ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » แฟนชมคับคั่ง!คลีตันเบิ้ลพากิเลนแซงเชือดรวมดาวลาวสนุก2-1

แฟนชมคับคั่ง!คลีตันเบิ้ลพากิเลนแซงเชือดรวมดาวลาวสนุก2-1

Posted 26/01/2017 by siamsport

"กิเลนผยอง" โดนลาว ออลสตาร์ ขึ้นนำไปก่อน ในนาทีที่ 8 แต่ได้ คลีตัน ซิลวา ซัดสองประตูสุดสวย พลิกสถานการณ์แซงคว้าชัย 2-1 ในศึก "เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด อาเซียน ทัวร์ 2017" ที่สนามกีฬาเจ้าอนุวงศ์ นครหลวงเวียงจันทน์ สปป. ลาว เมื่อวันพุธที่ 25 ม.ค. ที่ผ่านมา

 ทัพ ''กิเลนผยอง'' เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่เพิ่งประเดิมแชมป์แรกของปี 2560 ด้วยการไล่ถลุงสุโขทัย เอฟซี มาได้ 5-0 ในนัดชิงไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์ คัพ 2017 เมื่อวันที่ 22 ม.ค. ที่ผ่านมา และได้เดินทางต่อเนื่องไปยัง สปป.ลาว เพื่อทำกิจกรรมเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด อาเซียนทัวร์ 2017 ระหว่างวันที่ 23-26 ม.ค. 2560 เพื่อทำกิจกรรมเปิดคลินิกสอนฟุตบอล คิก แอนด์ แชร์ บาย เอสซีจี ให้กับเยาวชนของ สปป.ลาว และลงเตะกับทีมลาว พรีเมียร์ลีก ออลสตาร์


         ล่าสุด ในวันที่ 25 ม.ค. 60 ที่สนามกีฬาเจ้าอนุวงศ์ ทัพ ''กิเลนผยอง'' เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ก็ได้ลงสนามพบลาว พรีเมียร์ลีก ออลสตาร์ โดยเกมนี้ทาง ''โค้ชแบน'' ธชตวัน ศรีปาน กุนซือใหญ่จัดทัพ 11 คนแรก โรเตชั่นจากเกมที่เอาชนะสุโขทัย ไม่มี ธีรศิลป์ แดงดา, ชีสโก้ ฆีเมเนซ, นาโออากิ อาโอยาม่า, มาริโอ อบรานเต้, ทริสตัน โด, วัฒนา พลายนุ่ม ในระบบ 4-3-3 โดยใช้ผู้เล่นชุดแรก ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ (กัปตัน), แบ็กซ้าย ธีราทร บุญมาทัน, แบ็กขวา พิทักษ์พงศ์ กุลสุวรรณ, คู่เซนเตอร์ สุพรรณ ทองสงค์ กับ อดิศร พรหมรักษ์, กลางรับ รัชพล นาวันโน กับ สารัช อยู่เย็น, กลางรุก ชนาธิป สรงกระสินธ์, หน้าฝั่งซ้าย พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, หน้าฝั่งขวา มงคล ทศไกร และหน้าตัวเป้า คลีตัน ดา ซิลวา
 

          ด้านทีมลาว พรีเมียร์ลีก ออลสตาร์ ผู้เล่น 11 คนแรกส่วนใหญ่เป็นแข้งจากทีมลาว โตโยต้า ที่มีถึง 6 ราย ประกอบด้วย โตโมยูกิ โซดาคูนิ, แทนทอง พอนเสดถา, ปะเสิดสัก สุริยะวง (กัปตัน), พุดดาวี พมมะสอน, คาซูโอะ ฮอมมะ, เรนชิ ยามากูชิ (ลาว โตโยต้า), อารอน อีแวนต์ (ล้านช้าง ยูไนตัด), สุกจินดา นัดผาสุก (ปกส), แสงพะจัน บุนทิสาน (ประตู) (มช), พูทอน อินนาไล, พิทัก กองมาทิลาด (กองทัพ)
 

         เริ่มการแข่งขัน ลาว ออลสตาร์ เขี่ยบอลเล่นก่อน เกมผ่านไป 5 นาที สองทีมยังทำอะไรกันไม่ได้ และเป็นเอสซีจี เมืองทอง ที่ครองเกมได้ดีกว่า เปิดเกมรุกใส่แต่ยังหาช่องเจาะเข้าทำไม่เจอ มาถึง น.8 ก็กลับต้องเสียประตูก่อน เมื่อ พุดดาวี พบมะสอน ได้บอลกลางประตูระยะเกือบ 30 หลา ไม่มีผู้เล่นกิเลนผยองเข้ามาประกบตัดสินใจส่องเต็มข้อ บอลพุ่งเสียบสามเหลี่ยมอย่างสวยงาม ให้ทีมลาว ออลสตาร์ ขึ้นนำจากการยิงครั้งแรกไปก่อน 1-0
 

         หลังออกนำ ลาว ออลสตาร์ ก็ได้ใจ กล้าที่จะต่อบอลเปิดเกมสู้กับเอสซีจี เมืองทอง มากขึ้น รูปเกมกลับมาสูสีแต่ก็แค่ช่วงสั้นๆ ก่อนที่เอสซีจี เมืองทอง จะกลับมาคุมจังหวะเกมการเล่นได้มากกว่าอีกครั้ง พยายามเปิดเกมเดินหน้ากดดัน หาช่องทางเจาะเข้าทำแต่ยังไม่มีโอกาสส่อง
 

         25 นาทีผ่าน รูปเกมยังคงเป็นของเอสซีจี เมืองทอง ที่เดินหน้าบุกอย่างต่อเนื่องแต่ยังหาจังหวะยิงเหมาะๆ ไม่ได้ น.28 กิเลนผยองได้ฟรีคิกริมเส้นขวา ธีราทรเปิดโด่งกึ่งยิงกึ่งผ่านข้ามคานออกไปนิดเดียว น.34 ชนาธิปตวัดจ่ายบอลบริเวณหัวกะโหลกจังหวะเดียวให้คลีตันหลุดเข้าเขตโทษ แต่บอลดันแรงไป เข้าซองของ แสงพะจัน บุนทิสาน ประตูลาว ออลสตาร์ รับเอาไว้ได้
 

           น.36 เอสซีจี เมืองทอง ได้ฟรีคิกกลางประตูระยะเกือบ 30 หลา ธีราทรรับหน้าที่ปั่นบอลข้ามกำแพงไปแล้ว แต่ยังข้ามคานออกไปอีก
 

         น.39 ความพยายามของเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่โหมบุกอยู่นานก็ประสบความสำเร็จจากจังหวะต่อบอลที่สวยงามจากชนาธิปกระชากบอลจากครึ่งสนามทางกราบซ้าย ปล่อยบอลให้พีระพัฒน์กระชากต่อเข้ากลางในเขตโทษ ก่อนจ่ายให้คลีตันที่ยืนหันหลังให้ประตูพลิกบอลหักเข้าหาปากประตูอย่างสวยงาม และซัดด้วยขวาตุงตาข่ายให้เอสซีจี เมืองทอง ตีเสมอ 1-1
 

          นาทีสุดท้ายก่อนเข้าสู่ช่วงทดเจ็บ เอสซีจี เมืองทองก็ได้ฟรีคิกบริเวณหัวกะโหลกเยื้องทางซ้ายเล็กน้อย สารัชรับหน้าที่ปั่นบอลด้วยขวา บอลเฉี่ยวเสาออกไปนิดเดียว จากนั้นสองทีมก็ยิงกันเพิ่มไม่ได้ จบเกมครึ่งแรก ลาว ออลสตาร์ เสมอ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 1-1

         กลับมาสู้ต่อครึ่งหลังทั้งสองทีมยังไม่มีการเปลี่ยนตัว และยังคงเป็นทางเอสซีจี เมืองทองฯ เดินหน้าบุกแทบจะพับสนามเช่นเดิม น.50  เอสซีจี เมืองทองฯ น่าจะได้ประตูที่สอง เมื่อชนาธิป ได้บอลก่อนเข้าเขตโทษ เยื้องทางซ้าย เปิดให้ คลีตัน แต่คลีตันข้ามบอลหลอก บอลไหลไปถึงมงคล ในเขตโทษ และซัดต่อทันทีและโดนบอลไม่เต็มใบทำให้ไม่แรงพอและทิศทางก็ไม่ได้บอลไปเข้าซองของแสงพะจัน บุนทิสาน นายด่านลาวออลสตาร์รับเอาไว้ได้


         น.52 ลาวออสตาร์ได้เตะมุมทางซ้าย เปิดโด่งมากลางประตูแต่กวินทร์ เทคตัวรับเอาไว้ได้ น.56 เอสซีจี เมืองทองฯ กลับมาขึ้นนำจนได้ จากจังหวะที่ชนาธิป จ่ายบอลตัดแนวรับลาวออสตาร์ออกทางมุมธงด้านขวาให้กับพิทักษ์พงศ์ สปีดไปเปิดบอลเข้ากลางประตูให้กับ คลีตัน จับบอลหนึ่งจังหวะก่อนซัดตุงตาข่ายให้ทีมพลิกนำ 2-1 และเป็นประตูที่สองของ คลีตัน ในเกมนี้ด้วย


         น.58 ลาวออสตาร์ หวิดตีเสมอ เมื่อบอลขึ้นมาทางปีกขวา เปิดโด่งมากลางประตุเข้าหัวของไซสงคราม จำปาทอง ได้ขวิดเต็มๆ กวินทร์ ยังไวบินปัดมือเดียวออกไปอย่างสวยงาม น. 61 อสซีจี เมืองทองฯ ได้ลุ้นอีกครั้ง เมื่อสุพรรณ เซ็นเตอร์ที่เติมเกมสูงลองส่องไกลกว่า 30 หลากลางประตูบอลตกพื้นเด้งจะเข้าประตูแต่ทางแสงพะจัน บุนทิสาน ประตุลาวออลสตาร์ต้องพุ่งปัดสุดมือ


         น.61 เอสซีจี เมืองทองฯ เปลี่ยนตัวคนแรก ถอดทางชนาธิป ออกส่ง วงศกร  ชัยกุลเทวินทร์ ลงไปเล่นแทนจากนั้นนาทีต่อมาก็เปลี่ยนรายที่สองถอดกวินทร์ ออกส่งประสิทธิ์ ผดุงโชค ลงไปเฝ้าเสาแทน น.68 ลาวออลสตาร์ มีโอกาสโต้กลับขึ้นมาทางขวาบอลจังหวะสุดท้ายอยู่ที่ไซสงคราม จำปาทอง กระชากเข้าเขตโทษ และซัดบอลเข้าข้างตาข่าย


         น.72 "โค้ชแบน" เปลี่ยนผู้เล่นอีก 2 รายถอด พิทักษ์พงศ์  ออกส่งสรวิทย์ พานทอง ลงเล่นแทน และถอดรัชพล ออกส่งทาง ศนุกานต์ ถิ่นจอม ลงไปเล่นแทน และปรับทัพ น.78 คลีตัน หวิดที่จะทำแฮทริค เมื่อสารัช เปิดบอลยาวเข้าเขตโทษให้คลีตัน สปีดไปเอาบอลลงในเขตโทษทางซ้าย และซัดทันทีบอลไปเข้าข้างตาข่ายแบบได้ลุ้นทีเดียว


         เข้าสู่ 10 นาทีสุดท้ายของเกมลาวออสตาร์ พยายามปรับทัพและเร่งจังหวะเกมมากขึ้น แต่ยังวิ่งหาบอลไม่ค่อยเจอ น.64 เอสซีจี เมืองทองฯ ถอดทางคลีตัน ออกแล้วส่ง "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ลงไปเล่นแทน น.87 ศนุกานต์ ได้บอลกกลางประตูระยะเกือบ 25 หลาไม่มีใครเข้ามาปิดตัดสินใจส่องไกล บอลพุ่งเข้าหากรอบประตู แสงพะจัน บุน ทิสาน ประตูลาวออลสตาร์ต้องพุ่งปัดบอลออกไป เข้าสู่ช่วงทดเจ็บ 2 นาที เอสซีจี เมืองทองฯ เปลี่ยนตัวรายสุดท้ายถอด มงคล ออกส่ง ทริสตอง โด ลงไปเล่นแทน เวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้จบเกม ลาวออลสตาร์ แพ้ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 1-2

 


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซิโก้พร้อมเรียกแข้งตามกฏฟีฟ่า
    "ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง แม่ทัพ "ช้างศึก" ยินดีทำตามกฏฟีฟ่าที่จะให้นักเตะเข้าแคมป์ก่อนฟาดแข้ง ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี ที่จะพบกับ ซาอุดิอาระเบีย วันที่ 23 มี.ค.นี้ เป็นเวลา 7 สัน แต่ถ้าหลายคนมองว่ามีโอกาสคว้าชัยชนะได้สูงในบ้านของตัวเอง ก็ต้องมีการพูดคุยกับต้นสังกัดของผู้เล่นเสียก่อนในการเก็บตัวเพิ่ม หลังทราบข่าวว่ากองทัพ "เศรษฐีน้ำมัน" จะมาเข้าแคมป์ในสยามประเทศราวๆ 1 สัปดาห์
  • ทีมชาติอื้อ!กิเลนจัดเต็ม"เมสซี่เจ"นำทัพบู๊รวมดาวลาว-มียิงสดกลับไทย
    "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน กุนซือ "กิเลนผยอง" เตรียมจัดทัพใหญ่ อัดแน่นด้วยแข้งดีกรีทีมชาติไทยเพียบ โม่แข้งกับทีมลาวพรีเมียร์ลีกออลสตาร์ส ในศึกฟุตบอลนัดพิเศษ “เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด อาเซียน ทัวร์ 2017" ที่สนามกีฬาเจ้าอนุวงศ์ นครหลวงเวียงจันทน์ เย็นวันพุธที่ 25 ม.ค.นี้ โดยจะมีการถ่ายทอดสดทางช่อง สยามสปอร์ต ฟุตบอล ทรูวิชั่นส์ 694 ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป
  • เปิดใจสาวลาว "น้องโบว์" ผู้เกาะแขน "อ้ายตังค์"- วอนแฟนไทยยกโทษหากเคืองกัน
    กลายเป็นที่พูดถึงอย่างมากเลยทีเดียว สำหรับ สาวน้อยวัยรุ่น ที่มีภาพหลุดไปกอดแขน "ตังค์" สารัช อยู่เย็น มิดฟิลด์ทีมชาติไทยของเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ระหว่างเดินทางไปแข่งขัน กับทีมลาวออลสตาร์ ในวันพรุ่งนี้
  • หวานออกสื่อ!กรวิทย์เซอร์ไพรส์แฟนสาวขอแต่งงานผ่านไอจี
    แนวรับบุรีรัมย์หวานออกสื่อล่าสุดทำเซอร์ไพรส์อัดคลิปอวยพรวันเกิดแฟนสาวพร้อมขอแต่งงาน ท่ามกลางความยินดีจากคนรอบข้าง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »