ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » เเนนสานฝันเดินตามรอยไก่-ปวีณาคว้าทองอปล.

เเนนสานฝันเดินตามรอยไก่-ปวีณาคว้าทองอปล.

Posted 07/08/2016 by siamsport

การคว้าเหรียญทองของ โสภิตา ธนสาร ในการเเข่งขันรุ่น 48 กก. หญิงนั้น นอกจากจะเป็นเหรียญรางวัลเเรกในทัวร์นาเมนต์นานาชาติของเธอ ตั้งเเต่ติดทีมชาติชุดใหญ่เเล้ว ยังถือเป็นการคว้าเหรียญทองที่ 4 ให้ทีมจอมพลังไทยในการเเข่งขันโอลิมปิกเกมส์ด้วย

โดย 3 จอมพลังที่คว้าเหรียญทองให้กับทีมยกน้ำหนักไทยในโอลิมปิกเกมส์ก่อนหน้านี้ ประกอบด้วย "ไก่" ปวีณา ทองสุก จากรุ่น 75 กก.หญิง เเละ "อร" อุดมพร พลศักดิ์ จากรุ่น 53 กก. ซึ่งทำได้ในการเเข่งขันเมื่อปี 2004 เเละ "เก๋" ประภาวดี เจริญรัตนธารากุล ในรุ่น 53 กก.หญิง เมื่อปี 2008

สำเร็จ 1 ขั้น ตามรอยไก่ ปวีณา

สำหรับ "น้องเเนน" โสภิตา ธนสาร มี "ไก่" ปวีณา ทองสุก เจ้าของเหรียญทองยกน้ำหนักโอลิมปิกเกมส์ 2004 รุ่น 75 กก.หญิง เป็นนักกีฬาต้นเเบบ โดยในวัยเด็กเจ้าตัวเคยหล่นวาทะกับมารดาของตัวเองว่า สักวันหนึ่งจะก้าวไปเป็นนักกีฬาที่เก่งเหมือนปวีณา ทองสุกให้ได้ ซึ่งก็ทำให้ตัวเองมุ่งมั่นกับการฝึกซ้อมเพื่อเป็นนักกีฬายกน้ำหนักที่ดีให้ ได้ โดยสามารถสร้างผลงานได้อย่างโดดเด่น จนก้าวมาติดทีมชาติ ก่อนจะมาคว้าเหรียญทองในการเเข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2016

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เรียบง่ายแต่ยิ่งใหญ่!พิธีเปิดรีโอเกมส์-รัชนกถือธงนำทัพไทย
    "รีโอ2016" โอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 31 เปิดฉากอย่างเป็นทางการแล้ว "เจ้าภาพ" เน้นพิธีเปิดแบบรียบง่ายแต่ยิ่งใหญ่ "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ ขนไก่สาวทำหน้าที่ถือธงชาติไทยนำขบวนพาเหรดเข้าสู่สนามเป็นลำดับที่ 183 จาก206ชาติ
  • 6 ส.ค.นี้เชียร์จอมพลัง"โสภิตา"ชิงเหรียญอลป.
    วันที่ 6 ส.ค.นี้ การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกครั้งที่ 31 "รีโอเกมส์ 2016" ที่รีโอ เด จาเนโร ก็จะเปิดฉากชิงชัยเหรียญทองอย่างเป็นทางการ หลังพิธีเปิดในวันที่ 5 ส.ค. นับจากนี้ 306 เหรียญทอง
  • แรงใจไฟฝัน สู่ กัปตันผู้นำ
    "ผมไม่เคยกลัวการหกล้ม ชีวิตคนเรามันต้องผ่านความพ่ายแพ้มาก่อนด้วยกันทั้งสิ้น แต่สิ่งหนึ่งที่ผมทำคือ ล้มแล้วต้องฮึดสู้เพื่อลุกขึ้นมา ไม่ยอมแพ้อย่างง่ายๆ เด็ดขาด"
  • อ้าว!ไม่แน่ใจเปเล่จุดคบเพลิงเหตุเจ็บสะโพก
    โอลิมปิก ริโอ เกมส์ 2016 ที่ บราซิล พิธีเปิดส่อเค้าดราม่า เมื่อโฆษกของ เปเล่ ปูชนียบุคคลของชาวแซมบ้า บอกว่า เปเล่ อาจไม่ได้ไปจุดคบเพลิง เพราะทุกวันนี้ยังใช้ไม้เท้าช่วยเดิน ตั้งแต่ไปผ่าตัดสะโพกเดือน ธ.ค. ปีที่แล้ว โดยให้รอดูว่าจะเจ็บมากน้อยแค่ไหนก่อน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »