ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ปรับทัพ!บาร์ซ่าส่งตูรานบุกซัดบิลเบา

ปรับทัพ!บาร์ซ่าส่งตูรานบุกซัดบิลเบา

Posted 05/01/2017 by siamsport


 บาร์เซโลน่า ของ หลุยส์ เอ็นรีเก้ เตรียมจัดทัพ โรเตชั่น ส่ง อาร์ดา ตูราน ลงเป็นทีเด็ดแนวรุก เกมบุกถิ่น แอธ.บิลเบา ที่จับ อาริตซ์ อาดูริซ ยืนหน้าเป้า ในศึกฟุตบอลโกปา เดล เรย์ สเปน คืนวันพฤหัสบดีที่ 5 ม.ค. นี้ เวลา : 03.15 น. เป็นต้นไป

 

ปรีวิวฟุตบอลโกปา เดล เรย์ สเปน
(รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก)
ฤดูกาล 2016-17
วันพฤหัสบดีที่ 5 มกราคม 2560
แอธ.บิลเบา (ลา ลีกา) - บาร์เซโลน่า (ลา ลีกา)  

สนาม : เอสตาดิโอ ซาน มาเมส, (บิลเบา)

          พลิกดูเกร็ดสถิติที่น่าสนใจของคู่นี้ หนสุดท้ายที่แอธ.บิลเบา ชนะบาร์เซโลน่า ได้เกิดขึ้นในศึกลา ลีกา เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2013 โดยเปิดรังชนะไป 1-0 จากการพังตาข่ายของ อีเกร์ มูเนียอิน  แต่หลังจากนั้นเจอกันอีก 6 เกมทุกรายการรวมเหย้า-เยือน บิลเบาไม่เคยชนะแถมเป็นการแพ้รวด 5 เกมติดอีกด้วย

          นอกจากนั้นการเจอกัน 11 หนหลังสุด บาร์ซ่า แพ้ บิลเบา แค่หนเดียวเท่านั้น (ชนะ 9 เสมอ 1, แพ้ 1 นัด)

          อย่างไรก็ตามซีซั่นนี้ แอธ.บิลเบา มีผลงานในบ้านแกร่งมาก ชนะ 6 เสมอ 1 และ แพ้แค่นัดเดียวจากการเฝ้าบ้าน 8 นัดในลีก ส่วนบาร์ซ่า ผลงานเกมเยือนในลีกยอดเยี่ยมเช่นกัน (ชนะ 6 เสมอ 1 แพ้ 1 นัด)

          เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ เทรนเนอร์ของแอธ.บิลเบา ต้องขาด ออสการ์ เด มาร์กอส ดาวเตะสารพัดตำแหน่งที่ไม่สมบูรณ์ เช่นเดียวกับ เยราย อัลบาเรซ กับ อาเคร์ อาเก็ตเช่

          ขณะเดียวกันต้องรอทดสอบความฟิตของ เบนญาต เอเชบาร์เรีย กับ อินญีโก้ เลเก้ หากไม่ไหวจะให้ มิเกล ซาน โฆเซ่ กับ ชาเบียร์ เอเชยต้า ลงสนามมาแทน

          ในแดนกลางมี มีเกล เบสก้า คุมเกมกับ เบนญาต เอเชบาร์เรีย หรือ มีเกล ซาน โฆเซ่ ส่วน เอเนโก้ โบเบด้า, ชาเบียร์ เอเชยต้า, ไอเมอริค ลาปอร์เต้, มีเกล บาเลนเซียก้า จะลงคุมแนวรับ

          ขยับมาดูแนวรุกส่ง อินญากี้ วิลเลี่ยมส์, ราอูล การ์เซีย และ อีเกร์ มูเนียอิน ลงปั้นเกมให้กับ อาริตซ์ อาดูริซ กองหน้าตัวเก่งเข้าปิดสกอร์

          ทางด้าน ''อาซูลกราน่า'' บาร์เซโลน่า รองจ่าฝูงลา ลีกา ยามนี้ อยู่ภายใต้การคุมทัพของ หลุยส์ เอ็นรีเก้ ต้องปราศจาก ยาสเปอร์ ซิลเลสเซ่น นายทวารมือสองที่มีอาการบาดเจ็บ ดังนั้นเกมนี้อาจให้ จอร์ดี้ มาซิป ผู้รักษาประตูมือสามของทีม ได้โอกาสลงมาเฝ้าเสา

          ส่วน เฌเรมี่ มาติเยอ ปราการหลังชาวฝรั่งเศส ยังมีอาการบาดเจ็บรบกวน ด้าน เดนิส ซูอาเรซ กับ อเล็กซ์ บีดาล ไม่มีชื่อติดโผทำศึกเกมนี้

          กลุ่มผู้เล่นตัวหลักอย่าง ลิโอเนล เมสซี่, หลุยส์ ซัวเรซ และ เนย์มาร์ รวมถึง ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ ซึ่งเดินทางกลับมาฝึกซ้อมล่าช้ากว่าเพื่อนร่วมทีมรายอื่น จะสลับลงเล่นตามความเหมาะสม

          แผงหลังวาง เซร์จี้ โรเบร์โต้, เคราร์ด ปีเก้, ซามูแอล อุมติตี้ และ ลูก้าส์ ดีญ ลงประจำการ ส่วนแดนกลางให้ ราฟินญ่า, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ และ อันเดร โกเมส ลงคุมเกม

          สามประสานแดนหน้าต้องเลือกว่าจะใช้งาน ลิโอเนล เมสซี่ หรือ เนย์มาร์ ลงมาผนึกกำลังกับ ปาโก้ อัลกาเซร์ และ อาร์ดา ตูราน

          รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะได้ลงสนาม

          แอธ.บิลเบา : กอร์ก้า อีไรซอซ - เอเนโก้ โบเบด้า, ชาเบียร์ เอเชยต้า, เอเมอริช ลาปอร์ต, มีเกล บาเลนเซียก้า - มีเกล เบสก้า, เบนญาต เอเชบาร์เรีย (มีเกล ซาน โฆเซ่) - อินญากี้ วิลเลี่ยมส์, ราอูล การ์เซีย, อีเกร์ มูเนียอิน - อาริตซ์ อาดูริซ

          บาร์เซโลน่า : จอร์ดี้ มาซิป - เซร์จี้ โรเบร์โต้, เคราร์ด ปีเก้, ซามูแอล อุมติตี้, ลูก้าส์ ดีญ - ราฟินญ่า, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, อันเดร โกเมส - ลิโอเนล เมสซี่ (เนย์มาร์), ปาโก้ อัลกาเซร์, อาร์ดา ตูราน
 
          ผู้ตัดสิน : ดาบิด เฟร์นานเดซ บอร์บาลาน

         ข้อมูลน่าสนใจก่อนเกม

         - ครั้งสุดท้ายที่ บิลเบาชนะบาร์เซโลน่าได้เกิดขึ้นในศึกลา ลีกา เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2013 โดยเปิดรังแห่งนี้ชนะไป 1-0 ได้ประตูจาก อีเกร์ มูเนียอิน น.70 แต่หลังจากนั้นเจอกันอีก 6 เกมทุกรายการรวมเหย้า-เยือน บิลเบาไม่เคยชนะแถมเป็นการแพ้รวด 5 เกมติดด้วย

         - ใน 5 เกมหลังที่ บาร์ซ่า ชนะรวดนับทุกรายการนั้นสามประสาม ลิโอเนล เมสซี่, หลุยส์ ซัวเรซ และ เนย์มาร์ ยิงบิลเบารวมกัน 9 ประตู จาก 13 ลูกที่ทำได้ และคนที่ยิงมากที่สุดในจำนวนนัดดังกล่าวคือ ซัวเรซ ซัดคนเดียว 5 เม็ด, ตามด้วยเนย์มาร์ 3 และ เมสซี่ 1

         - และหากนับย้อนขึ้นไปอีกบาร์ซ่าแพ้บิลเบาแค่เกมเดียวเท่านั้นจาก 11 หนโดยเป็นการชนะ 9, เสมอ 1 และ แพ้ 1

         - ค่าเฉลี่ยอายุของนักเตะบิลเบาชุดนี้อยู่ที่ 26.3 ปี ขณะที่ บาร์เซโลน่า ค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 25.2 ปี

         - ในซีซั่นนี้บิลเบาชอบยิงประตูมากที่สุดช่วงนาทีที่ 15-30 คิดเป็น 40 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว ขณะที่ บาร์เซโลน่า ชอบยิงคู่แข่งนาทีที่ 45-60 คิดเป็น 50 เปอร์เซ็นต์

         - ตอนนี้ เมสซี่ และ ซัวเรซ เป็นดาวซัลโวร่วมในลีกที่ 12 ประตูเท่ากัน และยิงลูกแรกให้กับทีมคนละ 4 ครั้ง ขณะที่ ของบิลเบา ดาวยิงสูงสุดคือ อาริตซ์ อาดูริซ ที่ซัดไป 6 เม็ด เป็นจุดโทษ 2 และ ยิงลูกแรกให้ทีม 3 หน ส่วนจอมแอสซิสต์ฝั่งบาร์ซ่าคือ เนย์มาร์ ผ่านบอลให้เพื่อนยิงได้ 6 ครั้งแล้ว ขณะที่ ฝั่งบิลเบา เป็น อินยากี้ วิลเลี่ยมส์ น้อกกว่าครึ่งหนึ่ง

         - บิลเบาซีซั่นนี้แกร่งในบ้านโดย 8 เกมพวกเขาชนะ 6 เสมอ 1 และแพ้แค่หนเดียวในลีก ขณะที่บาร์ซ่าผลงานเกมเยือนเป็นรองแค่ เรอัล มาดริด ทีมเยือนโดยแพ้ไป 1 ครั้ง ขณะที่ ราชันยังไม่แพ้ใคร อย่างไรก็ดีเจ้าบุญทุ่มเป็นทีมที่ยิงประตูเกมเยือนมากที่สุดในลีก 23 ลูก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แทนเอ็นรีเก้!บาร์ซ่าทาบคูมันคุมทัพ
    สปอร์ตอิตาเลีย สื่อของอิตาลี เผย บาร์เซโลน่า ได้ติดต่อกับ โรนัลด์ คูมัน เพื่อพูดถึงความเป็นไปได้ในการให้เขามาคุมทีมต่อจาก หลุยส์ เอ็นรีเก้ ในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจากที่ เอ็นรีเก้ ยังไม่ตัดสินเรื่องอนาคตของตัวเองเลย
  • ตูรานร่วมไว้อาลัยเหตุกราดยิงในอิสตันบูล
    อาร์ด้า ตูราน มิดฟิลด์ทีมชาติตุรกี และสโมสรในวงการลูกหนังแดนเติร์ก พร้อมใจร่วมไว้อาลัยต่อผู้เสียชีวิตจากเหตุมือปืนกราดยิงประชาชนที่ไนต์คลับแห่งหนึ่งในนครอิสตันบูล จนมีคนตายและบาดเจ็บจำนวนมาก พร้อมประณามกลุ่มผู้ก่อเหตุด้วย
  • โด้-เมสซี่ฉลองกับครอบครัวต้อนรับปีใหม่
    บรรดาคนดังในวงการกีฬาโลกร่วมอวยพรวันขึ้นปีใหม่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะ เรอัล มาดริด โพสต์รูปฉลองกับครอบครัว เช่นเดียวกับ ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้า บาร์เซโลน่า ที่พาหวานใจกับลูกๆ ไปเล่นน้ำอย่างมีความสุข
  • อิบรายกเมสซี่เจ๋งเหมือนมาจากเกมเพลย์สเตชั่น
    ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ดาวยิงคนเก่ง แมนฯ ยูไนเต็ด ซูฮก ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้า บาร์เซโลน่า เป็นนักเตะสุดพิเศษแห่งวงการลูกหนังตัวจริง บอกลีลาของแข้งอาร์เจนไตน์สุดยอดเหมือนกับหลุดมาจากเกม เพลย์ สเตชั่น ก็ไม่ปาน รับดีใจที่เคยมีโอกาสเล่นอยู่ในทีมเดียวกัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »