ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ทางการ! ''ซัปโปโร''ดึง''เจ''สัญญาปีครึ่งไปก.ค.2017

ทางการ! ''ซัปโปโร''ดึง''เจ''สัญญาปีครึ่งไปก.ค.2017

Posted 20/12/2016 by siamsport

    

เอสซีจี เมืองทองฯ บรรลุข้อตกลงในการปล่อย ''เมสซี่เจ''ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลเมเกอร์ร่างเล็กไปอยู่กับ กอนซาโดเล่ ซัปโปโร แบบยืมตัวด้วยสัญญา 1 ปีครึ่ง ซึ่ง คุณพงษ์ศักดิ์ ผลอนันต์ ประธาน ''กิเลนผยอง'' เผย เป็นประวัติศาสตร์ที่จะมีแข้งไทยไปเล่น เจ ลีก คนแรก โดยจะออกไปตามหาความฝันเดือน ก.ค.2017 และจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการวันที่ 10 ม.ค. เปรยสาเหตุที่ไม่ส่งไปก่อน เนื่องจากอากาศที่เย็นจัดของฮอกไกโด ทำให้ 2 สโมสรลงความเห็นร่วมกันว่าจะไปกลางปีหน้า ซึ่งจะปรับตัวได้อย่างไร้ปัญหา ฝั่ง มิคามิ คิโรคาซึ ผจก.ทั่วไปของสโมสร กอนซาโดเล่ ซัปโปโร แย้ม ตามดูดาวเตะรายนี้มาตั้งแต่ไปซ้อมกับ ชิมิสุ เอส-พัลส์ จนเห็นพัฒนาการจากทัพ ''ช้างศึก'' ชุดปรีโอลิมปิก และชุดใหญ่ อีกทั้งจะเป็นแข้งที่ไม่เหมือนใครในอาเซียนที่เคยไปค้าแข้งให้กับทีมมาก่อน เชื่อเบียดแย่งตัวจริงได้แน่ อีกทั้งแฟนบอลยังรอต้อนรับอย่างตื่นตาตื่นใจแล้วด้วย


 "ซัปโปโร"ยืมตัว "เจ"ปีครึ่งไปปี 2017

                ตามที่มีข่าวออกมาก่อนหน้านี้ว่า กอนซาโดเล่ ซัปโปโร น้องใหม่ของ เจ ลีก ในซีซั่นหน้า ที่เพิ่งจะคว้าแชมปฝื เจ ทู ในปี 2016 เตรียมเซ็นสัญญาดึงตัวเจ้าของนักเตะยอดเยี่ยม เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 และเป็นแข้งอาเซียนในรอบ 20 ปี ของรายการดังกล่าวที่ทำได้ 2 ปีซ้อน อย่าง “เมสซี่เจ”ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลเมกเกกอร์ เอสซีจี เมืองทองฯ ไปร่วมทีมแบบยืมตัวในฤดูกาล 2017

                ล่าสุดเมื่อเวลา 15.30 น. ของวันที่ 19 ธ.ค.ที่ผ่านมา ณ ห้องแถลงข่าวเอสซีจี สเตเดี้ยม รังเหย้าของสโมสร เอสซีจี เมืองทองฯ ได้มีการเซ็นสัญญาในการบรรลุข้อตกลงการยืมตัว “เมสซี่เจ”ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะ "กิเลนผยอง" และทีมชาติไทย ไปร่วมทีมกอนซาโดเล่ ซัปโปโร อย่างเป็นทางการ

                โดยได้รับเกียรติจาก คุณพงษ์ศักดิ์ ผลอนันต์ ประธานสโมสร เอสซีจี เมืองทองฯ พร้อมด้วย มิคามิ คิโรคาซึ ผจก.ทั่วไปของสโมสร กอนซาโดเล่ ซัปโปโร มาร่วมกันแถลงข่าวและเซ็นสัญญาผู้เล่นไทยที่จะไปค้าแข้งใน เจ ลีก ในญี่ปุ่น คนแรกของประวัติศาสตร์ ซึ่งระยะสัญญานั้น 1 ปีครึ่ง อีกทั้งจะไปในเดือน ก.ค.2017 ท่ามกลางสื่อมวลชนที่มารออย่างแน่นขนัด

 

                                                                ปธ.กิเลนเผยไปเดือน ก.ค. แถลงข่าว 10 ม.ค.

 

                คุณพงษ์ศักดิ์ ผลอนันต์ ประธานสโมสร เอสซีจี เมืองทองฯ  กล่าวว่า "ในวันนี้เป็นเรื่องฝันที่เป็นจริงของวงการฟุตบอลไทย ที่จะมีแข้งคนแรกที่จะไปเล่นในเจ ลีก ของญี่ปุ่นอย่างแท้จริง ซึ่งที่ผ่านมาเราได้มีการพูดคุยกันมาเป็นเวลานานพอสมควร แต่ติดปัญหาตรงเรื่องวิธีการเท่านั้น"

                "เนื่องจากว่าทุกอย่างยังไม่สิ้นสุด ทำให้ต้องใช้เวลานานพอสมควร ประกอบกับในช่วงนั้น กอนซาโดเล่ ซัปโปโร สถานภาพของพวกเขาอยู่ใน เจ ทู ในความรู้สึกของเรามีความหวง เจ (ชนาธิป สรงกระสินธ์) อยู่แล้ว ฉะนั้นหากไป เจ ลีก คงจะดีกว่า เพราะเขาเป็นตัวหลักของสโมสร ตลอดจนทีมชาติไทยอีกด้วย"

                "กระทั่งเป็นที่แน่นอนว่า กอนซาโดเล่ ซัปโปโร ขึ้นมาเล่นใน เจ ลีก ได้แล้วในฐานะแชมป์ เจ ทู ความเป็นไปได้จึงมีมากขึ้น ในเรื่องของการเจรจา ตลอดจนเงื่อนไขต่างๆ จนบรรลุข้อตกลงกันว่า เราจะส่งนักเตะไปในสัญญายืมตัว 1 ปีครึ่ง โดยให้เขาให้เขาปรับตัวเต็มที่ แต่จะมีการซื้อขายกันหรือไม่คงจะเป็นเรื่องของอนาคต"

                ประธาน "กิเลนผยอง"ยังบอกอีกว่า "ทางสโมสร กอนซาโดเล่ ซัปโปโร ให้ความจริงจังกับเรื่องนี้เป็นอย่างมาก จึงได้ขอรีบมาพบกับ เอสซีจี เมืองทองฯ เพื่อแถลงความคืบหน้าในเรื่องนี้ และเพื่อให้กระแสข่าวลือที่ออกมาสงบลง จึงเป็นที่น่าพอใจว่าเราสามารถทำงานนี้สำเร็จ จนมีนักเตะไทยคนแรกไปเล่นใน เจ ลีก ซีซั่นหน้า คาดว่าจะไปในเดือน ก.ค. อีกทั้งจะมีแถลงข่าวพร้อมกันวันที่ 10 ม.ค.2017"              

         ในเรื่องการปรับตัวของดาวเตะหมายเลข 18 ทัพ "ช้างศึก" ทาง คุณพงษ์ศักดิ์ ผลอนันต์ ประธานสโมสร เอสซีจี เมืองทองฯ มองว่า "เราได้ดูเขาจากการเล่นฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย ในเกมที่ผ่านๆมา ซึ่งเขาสามารถเล่นกับทีมระดับชั้นนำของเอเชียได้เป็นอย่างดี"

                "เพราะฉะนั้นผมยังเชื่อว่าการที่ เจ ได้ไปเล่นใน เจ ลีก ของประเทศญี่ปุ่น เขาจะได้เล่นกับนักเตะที่มีฝีเท้าระดับท็อปของเอเชีย และเขาจะเล่นได้ดีกว่านี้ อีกทั้งยังสามารถพัฒนาตัวเองให้ขึ้นมาได้มากกว่าเดิม สาเหตุที่เขาจะไปเดือน ก.ค. นั้น ช่วงต้นปีประเทศญี่ปุ่นจะหนาวมาก โดยเฉพาะที่ฮอกไกโด ทำให้อาจจะมีการปรับตัวค่อนข้างน้อย จึงมีการพูดคุยกันว่าระยะเวลาเดือน ก.ค. เป็นสิ่งที่เหมาะสมต่อการไปมากที่สุด รวมทั้งจะได้ปรับตัวได้เร็วอีกด้วย ตลอดจนเขาจะได้เล่น เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2017 รอบแบ่งกลุ่ม กับทาง เอสซีจี เมืองทองฯ ด้วย"

 

                                                                "กอนซาโดเล่ ซัปโปโร"ชี้ตามติดฟอร์ม "เจ"มานาน

 

                ด้าน มิคามิ คิโรคาซึ ผจก.ทั่วไปของสโมสร กอนซาโดเล่ ซัปโปโร ได้เผยว่า ทางสโมสรได้ซุ่มดูเจ (ชนาธิป สรงกระสินธ์) ตั้งแต่เดินทางไปฝึกซ้อมที่ญี่ปุ่นช่วงอายุ 17 ปี (ไปซ้อมกับทีม ชิมิสุ เอสพัลส์) จากนั้นได้ดูมาอย่างต่อเนื่อง และเห็นพัฒนาการในชุดปรีโอลิมปิก กระทั่งขึ้นมาถึงทีมชุดใหญ่ ซึ่ง เจ น่าจะสามารถสร้างประโยชน์ให้กับทีมอย่างแน่นอน"

                ขณะเดียวกันสื่อญี่ปุ่นยังได้สอบถาม มิคามิ คิโรคาซึ ผจก.ทั่วไปของสโมสร กอนซาโดเล่ ซัปโปโร ว่า จุดเด่นของ "เมสซี่เจ"ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่จะสร้างประโยชน์ให้กับสโมสร ในการลุย เจ ลีก เวอร์ชั่น 2017 มีอะไรบ้าง ทางเจ้าตัวได้ตอบว่า

                "เจ (ชนาธิป สรงกระสินธ์) มีความคล่องแคล่วสูงมากเล่นพื้นที่แคบดี ซึ่งนี่คือจุดเด่นของนักเตะรายนี้ ทำให้สิ่งเหล่านี้เขาสามารถก้าวขึ้นมาเป็นผู้เล่นระดับท็อปของทวีปเอเชียได้ อย่างไม่ยากเย็นนัก และผมเองทราบมาอยู่แล้วว่า เขาอยากจะไปเล่นใน เจ ลีก อย่างมาก ทำให้คนฮอกไกโดที่รู้ข่าวว่าจะมีผู้เล่นระดับนี้มาร่วมทีม ค่อนข้างจะมีความตื่นตัวอย่างมากทีเดียว"

                "ด้านความสามรถของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ผมยอมรับว่าเขาสามารถขึ้นไปเป็นผู้เล่นตัวจริงได้ ซึ่งจะเหนือกว่านักเตะอาเซียนคนอื่นๆที่เคยมี อย่างที่สองในทีม กอนซาโดเล่ ซัปโปโร มีนักเตะวัยรุ่นอยู่เยอะมาก ด้วยอายุของเขาจะสามารถพัฒนาขึ้นไปได้อย่างแน่นอน"

                 ก่อนที่จะจบงานแถลงข่าวได้มีการมอบของที่ระลึกของทั้ง 2 สโมสร โดย คุณพงษ์ศักดิ์ ผลอนันต์ ประธานสโมสร เอสซีจี เมืองทองฯ ได้มอบเสื้อแข่งขันเวอร์ชั่นใหม่ที่มีดาวปักตรงด้านบนโลโก้สโมสร 4 ดาว แสดงถึงการคว้าแชมป์ลีกสมัยที่ 4 ส่วน มิคามิ คิโรคาซึ ผจก.ทั่วไปของสโมสร กอนซาโดเล่ ซัปโปโร บมอบชุดแข่งขันของทีมเบอร์ 44 ซึ่งเป็นเบอร์ของ ชินจิ โอโนะ อดีตกองกลางทีมชาติญี่ปุ่น ที่เคยค้าแข้งให้กับสโมสรครั้งนี้ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สื่อเหงียนสดุดีซิโก้!ซิว4แชมป์ใหญ่อาเซียนในรอบ3ปี
    วีเอ็น เอ็กซ์เพรสส์ สื่อในประเทศเวียดนาม ยอมรับว่า เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เป็นผู้ปฏิวัติวงการฟุตบอลไทยในยุคหลัง หลังจากกวาดแชมป์ 4 รายการติดต่อกัน ตั้งแต่ปี 2013-2016
  • สมยศเปรย เป็นไปได้ทั้งต่อหรือไม่ต่อสัญญาใหม่ซิโก้
    นายกลูกหนังไทยตอบสื่อเรื่องสัญญา "ซิโก้" เปรยขณะนี้มีทั้งความเป็นไปได้ที่จะต่อหรือไม่ต่อพล.ต.อ สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปรยขณะนี้มีความเป็นไปได้ทั้งหมดว่าจะต่อสัญญาฉบับใหม่หรือไม่ต่อสัญญากับ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ในการคุมทีมชาติไทยต่อไป
  • BREAKING : กิเลนเตรียมแถลงปล่อย ชนาธิป ซบซัปโปโร วันนี้
    กิเลนผยองเตรียมแถลงปล่อยจอมทัพช้างศึกซบทีมญี่ปุ่นวันนี้ ภายใต้สัญญายืมตัวเมืองทอง ยูไนเต็ด แชมป์ไทยลีกปีล่าสุด เตรียมแถลงปล่อย ชนาธิป สรงกระสินธ์ จอมทัพตัวเก่งซบ คอนซาโดล ซัปโปโร ทีมเจลีก ญี่ปุ่น วันจันทร์ที่ 19 ธันวาคมนี้ ภายใต้สัญญายืมตัว
  • สื่ออิเหนาซึ้งแฟนบอลไทยปรบมือให้แข้งอินโดตอนรับเหรียญ
    อัมโบรเซียส ฮาร์โต้ นักข่าวจากหนังสือพิมพ์คอมปาส สื่อยักษ์ใหญ่ของอินโดนีเซีย ที่เดินทางมาทำข่าวซูซูกิคัพ นัดชิงชนะเลิศเลกสอง ที่ราชมังคลากีฬาสถาน เปิดเผยว่า รู้สึกประทับใจที่แฟนบอลชาวไทย ปรบมือให้อินโดนีเซียตอนรับเหรียญ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »