ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เลอทิสซิเยร์ชี้หงส์ต้องทุ่มหนักหากหวังฟานไดค์

เลอทิสซิเยร์ชี้หงส์ต้องทุ่มหนักหากหวังฟานไดค์

Posted 02/12/2016 by siamsport

แม็ทธิว เลอ ทิสซิเยร์ อดีตยอดหัวหอก เซาธ์แฮมป์ตัน ระบุ ถ้าหาก ลิเวอร์พูล อยากได้ เวอร์จิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังจอมแกร่งของ "นักบุญ" ก็ต้องจ่ายถึงระดับ 40-50 ล้านปอนด์ พร้อมชี้ ที่ผ่านมา เซาธ์แฮมป์ตัน ทำได้ดีในการซื้อนักเตะจาก เซลติก มาร่วมทีมหลายคน

        แม็ทธิว เลอ ทิสซิเยร์ ตำนานกองหน้าของ เซาธ์แฮมป์ตัน สโมสรดังแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ บอกว่า ลิเวอร์พูล ต้องทุ่มเงินระดับ 40-50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,920-2,400 ล้านบาท) หากอยากได้ตัว เวอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลังคนเก่งของ "นักบุญ" ไปร่วมทัพ


        ฟาน ไดค์ ย้ายจาก กลาสโกว์ เซลติก มาอยู่กับ เซาธ์แฮมป์ตัน ด้วยค่าตัว 13 ล้านปอนด์ (ประมาณ 624 ล้นาบาท) เมื่อปีก่อน โดยที่มันมีการทำเงื่อนไขเกี่ยวกับการขายต่อเอาไว้ด้วย นั่นหมายความว่าหากดาวเตะชาวดัตช์ถูกขายครั้งต่อไป "ม้าลายเขียว-ขาว" ก็จะได้รับส่วนแบ่งที่ 5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 240 ล้านบาท) ด้วยกัน


        ทั้งนี้ ฟาน ไดค์ เพิ่งเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับทีมหลังจบฤดูกาลก่อน โดยมีระยะเวลา 6 ปี และ โคล้ด ปูแอล ผู้จัดการทีม เซาธ์แฮมป์ตัน ก็อยากให้เขาอยู่กับทีมต่อไป ท่ามกลางกระแสข่าวว่า ลิเวอร์พูล กับ เอฟเวอร์ตัน อยากได้เขาไปร่วมทีมสุดๆ


        เลอ ทิสซิเยร์ เผยว่า "จากที่ผมได้เห็นในฤดูกาลนี้เนี่ย ผมคงต้องบอกว่ามันคงต้องใช้เงินสัก 40-50 ล้านปอนด์ หากหวังที่จะพราก ฟราน ไดค์ ไปจาก เซาธ์แฮมป์ตัน ได้ ผมคงแปลกใจมากถ้าเขาจะย้ายทีมด้วยค่าตัวที่ต่ำกว่านั้น เพราะเขาเซ็นสัญญากับทีมเป็นระยะเวลาหลายปี เซลติก จะมีเงื่อนไขการขายต่อ และพวกเขาก็ควรได้สิทธิ์นั้นด้วย มันเป็นการทำธุรกิจที่ดีของพวกเขา"


        "ถ้าเกิด ฟาน ไดค์ อยู่กับทีมต่ออีก 2 ปี ผมก็คงดีใจมากๆ แต่ผมไม่มั่นใจว่าเราจะเก็บเขาให้อยู่กับทีมต่อไปได้นาน ผมหวังว่าเราจะเก็บเขาให้อยู่กับทีมได้ต่อไปจนกระทั่งจบฤดูกาลนี้ เพราะมันจะได้ทำให้หลายอย่างไม่หยุดชะงัก เราซื้อนักเตะชั้นนำมาจาก เซลติก 3 คน ซึ่งพวกเขาทำงานกันได้ดีมากๆ บิ๊ก วิค (วิคเตอร์ วานยาม่า) ย้ายไปแล้วก็จริง แต่ช่วงที่อยู่ที่นี่เขาทำผลงานได้ดีมากๆ"


        "เฟรเซอร์ (ฟอร์สเตอร์) ยังทำผลงานได้สุดยอดก็จริง แต่ ฟาน ไดค อาจจะเป็นเซนเตอร์แบ็กที่เก่งที่สุดของ พรีเมียร์ลีก ในตอนนี้ไปแล้ว เขาเก่งถึงขนาดนั้นเลย ฤดูกาลนี้ผมได้ดู เซาธ์แฮมป์ตัน เล่นถึงหลายนัด ซึ่งหลายครั้งเขาดูเหมือนว่ากำลังดวลกับเด็กๆ เลย เขาจัดการ โรเมลู ลูกากู ได้อยู่หมัดตลอดทั้งเกมกับ เอฟเวอร์ตัน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เขายอดเยี่ยมสุดๆ"


        "ผมไม่แปลกใจเลยที่ เซาธ์แฮมป์ตัน ตามล่านักเตะของ เซลติก และนักเตะในลีกสกอตแลนด์ เพราะผมรู้ดีว่าระบบแมวมองของสโมสรดังกล่าวมันสุดยอดมากๆ พวกเขาสำรวจนักเตะที่ซื้ออย่างหนัก ใช่ คุณต้องเสี่ยงพอตัวเพราะคุณไม่รู้ว่าพวกเขาจะทำผลงานได้ดีแค่ไหนเมื่อย้ายมาเล่นใน พรีเมียร์ลีก แต่จนถึงตอนนี้พวกเขาก็ได้เพชรเม็ดงามมาแล้วถึง 3 เม็ด" อดีตดาวยิงคนดัง ร่ายยาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เสริมคม!หงส์เล็งทุ่ม20ล.ปอนด์ดึงเดมเบเล่
    "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล พร้อมทุ่มเงิน 20 ล้านปอนด์ ล่าตัว มุสซ่า เดมเบเล่ หัวหอกเนื้อหอม กลาสโกว์ เซลติก มาร่วมทัพช่วงเดือนมกราคมนี้ แถมยินดีให้ค่าจ้างนักเตะสูงถึงวีกละ 60,000 ปอนด์ อีกด้วย
  • ชมภาพเจ้าหนูวู้ดเบิร์นวัยละอ่อนโชว์ลีลาลูกหนัง
    มีแววตั้งแต่เด็ก! กลายเป็นขวัญใจคนใหม่ของพลพรรค "เดอะ ค็อป" สำหรับ เบน วู้ดเบิร์น กองกลางอนาคตไกล ที่เพิ่งทำสถิติเป็นแข้งอายุน้อยสุดที่ยิงประตูให้กับ ลิเวอร์พูล ล่าสุดสื่อผู้ดีเผยภาพเจ้าตัวเมื่อครั้งลงวาดลวดลายให้ แทตเต่นฮอลล์ ชุดยู-9 ปี ด้วยสีหน้าแววตาไร้ซึ่งความเกรงกลัวคู่แข่ง
  • คล็อปป์ไม่อยากชมวู้ดเบิร์นกลัวสื่อทำเหลิง
    เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ชมทีม โดยเฉพาะพวกเด็กๆ ว่าทำผลงานได้ดี ในเกมลีกคัพที่เปิด แอนฟิลด์ ชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด 2-0 วันอังคารที่ผ่านมา พร้อมยกย่อง เบน วู้ดเบิร์น หัวหอกวัยยละอ่อน ว่าทำได้อย่างที่คาดหวัง แต่สะกิด ต้องทำตัวติดดินไว้ พร้อมแซวนักข่าว อย่าเขียนชมโอเวอร์ เพราะอยากให้เด็กได้พัฒนาแบบเงียบๆ
  • ลูคัสทำใจยากลงเล่นหลังทีมบราซิลเครื่องบินตก
    ลูคัส เลว่า มิดฟิลด์ตัวเก๋า ลิเวอร์พูล รับ ทำใจยากที่จะลงเล่นในเกมทุบ ลีดส์ ยูไนเต็ด ในเกม ลีกคัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา หลังเครื่องบินที่มีนักเตะ และโค้ชของทีม ชาเปโคเอนเซ รวมถึงนักข่าว เครื่องบินตกที่โคลอมเบีย เหตุเพราะเขารู้จัก และเคยเล่นกับนักเตะที่เสียชีวิตบางคนตอนเป็นเยาวชน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »