ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » 3แต้มเท่านั้น!วาฮิดเร้าญี่ปุ่นอัดช้างศึกล้างอายพ่ายยูเออี,ไม่หวั่นแฟนไทย

3แต้มเท่านั้น!วาฮิดเร้าญี่ปุ่นอัดช้างศึกล้างอายพ่ายยูเออี,ไม่หวั่นแฟนไทย

Posted 05/09/2016 by goal.com


กุนซือญี่ปุ่นกระตุ้นลูกทีมลืมความผิดหวังเกมล่าสุดเพื่อประเดิมเก็บ 3 แต้มจากช้างศึกให้ได้ พร้อมไม่หวั่นแรงกดดันจากแฟนเจ้าถิ่น

วาฮิด ฮาลิลฮ็อดซิช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติญี่ปุ่น ให้สัมภาษณ์แถลงข่าวก่อนเกมพบกับ ทีมชาติไทย ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 โดยกระตุ้นลูกทีมประเดิมเก็บ 3 แต้มให้ได้ แม้เจ้าถิ่นจะเป็นทีมที่แข็งแกร่งเช่นกัน

ซามูไรประเดิมพ่าย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) คาถิ่น 1-2 ก่อนที่ล่าสุดจะบุกมาเยือน ทีมชาติไทย ที่ปราชัยมาในนัดแรกเช่นกัน "เกมแรกต้องยอมรับว่า ญี่ปุ่นเสียใจมากกับผลการแข่งขัน แต่ตอนนี้ขวัญกำลังใจของนักเตะทุกคนกลับมาแล้ว เช่นเดียวกับทีมชาติไทย ผมคิดว่าทีมชาติไทยเองก็ทำผลงานได้ดีในเกมที่พบกับซาอุ และผมเชื่อว่ารูปเกมคงออกมาอีกแบบหากไม่ได้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันขึ้น” วาฮิด เริ่มกล่าว

“ส่วนสภาพความพร้อมตอนนี้ทุกคนก็ฟิตสมบูรณ์ และพร้อมจะโชว์ศักยภาพของทีมให้เห็นในเกมที่จะพบกับทีมชาติไทย"

วาฮิด กล่าวต่อ "ผมรู้จักบรรยากาศของฟุตบอลที่ประเทศไทยเป็นอย่างดี พวกเขามีแฟนบอลที่ให้กำลังใจทีมชาติไทยมากมาย ทีมชาติไทยเองก็เป็นทีมที่เล่นได้เร็ว โดยเฉพาะการเล่นในบ้านที่เป็นจุดแข็ง แต่ญี่ปุ่นก็มีประสบการณ์ที่ต้องเล่นในเกมที่กดดันมากมาย และคิดว่าน่าจะรับมือได้ คิดว่านักเตะน่าจะมุ่งมั่น และจะทำให้ดีที่สุดเพื่อรับมือกับสถานการณ์แบบนี้"

"เกมที่ผ่านมา เกมการแข่งขันก็ไม่น่าพอใจ แต่หากดูจากสถิติเรามีโอกาสจบสกอร์มากมาย เราสร้างโอกาสทั้งหมด 25 ครั้ง ตรงกรอบ 17 ครั้ง แต่ทำได้แค่ประตูเดียว เห็นได้ชัดว่าพวกเราครองเกมได้เหนือกว่า แต่รูปเกมเหนือกว่าไม่ได้แปลว่าจะชนะเสมอไป ยูเออีมีโอกาสไม่มากและทำประตูเราจากลูกนิ่งทั้งสองลูก ผมไม่คิดที่จะตำหนินักเตะเลยแม้แต่น้อย และผมให้กำลังใจให้ผ่านไปให้ได้ และเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับเกมต่อไป"

"ผมมองทีมชาติไทยเป็นภาพรวมมากกว่าที่จะให้โฟกัสนักเตะเพียงแค่คนเดียว ที่ผ่านมา ผมก็ได้ศึกษาเกมการเล่นของทีมชาติไทยมาหลายนัด ก็พอรู้ว่าทีมชาติไทยมีเกมรุกและเกมรับยังไง ซึ่งผมก็คิดว่าทีมชาติไทยก็น่าศึกษาการเล่นของทีมชาติญี่ปุ่นมาหมดแล้วเช่นกัน แน่นอนเรื่องแท็คติกผมขออนุญาตไม่พูด แต่การมาที่นี่ผมไม่ได้มาเพื่อเล่นเกมรับ แต่จะมาเปิดเกมรุก และจะเป็นเกมรุกที่แม่นยำกว่าเกมก่อนหน้านี้"

"เกมแรกเราต้องเจอกับงานที่หนัก เพราะนักเตะหลายคนของเราค้าแข้งต่างประเทศและต้องเดินทางไกลทำให้มีความล้า ส่วนนักเตะในประเทศก็เพิ่งได้พักจากเกมลีกก็มีสภาพร่างกายไม่แตกต่างกัน และก็ยังขาดเรื่องความใจซึ่งกันและกัน แต่ตอนนี้พออยู่ด้วยกันนานๆ ความเข้าใจต่างๆก็เริ่มดีขึ้น หลังจากที่เราแพ้มาในเกมแรก เกมนี้จะเป็นการพิสูจน์แคแรคเตอร์ของญี่ปุ่นอีกครั้ง ซึ่งผมเชื่อว่าเราจะกลับมาทำได้ดีอีกครั้งแน่นอน" กุนซือวัย 64 ปี กล่าวปิดท้าย

เกมระหว่าง ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติญี่ปุ่น จะแข่งขันวันที่ 6 กันยายนนี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.15 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »