ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » กิเลนข้องใจคณะลงโทษปัดคำร้องแบนดิโอโก้ย้อนหลัง

กิเลนข้องใจคณะลงโทษปัดคำร้องแบนดิโอโก้ย้อนหลัง

Posted 10/08/2016 by siamsport

กิเลนผยอง ออกแถลงการณ์ถามหามาตรฐานของคณะพิจารณามารยาทหลังปฏิเสธที่จะลงโทษแบนดาวยิงบุรีรัมย์ กรณีทำร้าย ทริสตอง โด และ ชูนิ้วกลาง

เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูงแห่งศึกโตโยต้า ไทยลีก ออกแถลงการณ์ผ่านแฟนเพจอย่างเป็นทางการของสโมสร หลังได้รับหนังสือชี้แจงจาก คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ปฏิเสธคำร้องขอให้ลงโทษ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต กองหน้าบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซึ่งสโมสรมองว่ามีการทำผิด 2 กรณีในเกมโตโยต้า ไทยลีก เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2559

แถลงการณ์ของกิเลนผยอง ระบุว่า "ตามที่แฟนบอลทุกท่านได้สอบถามมายังสโมสรเพื่อให้ชี้แจงการพิจารณาบทลงโทษนักฟุตบอล จากกรณีที่คณะกรรมการพิจารณาวินัยมรรยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้พิจารณาลงโทษนักฟุตบอลและกองเชียร์สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ในกรณีต่างๆ จากการแข่งขันในฟุตบอลโตโยต้า ไทย ลีก เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2559”

"ซึ่งที่ผ่านมา คณะกรรมการฯได้พิจารณากรณีปัญหามาแล้วถึง 2 ครั้ง จนเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2559 สโมสรได้มีหนังสือเพื่อให้พิจารณาปัญหาที่ยังไม่ได้รับการชี้แจงต่อสังคมอีกครั้ง โดยมีประเด็นข้อสอบถามและได้รับการชี้แจงจากคณะกรรมการฯ ดังนี้”

"ประเด็นที่ 1 สโมสรเอสซีจี เมืองทองฯ ขอให้พิจารณากรณี Mr.Diogo Luis Santo ได้เล่นนอกเกมและเจตนาทำร้ายร่างกายผู้เล่นหมายเลข 19 ของสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด นายสมชาย โด"
"ในกรณีนี้ คณะกรรมการฯ พิจารณาแล้วเห็นว่า กรณีนี้ต่างฝ่ายต่างกระทำซึ่งกันและกัน โดยนายสมชาย โด เป็นฝ่ายเริ่มกระทำก่อน และเหตุการณ์ดังกล่าวยังไม่มีในรายงานของผู้ควบคุมการแข่งขัน”

"ประเด็นที่ 2 กรณีการพิจารณาบทลงโทษระหว่าง ในกรณีของนายธีราทร บุญมาทัน ที่ถูกลงโทษห้ามลงแข่งขัน 1 นัด และปรับเงิน แต่ในกรณีของ Mr.Diogo Luis Santo ที่ชูสัญลักษณ์นิ้วกลางต่อหน้ากองเชียร์สโมสรเอสซีจี เมืองทองฯ ไม่ถูกลงโทษห้ามลงแข่งขัน ซึ่งในกรณีนี้สโมสรเอสซีจี เมืองทองฯ ได้ยกหลักฐานตัวอย่าง กรณีของวงการฟุตบอลในต่างประเทศ ซึ่งมีบทลงโทษผู้เล่นที่ชูนิ้วกลางห้ามลงทำการแข่งขันถึง 2 นัด"
"ในกรณีนี้ คณะกรรมการฯ ตอบกลับมาว่า เป็นสิทธิของสโมสรที่จะอุทธรณ์โทษในกรณีดังกล่าว เมื่อสโมสรไม่อุทธรณ์จึงไม่สามารถพิจารณาได้ "
"ทั้งที่ในกรณีนี้สโมสรเอสซีจี เมืองทองฯได้ชี้แจงในหนังสืออย่างชัดเจนว่าไม่อุทธรณ์ในกรณีของนายธีราทร บุญมาทัน ดังกล่าว แต่ใคร่จะขอทราบถึงมาตรฐานการลงโทษ Mr.Diogo Luis Santo ว่าทำไมการพิจารณาของในต่างประเทศกลับลงโทษห้ามผู้เล่นที่กระทำความผิดลักษณะนี้ลงแข่งขัน แต่ในเมืองไทยกลับเพียงโดนลงโทษปรับเงิน และกรณีนี้ก็ไม่ใช่หน้าที่ของสโมสรเอสซีจี เมืองทองฯ ที่จะไปอุทธรณ์แต่ประการใด เพราะ Mr.Diogo Luis Santo ไม่ใช่ผู้เล่นของสโมสรเอสซีจี เมืองทองฯ ทั้งการพิจารณาลงโทษในกรณีนี้ ทางคณะกรรมการฯ ก็ไม่ได้แจ้งผลมายังสโมสร”

"สโมสรเอสซีจี เมืองทองฯ จึงขอชี้แจงให้แฟนบอลทุกท่านที่สอบถามมาได้รับทราบ และสโมสรพยายามอย่างถึงที่สุด เพราะสโมสรมีความสงสัยต่อมาตรฐานการลงโทษในกรณีดังกล่าวและมีความห่วงใยต่อต่อภาพลักษณ์ของวงการฟุตบอลไทย ทั้งเพื่อให้เป็นไปตามนโยบายแคมเปญ FAIR ของสมาคมฯ อย่างไรก็ตาม สโมสรเคารพการพิจารณาของคณะกรรมการและเป็นการทำให้ได้รับทราบถึงมาตรฐานการลงโทษจากกรณีดังกล่าวแล้วอย่างแท้จริง"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซิโก้รับอุ่นกาตาร์25ส.ค.นี้หนักแน่!หลังเห็นฟอร์มอัดอิรัก
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง แม่ทัพ "ช้างศึก" รับแบบตามตรง กาตาร์ น่ากลัวไม่น้อย หลังจากดูเกมที่เปิดบ้านชนะ อิรัก ในการอุ่นเครื่องไป 2-1 แถมยิงนำก่อน 2 เม็ด โดยเจ้าตัวเห็นถึงศักยภาพเกมรุกในการเชื่อมเกมระหว่างแผงมิดฟิลด์และกองหน้าที่ลงตัว ทำให้ต้องทำการบ้านหนักก่อนไปเล่นเกมกระชับมิตร อีกทั้งยังประมาท อิรัก ไม่ได้ แม้ว่าจะอยู่ในช่วงถ่ายเลือดใหม่ก็ตาม
  • ไม่เคยแพ้!บุรีรัมย์ถูกโฉลก"มธ.รังสิต"ก่อนฉะแบงค็อกโตโยต้า ลีกคัพ
    ปราสาทสายฟ้ามีสถิติสวยหรูยามเล่นที่สนาม ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต หลังไม่เคยแพ้ให้คู่รายใด 7 ปีเต็มก่อนเผชิญหน้า แข้งเทพ ศึกโตโยต้า ลีกคัพ กลางสัปดาห์นี้
  • สื่อยุ่นเทียบ3ขุมกำลังหลักไทย-ญี่ปุ่น!ใครเข้าฟักมีเฮ
    ื่สื่อญี่ปุ่นได้เทียบขุมกำลัง 3 ตำแหน่งก่อนเจอกับทีมชาติไทย ในนัดสองของ เวิลด์ คัพ ฉบับควอลิฟายด์ โซนเอเชีย ในวันที่ 6 ก.ย.นี้ โดยมองว่า ชนาธิป สรงกระสินธ์ กับ เคซึเกะ ฮอนดะ ใครจะสามารถสร้างสรรค์จังหวะได้ดีกว่ากัน รวมทั้งในแดนหน้าที่ ชินจิ โอกาซากิ ซึ่งผ่านการฉลองแชมป์พรีเมียร์ชิพ อังกฤษ กับ เลสเตอร์ ซิตี้ ปีล่าสุด จะโดดเด่นกว่าหัวหอกอย่าง ธีรศิลป์ แดงดา ที่ฟอร์มกำลังเข้าฟักหรือไม่ นอกจากนี้ยังวัดกันที่แบ็กซ้ายอย่าง ยูโตะ นากาโตโมะ ที่ขึ้นชื่อเรื่องในการเติมเกม กับ ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมที่เปิดบอลได้อย่างแม่นยำ ถึงขนาดตั้งฉายาให้เป็น "เท้าซ้ายปีศาจ"เลยทีเดียว
  • เต๋าดินโญ่จูเนียร์!ธนาสิทธิ์ได้ลูกชายตั้งชื่อน้องดรีมทีม
    ปีกจอมเลื้อยของสุพรรณบุรีกลายเป็นคุณพ่อมือใหม่อีกราย หลังล่าสุดภรรยาได้ให้กำเนิดลูกคนแรกซี่งเป็นเพศชาย พร้อมตั้งชื่อเล่นว่าน้องดรีมทีม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »