ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ย้อนรอยแบ็กซ้ายเอเชีย!''ดุสิต''ว่าที่โค้ชใหม่กูปรี

ย้อนรอยแบ็กซ้ายเอเชีย!''ดุสิต''ว่าที่โค้ชใหม่กูปรี

Posted 30/10/2016 by siamsport

ภายหลังจากที่ได้บรรลุข้อตกลงร่วมงานกับทีม ''กูปรีอันตราย'' ศรีสะเกษ เอฟซี สำหรับ ''โค้ชโอ่ง'' ดุสิต เฉลิมแสน เจ้าของฉายาแบ็กซ้ายกดรีโมต ตำแหน่งดาราเอเชีย และขึ้นชื่อว่าเป็นแบ็กซ้ายที่ดีที่สุดของทีมชาติไทยเท่าที่เคยมีมา

ดุสิต เฉลิมแสน ถือเป็นตำนานหมายเลข 17 ทีมชาติไทย ตกปากรับคำจะมาทำหน้าที่คุมทัพ "กูปรีอันตราย" ศรีสะเกษ เอฟซี สู้ศึกไทยลีก 2017 พร้อมกับผู้ช่วยอีก 2 คน หลังจากที่สโมสรได้ยื่นข้อเสนอให้เจ้าตัวพิจารณาตอบตกลงเรียบร้อยแล้ว ซึ่งขณะนี้เหลือเพียงขั้นตอนการเซ็นสัญญาและเปิดตัวเป็นทางการ ซึ่งโค้ชโอ่งอยู่ระหว่างเดินทางไปเก็บข้าวของจากจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ อดีตต้นสังกัดอยู่

แฟนบอลรุ่นก่อนน่าจะรู้จักกับลูกยิงฟรีคิกปลิดวิญญาณอันลือลั่นในนามทีมชาติไทย และสไตล์การคุมทีมที่มันส์กับ การท่าเรือ เอฟซี โดยว่าที่กุนซือคนใหม่มีประวัติการเริ่มเล่นฟุตบอลอาชีพให้กับสโมสรฟุตบอลตำรวจ จากนั้นได้ไปค้าแข้งอยู่กับสโมสรโมฮุน บากัน ในลีกอินเดีย ถึง 3 ฤดูกาล ก่อนจะกลับเมืองไทยมาค้าแข้งกับ บีอีซี เทโรศาสน

จากนั้นได้ย้ายไปเล่นต่างแดนในเวียดนาม กับ ฮอง อันห์ ยาลาย ถึง 5 ปี และกลับมาเล่นให้กับทีมเพื่อนตำรวจ จนถึงเวลาแขวนสตั๊ด ก่อนผันตัวเองมาเป็นผู้ช่วยโค้ช กับ ฮอง อันห์ ยาลาย จนได้รับหน้าที่เป็นโค้ชในเวลาต่อมา จากนั้นได้เข้ามาทำงานอยู่ในเมืองไทยในฐานะโค้ช กับ ทวีวัฒนา ศรีราชา เอฟซี, พีทีที ระยอง, การท่าเรือ เอฟซี และ ประจวบ เอฟซี ด้านความสำเร็จถือว่าเป็นนักเตะไทยที่ประสบผลสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่ง

สำหรับเกียรติประวัติที่น่าจดจำของ "โค้ชโอ่ง" ดุสิต เฉลิมแสน อดีตแบ็กซ้ายดาราเอเชีย ที่กลายเป็นกุนซือคนใหม่ของทีมศรีสะเกษ เอฟซี มีดังนี้ พ.ศ. 2536 แชมป์ฟุตบอลซีเกมส์ ครั้งที่ 17 ประเทศสิงคโปร์, พ.ศ.2537 แชมป์คิงส์ คัพ ครั้งที่ 25 ประเทศไทย (ทีมชาติไทย ชุดบี), พ.ศ. 2537 ฟุตบอลอินดิเพนเดนต์ คัพ ครั้งที่ 7, พ.ศ.2537 ติดทีมดาราเอเชีย ของเอเอฟซี, พ.ศ. 2538 แชมป์ฟุตบอลซีเกมส์ ครั้งที่ 18 ประเทศไทย, พ.ศ. 2539 แชมป์ไทเกอร์ คัพ ครั้งที่ 1 ประเทศสิงคโปร์, พ.ศ. 2540 แชมป์ฟุตบอลซีเกมส์ ครั้งที่ 19 ประเทศอินโดนีเซีย, พ.ศ. 2542 แชมป์ฟุตบอลซีเกมส์ ครั้งที่ 20 ประเทศบรูไน และรางวัลดาวซัลโว, พ.ศ. 2543 แชมป์ฟุตบอลคิงส์ คัพ ครั้งที่ 31 ประเทศไทย, พ.ศ. 2543 แชมป์ไทเกอร์ คัพ ครั้งที่ 3 ประเทศไทย และรางวัล MVP นักเตะทรงคุณค่า, พ.ศ. 2544 เข้ารอบ 10 ทีมสุดท้าย การแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย, พ.ศ. 2545 อันดับที่ 4 การแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 14 ประเทศเกาหลีใต้, พ.ศ. 2545 แชมป์ไทเกอร์ คัพ ครั้งที่ 4 ประเทศสิงคโปร์-อินโดนีเซีย, พ.ศ. 2546 แชมป์วีลีก (ฮอง อันห์ ยาลาย) และ พ.ศ. 2547 แชมป์วีลีก (ฮอง อันห์ ยาลาย)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • น้าฉ่วยโชว์แมน!แจงไม่ล้ำเส้น''เตโก้''
    ''น้าฉ่วย'' สมชาย ชวยบุญชุม แจงชัดไม่ขอล้ำเส้น ''เตโก้'' สเตฟาโน่ คูกูร์ร่า ที่กำลังเจรจาอนาคตกับราชนาวี ยืนยันยังไม่ขอให้ข่าว และตอนนี้ยังไม่ได้เจรจากับราชนาวีแต่อย่างใด
  • ซิโก้แย้มอาจเทสต์ฟิตแข้งช้างศึกหลังเก็บตัว1วีก
    ทีมชาติไทย ลงซ้อมมื้อแรกที่ กิเลน วัลเล่ย์ อย่างเป็นทางการ แต่ ธนา ชะนะบุตร ที่ยังเจ็บข้อเท้าแยกซ้อมเดี่ยว โดย "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ช "ช้างศึก" พอใจกับการซ้อม แย้มอาจจะมีการเทสต์ความฟิตหลังจากเก็บตัว 1 สัปดาห์
  • ช้างศึกยู21เนื้อหอมยูเออีเทียบเชิญร่วมแข่งดูไบคัพปีหน้า
    เนื้อหอม "ทัพช้างศึกยังเติร์ก"ทีมชาติไทยยู-21 เมื่อยูเออีส่งเทียบเชิญให้ร่วมแข่งขัน "ดูไบ คัพ ยู-23" ช่วง มี.ค. ปีหน้า และได้มีการตอบรับไปเรียบร้อยแล้ว โดยจะมีชาติชั้นนำเอเชียร่วมการแข่งขัน อาทิ เกาหลีเหนือ, อุซเบกิสถาน, ซาอุดีอาระเบีย,บาห์เรน ซึ่งทาง "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ กุนซือใหญ่เชื่อ ได้รับประโยชน์ช่วยสร้างกระดูกประสบการณ์ให้นักเตะเป็นอย่างดีแน่นอน
  • ช้างศึกยกพลถึงกิเลน วัลเลย์ขาดโด-ต้นตามสมทบอีก2วัน
    ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ภายใต้การกุมบังเหีบนของ "ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ซึ่งเตรียมทีมลุยศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี นัดห้า พบ ออสเตรเลีย วันที่ 15 พ.ย. และลงป้องกันแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018 ระหว่างวันที่ 19 พ.ย.- 17 ธ.ค.นี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »