ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ยังมีเรื่องต้องแก้ ! กาตาร์ฟอร์มโหดกดไทยยับ 3-0

ยังมีเรื่องต้องแก้ ! กาตาร์ฟอร์มโหดกดไทยยับ 3-0

Posted 26/08/2016 by siamsport

ทีมชาติไทย ยังมีการบ้านให้ต้องทำอีกเยอะ หลังจากโดนกาตาร์ อัดขาดลอยในเกมอุ่นเครื่อง 3-0

 

        21.30 น. สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับเข้าสู่การรายงานสด

        ฟุตบอลอุ่นเครื่องนัดสุดท้ายก่อนศึกใหญ่  ทีมชาติกาตาร์ พบ ทีมชาติไทยที่กรุงโดฮา ในเกมนี้ เป็นการแข่งขันแบบปิด ไม่มีการถ่ายทอดสด เพื่อให้ทั้งสองทีมได้ทดลองแท็กติกส์กันอย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตาม ทีมงานสยามสปอร์ต จะนำความคืบหน้า และเหตุการณ์ทุกระยะมาอัพเดทกันแบบสดๆ ที่ตรงนี้ โดยทางเรายืนยันว่า จะนำเสนอแค่เหตุการณ์มารายงานให้กับแฟนกีฬาแบบตรงไปตรงมาเท่านั้นจะไม่ล้วง ลึกไปถึงแท็กติกส์ ที่ "ซิโก้" ตั้งใจจะอุบไว้เพื่อเป็นไม้ตายอย่างแน่นอน สำหรับ การอัพเดทนั้น แฟนฟุตบอลสามารถ Refresh เหตุการณ์ได้ตลอด ทางหน้าเพจนี้


          21.37 น.  รายชื่อ 11 ตัวจริง ของไทย

        ถือว่าเป็นไปตามความคาดหมาย มีการส่งผู้เล่นตัวจริงบางราย ผสมผสานกับกลุ่มตัวสำรอง กวินทร์ - นฤบดินทร์,อดิสร,ธนบูรณ์,พีระพัฒน์  - ปกเกล้า,ชาริล,ประกิต,ศราวุธ,มงคล - สิโรจน์ และทาง สิโรจน์ ฉัตรทอง จะได้ลงเล่นทีมชาติชุดใหญ่ครั้งแรกในชีวิต !

21.42 น. ชัปปุยส์รีเทิร์น!

         ชาริล ชัปปุยส์ ลงเล่นเกมทีมชาตินัดสุดท้าย ในรอบชิงเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2014 เกมที่มาเลเซีย ชนะไทย 3-2 จากนั้นเขาเจ็บยาวร่วมปี เพิ่งจะกลับมาเล่นได้ไม่กี่เดือนที่ผ่านมานี่เอง กับต้นสังกัดสุพรรณบุรี นี่คือการรีเทิร์น ในสีเสื้อของทัพช้างศึกครั้งแรกในรอบ 20 เดือน

21.44 น. ท้องฟ้าแจ่มใส แต่ร้อนตามคาด


         กาตาร์กับไทย จะแข่งขันเวลาที่ กาตาร์ 19.00 น.  ส่วนที่ไทยคือ 23.00 น. ขณะที่อุณหภูมิ อยู่ที่ประมาณ 35 องศาเซลเซียส  ท้องฟ้าแจ่มใส แต่อากาศยังคงร้อนอบอ้าว ซึ่งการแข่งกับ ซาอุดิอาระเบีย น่าจะมีอากาศไม่ต่างจากนี้มากนัก

         ขณะที่ประเด็นเรื่องของ การเปิดแอร์ในสนามนั้น  เป็นแค่การเปิดในส่วนที่นั่งของแฟนบอลเท่านั้น ไม่เกี่ยวกับเรื่องอุณหภูมิในสนาม

  21.52 น. กรรมการไม่ใช่ซาอุ แต่เป็นบาห์เรน

        ในตอนแรก กาตาร์ผู้จัดการแข่งขัน จะใช้กรรมการชาวซาอุดิอาระเบีย (คู่แข่งของไทยในเกมต่อไป) เป็นผู้ตัดสินเกมอุ่นเครื่องนี้

        แต่หลังจากทางไทยได้มีการทักท้วงเข้าไป ทางกาตาร์ยินยอมที่จะเปลี่ยนผู้ตัดสินให้

        เป็นกรรมการชาวบาห์เรนทั้งชุด  ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องที่ดี สำหรับทีมไทย จะได้ไม่ต้องกังวลอะไรให้วุ่นวายใจ

 

        21.58 น. ทรรศนะกูรูมองกาตาร์เบียด

        โยธิน อารีย์การเลิศ ผู้สื่อข่าว และผู้บรรยายฟุตบอลไทย ได้แสดงทรรศนะก่อนเกมนี้ว่า

        "เชื่อว่า นัดนี้ ไทยตั้งใจมาลองตัวผู้เล่นใหม่ๆอยู่แล้ว ทั้งสองทีมน่าจะเล่นกันระดับหนึ่ง แต่ไม่แลก ไม่หนัก เล่นตามเกม แต่ไม่เต็มเหนี่ยว 100% อย่าลืมว่ามีภารกิจหนักทั้งคู่ ผมมั่นใจแต่แรกแล้วว่าสิโรจน์ยังไงต้องได้ลง แต่จะเล่นสไตล์ไหนต้องมาดูกัน ส่วนใครจะชนะนั้น มองว่ากาตาร์ได้เปรียบเรื่องสภาพอากาศ มีสิทธิเบียดชนะไทยแบบฉิวเฉียด"

22.02 น. สนามสุดยอด แต่วันนี้ไร้คนดู
        
        วันนี้จะแข่งขันกับที่สนามยาสซิม บิน ฮัมหมัด หรือ อีกชื่อคืออัลซาด สเตเดี้ยม  สโมสรอัล ซาด ของชาบี เอร์นันเดซ ใช้สนามแห่งนี้เป็นสนามเหย้า สภาพในสนามค่อนข้างหรูหรา ที่นั่งคนดู และที่นั่งสื่อมวลชน มีแอร์เย็นๆติดอยู่ ซึ่งก็ช่วยเหลือเรื่องอาการร้อนไปได้มาก

22.05 น. ใครคือสิโรจน์ ?

        สิโรจน์ ฉัตรทอง กองหน้าตัวจริงของทีมชาติไทยในวันนี้ ก้าวกระโดดขึ้นมาจากทีมในระดับลีกวัน อย่างจ่าฝูง อุบล ยูเอ็มที เจ้าตัวมีส่วนสูง 184 เซ็นติเมตร รูปร่างใหญ่ แข็งแกร่ง แต่แน่นอน ยังไม่เคยมีประสบการณ์กับทีมชาติชุดใหญ่มาก่อนเลย จึงน่าสนใจว่าเกมแรกจะเปรี้ยงทันทีหรือไม่

        สิโรจน์ เกิดที่สุรินทร์ ย้ายไปเล่นกับหลายสโมสรทั้งนนทบุรี , บีซีซี และ ล่าสุดคืออุบล ยูเอ็มที
สิโรจน์วัย 23 เป็นนักเตะแค่ 2 คนจากลีกวันที่ติดทีมชาติชุดใหญ่ โดยอีกรายคือ ธนา ชะนะบุตร ที่วันนี้ออกสตาร์ตเป็นตัวสำรอง

 

        22.10 น.ซาอุโชว์ฟอร์มดุขยี้ลาว 4-0

        ก่อนที่ไทยจะแข่ง คู่แข่งของเราอย่างซาอุดิอาระเบีย โชว์ฟอร์มโหด ไล่ถล่มเพื่อนบ้านของไทยอย่างลาวไป 4-0 โดยหัวหอกดาวซัลโวรอบคัดเลือกอย่าง โมฮัมหมัด อัล-ซาห์ลาวี ก็ยิงได้ด้วยในเกมนี้  ต้องดูว่าไทยเมื่อ ต้องรับมือจริงๆ วันที่ 1 กันยายนนี้ จะต้านทานไหวหรือไม่

  22.15 น. สามีแห่งอาเซียนคืนสนาม !

        ก่อนแข่งระหว่างทาง จากโรงแรมเวสทิน ไปสู่สนาม ชาริล ชัปปุยส์ ขวัญใจสาวๆทั่วอาเซียน ลงภาพในอินสตาแกรมของตัวเอง ลงภาพไป 2 ชั่วโมง ยอดไลค์ทะลัก 3 หมื่น ส่วนคนถ่ายรูปนี้ก็ไม่ใช่ใคร เจ้า "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์นั่นเอง  ในวันนี้ชาริล จะสวมเสื้อเบอร์ 7 ของทีมช้างศึกอีกครั้ง  ซึ่งแฟนๆคงจะคิดถึงเขามากเลยทีเดียว โดยเฉพาะสาวๆ !

 22.22 น. ชุดเก่งสีน้ำเงิน

        ในวันนี้ ยืนยันแล้วว่าทีมช้างศึก จะใส่เสื้อสีน้ำเงินลงสนาม ส่วนเสื้อของผู้รักษาประตูอย่างกวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ จะเป็นสีดำ โดยในเกมกับซาอุดิอาระเบีย วันที่ 1 กันยายนนี้ ไทยจะใส่เสื้อสีน้ำเงินเช่นเดียวกัน

 

        22.25 น.กาตาร์เอาจริงขนชุดใหญ่คับคั่ง

        ในขณะที่ไทยใช้กลุ่มตัวสำรองลงทดสอบฝีเท้าหลายคน แต่กาตาร์กลับตรงข้ามกัน พวกเขาเอาจริงเต็มที่ ผู้เล่น 9 จาก 11 คน เป็นชุดเดียวกับที่เอาชนะ จีน 1-0 ในรอบคัดเลือกรอบสอง  ตัวหลักกๆ อย่างกัปตัน ฮัสซัน คาลิด อัล ไฮดอส ลงสนาม , คาโซล่า โมฮัมหมัด หรือ คาริม บูดิยาฟ ทุกคนที่คุ้นหู ลงสนามทั้งสิ้น ซึ่งแน่นอน ไทยคงได้ประสบการณ์เพียบในเกมนี้

    22.30 น. ซิโก้ลั่นไม่ต้องสลับเบอร์เพื่อหลอกใคร

        มีคนแนะนำว่า ให้ซิโก้ สลับเบอร์ของผู้เล่นลงสนามในเกมนี้ เพื่อเป็นการสับขาหลอกคู่แข่ง โดยเฉพาะซาอุดิอาระเบียที่อาจจะมาแอบสืบข้อมูลจากเรา แต่ซิโก้ยืนยันว่า ไทยจะใช้เสื้อเบอร์เดิมของนักเตะทุกคน ไม่มีการเปลี่ยนแแปลง และจะลงแข่งอย่างตรงไปตรงมาและสง่างาม

  22.35 น. ไอ้ห้อยของเจ้าไม่ได้ลง!

        เมื่อวานนี้ เมย์ พิชญ์นาฏ สาขากร ลงรูปใน IG ของตัวเอง ว่า "Goodnight ไอ้ห้อยของข้า" ซึ่งก็คือพ่อหนุ่มที่ยืนอยู่นั่นแหละ! แต่อยากบอก เมย์ ว่า เกมค่ำคืนนี้ เจ้าห้อยของเจ้า ไม่ได้ลงนะ เป็นแค่สำรอง !

 22.40 น. นักข่าวไทยเกาะติดขอบสนาม

        ถึงแม้เกมนี้ จะไม่มีคนดู แต่ทัพนักข่าวของไทย และกาตาร์ ต่างเข้าไปชมเกมกันอย่างเนืองแน่น เพราะแม้แมตช์นี้จะเป็นแค่เกมกระชับมิตร แต่นี่คือเกมสุดท้าย ก่อนเกมฟุตบอลโลกของจริง ดังนั้นจึงมีประเด็นที่น่าสนใจตลอดทั้งเกมอยู่แล้ว

 22.45 น. คอนเฟิร์มจริงๆ กรรมการบาห์เรน

        กรรมการชาวบาห์เรนวันนี้ ด้วยความที่หามาอย่างกะทันหัน ทำให้ไปได้ตัวอัมมาร์ มาห์ฟูดาห์ วัย 30 ปี มาตัดสินในเกมนี้ โดย มาห์ฟูดาห์ ยังไม่เคยมีประสบการณ์ในการเป่าเกมทีมชาติชุดใหญ่มาก่อนเลย โดยในรอบ 2 ปีที่ผ่านมา เคยเป็นแต่ผู้ตัดสินที่ 4 เท่านั้น

 

        22.50 น. ผลงานไทยอุ่นเครื่องฟอร์มไม่สด

        ในช่วง 1-2 ปีหลังสุดทุกครั้งที่ต้องมาเจอกับทีมอันดับโลกเหนือกว่าในเกมอุ่นเครื่อง ทีมชาติไทยมักจะเสียท่าเสมอ ไม่ว่าจะเป็นการแพ้เกาหลีเหนือคาบ้าน , การแพ้แคเมอรูน คาบ้าน ทั้งๆที่นำไปก่อน 2 เม็ด รวมถึง เกมแพ้เกาหลีใต้ที่ศุภชลาศัยด้วย ซึ่งคราวนี้ มาเจอกับกาตาร์ที่มีอันดับโลกเหนือกว่า น่าคิดว่า เราจะต้านทานเอาไว้ และไม่แพ้ได้หรือไม่

22.55 น. ปกเกล้า กัปตัน !

        แผนการอะไรบางอย่างของซิโก้หรือไม่ ก็น่าคิด วันนี้ ปกเกล้า อนันต์ ได้สวมปลอกแขนกัปตันทีมลงสนาม ตามปกติกัปตันเบอร์หนึ่งของทีมชาติคือธีราทร  กัปตันเบอร์สองคือธีรศิลป์ ซึ่งจริงๆ ในเอเอฟเอฟซูซูกิ ก็เป็นกวินทร์ที่เป็นกัปตัน แต่วันนี้ เป็นมิดฟิลด์ชลบุรีรับหน้าที่อันทรงเกียรติ

 

        22.59 น. 90 นาทีก่อนศึกใหญ่จะเริ่มแล้ว

        เกมนี้มีความหมายในทุกๆมุม นักเตะหลายคนต้องการพิสูจน์ตัวเอง ว่าเล่นได้กับเกมระดับชาติ ขณะที่ซิโก้ ก็ต้องทดสอบหาคนที่ดีที่สุดในเกมกับซาอุดิอาระเบีย ดังนั้นเกมกับกาตาร์ ไม่ใช่นัดกระช้บมิตรทั่วไป แต่เป็นเกมที่มีความหมายมากจริงๆ

 

        23.05 น. กาตาร์ 0-0 ไทย

        นาที ที่ 2 ชาริล ชัปปุยส์ ได้ลองซัดด้วยเท้าขวาจากนอกเขตโทษ บอลไปติดบล็อกกาตาร์ ไม่เข้ากรอบ แต่ถือเป็นการออกสตาร์ตที่ดีของทัพนักเตะไทย

 

        23.10 น. กาตาร์ 1-0 ไทย

        นาที ที่ 7 ไทยโดนซะแล้ว ! "เจ้าต้น" นฤบดินทร์ เกี่ยวโซเรียในเขตโทษ โดนจุดโทษอย่างไว และเป็นฮัสซัน อัล ไฮดอส กัปตันทีมซัดผ่านกวินทร์ไม่พลาด ไทยโดนนำ 0-1

 

        23.13 น. กาตาร์ 1-0 ไทย

        นาทีที่ 9 ไทยโหมบุกหนักขึ้น เพื่อเอาประตูตีเสมอให้ได้ กัปตันปกเกล้า ได้จังหวะกองหลังคู่แข่งเคลียร์ไม่ขาด ซัดเปรี้ยงจากนอกเขตโทษ แบบไม่จับ แต่บอลดันไปเข้ามือนายทวารกาตาร์ซะอย่างนั้น ไทยยังตีเสมอไม่ได้

 

        23.20 น. สิโรจน์ มีประโยชน์ - ปกเกล้าคุมเกมดี

        วัสพล ปิ่นทอง ผู้สื่อข่าวสยามกีฬาประจำกรุงโดฮา  รายงานว่า สิโรจน์ มีประโยชน์มากทีเดียวกับทีมชาติไทยในเกมนี้ โดยใช้ความใหญ่ของร่างกายกระแทกกับเซ็นเตอร์แบ็กของคู่แข่งได้ ขณะที่ปกเกล้า อนันต์ วันนี้เป็นหัวใจในแดนกลางของไทย คุมเกมได้ และไทยในภาพรวมไม่เสียเปรียบกาตาร์

 

        23.25 น. กาตาร์ 1-0 ไทย

        นาที 18 ชาริล ชัปปุยส์ วันนี้มีบทบาทในเกมรุกของไทย ได้จังหวะ จ่ายบอลให้ประกิต ดีพร้อมซัดเต็มๆด้วยซ้ายนอกเขตโทษ แต่ มิดฟิลด์ชลบุรี ใส่น้ำหนักแรงเกินไปส่งบอลเหินข้ามคานไปไกลแบบไม่ได้ลุ้น

 

        23.32 น. กาตาร์ 1-0 ไทย

        นาที 25 ไทยยิงเฉี่ยวเสา ! ด้วยทีมเวิร์กที่ยอดเยี่ยมของไทย ชาริล จ่ายให้ปกเกล้า แทงต่อมาให้สิโรจน์ หัวหอกอุบล ถวายพานให้ปกเกล้าวิ่งมาซัด แต่บอลเฉี่ยวเสาไปแบบได้ลุ้นจริงๆ

 

        23.35 เซ็นเตอร์แบ็กไทยเล่นแข็งแกร่ง

        วันนี้ อดิสร พรหมรักษ์ ยืนค่อนข้างสูงทีเดียว แต่โดยรวมยังไม่มีข้อผิดพลาด สกัดจังหวะบอลได้แม่นยำ ไม่มีเหวอ ไม่มีหลุด ขณะที่ธนบูรณ์เล่นได้ตามมาตรฐาน อ่านจังหวะขาด และเคลียร์บอลรุกของคู่แข่งได้ทุกลูก

 

        23.40 มงคลเด่น 10 นาทีแรก หลังจากนั้นหาย

        มงคล ทศไกร ในช่วง 10 นาทีแรก เล่นได้อย่างมีพละกำลัง กระชากป่วนจนทำเอาแบ็กซ้ายกาตาร์ลำบาก แต่หลังจากนั้น ก็หายเงียบไปจากเกม ไม่มีบทบาทอะไรจนถึงตอนนี้

 

        23.43  กาตาร์ ชนคาน ! (กาตาร์ 1-0 ไทย)

        นาทีที่ 36 กาตาร์น่าจะได้ประตูที่สองสุดๆ เมื่ออาลี อาซาดัลล่า เปิดไปให้อับดุล คาริม ฮัสซัน กระโดดโหม่งเน้นๆ กวินทร์ หมดสิทธิไปแล้ว แต่ลูกนี้ชนคานอย่างจัง ไทยเกือบโดนทิ้งห่างแต่ตอนนี้ยังไล่หลังแค่เม็ดเดียว

 

        23.45 สิโรจน์เกือบเรียกจุดโทษ ! (กาตาร์ 1-0 ไทย)

        สิโรจน์ ฉัตรทอง โชว์ความใหญ่ของร่างกาย เมื่อกระชากผ่านสองแข้งกาตาร์ ทะลุเข้าไปในเขตโทษ จังหวะสุดท้ายก่อนจะได้ซัด โดนคู่แข่งเตะร่วงแบบทั้งบอลทั้งคน แต่ผู้ตัดสินชาวบาห์เรน ปฏิเสธเป็นจุดโทษ ลูกนี้สิโรจน์ถือว่าทำได้ไม่เลว

 

        23.48 จุดโทษของกาตาร์ให้ได้

        วัสพล ปิ่นทอง ผู้สื่อข่าวสยามกีฬา แสดงความเห็นว่า จังหวะจุดโทษนั้น มองไม่ชัดว่านักเตะกาตาร์พุ่งหรือไม่ แต่ที่เห็นชัดคือ นฤบดินทร์ มีการไปเลาะข้อเท้าจากด้านหลังจริงๆ ซึ่งในเกมกับซาอุดิอาระเบีย ต้องระมัดระวังเรื่องการทำฟาวล์ให้มากกว่านี้ เพราะถ้าหลงเหลี่ยม มีสิทธิโดนลงโทษได้ง่ายๆ

 

        23.52  จบครึ่งแรก (กาตาร์ 1-0 ไทย)

        เกมถือว่าค่อนข้างตึงเครียด แต่ก็ถือว่าสนุกทีเดียว กาตาร์น่าจะทำไทยห่าง 2-0 แต่มีจังหวะชนคาน อย่างไรก็ตามในภาพรวมถือว่าไทยทำได้ดี จบครึ่งแรก 1-0 เท่านั้น

 

        00.01  เปลี่ยนตัวได้ 6 คน

        ในครึ่งแรกไทยยังฟอร์มโดยรวมไม่ดีนัก ไม่มีโอกาสยิงตรงกรอบแม้แต่ครั้งเดียว ซึ่งในครึ่งหลัง อาจจะได้เห็นการเปลี่ยนตัวของซิโก้ก็เป็นได้ โดยเกมกระชับมิตร สามารถเปลี่ยนตัวนักเตะได้สูงสุด 6 คน

 

        00.03  สิโรจน์เด่นสุด 45 นาทีแรก

        นักข่าวภาคสนามของสยามสปอร์ตรายงานว่า ในครึ่งแรกช่วงต้นเกมไทยเริ่มต้นได้ดี แต่พอเสียประตู ทำให้กาตาร์ยิ่งได้ใจ กว่าที่นักเตะไทยจะเล่นบอลมีทรงจริงๆต้องรอครึ่งชั่วโมงเต็ม
คนที่เด่นที่สุดของไทย คือสิโรจน์ ฉัตรทอง ที่ใช้ความใหญ่ของร่างกายบังแนวรับได้ และเก็บบอลได้ดี มีจังหวะกระชากผ่านคู่แข่งให้เห็นด้วย รวมถึงจังหวะแย่งโหม่งหลายครั้ง ในภาพรวมถือว่าเล่นได้ดีทีเดียว แม้จะไม่มีจังหวะยิงประตูจะจะก็ตาม

 

        00.07 เริ่มครึ่งหลัง (กาตาร์ 1-0 ไทย)

        สำหรับไทยยังไม่มีการเปลี่ยนตัว แต่ฝั่งกาตาร์ มีการเปลี่ยนกองหลัง เอาหลุยซ์ จูเนียร์ ที่โดนสิโรจน์เล่นงานในครึ่งแรกออกไป แล้วส่ง อาห์เหม็ด อัลซาเย็ดลงเล่นแทน

 

        00.14 ธนบูรณ์โดนเสียบหนัก (กาตาร์ 1-0 ไทย)

        ใบเหลืองแรกของเกมมาแล้ว ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กองหลังของไทย โดนเซบาสเตียน โซเรีย พุ่งเสียบจากด้านหลัง กรรมการวิ่งมาแจกใบเหลืองทันที เนื่องจากเป็นจังหวะที่อันตรายทีเดียว

 

        00.17 ตังค์- มุ้ย-เจ - อุ้ม-โด ลงสนามแล้ว !

        ไทยมีการขยับบนม้านั่งสำรองแล้ว โดยเปลี่ยนตัวพร้อมกัน 5 คนเลยทีเดียว ได้แก่ ธีรศิลป์ แดงดา , สารัช อยู่เย็น , ชนาธิป สรงกระสินธ์,ทริสตอง โด และ กัปตันทีมตัวจริง ธีราทร บุญมาทัน

00.21 กาตาร์เปลี่ยนหมาก เน้นบอมบ์กลางเวหา (กาตาร์ 1-0 ไทย)

        นาที ที่ 57 เปิดครึ่งแรกมา ช่วง 10 นาทีแรก กาตาร์เปลี่ยนสไตล์เป็นการโยนบอล ให้โจมตีกลางอากาศและมีโอกาสโหม่งใส่ไทยหลายครั้งแล้ว แต่กวินทร์ยังไม่พลาด รับได้ทุกลูก

 

        00.24 กาตาร์ 2-0 ไทย

        นาที 62 หลังจากเปลี่ยนตัวผู้เล่นชุดใหม่มาได้แค่แป้บเดียว ไทยโดนกาตาร์ทิ้งห่างเป็น 2-0 จากจังหวะที่กวินทร์ ทุบบอลทิ้งไม่ขาด บอลเด้งไปเข้าทาง โรดริโก้ ตาบาล่า จับหนึ่งจังหวะแล้วยิงด้วยซ้ายเข้าไปง่ายๆ ตอนนี้ไทยโดนทิ้งไปสองเม็ดเสียแล้ว

 

        00.27 5 คนที่โดนถอดออก

        นักเตะตัวจริง 5 คนที่โดนเปลี่ยนได้แก่ นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม , พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา , ประกิต ดีพร้อม , ชาริล ชัปปุยส์ และ มงคล ทศไกร

 

        00.30 สิโรจน์โยกปีกซ้าย - มุ้ยหน้าเป้า

        การ เปลี่ยนผู้เล่น 5 คนในช่วงนาทีที่ 57 ทำให้ไทยต้องมีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งของผู้เล่นด้วยเช่นเดียวกัน โดย ศราวุธ มาสุข จากที่เล่นปีกซ้ายตอนแรก โดนโยกมายืนปีกขวา ธีรศิลป์ไปยืนหน้าเป้า ขณะที่สิโรจน์ตอนแรกเป็นหน้าเป้า โดนจับมายืนริมเส้นฝั่งซ้ายแทน

 

        00.33 "ตุ้ย" กรวิทย์ ลงสนามตัวสุดท้าย (กาตาร์2-0 ไทย)

        ไทยเปลี่ยนตัวเป็นคนสุดท้าย โดยส่งกรวิทย์ นามวิเศษ กองหลังจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดลงเล่น ในนาทีที่ 68 แทนที่ของอดิศร พรหมรักษ์  โดยกรวิทย์ ลงมาจับคู่กับธนบูรณ์ เกษารัตน์

 

        00.37 กาตาร์เกือบได้เม็ดสาม (กาตาร์ 2-0 ไทย)

        กาตาร์น่าจะได้ลูก 3-0 แต่จังหวะยิง 2 ของอาซาดัลล่าไปติดเซฟกวินทร์ บอลเด้งมาเข้าทางอาซาดัลล่าอีกครั้ง ซ้ำอีกดอก แต่กวินทร์ ยังผวาไปปัดได้อีกหน เรียกได้ว่าไม่มีกวินทร์ ไทยโดนนำขาดไปแล้วชัวร์ๆ

 

        00.41 กาตาร์ 3-0 ไทย

        เกมรับไทยแสดงให้เห็นว่ามีปัญหาชัดเจน และเกมน่าจะจบลงตรงนี้ เมื่อกาตาร์ได้ประตูทิ้งห่างไทยเป็น 3-0 อับดุลคาริม ฮัสซัน ลากบอกไปถึงเสาแรก แล้วยิงติดเซฟกวินทร์ บอลไปเข้าทาง กัปตันทีม อัล ไฮดอส ซัดเข้าไป ซึ่งเป็นลูกที่สองของอัลไฮดอสแล้วด้วย  เกมไทยเป็นรองเยอะมากจริงๆ

 

        00.46 ไทยไม่มีโอกาสหวาดเสียว

        ในครึ่งหลังไทยยังไม่มีโอกาสสร้างความหวาดเสียว หรือมีโอกาสยิงตรงกรอบสักครั้ง นาทีที่ 82 ธีราทร โยนบอลให้ธีรศิลป์ หลุดเดี่ยว แต่โดนไลน์แมนยกธงล้ำหน้าไปก่อนแล้ว "เจ้ามุ้ย" จึงยังไม่มีโอกาสง้างเท้ายิง

 

        00.52 กาตาร์มีความกระหายมากกว่าใคร

        กาตาร์ จะมีโปรแกรมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก พบกับอิหร่าน ที่เตหะราน ในวันที่ 1 กันยายน และเล่นในบ้าน เจอกับอุซเบกิสถานในวันที่ 6 กันยายน  นี่คือโอกาสสุดท้ายที่พวกเขาจะได้ไปบอลโลกด้วยมือตัวเอง ไม่อย่างนั้นอาจถูกขนานนามว่าเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ที่ได้ไปบอลโลกใน ฐานะเจ้าภาพ (ปี 2022) ไม่น่าแปลกที่พวกเขาจะมีความกระหายมากขนาดนี้

 

        00.55 ครบ 90 นาที (กาตาร์ 3-0 ไทย)

        จบเวลาปกติ ครบ 90 นาที กาตาร์ยังนำไทยขาด 3-0 ในเกมนี้ไทยเล่นไม่ดีนัก มีโอกาสยิงเข้ากรอบทั้งเกมครั้งเดียวเท่านั้น

 

        00.57 จบเกม ! กาตาร์ 3-0 ไทย

        วันนี้ ไม่ใช่วันของทีมช้างศึกไทย จังหวะในการจบสกอร์ กาตาร์ทำได้มากกว่า ขณะที่ทรงบอลโดยรวม พวกเขาก็ดูดีกว่าเราพอสมควร ซึ่งดูจากวันนี้ มีอะไรต้องปรับแก้อีกเยอะพอสมควรก่อนเจอกับซาอุดิอาระเบีย

 

        1.00 บทสรุปเกมนี้ ไทยยังมีการบ้านต้องทำ

        ขอบคุณแฟนบอลทุกท่านที่ร่วมลุ้นกันมากับรายงานสดของสยามสปอร์ต ตั้งแต่ 3 ทุ่มครึ่ง จนถึงตีหนึ่ง ตอนนี้เกมจบลงเรียบร้อยด้วยความพ่ายแพ้อย่างขาดลอย 3-0 อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าซิโก้ คงเก็บทีเด็ดหลายอย่างไว้ในใจแน่นอน

        ในเกมกับซาอุดิอาระเบีย เราคงไม่ได้เห็นไทยโดนคู่แข่งกดมากขนาดนี้   อีก 5 วันข้างหน้า พฤหัสบดีที่ 1 กันยายน จะเป็นวันชี้ชะตาของไทยในฟุตบอลโลก มาติดตามกันว่า ไทยในวันนั้น จะละเอียด และเหนียวแน่นขึ้นกว่าวันนี้หรือไม่   มาลุ้นกัน

 

 

บรรยากาศหลังเกมไทยพ่ายกาตาร์ 0-3

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "ซิโก้"ไม่ซีเรียสเตะลับกาตาร์สนามเปิดแอร์
    ประเด็นที่ทำให้หลายคนสงสัย นั่นคือ การอุ่นเครื่องกับ กาตาร์ ของทีมชาติไทย ที่สนาม ยาสซิม บิน ฮัมหมัด สเตเดี้ยม ในวันที่ 25 ส.ค.2559 ได้มีการเปิดแอร์ราว 22 องศาเซลเซียส เพื่อลดอากาศที่ร้อนจัดของประเทศเจ้าภาพในเวลานี้ "ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เผย นักเตะทุกคนปรับตัวได้ไม่มีปัญหา
  • เว็บฟีฟ่าตีข่าวทีมชาติไทยผ่านมุมมอง"ธีรศิลป์ แดงดา"
    เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ ฟีฟ่า หรือ www.fifa.com ได้ออกมาระบุถึงบทสัมภาษณ์ ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าเบอร์ 1 ของทีมชาติไทย จากสโมสร เอสซีจี เมืองทองฯ โดยขึ้นหัวว่า "แดงดา : ประเทศไทยได้เรียนรู้จากความผิดพลาดก่อนหน้านี้"
  • 29ส.ค.แกรนด์สปอร์ตเปิดตัวชุดแข่งใหม่ช้างศึก
    แกรนด์สปอร์ต ปล่อยทีเซอร์ 19 วินาที โปรโมตชุดแข่งใหม่ทีมชาติไทย โดยจะมีการเปิดตัววันที่ 29 ส.ค.59 และจะประเดิมใส่นัดแรกเกมคัดบอลโลกที่จะไปเยือนซาอุดิอาระเบียในวันที่ 1 ก.ย.นี้ ยันราคาไม่เกิน1พันบาทพร้อมใส่เกียร์เดินหน้าร่วมประมูลใหม่ปี2017
  • ซิโก้มึน!กาตาร์เลือกเปาซาอุฯตัดสินเกมอุ่นไทยเฉย
    ก่อนเกมที่ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ภายใต้การกุมบังเหียนของ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง จะลงอุ่นเครื่องกับ กาตาร์ ในคืนวันพฤหัสบดีนี้ ล่าสุด มีข่าวสุดช็อก เพราะ ในเกมอุ่นเครื่องกับกาตาร์ครั้งนี้ ใช้ผู้ตัดสินจากซาอุดิอาระเบีย ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นได้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »