ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » น้องเมย์งานเบา! จับโอลิมปิกแบ่งกลุ่มเจอของไม่แข็ง

น้องเมย์งานเบา! จับโอลิมปิกแบ่งกลุ่มเจอของไม่แข็ง

Posted 27/07/2016 by siamsport

สหพันธ์แบดมินตันนานา ชาติ ได้ทำการประกบคู่ การแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์ รอบแบ่งกลุ่มของทุกประเภทของออกมาเรียบร้อยแล้ว โดยไฮไลท์อยู่ที่ประเภทหญิงเดี่ยว "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันขวัญใจชาวไทย ในรอบแรก อยู่ในกลุ่ม L โดยต้องพบกับ เคธี่ ทอลมอฟฟ์ นักแบดมินตันวัย 32 จากเอสโตเนีย และ ยิป ปุย ยิน นักแบดชาวฮ่องกง ซึ่งเพิ่งปะทะกับน้องเมย์ไป ในรายการอูเบอร์คัพเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยครั้งนั้นน้องเมย์ชนะไป 2 เกมรวด

ซึ่งถ้าหากน้องเมย์ ผ่านในรอบแบ่งกลุ่มได้ ก็มีโอกาสปะทะ อกาเนะ ยามากูชิ มืออันดับ 12 ของโลกจากญี่ปุ่น ในรอบ 16 คนสุดท้าย

ขณะที่ "น้องพีช" พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข อยู่ในกลุ่ม H ร่วมกับเคท ฟู คูเน่ จากมอริเชียส ตัวแทนจากทวีปแอฟริกา และ เฉิน ชุน-ยู  จากออสเตรเลีย

สำหรับประเภทชายเดี่ยว "ซูเปอร์แมน" บุญศักดิ์ พลสนะ จับสลากมาอยู่ในสายที่แข็งโป๊กทีเดียว เมื่อต้องเจอกับ ลี ดอง คุน ของเกาหลีใต้ และ วิคเตอร์ เอ็กซ์เซลสัน มือวางอันดับ 4 -องโลก

ทั้งนี้ ในประเภทเดี่ยว นักแบดมินตันทั้ง 3 คน ต้องเจอกันแบบพบกันหมด ใครได้เป็นแชมป์กลุ่มจะสามารถผ่านเข้ารอบต่อไป

ส่วนประเภทคู่นั้น  ทั้งหญิงคู่ และคู่ผสม  จะมี 4 คู่ในกลุ่มเดียวกัน ถ้ามีผลงานดีที่สุด เป็นอันดับ 1 หรือ 2 ก็จะเข้ารอบน็อกเอาต์ต่อไป

ประเภทหญิงคู่ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย  กับ "เอิร์ท" พุธิตา สุภจิรกุล คู่มืออันดับ 17 ของโลก ถูกจับให้อยู่ในกลุ่ม เอ ร่วมกับ มิซากิ มัตซูโตโม กับ อยากะ ทาคาฮาชิ คู่มืออันดับ 1 ของโลกจากญี่ปุ่น ที่เป็นคู่มือวางของกลุ่มนี้ , จวาลา กุตต้า กับ อาชวีนี่ พอนนัพพา คู่มืออันดับ 21 ของโลกจากอินเดีย, เออเฟียร์ มูสเกนท์ กับ เซเลน่า เพี๊ยค คู่มืออันดับ 11 ของโลกจากเนเธอร์แลนด์

ขณะที่ประเภทคู่ผสม "อาท" บดินทร์ อิสสระ กับ "เอ็ม" สาวิตรี อมิตรพ่าย ครองคู่มืออันดับ 14 ของโลกถูกจับให้อยู่ในกลุ่ม ซี ร่วมกับ  คู่มืออันดับ 3 ของโลกจากอินโดนีเซีย ที่เป็นคู่มือวางของกลุ่มนี้ , ชาง เป็งสุน กับ โก๊ะ หลิวหยิง คู่มืออันดับ 10 ของโลกจากมาเลเซีย เจ้าของแชมป์ไทยแลนด์มาสเตอร์ 2016 และ โรบิน มิดเดิลตัน กับ ลีเน่ย์ ชู คู่มืออันดับ 28 ของโลกจากออสเตรเลีย

 

สรุปผลการจับสลากทีมแบดมินตันรอบแรกของนักกีฬาไทย

 

หญิงเดี่ยว

กลุ่ม L
รัชนก อินทนนท์ (ไทย)
เคธี่ ทอลมอฟฟ์  (เอสโตเนีย)
ยิป ปุย ยิน (ฮ่องกง)

กลุ่ม H
พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข (ไทย)
เคท ฟู คูเน่ (มอริเชียส)
เฉิน ชุน-ยู (ออสเตรเลีย)

 

ชายเดี่ยว

กลุ่ม L
วิคเตอร์ เอ็กซ์เซลสัน (เดนมาร์ก)
ลี ดอง คุน (เกาหลีใต้)
บุญศักดิ์ พลสนะ (ไทย)

 

หญิงคู่

กลุ่ม A

อายากะ ทาคาฮาชิ / มัตซึโมโตะ มิซากิ  (ญี่ปุ่น มือ 1 รายการ)
พุธิตา สุภจิรกุล /ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย (ไทย)
จวาล่า กัตต้า / อาชวินี่ พอนนัพพา (อินเดีย)
อีฟเย่ มุสเค่นส์ / ซาวาล่า พีค (ฮอลแลนด์)

 

คู่ผสม

กลุ่ม C

อาหมัด ตันโตวี กับ ลิลิลยาน่าย์ นัตเซอร์ (อินโดนีเซีย มือ 3 ของรายการ)
บดินทร์ อิสสระ /สาวิตรี อมิตรพ่าย  (ไทย)
ชาง เป็งสุน /โก๊ะ หลิวหยิง (มาเลเซีย)
โรบิน มิดเดิลตัน / ลีแอน ชู (ออสเตรเลีย)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 'อี้ หลง'ลั่นพร้อมเผชิญหน้าบัวขาวดวลศึกไฟต์นัดหยุดโลก
    พร้อมคิดบัญชีแค้น! หลวงจีน 'อี้ หลง' ยอดมวยกังฟูเส้าหลินซุป'ตาร์ขวัญใจชาวจีน เดินทางถึงไทยพร้อมเผชิญหน้า 'ดำ ดอทคอม' บัวขาว บัญชาเมฆ ซุป'ตาร์มวยไทย คู่ปรับเก่า พร้อมตั้งโต๊ะแถลงข่าวจะทำศึกใหญ่กันอีกครั้ง ในศึกซูเปอร์ไฟต์นัดหยุดโลก 'แบทเทิล ออฟ ดราก้อนส์' วันเสาร์ที่ 24 กันยายน 2559 ช่องเวิร์คพอยท์ ถ่ายทอดสดให้แฟนมวยชาวไทยได้ชมกันทั่วประเทศ เวลา 21.00 น. เป็นต้นไป
  • กร่อย!เฟดเอ็กซ์-นาดาลควงถอนโรเจอร์สคัพ
    โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ กับ ราฟาเอล นาดาล 2 แร็กเกตคนดัง ถอนตัวจากการแข่ง โรเจอร์ส คัพ โดยรายแรกระบุ ต้องการพักมากกว่านี้ ส่วน นาดาล ให้เหตุผลว่ายังไม่พร้อมลงแข่งหลังเพิ่งหายเจ็บมาหมาดๆ
  • แบดชายคู่ไทยลุ้นรับส้มไปอลป.หากรัสเซียโดนแบน
    มีการเปิดเผยว่า ทีมแบดมินตันไทย อาจมีข่าวดีอย่างต่อเนื่องก็เป็นไปได้ เพราะในตอนนี้มีข่าวเกี่ยวกับ วาดา (WADA - องค์กรต่อต้านสารต้องห้ามโลก) กับทีมนักกีฬาจากรัสเซีย ซึ่งถ้าหากว่ามีการแบนทีมนักกีฬาจากรัสเซียออกจากศึกโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 31 วันที่ 5-21 สิงหาคม ที่บราซิล ทั้งหมด ก็จะทำให้นักกีฬาแบดฯ ชายคู่ของเรา ''อาท'' บดินทร์ อิสสระ กับ ''ต้นนํ้า'' นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร คู่มืออันดับ 26 ของโลก ที่รอสแตนด์บายอยู่ก็จะได้ส้มหล่นไปร่วมศึก อลป. ทันที แทนที่ของ วลาดิเมียร์ อิวานอฟ กับ อิวาน โซโซนอฟ คู่มืออันดับ 13 ของโลกจากรัสเซีย แต่ก็ต้องรอความชัดเจนอีกที
  • "น้องเมย์"ไหว้พระเสริมมงคล-ขอบคุณตะวันช่วยเป็นกำลังใจ
    ''เมย์-รัชนก'' ไหว้พระเสริมมงคลหลังผ่านเรื่องร้ายๆ ก่อนลงซ้อมเข้มเพื่อไล่ล่าฝันคว้าเหรียญ อลป. โพสต์อ้อน ''ตะวัน'' หนุ่มคนรู้ใจ ฝ่ายแม่คำผัน รู้สึกโล่งอก รับเคยบอกลูกว่าให้รอเอาใหม่อีก 4 ปี ข้างหน้า เพราะคิดว่าคงแก้ไขไม่ทัน ส่วนคุณหญิงปัทมา บุกให้กำลังใจนักกีฬาถึง กิเลน วัลเล่ย์

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »