ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » คล็อปป์สุดฉุนฟีฟ่าไม่เคลียร์เรื่องมาติป

คล็อปป์สุดฉุนฟีฟ่าไม่เคลียร์เรื่องมาติป

Posted 18/01/2017 by siamsport

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ออกอาการโมโหสุดขีดที่ ฟีฟ่า ยังไม่ตัดสินให้ชัดเจนว่า โจแอล มาติป สามารถลงเล่นให้ทีมได้รึเปล่า พร้อมมั่นใจ มาติป รวมถึง "หงส์แดง" ไม่ได้ทำอะไรผิดทั้งนั้น

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมคลั่งเกมบุก "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล สโมสรดังแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงความไม่พอใจเกี่ยวกับประเด็นของ โจแอล มาติป โดยบอกว่าลูกทีมคนเก่งอาจต้องอดลงเล่นสูงสุดถึง 8 นัด ทั้งที่ ไม่ได้ทำอะไรผิดเลย

มาติป ถูกเรียกติดทีมชาติแคเมอรูนชุดทำศึก แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ 2017 ทั้งที่เขาประกาศไปแล้วว่าจะไม่เล่นให้บ้านเกิดอีก ซึ่งสุดท้าย ลิเวอร์พูล ก็ตัดสินใจถอดชื่อเขาออกจากทีมนัดที่บุกไปเสมอ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม ที่ผ่านมา เพราะสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ยังไม่ยืนยันแบบชัดเจนว่าเขาสามารถลงเล่นให้ต้นสังกัดได้หรือไม่

ทั้งนี้ จนถึงตอนนี้ ฟีฟ่า ก็ยังไม่ได้ชี้แจงอะไรเพิ่มเติมเลย ทำให้ มาติป จะต้องอดเล่นเกม เอฟเอ คัพ รอบ 3 นัดรีเพลย์กับ พลีมัธ อาร์ไกล์ วันพุธที่ 18 มกราคมนี้ด้วย ซึ่งสถานการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ คล็อปป์ ไม่พอใจมากๆ

กุนซือชาวเยอรมันเผยว่า "ในฐานะมนุษย์แล้วนั้น นี่เป็นเรื่องที่ยากลำบากสำหรับผม ผมยอมรับกฎของชีวิต แต่ผมคิดว่ามันต้องขึ้นอยู่กับหลักความเป็นมนุษย์ด้วย สำหรับผมแล้วมันเป็นเรื่องที่ลำบากสุดๆ ฟีฟ่า บอกกับเราเมื่อวันศุกร์ที่แล้วว่าพวกเขาจะตัดสินใจว่าจะพิจารณาประเด็นนี้ดีหรือไม่ในวันศุกร์นี้"

"ถ้าเกิด ฟีฟ่า พิจารณาคดีนี้ มันก็ต้องใช้เวลา 7-10 วัน ซึ่งผมไม่คิดว่าพวกเขาจะพิจารณาประเด็นนี้ ในสถานการณ์ของเรานั้น มันจะเป็นช่วงที่เราต้องเจอกับ ยูไนเต็ด, พลีมัธ และ สวอนซี ถ้าเกิดผลลัพธ์มันเป็นไปตามที่เราคิดทุกอย่างก็จะโอเค และจะหมายความว่าเขาจะไม่ได้เล่นถึง 8 เกม ตั้งแต่เมื่อวันที่ 2 มกราคมที่ผ่านมาโดยที่ไม่ได้ทำอะไรผิดเลย"

"เรื่องของเรื่องก็คือตอนนี้เรามั่นใจว่าเราไม่ได้ทำอะไรผิด โจแอล ก็ไม่ได้ทำอะไรผิด เขาไม่ได้เล่นให้ แคเมอรูน มาตั้งแต่ปี 2015 แล้ว ในตอนนี้เขาไม่ได้อยู่กับทีมชาติ แต่เรากลับไม่ได้รับการการันตีแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ว่าเขาจะเล่นให่เราได้ การติดต่อกับคนที่เกี่ยวข้องมันทำได้ยากมาก"

"เรารู้ดีว่าเราต้องทำอะไร ที่จริงเราน่ะรอได้ แต่ด้วยปัญหาอาการบาดเจ็บทั้งหมดทำให้คุณต้องพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ทุกอย่างมันเร็วกว่าที่เราคิดกัน เรามีนักเตะที่ไม่ได้เล่นให้แคเมอรูนมา 15 เดือน ซึ่งฟิตปั๋ง และซ้อมได้ดี แต่เรากลับไม่สามารถใช้งานเขาได้ มันเป็นสถานการณ์ที่ยากมาก แต่เราก็ไม่ใช่สโมสรเดียวที่เจอสถานการณ์แบบนี้ ชาลเก้ กับ เวสต์บรอมฯ ก็อยู่ในสถานการณ์เดียวกัน แถมยังมีกรณีผู้รักษาประตูของ อาแจ็กซ์ ด้วย" คล็อปป์ ร่ายยาว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ลอฟเรนเสียดายหงส์น่าชนะแต่1แต้มจากผีก็โอเค
    เดยัน ลอฟเรน กองหลัง ลิเวอร์พูล บ่นเสียดายต้นสังกัดชวด 3 แต้ม หลังบุกเจ๊า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อวันอาทิตย์ แต่ยอมรับการได้ 1 คะแนนที่บ้าน "ปีศาจแดง" ก็โอเคแล้ว ชี้เป็นแมตช์ที่เข้มข้นสุดๆ เนื่องจากทั้ง 2 ทีมมีโอกาสมากมาย พร้อมกระตุ้น "หงส์แดง" มีสมาธิกับเกมนัดต่อไป
  • คล็อปป์เผยไคลน์ชวดบู๊ผีเพราะเจ็บซี่โครง
    เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล เผยเหตุที่ นาธาเนียล ไคลน์ แบ็กตัวเก่ง ชวดบู๊ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เนื่องจากเจ็บซี่โครง หลังเดี้ยงมาตั้งแต่เกมลีก คัพ กับ เซาธ์แฮมป์ตัน เมื่อวันพุธ จนทำให้ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็กดาวรุ่ง ได้รับโอกาสลงสนามแทน
  • หอกดาวรุ่งอุรุกวัยรับสนย้ายไปเล่นพรีเมียร์ลีก
    ลิเวอร์พูล กับ เอฟเวอร์ตัน หูผึ่งไปตามๆ กัน หลัง กุสตาโว วิเอร่า หัวหอกดาวรุ่งอุรุกวัย รับสนโยกไปเล่นในเวทีพรีเมียร์ลีก พร้อมเผยมี ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา กับ หลุยส์ ซัวเรซ 2 กองหน้าตัวเก่ง เป็นไอดอลในการพัฒนาฝีเท้าของตัวเอง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »