ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » คูตี้เผยแผนซ้อมคล็อปป์-เน้นรับส่งบอลเป็นหลัก

คูตี้เผยแผนซ้อมคล็อปป์-เน้นรับส่งบอลเป็นหลัก

Posted 08/12/2016 by siamsport



ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ เพลย์เมกเกอร์ ลิเวอร์พูล เล่าแผนการซ้อมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือจอมเท็กติก โดยบอกว่า โค้ชชาวเยอรมัน เน้นซ้อมจ่ายบอลสั้นสลับบอลยาว ซ้ำไปซ้ำมาเป็นประจำ ทั้งยังบอกว่า ความสุขเป็นปัจจัยสำคัญในการที่นักเตะจะเล่นด้วยฟอร์มที่ดี

 ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ กองกลางคนสำคัญของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล สโมสรแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยถึงวิธีการฝึกซ้อมของ  "เดอะ นอร์มอล วัน" เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน ว่าทีมเน้นการซ้อม "รับ-ส่งบอล" เป็นสำคัญ ทั้งบอลสั้น บอลยาว เพราะเป็นสไตล์การเล่นของโค้ชชาวเยอรมัน นอกจากนี้ยังบอกว่า นักเตะทุกคนมีความสุขในการร่วมงานกับ คล็อปป์ ซึ่งเป็นอีกปัจจัยที่ส่งผลทางบวกเช่นกัน

 
กองกลางทีมชาติบราซิล วัย 24 ปี ที่จะไม่ได้ลงฝึกซ้อมกับต้นสังกัดจนถึงช่วงปีใหม่นี้ เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บข้อเท้า กล่าวว่า "เราซ้อมหนักเรื่องการจ่ายบอล เพราะผู้จัดการทีมของเราชอบสไตล์การเล่นแบบนี้ สิ่งที่เราซ้อมกันมากเป็นพิเศษคือ จ่ายบอลสั้น 3 จังหวะ จากนั้นก็เปลี่ยนจังหวะการเล่นด้วยบอลยาว เรามักทำซ้ำไปซ้ำมาเป็นประจำ หนึ่งในเหตุผลที่เราทำอย่างนี้ก็เพื่อที่กองหน้าจะได้หนีตัวประกบ และเปิดพื้นที่ว่างในสนามได้อย่างรวดเร็ว"

 
"ผมไม่คิดว่ามันเป็นความลับหรอก คุณแค่ต้องซ้อมการตัดสินแบบนี้ให้เยอะๆ มิดฟิลด์ตัวรุกจำเป็นต้องมีความสุขในการเล่น ซึ่งผมหมายความถึงการเลี้ยงบอล และทำสิ่งต่างๆให้เกิดขึ้น ถ้าคุณทำแบบนี้ซ้ำกันทุกวัน คุณก็จะมีสภาพจิตใจสมบูรณ์ต่อการสร้างสรรค์เกม" อดีตแข้ง อินเตอร์ มิลาน ทิ้งท้าย

สำหรับ ลิเวอร์พูล เพิ่งบุกไปพลิกล็อกแพ้ บอร์นมัธ 3-4 ในเกมลีกที่สนาม วิตัลลิตี้ สเตเดี้ยม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคม ที่ผ่านมา ทำให้หล่นไปอยู่ที่ 3 ของตารางคะแนน มี 30 แต้ม จาก 14 นัด ตามหลัง เชลซี ทีมจ่าฝูง 4 แต้ม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • คูตี้ซิวรางวัลแข้งยอดเยี่ยมสมาคมแฟนบอล
    คู่ควร! ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ดาวเตะ ลิเวอร์พูล ซิวรางวัลแข้งยอดเยี่ยมประจำปีจากสมาคมแฟนบอลแดนผู้ดี หลังได้คะแนนโหวตให้เอาชนะทั้ง เดลี่ อัลลี, ริยาด มาห์เรซ, เมซุต โอซิล, ดมิทรี ปาเยต และ เซร์คิโอ อเกวโร่
  • กองหลังบอร์นมัธชี้!คาริอุสคุณคือจุดอ่อนหงส์
    นักเตะ บอร์นมัธ ชี้ ลอริส คาริอุส นายทวาร ลิเวอร์พูล เป็นจุดอ่อนของ "หงส์แดง" บอกทุกคนพุ่งเป้าเล่นงานโกลชาวเยอรมัน เพราะรู้อยู่ภายใต้ความกดดัน และไม่นิ่งพอ
  • แฉ!ค่าฉีกสัญญาฟีร์มีโน่98ล.ยูโร-ไม่ขายให้ปืน
    สื่อแฉ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ มิดฟิลด์ตัวเก่ง ลิเวอร์พูล มีค่าฉีกสัญญา 98 ล้านยูโร สำหรับทุกทีมที่สนใจ ยกเว้นแต่ อาร์เซน่อล เท่านั้น หลัง "ไอ้ปืนใหญ่" เคยทำแสบกรณียื่นซื้อ หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิง "หงส์แดง" แบบน่าเกลียดเมื่อ 3 ปีก่อน
  • หงส์ว่าไง?งูใหญ่พร้อมโละกงด็อกเบียพ้นทีม
    สื่อเลี่ยนเผย "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน พร้อมโละ เชฟเฟร่ กงด็อกเบีย มิดฟิลด์เลือดน้ำหอม พ้นทีมช่วงเดือนมกราคมนี้ โดยคาดมีค่าหัวอยู่ที่ 23 ล้านยูโร

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »