ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ซิโก้เริ่มกังวลนักเตะล้า-ไม่คิดใช้แข้งนอกโอนสัญชาติ

ซิโก้เริ่มกังวลนักเตะล้า-ไม่คิดใช้แข้งนอกโอนสัญชาติ

Posted 24/07/2016 by siamsport

  "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง แม่ทัพ "ช้างศึก" เริ่มมีความกังวลเกี่ยวกับโปรแกรมลูกหนังที่เตะแบบถี่ แต่ยังเชื่อมั่นในต้นสังกัดของนักเตะที่มีชื่อในทีมชาติไทย ว่าจะสามารถฟื้นฟูร่างกายให้กับผู้เล่นจนกลับมามีพลังได้แน่นอน พร้อมกันนี้เจ้าตัวยังยืนยันว่าไม่มีความคิดที่จะดึงแข้งนอกแปลงสัญชาติมาเป็นคนไทย เพื่อเอามาเล่นกับทีมอย่างแน่นอน

 ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ภายใต้การกุมบังเหียนของ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ซึ่งเตรียมตัวลงเล่นในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย ซึ่งพวกเขาอยู่ในกลุ่ม บี ร่วมกับ ออสเตรเลีย, ญี่ปุ่น, ซาอุดิอาระเบีย, ยูเออี และอิรัก

        จากโปรแกรมที่ถี่แน่นของเกมลีกและฟุตบอลถ้วยในประเทศในช่วงที่ผ่านมา ที่เรียกได้ว่าเล่นกัน เสาร์-อาทิตย์, พุธ มาตลอดหลายสัปดาห์ ทำให้ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม “ซิโก้”เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ว่า มีความกังวลเกี่ยวกับอาการล้าของผู้เล่นหรือไม่

        "ซิโก้" ตอบว่า "จากโปรแกรมที่ผ่านมาของเกมลีกและบอลถ้วย ยอมรับตามตรงว่าผมเองค่อนข้างกังวลเกี่ยวกับอาการอ่อนล้า รวมถึงการบาดเจ็บของเหล่านักเตะที่มีชื่อที่เราส่งทำวีซ่า ในการเล่นให้กับทีมชาติไทยเช่นกัน เพราะเหลือเวลาอีกไม่ถึงเดือนที่เราจะต้องเดินทางไปเก็บตัวยังประเทศกาตาร์"

        "อย่างไรก็ตามผมก็ยังเชื่อว่า สโมสรจะมีการฟื้นฟูร่างกายให้กับนักเตะที่ดีอย่างแน่นอน รวมทั้งในวันที่ 21 ส.ค.นี้ ที่เราจะเรียกรายงานตัว เราจะให้ทุกคนได้ลงสระเพื่อลดอาการอ่อนล้า ก่อนที่จะเก็บสัมภาระในโรงแรม จากนั้นในช่วงค่ำเราจะออกเดินทางไปยังประเทศกาตาร์ทันที"

        กรณีที่ในช่วงหลังมีนักเตะต่างชาติหลายราย ที่ย้ายมาเล่นในศึกไทยลีก และ สร้างผลงานได้อย่างโดดเด่น ซึ่งบางรายที่อยู่ค้าแข้งมานานจนสามารถขอสัญชาติไทยได้แล้ว เช่น คลีตัน ซิลวา กองหน้าเอสซีจี เมืองทองฯ หรือ แอนเดอร์สัน ดอส ซานโต๊ส แนวรับชลบุรี เอฟซี ซึ่งหากนักเตะเหล่านี้ได้สัญชาติไทย ก็มีสิทธิ์ติดทีมชาติไทยได้

        "ซิโก้" ได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ว่า"ส่วนตัวแล้วไม่มีแนวคิดใช้นักเตะโอนสัญชาติ นักเตะไทยยังมีความสามารถ อยากที่จะดันนักเตะไทยมากกว่า เมื่อลงสนามนักเตะไทยจะภาคภูมิใจ และ มุ่งมั่นกว่าแน่นอน แต่ถ้าในอนาคตทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย มีนโยบายอย่างไร ก็จะมาพิจารณาอีกครั้ง"

        นอกจากนี้อดีตดาวยิงจอมตีลังกายังได้พูดถึงบรรดาแข้งลูกครึ่งที่มาเล่นในไทย อาทิ อเล็กซานเดอร์ ซีกฮาร์ท ลูกครึ่งไทย-เยอรมัน ของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ บิล สีดา ลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ก ที่ถูกเรียกติดทีมชาติรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ไปแล้วว่า หากต้องการที่จะขยับมาเล่นในทีมชุดใหญ่ ก็ต้องเล่นในระดับสโมสรให้ได้การยอมรับเสียก่อน อย่างเช่น ชาริล ชัปปุยส์ หรือ มิก้า ชูนวลศรี แล้วก็จะมีโอกาสติดทีมชุดใหญ่ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สงครามแห่งลูกหนังไทย''กิเลนผยองVSปราสาทสายฟ้า''
    อาจจะเป็นคู่ที่หลายคนให้คำจำกัดความนอกเหนือจาก ''ซูเปอร์บิ๊กแมตช์'' เป็น ''สงครามลูกหนัง'' ก็เป็นได้ สำหรับการพบกันของ เอสซีจี เมืองทอง กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซึ่งในเกมที่ 22 รวมทุกถ้วย วันที่ 24 ก.ค. นี้ เราจะมาเรียกน้ำย่อยให้กับแฟนบอลทุกคนได้เห็นถึงสถิติต่างๆ รวมทั้งเกร็ดข้อมูลที่น่าสนใจ หลังจากเลกแรก ''กิเลนผยอง'' บุกไปชนะมา 3-0
  • ไม่มีใครยอมใคร!บีจีเปิดรังพร้อมซัดกว่างโซ้ง
    "กระต่ายแก้ว" บางกอกกล๊าส เอฟซี ลั่นกลองรบประกาศสู้ "กว่างโซ้งมหาภัย" เชียงราย ยูไนเต็ด ในเกมโตโยต้าไทยลีก ประจำวันที่ 24 ก.ค.2559 ที่สนามลีโอ สเตเดี้ยม เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทรูสปอร์ต เอชดี 3
  • อภิมหาบิ๊กแมตช์ไทยลีก!กิเลนปะทะปราสาทสายฟ้า
    อภิมหาบิ๊กแมตช์สะท้านลูกหนังอาเซียน! "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จ่าฝูงไทยลีก รับมือ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่า เจ้าบ้านไม่มี อดิศร พรหมรักษ์ ติดโทษแบน, "อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน พร้อมซัดทีมเก่า แนวรุกวางใจมี คลีตัน ซิลวา ดาวซัลโวสูงสุด 21 ประตูพร้อมยิง พร้อมด้วย "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ รวมถึง ธีรศิลป์ แดงดา ที่พร้อมลุย ฝั่งทีมเยือนมาสภาพที่ไม่ฟูล สุเชาว์ นุชนุ่ม และ กรวิทย์ นามวิเศษ บาดเจ็บ ส่วน โก ซุลกิ ต้องเช็กความฟิต สถิติเก่าเจอกันข่มขวัญไม่ได้ แม้บุรีรัมย์จะชนะเยอะกว่า ในศึกโตโยต้าไทยลีก ประจำวันที่ 24 ก.ค.2559
  • ช็อกแฟน!โอสถฯอาจเลิกหนุนทีมซุปเปอร์ฯหากตกชั้น
    ช็อกแฟน ''เดอะ พาวเวอร์'' ซุปเปอร์ พาวเวอร์ สมุทรปราการ เอฟซี อาจจะเหลือแค่ชื่อให้จดจำเป็นตำนานหากต้องตกชั้นจากไทยลีกฤดูกาลนี้ไป หลังมีกระแสข่าวออกมาว่าเจ้าของเม็ดเงินก้อนใหญ่ที่สนับสนุนทีมมาตลอดอย่าง บ.โอสถสภา อาจไม่ให้การสนับสนุนงบทำทีม แต่ทางเลือกยังมีโดยอาจจะเปิดโอกาสให้กลุ่มทุนใหม่เข้ามาเทกโอเวอร์บริหารทีมต่อไป

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »