ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » แค่29!อิวาโนวิชแขวนแร็กเกตเรียบร้อย

แค่29!อิวาโนวิชแขวนแร็กเกตเรียบร้อย

Posted 29/12/2016 by siamsport

อนา อิวาโนวิช นักหวดเลือดเซิร์บ ประกาศเลิกเล่นด้วยวัย 29 ปี เจ้าตัวระบุ แม้มันจะเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก แต่ก็ไม่ได้เสียใจอะไรมากนัก

อนา อิวาโนวิช นักเทนนิสสาวคนดังชาวเซอร์เบีย ตัดสินใจประกาศเลิกเล่นเทนนิสอาชีพเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยวัยเพียง 29 ปีเท่านั้น เมื่อวันพุธที่ 28 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยให้เหตุผลว่าเป็นเพราะเล่นในระดับสูงไม่ได้อีกต่อไปแล้ว

 อิวาโนวิช เคยประสบความสำเร็จอย่างมากในปี 2008 เมื่อได้แชมป์ แกรนด์สแลม รายการ เฟร้นช์ โอเพ่น, เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศของศึก ออสเตรเลียน โอเพ่น และขึ้นเป็นมือ 1 ของโลกได้ด้วย

 อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นเป็นต้นมาเธอก็ไม่เคยได้แชมป์รายการระดับ แกรนด์สแลม อีกเลย และล่าสุดก็จบปี 2016 ด้วยการเป็นมืออันดับ 63 ของโลก กระทั่งล่าสุด เธอก็ตัดสินใจว่ามันถึงเวลาที่ต้องแขวนแร็กเกตแล้ว ซึ่งเธอบอกว่าไม่ได้เสียใจอะไรนักที่ต้องบอกลาอาชีพนี้หลังเป็นนักเทนนิสอาชีพมาตั้งแต่เดือนสิงหาคม ปี 2003

 อิวาโนวิช กล่าวผ่าน เฟซบุ๊ก เครือข่ายสังคมออนไลน์ยอดฮิตว่า "มันไม่มีทางอื่นนอกจากที่จะตัองพูดอย่างนี้แล้ว ฉันตัดสินใจที่จะเลิกเล่นเทนนิสอาชีพ มันเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก แต่มันก็มีหลายอย่างที่จะให้เราได้ฉลองกัน พวกคุณอย่าเสียใจไปเลยนะ มองโลกในแง่บวกเหมือนฉันเถอะ ฉันรักพวกคุณ และขอขอบคุณพวกคุณทุกคน"

 "การที่จะเล่นในระดับสูงในแวดวงอาชีพได้มันต้องใช้พละกำลังอย่างมาก และหลายคนก็รู้ดีว่าฉันโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอย่างหนัก ฉันจะเล่นได้ดีก็ต่อเมื่อสามารถทำผลงานตามมาตรฐานที่สูงของตัวเองได้เท่านั้น และตอนนี้ฉันก็ทำอย่างนั้นไม่ได้อีกแล้ว ดังนั้นมันจึงถึงเวลาที่ต้องเดินหน้าต่อแล้วล่ะ" แร็กเกตสาวเลือดเซิร์บ เปิดอก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ศาลสั่งประหารชีวิต"หมอนิ่ม"จ้างฆ่า"เอ็กซ์" นักยิงปืนทีมชาติ
    คดีความ การเสียชีวิต ของ "เอ็กซ์" จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม อดีตมือปืนทีมชาติ ได้ข้อสรุปแล้ว หลังจากศาลมีนบุรี สั่งประหาร "หมอนิ่ม" แพทย์หญิงนิธิวดี ผู้เป็นภรรยา เหตุจ้างวานฆ่าสามีตัวเอง
  • ฝืนไม่ไหว!รัชนกแพ้บิงเจียวส่งท้ายแบดเวิลด์ไฟนัล
    "เมย์" รัชนก อินทนนท์ มืออันดับ 3 ของโลกที่ร่างกายยังไม่พร้อมขอถอนตัวในเกมที่สองส่งผลให้แพ้เหอ บิงเจียว มืออันดับ 11 ของโลกจากจีน 0-2 เกมตกรอบแบ่งกลุ่ม แบดมินตัน"ดูไบ เวิลด์ ซูเปอร์ซีรีส์ ไฟนัล 2016" แบบไม่ชนะใคร
  • สวยๆหล่อๆทั้งนั้น!นักแบดระดับโลกจัดเต็มออกงาน
    นอกจาก "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ จะมาในลุคสวยเช้ง ร่วมงานเลี้ยงก่อนหวด "ดูไบ เวิลด์ ซูเปอร์ซีรีส์ ไฟนัล 2016" ที่นครดูไบ, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ อย่างที่ Siamsport นำเสนอไปก่อนหน้านี้ ยังมีนักตบลูกขนไก่ชื่อก้องหลายต่อหลายรายทั้งชาย-หญิง จัดเต็มเข้างานกาล่าดินเนอร์เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา
  • น้องเมย์สวยประชันขนไก่โลกงานเลี้ยงหวดดูไบ
    "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ แต่งสวยร่วมงานเลี้ยงก่อนหวด ดูไบ เวิลด์ ซูเปอร์ซีรีส์ ไฟนัล 2016 ที่จะเปิดฉากในวันพุธนี้ พร้อมกับมีการประกาศมอบรางวัลยอดเยี่ยมในปีนี้ให้กับ ลี ชอง เหว่ย ขนไก่หนุ่มมาเลย์ และ มิซากิ มัตซูโตโม่ กับ อายากะ ทาคาฮาชิ หญิงคู่ญี่ปุ่น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »