ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ช้างศึกยู-19ไทยหวังใช้ทีมเวิร์กเผด็จศึกเกาหลีใต้

ช้างศึกยู-19ไทยหวังใช้ทีมเวิร์กเผด็จศึกเกาหลีใต้

Posted 13/10/2016 by siamsport

ทีมชาติไทย ยู-19 สวมชุดน้ำเงิน ประเดิมสนามฟัด เกาหลีใต้ ยู-19 วันที่ 13 ต.ค. นี้ ด้าน "โค้ชจุ่น" อนุรักษ์ ศรีเกิด กุนซือใหญ่ เชื่อมั่นว่าความสัมพันธ์ภายในทีมจะเป็นสิ่งที่ทำให้ประสบความสำเร็จ ขณะเดียวกัน ขอโฟกัสทั้งทีมไม่เน้นจับตายใครเป็นพิเศษ เตรียมวาง "อาร์ม" ศุภชัย ใจเด็ด ยืนหน้าเป้าคอยกะซวกตาข่าย ฟาก "ยิม" วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ กัปตันทีม ที่ชวดลงสนามหลังติดแบนจากรอบคัดเลือก ออกโรงกระตุ้นเพื่อนร่วมทีมให้ช่วยกันเล่นเพื่อคว้าสามแต้มในเกมประเดิมสนาม

         ความเคลื่อนไหวทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ที่มีคิวลงประเดิมสนามนัดแรกของกลุ่ม เอ พบ ทีมชาติเกาหลีใต้ รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ในศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย หรือ "เอเอฟซี ยู-19 แชมเปี้ยนชิพ 2016" วันที่ 13 ต.ค. นี้ ณ สนามกีฬาแห่งชาติบาห์เรน เวลา 20.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ช่อง 7 ถ่ายทอดสด
 

         ล่าสุด เมื่อวันที่ 12 ต.ค. ที่ผ่านมา เวลา 12.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น(ช้ากว่าประเทศไทย 4 ชั่วโมง) ณ โรงแรม เรดิสัน บลู สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ "เอเอฟซี" จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ของกลุ่ม เอ โดยทางทีมชาติไทยส่ง "โค้ชจุ่น" อนุรักษ์ ศรีเกิด หัวหน้าผู้ฝึกสอน เป็นตัวแทนร่วมการแถลงข่าว พร้อมด้วย อับดุลอะซิซ อับดุ จากบาห์เรน (เจ้าภาพ), อาห์น อิค ซู จากเกาหลีใต้ และ สะอั๊ด อัล ชิห์ร จากซาอุดีอาระเบีย


         ขณะเดียวกัน จากการประชุมผู้จัดการทีม ได้ข้อสรุปว่า ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี จะสวมชุดสีน้ำเงินล้วนลงสนาม ส่วน เกาหลีใต้ รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี สวมชุดสีขาว

 

      "โค้ชจุ่น" หวังใช้ทีมเวิร์กประเดิมสามแต้ม


         หลังจากเสร็จสิ้นการแถลงข่าว "โค้ชจุ่น" กล่าวว่า "ต้องบอกว่าเราเป็นรองทุกทีม ทั้งเรื่องความแข็งแกร่งรวมถึงอะไรหลายๆ อย่าง แต่สิ่งที่โฟกัสคือทุกคนต้องรวมใจกันเล่น ตั้งเป้าหมายว่าต้องมีแต้มในทุกเกม ที่สำคัญต้องโฟกัสที่บอล แม้ทีมจะมีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นจากปีก่อน 7 คน แต่ทว่าความสัมพันธ์ภายในทีมจะเป็นสิ่งที่ทำให้เราประสบความสำเร็จ"


         "เกาหลีใต้ถือเป็นทีมที่แข็งแกร่งที่สุดในกลุ่ม ซึ่งโอกาสที่เราจะชนะค่อนข้างยาก เพราะเห็นได้ชัดว่าเกาหลีใต้มีการเปลี่ยนแปลงจากรอบคัดเลือกพอสมควร สิ่งสำคัญที่สุดเราต้องแก้ไขข้อผิดพลาด และต้องละเอียดรอบคอบให้มากขึ้นกว่าเดิม ถ้าทุกคนช่วยกันเล่นและทำงานหนัก เราอาจจะเป็นผู้ชนะหรือมีแต้มจากเกมนี้"


      โฟกัสทั้งทีมไม่เน้นจับตายใครเป็นพิเศษ


         ขณะเดียวกัน "โค้ชจุ่น" ยังกล่าวต่อไปอีกว่า "เรามีการศึกษาข้อมูลของเกาหลีใต้มาบ้างจากรอบคัดเลือก จะเห็นได้ว่าผู้เล่นแต่ละคนมีความสามารถเฉพาะตัวค่อนข้างสูง ฉะนั้นเราจะไม่โฟกัสผู้เล่นพวกเขาใครคนใดคนหนึ่งเป็นพิเศษ เราจะดูทั้งทีม เพราะฟุตบอลเล่นเป็นทีม ไล่ตั้งแต่กองหลัง กองกลาง จนมาถึงกองหน้า ที่สำคัญเกมรับของเราต้องไม่ประมาทและระวังตัวตลอดเวลา ที่สำคัญต้องกำชับว่าเมื่อไหร่มีโอกาสจบสกอร์จำเป็นต้องเด็ดขาดอย่างเดียว


      กุนซือโสมขาวรับดวลช้างศึกไม่ง่ายอย่างที่คิด


         ส่วน อาห์น อิค ซู กุนซือใหญ่ เกาหลีใต้ 19 ปี ได้กล่าวถึงเกมประเดิมสนามนัดแรกที่ต้องดวลกับทีมชาติไทยว่า "รายการนี้ เรามาเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลก รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ที่เราได้เป็นเจ้าภาพ ซึ่งแน่นอนรายการนี้มีความสำคัญ แม้เราจะได้เข้ารอบไปเล่นฟุตบอลโลกแน่นอนแล้วก็ตาม แต่การเก็บสามแต้มเหนือทีมชาติไทย ไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างที่คิด"


         "เราไม่มีความกดดันเลย ในการแข่งขันรายนี้ รายการนี้คือการเตรียมทีมที่ดีสำหรับฟุตบอลโลก ซึ่งเราจะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด เพื่อเราจะได้แสดงผลงานในฟุตบอลโลกออกมาให้ดีเพื่อเป็นหน้าเป็นตาของทวีป เอเชีย เราวางแผนเตรียมทีมมานานพอสมควรตั้งแต่ที่กาตาร์"

 

      เปิดสถิติที่พบกันโสมขาว ข่ม ช้างศึก


         สำหรับสถิติที่น่าสนใจของการพบกัน ระหว่าง ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี พบ ทีมชาติเกาหลีใต้ รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ในรายการชิงแชมป์เอเชียทั้งหมด 4 ครั้ง ทัพ "ช้างศึกเลือดใหม่" สามารถเอาชนะได้ 1 ครั้ง และแพ้ 3 ครั้ง ยิงได้ 4 ประตู และเสีย 6 ประตู ประกอบด้วย วันที่ 11 พ.ย. 52 เกาหลีใต้ ชนะ ทีมชาติไทย 2-1, วันที่ 31 ต.ค. 54 ทีมชาติไทย ชนะ เกาหลีใต้ 1-0, วันที่ 5 พ.ย. ทีมชาติไทย แพ้ เกาหลีใต้ 1-2 และล่าสุด วันที่ 6 ต.ค. 58 ทีมชาติไทย แพ้ เกาหลีใต้ 1-2 (ย.)


      จัด 4-5-1วาง "ศุภชัย" กะซวกโสมขาว


         สำหรับ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนามของทีมชาติไทย ภายใต้การกุมบังเหียนของ "โค้ชจุ่น" อนุรักษ์ ศรีเกิด กุนซือของทีม ซึ่งจะหมดสิทธิ์ใช้งาน "เจ้ายิม" วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ เพลย์เมกเกอร์กัปตันทีม ที่ติดโทษแบนจากการโดนใบเหลืองครบสองใบในรอบคัดเลือกที่ผ่านมา


         โดยจัดทัพมาในระบบ 4-5-1 ประกอบด้วย ชาคร พิลาคลัง ลงเฝ้าเสา แผงหลัง 4 คน ประกอบไปด้วย มีโชค มหาศรานุกูล ยืนเป็นแบ็กขวาและแบ็กซ้ายใช้ อภิสิทธิ์ โสรฏา ส่วนเซนเตอร์ฮาล์ฟเป็น ศฤงคาร พรหมสุภะ จับคู่กับ กฤษดา กาแมน


         ขยับมาที่แดนกลางให้ สรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ รับบทกัปตันทีมคอยตัวตัดเกม มิดฟิลด์ใช้ วรุตม์ บุญสุข คอยสร้างสรรค์เกมรุกร่วมกับ อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ สำหรับ สุภโชค สารชาติ ขึ้นเกมทางซ้าย และให้ สรวิทย์ พานทอง ทะลุทะลวงทางกราบขวา ส่วนหน้าเป้าวาง ศุภชัย ใจเด็ด คอยล่าตาข่าย


      "วรชิต" กระตุ้นเพื่อนระเบิดฟอร์มดับโสมขาว


         ฟาก "ยิม" วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ กองกลางกัปตันทีมชาติไทย ยู-19 ออกมากระตุ้นเพื่อนร่วมทีมให้ช่วยกันเล่น เพื่อคว้าชัยในเกมประเดิมสนามนัดแรกของศึกชิงแชมป์เอเชีย 2016 รอบสุดท้าย ที่จะดวลกับ เกาหลีใต้ หลังติดโทษแบนจากการสะสมใบเหลืองครบโควตา 2 ใบ ในรอบคัดเลือกที่ผ่านมา ส่งผลทำให้ไม่สามารถลงสนามช่วยทีมได้


         "ผมคิดว่าถ้าพวกเราช่วยกันเล่น เรามีโอกาสชนะ แม้ไม่ใช่งานง่ายเมื่อพบทีมที่แข็งแกร่งอย่าง เกาหลีใต้ แต่สภาพทีมของเราตอนนี้พร้อมสมบูรณ์เต็มที่ ซึ่งอยู่ที่จังหวะว่าใครจะสามารถทำได้ดีกว่ากัน สุดท้ายอยากให้เพื่อนๆ ทำให้ดีที่สุด ผมรู้ว่ามันเป็นเรื่องที่ยากในเกมเอาชนะเกาหลีใต้ แต่ไม่ใช่ว่าเราจะทำกันไม่ได้"


         สำหรับ ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี มีคิวลงประเดิมสนามนัดแรกของกลุ่ม เอ พบ ทีมชาติเกาหลีใต้ รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ในศึกชิงแชมป์เอเชีย 2016 รอบสุดท้าย ณ สนามกีฬาแห่งชาติบาห์เรน เวลา 20.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ช่อง 7 ถ่ายทอดสด


         ส่วนการแข่งขันอีกหนึ่งคู่ของกลุ่ม เอ ซึ่งจะมีขึ้นในวันเดียวกัน ระหว่าง ทีมชาติบาห์เรน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี พบกับ ทีมชาติซาอุดีอาระเบีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ที่สนามมาดินาท เอลซ่า สเตเดี้ยม เวลา 23.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »