ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » อาร์ม-ช้างเนื้อหอมบิ๊กเนมลีกอิเหนาทุ่มไม่อั้นกระชากตัวร่วมทัพ

อาร์ม-ช้างเนื้อหอมบิ๊กเนมลีกอิเหนาทุ่มไม่อั้นกระชากตัวร่วมทัพ

Posted 19/09/2016 by siamsport

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง แม่ทัพใหญ่ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย เผยพร้อมเปิดโอกาสให้ อเล็กซานเดอร์ ซีกฮาร์ท และ จิตปัญญา ทิสุด ลง  2 แข้งโต๊ะเล็กไทยเนื้อหอมทั่วอาเซียน หลังสร้างประวัติศาสตร์กรุยทางสู่รอบ 2 ฟุตซอลโลก 2016 ด้วยการมีแต้มมากสุดตั้งแต่เล่นมา ล่าสุดบิ๊กเนมทีมโต๊ะเล็ก อินโดนีเซีย พร้อมทุ่ม 200,000 บาทต่อเดือน ล่าตัว ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง และ กฤษดา วงษ์แก้ว ร่วมบู๊แดนอิเหนาระยะสั้นปลายปีนี้ ยันต้องรอสรุปจากต้นสังกัดอย่าง ชลบุรี บลูเวฟ ว่าจะตัดสินใจอย่างไร ขณะที่ ''สกุลเหงียน'' เวียดนาม สร้างเซอร์ไพรส์เหมือนทีมชาติไทย หลังการันตีเป็นที่ 3 ที่ดีที่สุด 4 จาก 6 กลุ่มแล้ว ผ่านเข้าสู่รอบ 2 ฟุตซอลโลกตามไทยได้ด้วย

วิศรุต มีบำรุง ผู้สื่อข่าว นสพ.สยามกีฬา รายวัน และ ฟุตบอลสยาม รายงานความเคลื่อนไหวของทีมฟุตซอลทีมชาติไทยชุดเตรียมสู้ศึกฟุตซอลโลก 2016 รอบสุดท้ายที่เมืองเมเดยิน ประเทศโคลอมเบีย ระหว่างวันที่ 10 ก.ย.-1 ต.ค. 59 โดยทีมฟุตซอลไทยสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการผ่านเข้าสู่รอบสอง (16 ทีมสุดท้าย) ด้วยการเก็บแต้มได้เยอะที่สุดในรอบแรกกับการคว้า 6 แต้มจาก 3 นัด ด้วยการชนะ คิวบา 8-5 และ ชนะ อียิปต์ 2-1 ซึ่งทีมชุดนี้มี ''คุณสรัญ รังคสิริ'' บอร์ดบริหารระดับสูงของ ปตท. รับบทบาทเป็นผู้จัดการทีม

ล่าสุดเมื่อวันเสาร์ที่ 17 ก.ย. 59 ตามเวลาท้องถิ่นที่ประเทศโคลอมเบีย ซึ่งช้ากว่าเมืองไทย 12 ชั่วโมง มิเกล โรดริโก้ กุนซือใหญ่ชาวสแปนิช ของทีมฟุตซอลไทยได้ปล่อยพักผู้เล่นและเซตโปรแกรมรีแลกซ์ให้กับทีมฟุตซอลไทยหลังจากที่เพิ่งกรำศึกกับ อียิปต์ มาหมาดๆ

โดยที่ทีมฟุตซอลไทยได้พักผ่อนนอนเล่นกันภายในโรงแรมซาน เฟอร์นันโด พลาซ่า ตลอดรอบวัน ส่วนในช่วงเย็นได้เดินทางไปเดินเล่นรอบเมืองเมเดยิน อีกทั้งยังร่วมรับประทานอาหารญี่ปุ่นที่ร้านอาหารชื่อดังในเมืองเมเดยินก่อนที่จะกลับไปพักผ่อนที่โรงแรมต่อไป

จากความสำเร็จขั้นแรกตามเป้าหลังผ่านเข้าสู่รอบสองในศึกฟุตซอลโลก 2016 ได้นั้น เกิดความตื่นตัวในวงการฟุตซอลไทยทันที เมื่อล่าสุดทางด้านสโมสรบิ๊กเนมจากลีกฟุตซอลแดน ''อิเหนา'' อินโดนีเซีย  ได้ยื่นข้อเสนอเพื่อหวังคว้าตัว 2 สตาร์ดังทีมฟุตซอลไทย อย่าง ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง และ กฤษดา วงษ์แก้ว เข้าร่วมทีมในระยะสั้นช่วงปลายปีเดือน พ.ย.-ต.ค. 59 พร้อมกับทุ่มค่าเหนื่อยกว่า 200,000 บาทต่อเดือนให้ด้วย

โดยทางด้าน ''ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง'' ตัวจบสกอร์ของทีมฟุตซอลไทยที่กลายเป็นแข้งเนื้อหอมได้เผยถึงเรื่องนี้ว่า ''นักฟุตซอลไทยบอกได้เลยว่าเป็นที่สนใจของชาวอินโดนีเซีย อย่างมากครับ ทั้งแฟนบอลและสโมสรก็ต่างติดตามไอจีของผู้เล่นไทยหลายราย และที่ผ่านมาก็มีผู้เล่นหลายรายเคยไปค้าแข้งในระยะสั้นๆ มาแล้ว ส่วนข่าวที่เกิดขึ้นกับผมและกฤษดา ก็คงขึ้นอยู่กับสโมสร ชลบุรี บลูเวฟ ที่จะเป็นผู้ตัดสินใจ ซึ่งก็ถือว่าเป็นเรื่องดีที่ต่างชาติเริ่มสนใจคว้าตัวนักฟุตซอลไทยไปร่วมทีมเพิ่มขึ้น''

ขณะที่ผลการแข่งขันฟุตซอลโลก 2016 เมื่อช่วงเช้าวันที่ 18 ก.ย. 59 ตามเวลาประเทศไทย มีผลการแข่งขัน 4 คู่ ประกอบด้วย สาย ซี กัวเตมาลา แพ้ ปารากวัย 4-8, อิตาลี ชนะ เวียดนาม 2-0 ส่วนสาย ดี ออสเตรเลีย แพ้ ยูเครน 1-3 และ บราซิล ชนะ โมซัมบิก 15-3 ส่งผลให้ทีมอันดับ 3 ที่การันตีเข้ารอบแน่นอนแล้ว 2 ทีม คือ อียิปต์ (สาย บี) และ เวียดนาม (สาย ซี)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซิโก้ยันให้โอกาสซีกฮาร์ท-จิตปัญญาลงสนามหากติดโผช้างศึก
    สนาม หากว่าทั้งสองรายมีชื่อจากการประกาศวันที่ 21 ก.ย.ร่วมทัพเดินทางไปลุยยูเออี และอิรัก แต่ทั้งนี้ต้องดูเรื่องความเหมาะสมในเรื่องของการวางเทคติกการเล่นด้วย รวมถึงการฝึกซ้อมในช่วงของการเดินทางไปเตรียมความพร้อมก่อนแข่งขัน 10 วัน หากทำได้ดีในแดนกลางก็มีโอกาสเหมือนกันทุกคน เช่นเดียวกับ "ปีโป้" สิโรจน์ ฉัตรทอง ที่พร้อมจะให้เล่นในตำแหน่งที่ถนัด ริมเส้นฝั่งขวาเพื่อจะได้เรียกฟอร์มที่ดีที่สุดช่วยทีมชาติไทย ทว่าก็ต้องดูความเหมาะสมและการปรับตัวในช่วงฝึกซ้อมด้วย
  • นำฝูงต่อ!กิเลนผยองขย้ำเดอะบิ๊กแบง5-1
    "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง เต็งแชมป์ไม่พลาดแม้จะต้องเล่นสนามกลางที่ศุภชลาศัย ไล่ถลุงทีมบ๊วยที่ตกชั้นไปแล้วอย่าง บีบีซียู ไป 5-1 คลีตัน ซิลวา, ชีสโก้ ฆิเมเนซ ซัดคนละ 2 อีกเม็ดเป็นของ ธีรศิลป์ แดงดา นำโด่งจ่าฝูงทิ้งแบงค็อกเป็น 5 แต้ม ในศึกโตโยต้า ไทยลีก 2016 ประจำวันที่ 18 ก.ย. 59
  • ไอ้หนูช้างศึกยู-16ต้านไม่ไหวประเดิมพ่ายอุซเบฯ3-5
    ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ออกสตาร์ทได้ไม่ดีเท่าไหร่นักหลังต้านความแกร่งของแข้ง อุซเบกิสถาน ไม่ไหวพ่ายไปแบบสนุก 3-5 ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย กลุ่มดี ที่ประเทศอินเดีย เมื่อวันเสาร์ที่ 17 กันยายน ที่ผ่านมา
  • มาดามแป้งวอนสาวกท่าเรือเชียร์ทีมติดจอ
    "มาดามแป้ง"นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟซี ได้ออกมาเปิดใจผ่านแฟนเพจ การท่าเรือ เอฟซี Port FC หลังจากมีหนังสือจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ดังนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »