ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ด่วน!เอฟเอยันบิ๊กแซมลากุนซือสิงโต-เซาธ์เกตคุมชั่วคราว

ด่วน!เอฟเอยันบิ๊กแซมลากุนซือสิงโต-เซาธ์เกตคุมชั่วคราว

Posted 28/09/2016 by siamsport

สมาคมลูกหนังเมืองผู้ดี ประกาศชัดเจนว่า แซม อัลลาร์ไดซ์ อำลาตำแหน่งนายใหญ่ทีมชาติอังกฤษ เรียบร้อยแล้วเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา หลังมีคลิปเจ้าตัวนั่งเจรจากับนักธุรกิจตัวปลอม ก่อนใช้ตำแหน่งเรียกเงินก้อนโตแลกกับการช่วยแหกกฏย้ายทีม โดยระหว่างนี้ จะให้ แกเร็ธ เซาธ์เกต โค้ชสิงโต ยู 21 คุมแทนชั่วคราว

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) แถลงการณ์ยืนยันเมื่อวันอังคารที่ 27 กันยายนที่ผ่านมา ว่า แซม อัลลาร์ไดซ์ อำลาตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ แล้ว หลังมีคลิปฉาวที่เจ้าตัวนั่งเจรจากับนักธุรกิจตัวปลอม ก่อนใช้ตำแหน่งเรียกเงินก้อนโตแลกกับการช่วยแหกกฏย้ายทีม

กุนซือวัย 61 ปีซึ่งได้รับการแต่งตั้งทำหน้าที่กุมบังเหียน "สิงโตคำราม" เมื่อ 67 วันก่อน เดินทางมาเจรจากับบอร์ดบริหารเอฟเอ เมื่อช่วงเย็นวันอังคารนี้ (ตามเวลาท้องถิ่น) และบทสุรปก็คือการตัดสินใจแยกทางกันด้วยการยินยอมพร้อมใจทั้ง 2 ฝ่าย หลัง "บิ๊กแซม" เพิ่งจะคุมทีมแค่เกมเดียวชนะ สโลวาเกีย ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนยุโรป

แถลงการณ์ของสมาคมลูกหนังอังกฤษ ระบุว่า "เอฟเอ ยืนยันว่า แซม อัลลาร์ไดซ์ ได้อำลาตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติอังกฤษแล้ว พฤติกรรมของอัลลาร์ไดซ์ ที่มีการรายงานในวันนี้ (วันอังคาร) เป็นเรื่องไม่เหมาะสมสำหรับผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ เขายอมรับว่าได้ทำเรื่องที่ผิดพลาดใหญ่หลวง และได้ขอโทษแล้ว"

 "อย่างไรก็ตามเนื่องจากการกระทำของเขาเป็นเรื่องร้ายแรง เอฟเอ และอัลลาร์ไดซ์ ได้ตกลงยินยอมร่วมกันที่จะยุติสัญญาโดยมีผลทันที นี่ไม่ใช่การตัดสินใจที่ง่ายๆ เลย แต่เป้าแรกหลักของ เอฟเอ ก็คือการปกป้องและรักษามาตรฐานระดับสูงเกี่ยวกับพฤติกรรมในวงการฟุตบอล"

"ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่เป็นตำแหน่งที่ต้องแสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้นำที่เข้มแข็ง และให้ความเคารพสำหรับศีลธรรมจรรยา ขณะเดียวกัน แกเร็ธ เซาธ์เกต จะเข้ามารับหน้าที่คุมทีมชุดใหญ่ในช่วง 4 เกมหลังจากนี้ได้แก่แมตช์พบ มอลต้า, สโลวีเนีย, สกอตแลนด์ และ สเปน ส่วน เอฟเอ จะเริ่มกระบวนการสรรหาผู้จัดการทีมชาติอังกฤษคนใหม่ ทั้งนี้ เอฟเอ ขออวยพรให้ แซม พบกับสิ่งดีๆ ในอนาคต" แถลงการณ์ฉบับเดิม ระบุ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • คล็อปป์ยกเกมพลิกคว่ำดอร์ทมุนด์เจ๋งที่สุด
    เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ยกเกมพลิกนรกกลับมาชนะ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในศึกยูโรปา ลีก ซีซั่นก่อน คือครึ่งชั่วโมงที่ดีที่สุดในชีวิต หลังจากบรรดาเดอะ ค็อป ต่างส่งเสียงเชียร์ทีมรัก และทำให้บรรยากาศในค่ำคืนนั้นออกมาอย่างสุดวิเศษ
  • ซันปูด!น้ามูเปิดโต๊ะถกยืดสัญญากับมาต้าแล้ว
    หนังสือพิมพ์แดนผู้ดีอ้าง โชเซ่ มูรินโญ่ ยอดกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เริ่มต้นคุยกับ ฆวน มาต้า กองกลางตัวรุกชาวสแปนิช เรื่องขยายสัญญาใหม่แล้ว และแข้งกระทิงก็อยากต่อสัญญากับ "เร้ด เดวิลส์" ด้วยเช่นกัน
  • คล็อปป์แฮปปี้ฟีร์มีโน่ยืนหอกแจ่ม
    เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล เผยแฮปปี้กับฟอร์ม โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ กองหน้าของทีม หลังนักเตะทำผลงานแจ่มกับการยืนเป็นหัวหอกตัวเป้า ยกแข้งบราซิลมีส่วนร่วมทั้งเกมรุกและรับ รวมทั้งมีทักษะที่สามารถเล่นได้ทุกตำแหน่งในแนวรุก
  • กิ๊กส์ส่อชวด?สวอนซีคุยดึงแบรดลี่ย์คุมทัพ
    เดอะ ซัน สื่อของอังกฤษ ตีข่าว ฮูว์ เจนกิ้นส์ บิ๊กบอส สวอนซี แอบคุยกับ บ็อบ แบรดลี่ย์ กุนซือ เลอ อาฟร์ เพื่อให้เขามาเป็นนายใหญ่คนใหม่ของทีม ทั้งที่ช่วงที่ผ่านมา "หงส์ขาว" ตกเป็นข่าวกับ ไรอัน กิ๊กส์ อดีตยอดปีกของ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างหนัก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »