซี ในอีก 1-2 วัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บทเรียนรัชนก...ปาฏิหาริย์มีได้แค่ครั้งเดียว
    ท่ามกลางความยินดีของคนไทยทั้งประเทศ ที่ได้เห็น "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันมือหนึ่งของไทย ได้โอกาสไปเล่นโอลิมปิกเกมส์ที่ริโอ เด จาเนโร ช่วงเดือนสิงหาคมนี้ เราก็ไม่ควรปล่อยเรื่องนี้ผ่านไป มีหลายๆอย่างที่เราต้องเก็บเอามาเป็นบทเรียน ให้กับวงการกีฬาในอนาคตข้างหน้า
  • เหมือนตายแล้วฟื้น!เมย์โพสต์ขอบคุณทุกกำลังใจ
    หลังจาก "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นักตบขนไก่หญิงเดี่ยวมือ 4 ของโลก พ้นมลทินจากกรณีถูกตรวจพบสารต้องห้าม ซึ่งส่งผลให้เธอลงแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ที่ริโอ เด จาเนโร ช่วงเดือนสิงหาคมนี้ได้
  • เตรียมแถลงกรณี"รัชนก"บู๊อลป.ได้หรือไม่18ก.ค.นี้
    สโมสรแบดมินตันบ้านทองหยอดแจ้งด่วนเตรียมตั้งโต๊ะแถลงผลการตรวจสารต้องห้ามของ "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นักตบลูกขนไก่สาวทีมชาติไทย จากสหพันธ์แบดมินตันนานาชาติ (บีดับเบิลยูเอฟ) ในวันนี้ (18 ก.ค.) เวลา 09.00 น. ที่รร.อโนมา ซึ่งหากผลตรวจตัวอย่างบีไม่ตรงตัวอย่างเอ ขนไก่สาวไทยก็จะยังได้สิทธิ์ไปลุยรีโอเกมส์ต่อไป
  • ผู้เชี่ยวชาญชี้"น้องเมย์"อาจรอดได้แข่งขนไก่อลป.
    น้องเมย์อาจได้เฮหลัง ดร.ธงธวัช อนุคระหานนท์ อดีตผู้อำนวยการศูนย์ตรวจสอบสารต้องห้ามในนักกีฬา ม.มหิดล ชี้ใช้สาร Cortico อาจได้แข่ง อลป. 2016

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »