ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » 6 แข้งออสซี่ยุคปัจจุบันที่เคยผ่านไทย

6 แข้งออสซี่ยุคปัจจุบันที่เคยผ่านไทย

Posted 02/11/2016 by siamsport

   อีกไม่กี่วันแล้วที่ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ห้า กลุ่ม บี ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ออสเตรเลีย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาม เวลา 19.00 น. จะบรรเลงเพลงกันแล้วในวันที่ 15 พ.ย.นี้

        อย่างไรก็ตามช่วงที่ อังเดร ปอสเตโคกูลู กุนซือออสเตรเลีย ได้ประกาศ 23 ขุนพลออกมาแล้ว ปรากฏว่า มี 6 คนที่เคยผ่านการเล่นกับ "ช้างศึก" มาแล้ว ในฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ทั้งสองเกมในปี 2011 ทำให้เราจะมาดูกันว่ามีใครกันบ้างของ "ออสซี่" ที่จะกลับมาสยามประเทศ

 

"นนท์นี่คุง"

 

ทิม เคฮิลล์

 

        จอมเก๋าที่สุดของ ออสเตรเลีย ในเวลานี้ คงจะเป็นใครไม่ได้ นอกจากคนที่หน้าตาละหม้ายคล้ายกับเฮดโค้ช “ช้างศึก”คนปัจจุบัน เขาก็คือ ทิม เคฮิลล์ ที่ถือว่าเป็นอีก 1 นักเตะในการสร้างชื่อเสียงให้กับทีมชาติออสเตรเลีย เหมือนกับรุ่นพี่อย่าง มาร์ค ชวาร์เซอร์, มาร์ค วิดูก้า, มาร์ค เบรสชาโน่ และ แฮร์รี คีเวลล์

        จริงๆแล้ว ทิม เคฮิลล์ นั้น เคยพบกับทีมชาติไทยมาก่อน ตั้งแต่สมัยที่ตัวเองอายุได้ 28 ปี โดยที่โชว์ฟอร์มอย่างสวยหรูกับ เอฟเวอร์ตัน หลังจากที่เขาติดทีมมาเอเชียน คัพ 2007 โดยลงมาในสนาม น.74 แทน มาร์ค เบรสชาโน่ พาทีมบุกมาถล่ม 4-0 ในรอบแรก นัดสุดท้าย กลุ่ม เอ

        จากนั้นในวันที่ วันที่ 2 ก.ย.2011 เขาเป็นคีย์แมนคนสำคัญของทีม ในการพา ออสเตรเลีย พลิกกลับมาเปิดบ้านชนะทีมชาติไทย 2-1 หลังจากโดน "เทพมุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ยิงออกนำไปก่อน ซึ่งในเกมต่อมาที่บุกมายังกรุงเทพก่อนชนะไป 1-0 จึงไม่จำเป็นต้องมีเขาอยู่ในทีม

        แน่นอนว่าในวัย 36 ปี ทิม เคฮิลล์ ที่เพิ่งจะกลับไปเล่นในสโมสรบ้านเกิดในรอบ 18 ปี กับ เมลเบิร์น ซิตี้ แต่ล่าสุดเจ้าตัวถอนตัวไปแล้ว เนื่องจากอาการบาดเจ็บ

 

อดัม เฟเดริชี่

  การที่ อดัม เฟเดริชี่ ไม่ค่อยได้รับโอกาสมากนักใน เรดดิ้ง แต่เขาเองกลับมีชื่อติดทีมชาติออสเตรเลียอยู่บ่อยครั้ง อาจจะเป็นเพราะว่าทัพ "จิงโจ้" คงจะไม่มีมือสองที่ไว้ใจได้มากนัก ก่อนที่จะย้ายมาอยู่กับ บอร์นมัธ ตั้งแต่ปี 2015 จนถึงปัจจุบัน

        จริงอยู่ที่ อดัม เฟเดริชี มีชื่อในเกมที่เอาชนะทีมชาติไทย ทั้ง 2 นัด ในศึฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ไม่ว่าจะเป็น วันที่ 2 ก.ย.2011 แพ้ 1-2 (ย) และ วันที่ 15 พ.ย.2011 แพ้ 0-1 (ห) แต่เขากลับไม่มีโอกาสในการลงเฝ้าเสา

        เนื่องจากช่วงเวลานั้น ออสเตรเลีย เลือกที่จะใช้นายด่านประสบการณ์สูงอย่าง มาร์ค ชวาร์เซอร์ พอหมุนเปลี่ยนพลัดใบแล้วแทนที่ อดัม เฟเดริชี จะได้ขึ้นมาเป็นมือหนึ่งในการป้องกันประตู แต่จาก 4 นัดที่ผ่านมาของฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี กองทัพ "จิงโจ้" ยังเลือก แม็ทธิว ไรอัน ของ บาเลนเซีย ในลาลีกา สเปน ทำหน้าที่ แม้ว่าจะมีส่วนสูงที่ด้อยกว่านายทวารจาก บอร์นมัธ แค่ 4 เซนติเมตร ก็ตาม

        ดูท่าว่าการมาเยือนทีมชาติไทยครั้งที่ 3 ของ อดัม เฟเดริชี ครั้งนี้ เขาคงจะได้นั่งดูเพื่อนเล่นต่อไป หรือไม่โอกาสอาจจะกลับมาเป็นของเขา หากว่า อังเดร ปอสเตโคกูลู กุนซือใหญ่ของทีมเลือกใช้บริการ

 

ไมล์ เยดินัค

        มิคาเอล จอห์น ไมล์ เยดินัค นั่นคือชื่อเต็มของกองกลางป้ายแดง แอสตัน วิลล่า ที่เพิ่งย้ายเข้าไปร่วมทีมหมาดในฤดูกาลนี้ แถมยังลงสนามไปแล้วให้กับ ออสเตรเลีย ทั้งหมด 3 จาก 4 นัดในรอบ 12 ทีมสุดท้าย คัดฟุตบอลโลก 2018 โซนเอเชีย ซึ่งยิงไป 1 ประตูซะด้วย

        กัปตันทีมออสเตรเลียรายนี้ เคยผ่านการเจอกับทีมชาติไทย ในศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย มาแล้ว 2 เกม โดยหนแรกได้โอกาสลงไปในสนามเป็น 11 คนแรกในการเปิดบ้านชนะ 2-1 ก่อนที่จะไปนั่งม้าสำรองในเกมบุกชนะ 1-0

        ด้วยดีกรีที่ไม่ธรรมดาในการค้าแข้งในยุโรป แม้ว่าจะเป็นลีกแชมเปี้ยนส์ ชิพ ของอังกฤษก็ตาม แต่ปี 2012-2013 เขานี่แหละที่เป็นผู้อยู่เบื้องหลังของ คริสตัล พาเลซ ในการประสารนงานกับ วินฟรีด ซาฮา พาทีมชนะในรอบเพลย์ออฟ ทะลุไปเล่นในพรีเมียร์ลีก ซีซั่นต่อมา แถมยังได้รับรางวัลแข้งยอดเยี่ยมของ "ปราสาทเรือนแก้ว" อีกด้วย

        สิ่งที่กองกลางของ ออสเตรเลีย คงจะขาดไม่ได้นอกจาก ทอม โรจิช จอมทัพของ กลาสโกว เซลติก แล้ว เห็นจะเป็น ไมล์ เยดินัค นี่แหละที่เปรียบเสมือนหัวใจของทีม

 

ร็อบบี้ ครูส

 

        ในปี 2009-2010 ดูเหมือนว่า ออสเตรเลีย สามารถค้นหากองหน้าดาวรุ่งเจอสักที เพราะกองหน้าวัย 21 ปีของ เมลเบิร์น วิคตอรี่ ได้รับรางวัลดาวรุ่งของสโมสร แถมในปีต่อมาหรือซีซั่น 2010-2011 ยังได้รับอีก 1 ครั้ง กลายเป็น 2 สมัยติดต่อกัน

        ใช่แล้วเรากำลังพูดถึง ร็อบบี้ ครูส หัวหอกจาก ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ใน บุนเดสลีกา ของเยอรมัน หลังถูกซื้อมาร่วมทีมจาก ฟอร์ทูน่า ดุสเซลดอร์ฟ ด้วยค่าตัว 1.5 ล้านยูโร 28 เม.ย.2013

        โดยกองหน้าจาก "นายห้างขายยา" ไบเออร์ เลเวอร์คู่เซ่น รายนี้กลายเป็นแข้งของ ออสเตรเลีย อีกคน ที่มีชื่ออยู่ใน 2 เกมฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ไม่ว่าจะเป็น ชนะ 2-1 (ห) และ ชนะ 1-0 (ย) ซึ่งเขาลงมาเป็นตัวสำรองตลอดเมื่อ 5 ปีก่อน

        4 เกมแรกในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย ของ ออสเตรเลีย ร็อบบี้ ครูส ได้ลงสนามอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น 11 คนแรกหรือในฐานะตัวสำรอง แม้ยังยิงประตูไม่ได้ แต่เบอร์ 10 ของทัพ "จิงโจ้" รายนี้ คงจะน่ากลัวไม่น้อยเป็นแน่

 

มาร์ค มิลลิแกน

   กองหลังมากประสบการณ์อย่าง มาร์ค มิลลิแกน เพิ่งจะลงสนามไป 2 จาก 4 นัดให้กับ ออสเตรเลีย ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี โดยเป็นเกมที่ ชนะ อิรัก 2-0 (ห) และ เสมอ ซาอุดิอาระเบีย 2-2 (ย)

        ซึ่งการที่เขาติดทีมครั้งนี้ แน่นอนว่าเกี่ยวข้องกับเมื่อ 5 ปีก่อน ซึ่งเป็นการพบกับทีมชาติไทย ในวันที่ 2 ก.ย.2011 โดยทีมกลับมาชนะได้ 2-1 ในเกมนั้น มาร์ค มิลลิแกน ถูกจับไว้อยู่บนม้านั่งสำรอง ซึ่งไม่ได้ขยับขาลงมาในสนามแต่อย่างใดเลยจริงๆ

        ทว่าในเอเชียน คัพ 2007 เขานี่แหละที่อยู่ในชุดเดียวกับ มาร์ค ชวาร์เซอร์ ผู้รักษาประตู กับ มาร์ค วิดูก้า กองหน้าคู่หูจาก มิดเดิลสโบรห์ บวกกับ มาร์ค เบรสชาโน่ จอมทัพหัวใสของ ปาแลร์โม่ ที่เวลานั้นกำลังพีคสุดๆ ตลอดจนริมเส้นเท้าหนักแห่ง แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส อย่าง เบร็ตต์ เอเมอร์ตัน พาทีมบุกมาชนะทีมชาติไทย 4-0

        ด้วยประสบการณ์ของเขาในวัย 31 ปี แถมยังเคยบุกมาเยือนสนามราชมังคลากีฬาสถาน คงจะต้องเดาใจกุนซืออสซี่ว่าจะกล้าหย่อนหมอนี่ลงมาหรือไม่

 

แม็ทธิว สปิเรโนวิช

 

        3 จาก 4 นัดของ ออสเตรเลีย กับการเก็บได้ 8 คะแนน จนสามารถครองรองจ่าฝูงของศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี 1 ในนักเตะที่โดดเด่นในเกมรับของพวกเขา คงจะหนีไมพ้น แม็ทธิว สปิเรโนวิช ปราการหลัง หางโจว กรีนทาวน์

        แนวรับรายนี้มีประวัติที่ยอดเยี่ยมไม่น้อย เนื่องจากเพิ่งจะพา ออสเตรเลีย คว้าแชมป์ เอเชียน คัพ 2015 มาหมาดๆ อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในเกมรับที่ อังเดร ปอสเตโคกูลู เฮดโค้ชของทัพ "จิงโจ้" คนปัจจุบัน ใช้งานมาใน 3 เกมหลังสุดของ เวิลด์ คัพ 2018 รอบควอลิฟายด์ โซนเอเชีย

        ในเรื่องของประสบการณ์ที่เจอกับ ทีมชาติไทย นั้น ปรากฏว่า กองหลังจาก หางโจว กรีนทาวน์ ที่เป็นทีมเงินถุงเงินถังในลีก จีน ลงเล่นเป็นตัวจริง ในฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ทั้ง 2 เกม ไม่ว่าจะเป็นเปิดบ้านชนะ 2-1 และบุกมาชนะ 1-0 ในปี 2011

        หากการที่ แม็ทธิว สปิเรโนวิช สามารถขันเกมรับให้เหนียวแน่นยิ่งขึ้น คงจะปฏิเสธไม่ได้เลยว่า อังเดร ปอสเตโคกูลู กุนซือออสเตรเลีย คงจะเลือกเจ้าตัวลงสนามแน่นอน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เชียร์ได้ปกติ!ส.บอลยกเลิกข้อห้ามแฟนบอลเกมดวลออสซี่
    สมาคมกีฬาฟุตบอลฯอนุญาติแฟนบอลนำอุปกรณ์เขียร์และร้องเพลงเชียร์ทัพช้างศึกได้เต็มรูปแบบเพียงแต่ให้อยู่ในกรอบภายใต้กฏระเบียบการจัดการแข่งขันของสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (AFC) และ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เกมดวลออสซี่15พ.ยนี้แล้ว
  • ออสซี่แบโผ23ขุนพล,เคฮิลล์ถอนตัว
    ออสเตรเลีย ประกาศรายชื่อ 23 ผู้เล่นที่จะพบกับทีมชาติไทย ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี นัดที่ 5 ที่จะพบกับทีมชาติไทย วันที่ 15 พ.ย.นี้ ออกมาแล้ว ปรากฏว่า ทิม เคฮิลล์ กองกลางจอมเก๋าหลุดโผจากอาการบาดเจ็บ ทำให้ต้องเรียก เจมี แม็คลาเรน กองหน้าจาก บริสเบน รอว์ เข้ามาเสริมด้วย
  • "มุ้ย"ย้ำช้างศึกทุกคนยังคงมุ่งมั่นไม่เปลี่ยน
    "เทพมุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทย ยืนยันว่าช้างศึกไม่รู้สึกท้อแท้แต่อย่างใด แม้ล่าสุดจะพ่ายแพ้ 4 นัดรวด ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี ก่อนที่จะพาทีมเปิดบ้านพบกับออสเตรเลีย รองจ่าฝูงที่มี 8 คะแนน ในวันที่ 15 พ.ย. นี้
  • ช้างศึกงดเช้าลุยหนักช่วงเย็นปิดสนามซ้อมแท็กติก4พ.ย.นี้
    ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ โดยเตรียมแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี นัดที่ 5 พบ "จิงโจ้" ออสเตรเลีย วันที่ 15 พ.ย. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน จากนั้นจะเดินทางไปแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน "เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016" รอบแรกกลุ่ม เอ ที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ เริ่ม 19 พ.ย.นี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »