ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ลุ้นกิเลนแซมบ้า''คลีตัน ซิลวา''คนที่6ดาวยิงพ่วงแชมป์ไทยลีก

ลุ้นกิเลนแซมบ้า''คลีตัน ซิลวา''คนที่6ดาวยิงพ่วงแชมป์ไทยลีก

Posted 10/09/2016 by siamsport

โตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2016 เหลืออีกแค่ 6 นัดเท่านั้นก็จะรูดม่านปิดฉากกันแล้ว ตำแหน่งแชมป์เปี้ยนนั้นแน่นอนว่าขณะนี้เป็นการขับเคี่ยวกันแค่ 2 ทีมเท่านั้นคือ เอสซีจี เมืองทองฯ ดีกรีแชมป์ 3 สมัย กับ แบงค็อก ยูไนเต็ด นั่นเอง โดยหลังผ่านไป 28 นัด ''กิเลนผยอง'' นำ ''แข้งเทพ'' อยู่ 3 แต้ม

นอกเหนือจากต้องลุ้นกันว่าทีมไหนจะได้แชมป์แล้วยังต้องลุ้นกันอีกด้วยว่า คลีตัน ซิลวา ดาวยิงบราซิเลี่ยน แห่ง "กิเลนผยอง" จะคว้าดาวซัลโวไปครองได้เป็นสมัยที่ 2 ในการมาค้าแข้งไทยลีกของเขาด้วยหรือไม่หลังจากขณะนี้เขากดไปแล้ว 23 ประตูให้ทีมเฉพาะในไทยลีกรายการเดียว ไม่รวมอีก 5 ตุงจาก 2 บอลถ้วยอย่าง โตโยต้าลีกคัพ 2 ประตูและ ช้าง เอฟเอคัพ อีก 3 ประตู

ขณะนี้คลีตัน ซิลวา นำอันดับ 2 อย่าง เฮอร์เบอตี้ เฟอร์นานเดซ อดีตนักเตะราชบุรีฯ เจ้าของดาวซัลไทยลีก 1 สมัย อยู่ 3 ประตูแต่หมอนี่หมดสิทธิลุ้นไปแล้วเพราะย้ายไปค้าแข้งกับทีมในลีกซาอุฯไปแล้ว นั่นเอง

ขณะที่ผู้นำดาวซัลโวอันดับ 3 อย่าง จูเนียร์ เนเกรา (พัทยาฯ ) , เจซี จอห์น ( แบงค็อกฯ) นั้นเพิ่งยิงไปแค่ 17 ประตูเหลือเกมอีก 6 นัดไม่ใช่ไม่มีโอกาสแต่การที่ ทั้ง 2 รายจะแซงปาดหน้า คลีตัน ไปซิวดาวซัลโวคงจะยาก

วันนี้ทีมงานฟุตบอลมีสถิติการทำประตูของคลีตัน รวมถึงเรื่องที่น่าสนใจของนักเตะที่เคยเป็นเจ้าของดาวซัลโวไทยลีกจากวันวานที่ผ่านมามาให้ดูกันว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง

โดยที่แน่ๆนั้นปีนี้ดูแล้ว คลีตัน ไม่น่าจะพลาดกับการได้เป็นดาวซัลโวไทยลีกสมัยที่ 2 ของเจ้าตัวหากเขาได้ไปจะมีสถิติอะไรใหม่เกิดขึ้นบ้างไปดูกันเลย

 

คนที่ 5 ที่ได้ดาวซัลโวไทยลีก 2 หน

หากฤดูกาลนี้คลีตัน เป็นดาวซัลโวไทยลีกเขาจะเป็นนักเตะคนที่ 5 ที่ได้ดาวซัลโวไปครอง 2 สมัย ต่อจาก วรวุธ ศรีมะฆะ ที่ปัจจุบันเป็นกุนซือทีมชาติไทย ชุดยู 21 "โค้ชโย่ง" เคยได้ 2 ครั้งตอนเล่นกับบีอีซีเทโรฯ ในไทยลีกครั้งที่ 2,6 คนที่ 2 เป็น สุธี สุขสมกิจ กุนซือ บางกอก เอฟซี คนปัจจุบัน ได้ไป 2 หนสมัยเล่นกับธ.กสิกรไทย ในครั้งที่ 4,5 , คนที่ 3 ศรายุทธ ชัยคำดี ของการท่าเรือ ที่ตอนนี้เล่นให้ ขอนแก่น ยูไนเต็ด  ได้ไป ครั้งที่ 7,9 ,คนที่ 4 อานนท์ สังสระน้อย กองหน้า เชียงรายฯ ขณะนี้ได้ไปตอนอยู่กับเทโรฯ 2 หน ครั้งที่ 12,13

       
ต่างชาติคนแรกได้ดาวซัลโว 2 หนกับ 2 ทีม

คลีตัน เคยเป็นดาวซัลโวไทยลีกมาแล้ว 1 ครั้งในไทยลีกครั้งที่ 16 สมัยอยู่กับเทโรฯ ที่ได้ร่วมกับ ธีรศิลป์ แดงดา นั่นเอง หากหนนี้เขาทำได้จะเป็นนักต่างชาติคนแรกที่ได้ดาวซัลโวไทยลีกไปครอง 2 สมัยแถมยังมาจากการเล่นกับ 2 ทีมด้วย โดยนักเตะต่างชาติที่เคยได้ดาวซัลโวไทยลีกที่ผ่านมานั้นมี เนย์ ฟาเบียโน่ โอลิเวียร่า ( ยาสูบ ) ไทยลีกครั้งที่ 11 , ลูโดวิค ทาคาม ( พัทยาฯ) ไทยลีกครั้งที่ 14 , แฟรงค์ โอฮันซ่า ( บุรีรัมย์ฯ ) ไทยลีกครั้งที่ 15 , คาเมโล กอนซาเลซ ( บุรีรัมย์ฯ ) ไทยลีกครั้งที่ 17 , เฮอร์เบอตี้ เฟอร์นานเดซ ( ราชบุรีฯ ) ไทยลีกครั้งที่ 18 , ดิเอโก้ หลุย ซานโต ( บุรีรัมย์ฯ ) ไทยลีกครั้งที่ 19 

ลุ้นเป็นดาวซัลโวพ่วงทีมได้แชมป์คนที่ 6

อย่างที่จั่วหัวไปแล้วว่า ปีนี้คลีตัน ซิลวา จะได้ลุ้นเป็นดาวซัลโวพ่วงการที่ต้นสังกัดได้แชมป์ไทยลีกไปครองด้วยเป็นคน ที่ 6 ที่ทำได้ต่อจาก คนแรก คือ วรวุธ ศรีมะฆะ ที่ตอนเทโรฯ เป็นแชมป์ไทยลีกสมัยที่ 2 ในไทยลีกครั้งที่ 6 นั้นเขาเป็นดาวซัลโวด้วย ,คนที่ 2 คือ แฟรงค์ โอฮันซ่า ที่ได้ดาวซัลโวไปปีที่ บุรีรัมย์ ฯเป็นแชมป์ไทยลีกครั้งที่ 15 , คนที่ 3 "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ที่คว้าไปในปีที่ เอสซีจี ฯ เป็นแชมป์ไทยลีก หนที่ 3 หนล่าสุดในไทยลีกครั้งที่ 16 นั่นเอง , คนที่ 4  คาเมโล กอนซาเลซ ได้ไปในปีที่ "ปราสาทสายฟ้า" แชมป์ไทยลีกครั้งที่ 17 , คนที่ 5 ดิเอโก้ หลุย ซานโต ได้ดาวซัลโวฤดูกาลที่ผ่านมาที่ บุรีรัมย์ฯ เป็นแชมป์นั่นเอง นอกจากนี้ คลีตัน จะถือเป็นนักเตะคนที่ 5 ในรอบ 8 ปีด้วยที่ เป็นดาวซัลโว ไปพร้อมกับทีมต้นสังกัดได้แชมป์ไปครอง

 
23 ประตูซีซั่นนี้มาจากไหน

23 ประตูที่ คลีตัน ซิลวา ทำได้ในฤดูกาลนี้หลังผ่านไป 28 นัดมาจากเกมเลกแรก 19 ประตู จากนัด  ชนะ นครราชสีมาฯ 1-0 ( ย ) 1 ประตู , ชนะ บางกอกกล๊าส 2-0 ( ห ) 2 ประตู , แพ้ แบงค็อกฯ 2-3 ( ห ) 1 ประตู , ชนะ ราชนาวี 4-0 ( ย ) 1 ประตู , ชนะ ศรีสะเกษ 4-0 ( ห ) 1 ประตู , ชนะ บุรีรัมย์ฯ 3-0 ( ย ) 2 ประตู , ชนะ เชียงรายฯ 3-0 ( ย ) แฮตทริก , ชนะ สุพรรณบุรีฯ 1-0 ( ห ) 1 ประตู , ชนะ สุโขทัย 2-1 ( ห ) 2 ประตู , ชนะ บีบีซียู 2-1 ( ย ) 1 ประตู , ชนะ โอสถฯ 8-3 ( ห ) 4 ประตู เลกสอง 4 ประตู จากเกม  ชนะ บางกอกกล๊าส 2-1 ( ย ) 1 ประตู , แพ้ ราชบุรีฯ 1-3 ( ย ) 1 ประตู , ชนะ บุรีรัมย์ฯ 3-2( ห ) 1 ประตู , ชนะ พัทยาฯ 4-1 ( ห ) 1 ประตู

2 ประตูจากโตโยต้าลีกคัพ  รอบ 32 ทีม ชนะ นครปฐม 2-0 ( ย ) 1 ประตู , รอบ 8 ทีม ชนะ กระบี่ 2-1 ( ห ) 1 ประตู , 3 ประตูจาก ช้าง เอฟเอคัพ รอบ 64 ทีม ชนะ อยุธยา วอริเออร์ 4-1 1 ประตู , รอบ 32 ทีม ชนะ พัทยาฯ 4-1 ( ย ) 1 ประตู , รอบ 16 ทีม ชนะ บุรีรัมย์ฯ 3-1 ( ห ) 1 ประตู

ลุ้นยิงอาร์มี่ฯ,ชัยนาทฯ,เทโรฯ

ปีนี้จาก 23 ประตูที่ คลีตัน ยิงไปแล้วในไทยลีกนั้นมีแค่ 1 ทีมเท่านั้นที่เขาลั่นไกไม่ได้ยามพบกันก็คือชลบุรีฯ เอฟซี เลกแรกที่เปิดบ้านชนะ 1-0 นั้นคนยิงคือ ชนาธิป ส่วนเลกสอง ที่บุกชนะ 3-0 คนทำประตูเป็น อดิศักดิ์ ไกรษร  2 และ ไมเคิล เฮนดรี้ 1 ประตู ซึ่งหมดสิทธิที่คลีตัน จะยิงได้แล้ว

ส่วนที่ยังต้องรอลุ้นว่าเขาจะยิงได้หรือไม่ก็คือ อาร์มี่ฯที่เลกแรกบุกชนะได้ 1-0 ที่เป็น ชัยวัฒน์ บุราณ ที่ยิง อีกทีมที่ต้องลุ้นว่าเลกสองคลีตัน จะยิงได้หรือไม่ก็คือ บีอีซีเทโรฯ ที่เลกแรก เอสซีจีฯ แพ้คาบ้าน มา 0-1 โดยทั้ง 2 เกมนี้จะเอสซีจีฯ จะได้เล่นในบ้านด้วย หากเขายิงทั้งอาร์มี่ฯ , ชัยนาท ได้จะเท่ากับว่าฤดูกาลนี้ 17 ทีมคู่ต่อสู้นั้น เขายิงไปได้ถึง 16 ทีม

 

6 นัดให้คลีตัน ลุ้นส่องอีก

เหลืออีก 6 นัดในฤดูกาลนี้ ที่ ดาวยิง อย่าง คลีตัน ซิลวา จะต้องลุ้นว่าตัวเขาเองจะยิงเพิ่มได้อีกเท่าไหร่ โดยหากทำได้อีกแค่ 1 ประตูเป็น 24 ประตูจะเท่ากับเมื่อคราวที่เขาได้ดาวซัลโวสมัยแรกไปเท่ากับธีรศิลป์ แดงดา เพื่อนร่วมทีมเอสซีจีฯ ในวันนี้ โดยอีก 6 นัดนั้น เอสซีจีฯ เหลือคิวเตะพร้อมกับเกมให้คลีตัน ได้ส่องอีก ดังนี้ นัด 29 10 ก.ย. พบ สุโขทัย ( ย ) , นัด 30 18 ก.ย.  พบ บีบีซียู ( ห ) , นัด 31 24 ก.ย. พบ ชัยนาทฯ ( ย ) , นัด 32 28 ก.ย. พบ อาร์มี่ฯ ( ห ) , นัด 33 วันที่ 23 ต.ค. พบ ซุปเปอร์ฯ ( ย ) ,นัด 34 วันที่ 30 ต.ค. พบ บีอีซี เทโรฯ ( ย ) นั่นเอง


          ทำเนียบดาวซัลโวไทยพรีเมียร์ลีก19 ฤดูกาลที่ผ่านมา

          ไทยลีกครั้งที่         นักเตะ,ทีม                ประตู

          1. อำพร อัมพันสุวรรณ / โทรศัพท์                 21

          2.วรวุธ ศรีมะฆะ / บีอีซีเทโรศาสน                   17

          3.รณชัย สยมชัย / การท่าเรือ                         23

          4.ชสุธี สุขสมกิจ / ธ.กสิกรไทย                      13

          5.สุธี สุขสมกิจ / ธ.กสิกรไทย                        16

          6. วรวุธ ศรีมะฆะ / บีอีซีเทโรศาสน                  12
          ปิติพงษ์ กุลดิลก / การท่าเรือ

          7. ศรายุทธ ชัยคำดี / การท่าเรือ                     12

          8.วิมล จันทร์คำ / โอสถสภา เอ็ม 150             15

          9.ศรายุทธ ชัยคำดี / การท่าเรือ                      10
         ศุภกิจ จินะใจ / การไฟฟ้าฯ

          10.  พิพัฒน์ ต้นกันยา / บีอีซีเทโรศาสน          12

          11. เนย์ ฟาเบียโน่ โอลิเวียร่า/ ยาสูบ              18

          12. อานนท์ สังสระน้อย / บีอีซีเทโรศาสน        20

          13.  อานนท์ สังสระน้อย / บีอีซีเทโรศาสน      18

          14.  ลูโดวิค ทาคาม / พัทยายูไนเต็ด             17

          15.  แฟรงค์ โอฮันซ่า / บุรีรัมย์ฯ                 19

          16. ธีรศิลป์ แดงดา / เอสซีจี เมืองทองฯ     24
           คลีตัน ซิลวา / บีอีซีเทโรฯ

          17. คาเมลโล กอนซาเลซ / บุรีรัมย์ ฯ           23

          18. เฮเบอร์ตี้ เฟอร์นานเดซ/ ราชบุรี ฯ        26

          19. ดิเอโก้ หลุย ซานโต / บุรีรัมย์ฯ             33


"สิงห์นก"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อดีตแข้งน้ำหอม''ฌูเลียง โฟแบร์''สนมาไทยลีกปีหน้า
    ฌูเลียง โฟแบร์ อดีตเพลงแข้งทีมชาติฝรั่งเศส และเคยเล่นให้กับเวสต์แฮม ยูไนเต็ด กับ เรอัล มาดริด สนมาเล่นในไทยลีกปี 2017 แน่นอน หลังจากทนกระแสการตื่นตัวของลีกสยามประเทศไม่ไหว จนคันแข้งอยากจะมาลิ้มลองบ้าง
  • แฟนยุ่นในสนามซูฮก!กองเชียร์ไทยทุ่มงบจัดหนักเหลือเชื่อ
    ควันหลงฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกระหว่างไทย กับญี่ปุ่น เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ปรากฎว่า แฟนบอลญี่ปุ่นที่เข้ามาชมเกมในราชมังคลากีฬาสถาน ยอมรับว่า แฟนบอลไทย เชียร์กันได้มันส์ และ ทุ่มงบประมาณแบบจัดหนักจริงๆ
  • มิเกลรับโต๊ะเล็กไทยนับหนึ่งใหม่หลังอุ่นพ่ายโมร็อกโก
    มิเกล โรดริโก้ โค้ชเลือดกระทิงชี้โต๊ะเล็กไทยต้องนับหนึ่งใหม่เผยชัดเส้นทางไม่ง่ายหวังที่จะก้าวไปสู่ยอดทีมของโลก โดยทีมฟุตซอลชาติไทยจะลงสนามในชุดสี้น้ำเงินล้วนทุกนัดทั้งสามแมตช์ในรอบแรก
  • วาริกซ์คว้าสิทธิ์ชุดแข่งช้างศึกยาว4ปีดีเดย์1ม.ค.หน้า
    วาริกซ์ คว้าสิทธิ์ในการทำชุดแข่งใหม่ให้กับทีมชาติไทย ตลอด 4 ปี หลังจากชนะการประมูลด้วยมูลค้าสูงถึง 400 ล้านบาท แบ่งเป็นปีละ 100 ล้านบําท ส่วน แกรนด์ สปอร์ต ยังได้สานต่อในการเป็นผู้ผลิตและจําหน่ายฟุตบอลสําหรับการแข่งขันฟุตบอลทุกรายการ ด้วยวงเงิน 44 ล้านบาท

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »