ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ซิโก้บอกคนอินโดยก "ไทยไอดอลแข้งอาเซียน", ชมแฟนอิเหนาเชียร์โหดแต่ไม่เคยมีปัญหา

ซิโก้บอกคนอินโดยก "ไทยไอดอลแข้งอาเซียน", ชมแฟนอิเหนาเชียร์โหดแต่ไม่เคยมีปัญหา

Posted 12/12/2016 by goal.com

 

กุนซือช้างศึกประทับใจการต้อนรับของชาวอินโดบอกมีคนยกไทยเป็นไอดอลแข้งอาเซียน พร้อมชี้แฟนอิเหนาเชียร์โหดแต่ไม่เคยมีปัญหาหลังจบเกม

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รู้สึกประทับใจการต้อนรับของชาวอินโดนีเซีย ตั้งแต่เดินทางมาถึงเมื่อวันที่ 11 ธันวาคมที่ผ่านมา เผยมีคนยกช้างศึกเป็นไอดอลของผู้เล่นอาเซียน ก่อนพบกัน ในการแข่งขันเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016 รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก

ช้างศึกเดินทางมาถึงประเทศอินโดนีเซียเมื่อวานนี้ ก่อนมีโปรแกรมพบกับทัพอิเหนา ในการแข่งขันเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016 รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก วันที่ 14 ธันวาคม โดยก่อนหน้านี้ทีมชาติไทยเคยเอาชนะมาแล้ว 4-2 ในรอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก ที่ประเทศฟิลิปปินส์

ขณะที่ “ซิโก้” ให้สัมภาษณ์เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 12 ธันวาคมว่า “ประมาณ 10 กว่าปีที่แล้วไม่ได้มาอินโด ตั้งแต่ปี 2002 ที่พี่โก้ได้แชมป์ แต่จริงๆแล้วบรรยากาศก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงมากนัก รู้สึกประทับใจที่แฟนอินโดมาทักทาย แล้วก็มาต้อนรับที่สนามบิน ซึ่งพวกเราคงเห็น และคนที่อยู่โรงแรมก็มีความตื่นเต้น เขาบอกว่าดูทีมชาติไทยเล่นตั้งแต่นัดแรกที่ชนะอินโด เขาบอกว่าทีมชาติไทยเหมือนเป็นไอดอลของนักฟุตบอลในอาเซียน ทำให้เรามีความรู้สึกว่าเราต้องโชว์เพลงเตะว่าเราพัฒนามาระดับไหนแล้ว”

“ส่วนตอนเช้าก็มีแฟนๆมาถ่ายรูป ขอลายเซ็น ก็มีความรู้สึกว่าเขาติดตามผลงานเราตลอด ก็คิดว่าคงเป็นเกมที่สนุก แต่แน่นอนว่าเขาเป็นคนอินโดนีเซีย ก็คงอยากเอาชนะเรา และเราก็บอกว่าเราจะทำให้เต็มที่”

ซิโก้กล่าวต่อ “สภาพอากาศที่โบกอร์คิดว่าฝนน่าจะตกทุกวัน เมื่อวานจริงๆจะไปซ้อมที่สนามแต่ทุกคนค่อนข้างเหนื่อยล้า แต่ถ้าอ่อนล้า แล้วไปเจอฝนคงไม่สบาย เราก็เลยให้วิ่งที่โรงแรมเรียกเหงื่อ แล้วตื่นเช้ามาทานอาหารก็จะสดชื่น ซึ่งสีหน้าทุกคนยิ้มแย้มแจ่มใส แต่เราก็บอกน้องๆแล้วว่าอุปสรรคทั้งหลาย เราอย่าคิดว่าเป็นอุปสรรค คิดว่ากินได้ ซ้อมได้ นอนได้ แข่งได้ ก็จบแล้ว ฉะนั้นวันนี้ถ้าฝนตกหรือไม่ตกเราก็ต้องซ้อม”

“ขณะที่วันแข่งแม้ฝนจะตก แต่ก็คงไม่มีปัญหา เพราะวันนี้ทุกคนมืออาชีพแล้ว มีรองเท้าสตั๊ดที่ใช้เวลาฝนตกได้ อีกทั้งในบ้านเราก็เตะช่วงหน้าฝนมาตลอดที่ผ่านมา ฉะนั้นไม่มีเหตุผลว่าจะเล่นสนามที่แฉะไม่ได้

กุนซือช้างศึกกล่าวต่ออีกว่า “ส่วนอินโดเราก็ไม่ประมาทไม่ได้ เขามาถึงรอบชิงก็คงหมายมั่นปั้นมือที่จะล้มเรา เพราะก่อนหน้านี้เหมือนเขาก็บอกว่ารออยู่ที่รอบชิงแล้วนะ ก่อนที่เราจะเล่นกับพม่า เหมือนกวนๆนิดหน่อยตามสไตล์เขา เราก็บอกว่า ณ วันนี้ เราต้องการที่จะมาที่อินโดอยู่แล้ว ต้องการชนะในเกมนี้ด้วย “ฉะนั้นก็พยายามบอกน้องๆว่ามีสมาธิกับเกม แล้วเราก็วางแท็คติคไว้หมดแล้ว ไม่ว่าจะเป็น 4-3-3 , 4-2-3-1 หรือ 3-5-2 ฉะนั้นเด็กทุกคนเข้าใจระบบหมดแล้ว และเดี๋ยวเราจะวิเคราะห์จากเทปอีกครั้งหนึ่ง”

“นักเตะอินโดเป็นประเภทที่เทนนิคดี ชั้นเชิงดี แล้วก็แฟนบอลเขาน่าจะเป็นแฟนบอลที่เชียร์มันที่สุด ดุดันที่สุด โหดที่สุด ดูเหมือนจะมีปัญหาในสนาม แต่พอเกมจบส่วนใหญ่ไม่เคยมีปัญหา เกมจบแล้วก็แยกย้ายกลับบ้าน เหมือนเราตอนมาได้แชมป์ซีเกมส์ และ ไทเกอร์คัพ (เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ) ก็ไม่มีปัญหาอะไร เวลาเขาเชียร์ดุดันเหมือนต้องการข่มขวัญคู่ต่อสู้มากกว่าแค่นั้น” ซิโก้กล่าวปิดท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • EXCLUSIVE : จะเซ็นอยู่แล้ว! "สิโรจน์" เผยหวิดซบบียูเมื่อ3ปีก่อน
    ดาวยิงทีมชาติไทยเผยความลับโดยเกือบย้ายไปอยู่กับรองแชมป์ไทยลีกฤดูกาลล่าสุดเมื่อ 3 ปีก่อน ในยุคของ เตี้ยรินโญ่สิโรจน์ ฉัตรทอง กองหน้าทีมชาติไทย เปิดเผยกับโกล ประเทศไทย ครั้งหนึ่งเกือบย้ายไปอยู่กับ แบงค็อก ยูไนเต็ด รองแชมป์ไทยลีกฤดูกาลล่าสุดเมื่อ 3 ปีก่อน ภายใต้การคุมทีมของ สะสม พบประเสริ
  • แฟนคลับห้ามพลาด!ชัปปุยส์เปิดเว็บไซต์ตัวเองรวมทุกไลฟ์สไตล์
    ซูเปอร์สตาร์ลูกครึ่งไทย-สวิสมีเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของตัวเองแล้วโดยรวมทุกเรื่องราวทั้งฟุตบอลและนอกสนามกระทั่งอันดับหนัง เพลง และสถานที่เที่ยวประทับใจ
  • อย่าห่วง! ซิโก้ยัน "มุ้ย" ฟิตทันแม้แยกซ้อมก่อนไปอินโด
    สาวกช้างศึกอย่ากังวลเมื่อ ซิโก้ เผยดาวยิงตัวเก่งฟิตทันฉะอินโดแน่นอนแม้ต้องแยกซ้อมเมื่อวานนี้ (10 ธ.ค)เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย มั่นใจ ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้ากัปตันทีม จะสามารถเรียกความฟิตลงสนามช่วยทีมบุกเยือน ทีมชาติอินโดนีเซีย ในศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016 รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก แน่นอนแม้ล่าสุดจะทำได้เพียงแยกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีม
  • กวินทร์ ตอบ AFF "เราไม่อยากหยุดอยู่แค่ตรงนี้"
    นายทวารช้างศึกให้สัมภาษณ์กลับสื่อเจ้าของลิขสิทธิ์ในชิงแชมป์อาเซียน โดยยืนยันว่าทีมไม่ต้องการหยุดอยู่แค่ตรงนี้กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์กับ AFF โดยยืนยันว่าทีมไม่ต้องการหยุดอยู่แค่นี้ และจำเป็นต้องพัฒนาปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้นต่อไป

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »