ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » กิเลนนำฝูงหลังทุบค้างคาว1-0แต่ตังค์เดี้ยงสังเวยชัย

กิเลนนำฝูงหลังทุบค้างคาว1-0แต่ตังค์เดี้ยงสังเวยชัย

Posted 17/02/2017 by siamsport

"กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แชมป์เก่า เปิดบ้านเชือด สุโขทัย เอฟซี 1-0 จากประตูในช่วงต้นครึ่งหลังของ นาโอกิ อาโอยามะ เก็บสามแต้มเต็มเข้ากระเป๋าเป็นเกมที่สองติดต่อกัน ผงาดนำจ่าฝูงไทยลีก หลังจบเกมฟรายเดย์ไนท์ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา แต่ข่าวร้ายคือ สารัช อยู่เย็น เจ็บต้องหามออก ต้องลุ้นหนักจะฟิตทันหรือไม่ในเกม เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก เยือน บริสเบน รอร์ สัปดาห์หน้า

 

ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2017

วันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2560

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 1 - สุโขทัย เอฟซี 0

 

         เกมนี้ จะเป็นเกมแรกของ ไทยลีก (t1) ที่จะแข่งขันกันในวันศุกร์  โดยสาเหตุสำคัญ ก็เพราะเมืองทอง จะมีโปรแกรม ไปเยือน บริสเบน รอร์ ทีประเทศออสเตรเลีย ในวันอังคารที่ 21 กุมภาพันธ์นี้ โดยแมตช์นี้จะเริ่มแข่งเวลา 20.00 น. เป็นต้นไป

         สำหรับเอสซีจี เมืองทอง กับ สุโขทัย เคยเจอกันมาก่อนแล้ว ในรายการไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์คัพ วันที่ 22 มกราคมที่ผ่านมา โดยเมืองทองถล่มชนะไป 5-0 โดยได้ประตูจาก ซิสโก้ 1 ลูก , คลีตัน ซิลวา 2 ลูก , สารัช อยู่เย็น 1 ลูก และ ธีรศิลป์ แดงดา 1 ลูก
 
          ผลงานเกมแรกของฤดูกาล เมืองทองบุกไปชนะบางกอกกลาสขาดลอย 4-0 ขณะที่สุโขทัยถือว่าช็อก เพราะเกมแรก เปิดทุ่งทะเลหลวงพ่ายนครราชสีมา มาสด้า เอฟซีไป 0-1

 

         ออกสตาร์ทเกมในครึ่งแรก เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด อยู่ในชุดแดงเป็นฝ่ายเขี่ยบอลเริ่มเล่น น.4 เอสซีจี เมืองทองฯ ได้ลุ้นก่อนจากลูกเปิดที่ริมซ้ายของ พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา ที่เปิดมาที่หน้าประตู แต่บอลยังเลยผ่านเพื่อนไปหมด


         น.10 อดิศร พรหมรักษ์ เซนเตอร์ฮาล์ฟเอสซีจี เมืองทองฯโดนปะทะหนักจนล้มลง แต่ก็ยังลุกขึ้นมาเล่นต่อได้ น.13 บอลเอสซีจี เมืองทองบุกขึ้นทางฝั่งขวา ทริสตอง โด เปิดยัดมาที่เสาแรก บอลยังโดนเคลียร์ทิ้งได้ก่อน


         น.22 จากจังหวะที่แนวรับสุโขทัยเคลียร์ไม่ขาด บอลถึง ซิสโก้ ฆิมิเนส ที่เก็บได้นอกกรอบเขตโทษ ก่อนดึงจังหวะหลอกพร้อมกับแทงทะลุช่องให้ ธีรศิลป์ แดงดา ที่กำลังเข้าถึงบอล จังหวะนี้มี ชมพู แสงโพธิ์ แบ็กซ้ายสุโขทัยวิ่งมาเบียดทางด้านหลังจนธีรศิลป์ล้มลง แต่ผู้ตัดสิน จักรตราวุธ จุลมาศ ปล่อยให้เล่นต่อไป
 

         น.26 เป็นโอกาสลุ้นของกิเลนผยองอย่างต่อเนื่อง ธีราทร บุญมาทัน เปิดจากซ้ายให้ นาโออากิ อาโอยะมะ โหม่งเหน่งๆ แต่บอลยังติดเซฟ น.28 สุโขทัยขึ้นบอลมาทางด้านซ้าย ปิยะราษฎร์ ลาจังหรีด ครอสเข้ากลาง บอลยังไม่ถึง ดิยุฟ บีรัม ที่หวังจบสกอร์


         เกมช่วง 30 นาทีแรกเป็นทางฝั่งเอสซีจี เมืองทองฯเป็นฝ่ายครองบอลบุกมากกว่า แต่ยังเจาะเข้าทำยังไม่ถนัด น.44 เอสซีจี เมืองทอง ได้ฟรีคิกที่ริมเส้นฝั่งขวา ชนาธิป สรงกระสินธ์ เปิดยัดมาที่เสาแรก แต่บอลยังไม่เข้าเป้า จบครึ่งแรกทั้งสองทีมยังเสมอ 0-0


         ครึ่งหลัง นาทีที่ 53 เอสซีจี เมืองทองฯ ได้ประตูนำ สุโขทัย 1-0 จากจังหวะฟรีคิกทางขวา ธีราทร เปิดเข้ามา ดิยุฟ บิรัม พยายามโหม่งสกัด แต่ลูกไปโดน อาโอยามะ ลอยเข้าประตูไป


         อย่างไรก็ตาม ก่อนครบหนึ่งชั่วโมง เจ้าบ้านโชคร้าย เมื่อ สารัช อยู่เย็น ปะทะกับนักเตะทีมเยือนจนเจ็บ เล่นต่อไม่ไหว ต้องลงเปล และเปลี่ยนให้ อี โฮ มิดฟิลด์ชาวเกาหลีใต้ ประเดิมสนาม

 

11ตัวจริงของทั้งสองทีม

 

         เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด : กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ (GK)  , พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา , อดิศร พรหมรักษ์ , นาโอกิ อาโอยามะ , ทริสตอง โด - วัฒนา พลายนุ่ม , ธีราทร บุญมาทัน , สารัช อยู่เย็น - ธีรศิลป์ แดงดา ,ชนาธิป สรงกระสินธ์ , ซิสโก้ ฆิมิเนซ


         สุโขทัย เอฟซี : ไพโรจน์ เอี่ยมมาก (GK) - วัชรพล ช่างกลึงเหมาะ , ชมพู แสงโพธิ์ , ปิยะราษฎร์ ลาจังหรีด , ยุทธพงษ์ ศรีละคร , เกียรติศักดิ์ ธูปขุนทด - เลอสันต์ เทียมราช , พิชิตย์ ใจบุญ , ก้องนธีชัย บุญมา - ดิยุฟ บิรัม , อัดเมียร์ อโดรวิช 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ''ค้างคาวไฟ'' ไม่ง่ายแต่ ''กิเลน'' ก็เฮรวด
    นัดที่ 2 ของศึกไทยลีก 2017 หรือไทยลีกครั้งที่ 21 นั้นจะมีเกมแรกของแมตช์ฟรายเดย์ไนต์ ให้แฟนๆ ได้ตามลุ้นกันด้วยโดย เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จ่าฝูงร่วมหลังผ่านนัดแรกที่ผ่านมาจะเฝ้าบ้านพบกับ ''ค้างคาวไฟ'' สุโขทัย เอฟซี ที่นัดแรกพังคาถิ่นตัวเองให้กับนครราชสีมา มา 0-1 เกมนี้เตะที่สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม วันศุกร์ที่ 17 ก.พ. 60 นี้เวลา 20.00 น.
  • กิเลนยันไม่ประมาทสุโขทัย-น้าฉ่วยลั่นนาวีไม่กลัวบุรีรัมย์
    ตัวแทนสโมสรไทยลีกร่วมแถลงข่าว มีท เดอะ เพรส โตโยต้า ไทยลีก 2017 นัดที่ 2 ของฤดูกาลที่จะแข่งขันระหว่างวันที่ 17-19ก.พ.นี้ประเดิมที่คู่''ฟรายเดย์ ไนท์'' ที่สนาม เอสซีจี สเตเดี้ยม เวลา 20.00 น. เอสซีจี เมืองทองฯ พบ สุโขทัย เอฟซี
  • กิเลนทัพใหญ่รับมือสุโขทัยประเดิมศึกฟรายเดย์ไนท์
    โตโยต้า ไทยลีก 2017 วีกสอง ประเดิมคู่วันศุกร์นัดแรก! "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดรังปะทะ "ค้างคาวไฟ" สุโขทัย เอฟซี ''โค้ชแบน'' ธชตวัน ศรีปาน จัดทัพสภาพสุดปึ้ก เตรียมประเดิมส่ง "เซลิโอ ซานโตส" สตาร์ตตัวจริงเกมแรก แดนหน้า ธีรศิลป์ แดงดา ประสานรุกร่วมกับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ขณะที่ โค้ชสมชาย มากมูล กุนซือสุโขทัย หวังอาศัยทีเด็ดแนวรุกต่างชาติ "บิรัม-บาจโจ้" แผลงฤทธิ์
  • มุ้ย-ตังค์รับอีก5นัดช้างศึกงานหินเชื่อเตรียมทีมดีมีเฮแน่
    ''มุ้ย'' ธีรศิลป์ แดงดา และ ''ตังค์'' สารัช อยู่เย็น สองคีย์แมนทีมชาติไทย รับเกม 5 นัด ที่เหลือของทัพ ''ช้างศึก'' ทีมชาติไทย ในการทำศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย เป็นงานหนักและสุดหิน แต่ยังเชื่อมือเพื่อนๆ และการเตรียมทีมที่ดี มีโอกาสที่จะเดินหน้าเก็บแต้ม โดยเฉพาะในบ้านที่มี 3 เกมได้ นอกจากนี้ทาง ''มุ้ย'' ยังชี้ว่าการได้ร่วมหวดฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย โซนเอเชียคราวนี้ ยังจะส่งผลดีกับทีมชาติไทยในระยะยาว กับการทำศึกเอเชียน คัพ ปี 2019 อีกด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »